Chạy quảng cáo Livestream TikTok: Tăng trưởng doanh số mùa lễ hội

Chạy quảng cáo Livestream TikTok: Tăng trưởng doanh số mùa lễ hội

Chạy quảng cáo livestream TikTok là gì? Tìm hiểu quy trình chạy quảng cáo livestream TikTok tăng trưởng hiệu quả cho gian hàng TikTok Shop ngay hôm nay.

1. Chạy quảng cáo Livestream TikTok là gì?

Livestream TikTok là hình thức tương tác trực tiếp giữa người dùng và nhà sáng tạo nội dung. Người dùng cần đảm bảo điều kiện: đủ 18 tuổi trở lên để khởi tạo livestream.

chạy quảng cáo livestream tiktok

Đây là hình thức ứng dụng của Shoppertainment trong thực tế. Shoppertainment là sự kết hợp hoàn hảo giữa “shopper” (mua sắm, người mua) và “entertainment” (giải trí) trên nền tảng thương mại điện tử.

Theo White Book “Thương mại điện tử Việt Nam 2022”:

Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng từ 11,8 tỷ USD (2020) đến 13,7 tỷ USD (2021). Ước tính đạt 16,4 tỷ USD năm 2022.

  • 55% người dùng ra quyết định mua ngoài kế hoạch.
  • 89% người dùng mua sắm ngoài kế hoạch sau khi xem video TikTok.
  • Cứ 3 người thì có 1 người muốn việc mua sắm trở nên thú vị và giải trí hơn.

Chạy quảng cáo livestream TikTok thuộc bộ ba giải pháp thúc đẩy Mua sắm của TikTok

Được thiết kế đặc biệt cho nhà bán phát sóng trực tiếp và bán sản phẩm cùng lúc. Một buổi livestream TikTok tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản TikTok. Đọc thêm: Tổng hợp tài liệu TikTok Policy đầy đủ dành cho các ngành hàng

Chủ gian hàng chỉ cần ghim sản phẩm hoặc gắn giỏ hàng trên màn hình livestream để giao bán. Người xem dễ dàng truy cập và thao tác với sản phẩm và thanh toán. Tất cả quy trình được thực hiện mà không cần thoát khỏi ứng dụng.

Với giải pháp này, người mua và bán có thể quan sát và trình bày hình ảnh thực tế sản phẩm. Đồng thời hỏi và đáp các thông tin liên quan nhanh chóng như có mặt tại cửa hàng thực tế.

chạy quảng cáo livestream tiktok

2. Vì sao nên chạy quảng cáo livestream TikTok?

2.1. Cộng đồng người tiêu dùng thông thái

Khi bạn chạy quảng cáo livestream TikTok, điều này sẽ mang lại cơ hội tiếp cận nhiều người hơn. Vì một khi bạn chạy quảng cáo livestream, thuật toán của TikTok sẽ tự động đẩy nội dung của bạn lên xu hướng để tăng độ bao phủ.

Người dùng có xu hướng xem livestream vì tò mò. Sau đó, họ ở lại vì sản phẩm hoặc cách nói chuyện thu hút. Tài khoản người bán có uy tín cao, sẽ có cộng đồng người ủng hộ và mua hàng.

2.2. Dễ tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng

Là phương thức bán hàng hiệu quả nhờ tương tác có giá trị. Người dùng TikTok dễ bị thu hút bởi sản phẩm và thông điệp tương tác.

Hơn thế, TikTok từ khai sinh là nền tảng video giải trí. Như vậy, livestream TikTok mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các hình thức khác. Nhờ cộng hưởng của mua sắm trong cảm giác vui vẻ của người dùng.

2.3. Thúc đẩy doanh số, tăng tương tác

TikTok nổi tiếng với trải nghiệm quảng cáo vô cùng tự nhiên. Thuật toán TikTok phân phối quảng cáo livestream dưới dạng tương tự như video thường ngày.

Khi chạy quảng cáo livestream TikTok, màn hình sẽ hiển thị dấu “Sponsored”. Thực tế, rất ít người dùng có thể nhận ra đó là quảng cáo. Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy: 83% người dùng thích xem quảng cáo ở định dạng video hơn.

chạy quảng cáo livestream tiktok

Chạy quảng cáo livestream TikTok mang lại hiệu quả thông qua:

  • Cơ hội giới thiệu sản phẩm dịch vụ và giải quyết phản hồi.
  • Khách hàng xem sản phẩm và được giải đáp thắc mắc.
  • Tăng sự hài lòng và sự tin tưởng.
  • Tạo cộng đồng người xem trung thành.

3. Khởi chạy quảng cáo livestream TikTok cơ bản

Để quảng cáo livestream TikTok được tạo, điều đầu tiên và quan trọng nhất là tích hợp TikTok Shop. Sau khi hoàn tất tích hợp, hãy làm như sau để chạy quảng cáo livestream TikTok.

  • Truy cập TikTok Ads Manager và bắt đầu chiến dịch mới.
  • Chọn “Shop Purchases” là “Advertising Objective”. Hoàn tất cài đặt.
  • Thiết lập nhóm quảng cáo.
  • Điền thông tin chi tiết: tên chiến dịch, thiết lập quảng cáo và chi tiết quảng cáo.

Hoàn thành cài đặt Quảng cáo. Gửi và đợi TikTok kiểm duyệt. Chi tiết quy trình Quảng cáo Video trên TikTok: Hướng dẫn chi tiết.

4. Tối ưu quy trình chạy quảng cáo livestream TikTok

4.1. Thiết lập chiến dịch trước giờ phát sóng

Mọi  nội dung TikTok phải được kiểm duyệt trước khi phát hành.

Do đó, để quảng cáo livestream TikTok được vận hành, bạn nên đặt chiến dịch sớm hơn lịch tổ chức livestream. Ví dụ: Lịch livestream kênh TikTok vào 10 – 12 giờ tối. Hãy thiết lập Chiến dịch vào khung giờ sáng hoặc chiều.

4.2. Chuẩn bị chủ đề livestream hấp dẫn

Một buổi livestream TikTok hấp dẫn đem lại cảm giác vui vẻ cho người xem. Cảm xúc này kích thích họ mua hàng. Từ đó, tăng khả năng giữ chân khách hàng và tạo tỷ lệ chuyển đổi gian hàng.

CleverAds có một số gợi ý dành cho bạn:

  • Yếu tố giải trí: kích thích người dùng tương tác.
  • Liên tục cập nhật phản hồi: tăng uy tín thương hiệu và gian hàng.
  • Hình ảnh sản phẩm: trình bày mọi khía cạnh của sản phẩm.

4.3. Sử dụng TikTok Agency Account

Trả phí để chạy quảng cáo livestream là quy trình vốn có cho mọi nhà bán trên nền tảng. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc tài khoản TikTok Agency. Loại tài khoản được cung cấp bởi Tiktok Marketing Partner: Đối tác chiến lược toàn diện.

Sử dụng tài khoản Agency sẽ đảm bảo:

  • Quảng cáo không giới hạn địa lý. Không giới hạn ngân sách.
  • Thời gian kiểm duyệt quảng cáo nhanh. Ưu tiên hiển thị tại vị trí phù hợp nhất.
  • Tăng tương tác với tài khoản người xem thật.

5. Lời kết

Bài viết trên đã giới thiệu về cách chạy quảng cáo livestream TikTok để đạt hiệu quả cao nhất về quảng cáo bán hàng. Trong xu hướng phát triển của thương mại điện tử, doanh nghiệp cập nhật thông tin để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng mục tiêu.

Hy vọng bài viết trên đã đem đến thông tin bổ ích cho doanh nghiệp!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds