Chạy quảng cáo Reels: Quy trình chi tiết (cập nhật)

Chạy quảng cáo Reels: Quy trình chi tiết (cập nhật)

Reels là hình thức phổ biến của Meta trên 2 nền tảng Facebook và Instagram. Bài viết cập nhật chi tiết về Reels Facebook và cách chạy quảng cáo Reels Facebook.

Chạy quảng cáo Reels là gì?

Chạy quảng cáo Reels là quá trình tạo và phân phối quảng cáo trên nền tảng video ngắn của Instagram và Facebook, được gọi là Reels.

Facebook Reels là định dạng video ngắn chia sẻ trên nền tảng Facebook. Tương tự như Instagram Reels và TikTok.

Sở hữu hầu hết tính năng trên Instagram, tính năng cho phép nhà sáng tạo nội dung, người có ảnh hưởng và nhà tiếp thị tạo và đăng video ngắn tối đa 60 giây cùng âm nhạc và hiệu ứng.

Các hình thức chạy quảng cáo Reels

Hiện nay có 2 hình thức chạy quảng cáo Reels phổ biến là Overlay Ads và End Screen Ads. Vậy khi nào sử dụng Overlay Ads và khi nào sử dụng End Screen Ads? Sử dụng ra sao cho hiệu quả?

chay-quang-cao-reels-1

Trước hết, hãy tìm hiểu các hình thức và tính chất quảng cáo Reels.

Overlay Ads (Quảng cáo lớp phủ)

Khi chạy quảng cáo Reels doanh nghiệp sẽ có lựa chọn quảng cáo lớp phủ. Quảng cáo lớp phủ là loại quảng cáo sẽ xuất hiện ở cuối cùng của Video khi chạy quảng cáo Reels. Overlays Ads sẽ thường hiển thị dưới dạng ngắn và có thể chỉ là biểu ngữ, logo hoặc là 1 banner hiện ở cuối cùng video.

Quảng cáo lớp phụ thường sẽ được hiển thị ở dạng biểu ngữ ở góc dưới cùng của video không che khuất toàn bộ nội dung video người dùng vẫn có thể vừa xem nội dung trên Reels vừa thấy quảng cáo.

End Screen Ads

Là loại quảng cáo độc lập xuất hiện riêng biệt, có độ dài có thể lớn hơn 4 giây và có thể bỏ qua. End Screen Ads sẽ hiển thị khi video được lặp lại. Khi quảng cáo chạy, video mà người dùng đang xem sẽ được tiếp tục xem.

End Screen Ads sẽ che khuất toàn bộ video sau 4 giây người dùng có thể bỏ qua quảng cáo.

Lợi ích chạy quảng cáo Reels

Với sự nổi bật của nền tảng Facebook và sự phát triển của nội dung ngắn. Chạy quảng cáo Reels đã và đang là xu hướng khi chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook và Instagram. Dưới đây là một số lợi ích mà chạy quảng cáo Reels đem lại:

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

89% người sử dụng mạng xã hội là giới trẻ. Trung bình họ dành 5-7 tiếng trong ngày để hoạt động mạng xã hội.

Chạy quảng cáo Reels giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng đặc biệt là giới trẻ với những ngành hàng cần khách hàng lâu dài như ngân hàng, bảo hiểm,v.v.

Với các ngành hàng tiêu dùng nhanh, quảng cáo Reels có hiệu quả tăng nhận thức thương hiệu và khả năng mua hàng.

Vị trí chạy quảng cáo Reels

Vị trí được hiển thị của Reels thường sẽ được ưu tiên giúp tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo giúp thương hiệu thu hút người dùng hơn đồng thời tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như chuyển đổi.

Tăng khả năng chia sẻ

Nội dung trên Reels hiện nay thường là những dạng nội dung ngắn thường có tính chia sẻ cao đối với Overlay Ads quảng cáo sẽ dễ hiển thị hơn đồng thời khiến chi phí quảng cáo rẻ hơn. Nội dung trên Reels cũng có tính chia sẻ cao khi là nội dung ngắn dễ hấp dẫn người dùng hơn.

Lưu ý trước khi chạy quảng cáo Reels

Chính sách chạy quảng cáo Reels

  • Đã được mời tham gia chương trình.
  • Sử dụng Fanpage, trang cá nhân chế độ chuyên nghiệp.
  • Tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook.
  • Tài khoản phải đủ 18 tuổi và hơn 18 tuổi.
  • Vị trí thuộc phạm vi các quốc gia cho phép.

Kích thước, thời lượng chạy quảng cáo Reels

  • Video rên Reels nên có chiều dài từ 4 đến 60 giây và có định dạng 9:16 (định dạng dọc). Dên tùy chỉnh kích thước cho phù hợp để tránh video bị bóp mèo và bị mờ khi lên nền tảng.
  • Sử dụng hình ảnh, video không vi phạm bản quyền.
  • Nên tránh các nội dung vi phạm chính sách quảng cáo khi chạy quảng cáo Reels.
  • Video được tải lên sẽ bị giới hạn ở mức 720p (HD).

Quy trình chạy quảng cáo Reels

Quy trình chạy quảng cáo Reels không khác đối với các quy trình chạy quảng cáo khác. Từ khâu set camp quảng cáo cho đến khâu đặt ngân sách khác biệt ở đây là ở phần chọn hình thức quảng cáo là Reels.

Để chạy quảng cáo Reels doanh nghiệp có thể đi qua 3 bước cơ bản sau đây:

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Đầu tiên, truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook.

  • “Tạo” mới và đặt mục tiêu chiến dịch > Tiếp tục.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Doanh nghiệp tiến hành thiết đặt ngân sách. Và tải lên tệp khách hàng mục tiêu của chiến dịch.

Chọn hình thức quảng cáo

Ở bước 3 doanh nghiệp sẽ lựa chọn vị trí quảng cáo để chạy và chọn Facebook Reels.

Mẹo: Có thể chạy các bài Instagram sang Facebook Reels để tiết kiệm thời gian.

Yếu tố tăng hiệu quả chạy quảng cáo Reels

Quảng cáo Reels giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và tăng khả năng chuyển đổi. Vậy, làm thế nào để chạy quảng cáo Reels hiệu quả? Để chạy quảng cáo Reels hiệu quả doanh nghiệp có thể tham khảo các yếu tố sau đây:

Nội dung chạy quảng cáo Reels

Nội dung trên quảng cáo cần có tính đa dạng và thu hút.

Nội dung hay và đánh trúng tâm lý, hành vi của người xem mục tiêu, nhằm truyền tải thông điệp và hình ảnh thương hiệu. Đồng thời tăng khả năng lan rộng qua word-of-mouth.

Khi chạy quảng cáo Reels doanh nghiệp cũng cần chú ý đến chất lượng của video xem có bị mờ hay nội dung mô tả có bị che khuất hoàn toàn hay không.

Tần suất đăng tải

Đi cùng với việc chạy quảng cáo Reels việc sử dụng các nội dung mang tính organic cũng giúp giữ chân khách hàng.

Khi khách hàng tiếp cận nội dung Reels, họ có thể truy cập trang chính và xem thêm nội dung khác. Việc đăng nội dung có tính đều đặn không chỉ giữ chân khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tăng khả năng chuyển đổi.

Lưu ý:

Trước khi chạy Reels trên trang nên kiểm tra xem trang có đề xuất hay không.

Chính sách chạy quảng cáo Reels

Doanh nghiệp cần tuân thủ các chính sách của Facebook khi chạy quảng cáo Reels đặc biệt đối với các ngành hàng có tính chất đặc thù riêng.

Đọc thêm: Dịch vụ Facebook Ads: Chiến lược tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp

Nên tránh các ngành hàng được coi là vi phạm chính sách khi chạy quảng cáo.

Loại trừ tệp đối tượng quảng cáo

Khi chọn tệp khách doanh nghiệp có thể lọc những tệp khách hàng có thể là ảo.

Nhằm tối ưu hóa chi phí quảng cáo khi có thể Facebook sẽ tiếp cận đối tượng có những đặc điểm đúng nhưng với những tài khoản Facebook không hoạt động hay tài khoản Facebook mới.

Lời kết

Chạy quảng cáo Reels giúp doanh nghiệp thành công hơn trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Qua bài viết mong rằng doanh nghiệp có thể tận dụng các thông tin mà CleverAds đã đưa ra để chạy quảng cáo Reels trong thực chiến hiệu quả.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!