Quảng cáo Livestream TikTok: Chinh phục doanh thu mùa cao điểm
Quảng cáo Livestream TikTok là hình thức quảng cáo hiệu quả hiện đang được TikTok thúc đẩy. Đây là hình thức hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng trong thời gian thực. Trong bài viết này, CleverAds cùng bạn đọc tìm hiểu chi tiết về quảng cáo Livestream TikTok hiệu quả.
1. Quảng cáo livestream TikTok là gì?
Quảng cáo Livestream Tiktok là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp, nhãn hàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua các buổi phát video trực tiếp trên TikTok.
Đây là quảng cáo hiển thị dưới dạng: video ngắn (có thể kèm theo hình ảnh, văn bản và CTA).
Mục tiêu quảng cáo Livestream TikTok
Quảng cáo Livestream Tiktok có thể được sử dụng để đạt được nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm:
-
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Tăng lượt xem video
- Tăng doanh số bán hàng
2. Lợi ích khi doanh nghiệp chạy quảng cáo livestream TikTok
2.1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Theo thống kê, 60% người dùng TikTok có độ tuổi từ 16 đến 24 tuổi.
Đây cũng là tệp khách hàng chính của đa số doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam. Người dùng TikTok thường đề cao tính sáng tạo nội dung và ưa chuộng mua sắm qua livestream.
Nghiên cứu của TikTok chỉ ra:
Khoảng 43% người dùng hứng thú với dạng quảng cáo kết hợp nội dung hữu ích.
Với những ưu điểm này, quảng cáo gian hàng TikTok Shop là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp kinh doanh online tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Chỉ với những thiết lập đơn giản, doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện trên nền tảng này, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Xem thêm: Quy trình bán hàng hiệu quả trên Tiktok Shop Seller Center
2.2. Bùng nổ đơn hàng trong thời gian ngắn
Thống kê về hiệu quả của quảng cáo livestream TikTok:
-
- 75% có nhiều khả năng mua nếu họ đã xem livestream của nhà bán đó.
- Tổng giá trị đơn hàng TikTok Shop tại Việt Nam năm 2022 đạt hơn 10 tỷ USD.
Có thể thấy, quảng cáo livestream TikTok là chiến thuật marketing hiệu quả để nhà bán tăng trưởng lượng đơn hàng trong thời gian ngắn. Trong đó, sản phẩm được xuất hiện trực quan, sinh động, dễ thu hút người dùng có tiềm năng mua cao hơn.
2.3. Quảng cáo tự nhiên, không gây khó chịu cho người xem
Một ưu điểm nổi bật khác của quảng cáo Livestream TikTok là sự “quảng cáo tự nhiên”. TikTok không hiển thị quảng cáo Livestream như một video quảng cáo thông thường.
Nền tảng phân phối quảng cáo với hiển thị tự nhiên: giữa các kết quả tìm kiếm, danh sách video phổ biến, hoặc trên trang chủ của người dùng. Điều này làm tăng khả năng tiếp cận người dùng.
3. Quy trình chạy quảng cáo livestream TikTok hiệu quả
3.1. Chạy quảng cáo livestream TikTok tăng lượt tiếp cận
Với cách này, doanh nghiệp cần thực hiện các bước như sau:
Click “+” và chọn chế độ LIVE > “Promote”.
- Thiết lập quảng cáo:
- Thiết lập đối tượng mục tiêu: Giới tính, độ tuổi, sở thích,v.v.
- Cung cấp cụ thể ngân sách chiến dịch: mức chi tiêu và thời gian (tối thiểu 92.000đ/30 phút).
- Thanh toán và bắt đầu phiên livestream.
3.2. Chạy quảng cáo livestream liên kết với TikTok Shop
Cách quảng cáo này hơi phức tạp nhưng đổi lại sẽ mang lại hiệu quả doanh thu cao hơn rất nhiều cho doanh nghiệp.
- Truy cập trình quản lý quảng cáo TikTok và mục “Chiến dịch”.
- Tạo chiến dịch và lựa chọn thiết lập tùy chỉnh.
- Chọn “Mua sắm trực tiếp” trong “Mục tiêu quảng cáo”.
- Bắt đầu thiết lập các thông tin Nhóm quảng cáo:
- Tên
- Cài đặt cửa hàng
- Vị trí
- Mục tiêu
- Ngân sách & lịch trình
- Giá thầu & tối ưu hóa
- Tiến hành cài đặt chi tiết Quảng cáo:
- Tên
- Ad setup (Định dạng quảng cáo)
- Chi tiết quảng cáo
- Theo dõi (không bắt buộc)
Tại Ad Setup, bạn cần lựa chọn định dạng video quảng cáo:
-
- Video tiêu chuẩn: Chọn một video bất kỳ để quảng cáo. Khi người dùng xem hết video đó, hệ thống của TikTok sẽ điều hướng họ đến Livestream của doanh nghiệp.
- Video LIVE: TikTok sẽ quảng cáo Livestream và điều hướng người xem trực tiếp đến Livestream của doanh nghiệp.
Sau đi đã hoàn tất các bước trên, doanh nghiệp bấm Gửi và đợi phía TikTok xét duyệt.
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách quảng cáo video trên TikTok
4. Hướng dẫn tối ưu quảng cáo livestream trên TikTok
4.1. Xây dựng chiến dịch quảng cáo sớm
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo livestream trên TikTok, doanh nghiệp cần xây dựng chiến dịch quảng cáo một cách rõ ràng và cụ thể. Một số yếu tố cần lưu ý khi xây dựng chiến dịch quảng cáo livestream trên TikTok gồm:
-
- Mục tiêu của chiến dịch
- Đối tượng mục tiêu
- Ngân sách
- Thời gian chạy quảng cáo
4.2. Tạo nội dung livestream độc đáo, hấp dẫn
Nội dung là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo livestream TikTok. Nội dung livestream cần phải độc đáo, hấp dẫn và thu hút người xem.
Một số mẹo giúp doanh nghiệp xây dựng dung livestream mới mẻ, cuốn hút như:
-
- Lựa chọn chủ đề livestream phù hợp với mục tiêu của chiến dịch
- Sử dụng hình ảnh, âm thanh chất lượng tốt
- Tương tác với người xem.
4.3. Cải thiện trải nghiệm người dùng
Ngoài nội dung livestream, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm người dùng tốt sẽ giúp tăng tỷ lệ xem livestream và tỷ lệ chuyển đổi.
Dưới đây là lưu ý:
-
- Thiết kế khung livestream đẹp mắt.
- Tạo tiêu đề và mô tả livestream hấp dẫn.
- Tối ưu hóa livestream cho các thiết bị di động.
4.4. Sử dụng tính năng đặt mục tiêu quảng cáo
Tính năng này giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng của mình một cách chính xác hơn. Nó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo livestream.
Doanh nghiệp có thể sử dụng một số yếu tố để đặt mục tiêu quảng cáo livestream: Độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích…
5. Chạy quảng cáo Livestream TikTok – Lời kết
Chạy quảng cáo Livestream TikTok là một cách hiệu quả để tiếp cận khán giả mục tiêu và tạo sự tương tác cao.
Bằng cách tạo nội dung hấp dẫn, xác định đúng đối tượng, sử dụng tính năng quảng cáo Livestream, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng này để phát triển thương hiệu và kinh doanh của mình.