Những điều bạn cần biết về chạy quảng cáo Instagram

Những điều bạn cần biết về chạy quảng cáo Instagram

Instagram đang dần chiếm sóng Facebook và chạy quảng cáo instagram đã trở thành một phần không thể thiếu cho mọi chiến dịch marketing trên mạng xã hội của các doanh nghiệp.

Theo thống kê của Website Rating vào đầu năm 2022,  Instagram có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày cùng với mức độ tương tác rất cao. Hơn thế nữa, số lượng người dùng của Instagram có đại đa số là người trẻ tuổi và học thức cao, là tệp khách hàng hoàn hảo cho các chiến dịch quảng cáo.

Chạy quảng cáo Instagram chính là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo và kết nối với khách hàng. Vậy hãy cùng chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu những điều cần biết để chuẩn bị khai thác “mảnh đất màu mỡ” này nhé.

>> Xem thêm: 5 yếu tố quan trọng của Google Adwords Agency uy tín

1.Tại sao nên sử dụng chạy quảng cáo Instagram?

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể sẽ tự hỏi tại sao Instagram lại “hot” tới vậy. Instagram cung cấp trải nghiệm quảng cáo độc đáo vì một số yếu tố chính.

  • Tính phổ biến: Instagram là một nền tảng khổng lồ, với gần 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Con số này là một lý do tuyệt vời để ta bắt tay ngay vào sử dụng Instagram Ads.
  • Nội dung trực quan: Instagram dựa trên hình ảnh và, như chúng ta biết, internet sống và thổi hồn vào hình ảnh.
  • Thẻ Hashtags: Hashtags hiện là một phần không thể thiếu của Instagram. Chúng hoàn hảo để kết nối lượng khán giả khổng lồ thông qua trải nghiệm hoặc niềm đam mê được chia sẻ. Có vẻ như đây là nơi hoàn hảo để quảng bá thương hiệu!
  • Khả năng quảng cáo của Facebook: Quảng cáo Instagram chạy thông qua nền tảng trình quản lý quảng cáo Facebook. Nó mang lại cho bạn lợi thế duy nhất là chạy các chiến dịch quảng cáo của bạn đồng thời trên cả hai nền tảng.
  • Dễ sử dụng: Chỉ cần tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram và bạn đã sẵn sàng! Hồ sơ doanh nghiệp được tạo và duy trì giống như hồ sơ người dùng thông thường.

Như bạn thấy, có vô vàn lý do để bắt tay vào sử dụng chạy quảng cáo instagram hiệu quả ngay. Hãy tìm cách tận dụng và xây dựng các chiến dịch quảng cáo xung quanh những ưu điểm của nền tảng này. 

2. Lợi ích của chạy quảng cáo Instagram

Giờ chúng ta sẽ nói về lý do tại sao Instagram là một nơi tuyệt vời để quảng cáo, hãy cùng xem xét những lợi ích cụ thể mà doanh nghiệp của bạn có thể đạt được khi quảng cáo thành công trên nền tảng này. Quảng cáo trên mạng xã hội, một khi được thực hiện đúng cách, có thể góp phần phát triển doanh nghiệp và nâng cao doanh số bán hàng.

Dưới đây là một số lợi ích mà doanh nghiệp của bạn có thể thu được với việc chạy quảng cáo instagram:

2.1. Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Nếu bạn đang tạo một doanh nghiệp mới, thì Instagram là một cách hoàn hảo để tiếp cận và thu hút lượng lớn khán giả, đồng thời tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn.

Chạy quảng cáo trên Instagram là một cách tuyệt vời để thể hiện tính cách thương hiệu và tạo sự chú ý cho trang web của bạn.

Khi bạn đã có được tính cách thương hiệu thì việc truyền tải đến cho khách hàng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Instagram cho phép tích hợp các nút “Kêu gọi hành động” vào nội dung của mình như “Mua sắm ngay” hoặc “Tìm hiểu ngay” và thêm liên kết với cửa hàng, trang web hoặc sản phẩm của bạn. Người theo dõi của bạn sẽ luôn cảm nhận được sự thôi thúc và nhắc nhở, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng từ lúc nào không hay!

Xây dựng nhận diện thương hiệu luôn là bước không thể bỏ qua. Tiếp thị nội dung có thể khiến bạn mất một chặng đường dài. Tuy nhiên, một khi nội dung được xây dựng tốt, hiển nhiên có thể sẽ nhận được tỷ lệ tương tác hiệu quả hơn và cho phép khán giả liên kết họ với thương hiệu của bạn.

Đừng quá tập trung vào doanh số bán hàng mà bạn có được lúc đầu. Hãy tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và độ phổ biến, sau đó doanh số bán hàng sẽ tăng theo.

2.2. Cơ hội nhắm mục tiêu

Instagram, với cơ sở 1 tỷ người dùng, là một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Quảng cáo Instagram sử dụng các thuật toán nhắm mục tiêu giống như Facebook, đây có lẽ là công cụ nhắm mục tiêu phức tạp nhất mà bạn có thể tìm thấy trong tiếp thị ngày nay.

Phương tiện truyền thông xã hội theo dõi và phân chia từng người tiêu dùng thành các danh mục, dựa trên hành vi, vị trí và các thông số khác của họ. Khi nhắm mục tiêu đối tượng của bạn dựa trên các tệp người tiêu dùng, trước tiên, bạn cần chọn nhân khẩu học – tuổi, giới tính hoặc vị trí của họ. Sau đó, bạn có thể tìm thấy danh sách khán giả dựa trên lượt thích và hành vi trên mạng xã hội của họ – nói cách khác là sở thích. Việc chọn đối tượng của bạn theo những gì quan trọng đối với họ mang đến cho bạn cơ hội duy nhất để nhắm đối tượng mục tiêu của bạn ở nơi họ thực sự tương tác.

Một khi bạn đã nhắm được tệp khách hàng mục tiêu của mình, nội dung của bạn được truyền tải tới đúng người, chắc chắn rằng độ tươngchạy quảng cáo tác sẽ cao hơn.

2.3. Để khách hàng biết đến bạn

Giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, Instagram là một nơi tuyệt vời để chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng của bạn với khán giả hoặc thậm chí bắt đầu cuộc trò chuyện. Mọi thứ được truyền tải cực nhanh và thân thiện. Hãy chăm chỉ chia sẻ quan điểm và trải nghiệm của bạn trên Instagram – để khán giả biết đến bạn nhiều hơn.

Bạn có thể làm điều này bằng cách đăng ảnh hoặc video lên hoặc tạo một story trên Instagram sẽ hiển thị cho khán giả của bạn trong 24 giờ. Một chiếc story, ảnh hoặc video hay trên Instagram có giá trị hơn một nghìn từ trên Instagram!

Truyền cảm hứng cho khán giả, kết nối với doanh nghiệp của bạn bằng nội dung chất lượng. Nếu ý tưởng và insight của bạn hợp với họ thì BAM, bạn đã có một list follower chất lượng rồi đó!

>> Xem thêm: Quảng cáo Tiktok: Tất tần tật từ A-Z những điều cần biết

3. Nhược điểm khi chạy quảng cáo Instagram

Tất nhiên là nền tảng này vẫn có những nhược điểm riêng. Instagram không phải là con đường một chiều dẫn đến thành công. Mặc dù Instagram có thể là một cách tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn cần lưu ý một số vấn đề.

  • Mức độ tương tác cao, chuyển đổi thấp: Các chủ doanh nghiệp có xu hướng mất niềm tin vào Instagram như một kênh quảng cáo khá nhanh chóng vì nó không mang lại lợi nhuận kinh doanh nhanh như họ mong muốn. Đúng là người dùng Instagram không có xu hướng mua hàng thông qua nền tảng truyền thông xã hội này, nhưng bạn phải nhớ rằng đó là một khoản đầu tư vào danh tiếng thương hiệu của bạn. Quảng cáo trên Instagram sẽ giúp bạn tạo dựng tên tuổi và điều đó không kém phần quan trọng so với việc bán hàng.
  • Chạy quảng cáo instagram cũng giống như một cuộc thi: Instagram cực kỳ phổ biến, và nó có cả lợi thế và bất lợi. Với rất nhiều người dùng và quá nhiều nội dung chạy hàng ngày, doanh nghiệp của bạn phải tìm cách nổi bật giữa đám đông.

cách chạy quảng cáo instagram

4. Mẹo cho các chiến dịch chạy quảng cáo instagram thành công

4.1. Xây dựng nội dung dễ hiểu và hấp dẫn

Mục đích của người dùng Instagram chủ yếu là giải trí và giảm căng thẳng. Vì vậy, ngay cả khi bạn muốn làm nội dung của mình thật đầy đủ và nhiều thông tin, hãy giữ cho nó càng đơn giản, dễ hiểu càng tốt và quan trọng nhất là giữ cho nội dung đó vui vẻ và hấp dẫn!

Mạng xã hội nhằm mục đích giải trí cho mọi người. Thay vì một bài báo viết dài, giải thích các tính năng của sản phẩm- hãy làm thương hiệu có tính cách, nội dung thân thiện và chia nhỏ thông tin ra. 

Và đừng quên rằng Instagram chủ yếu đánh vào phần hình ảnh, vì vậy hãy làm phần hình ảnh thật bắt mắt và thu hút, phần chữ chỉ là thông tin hỗ trợ cho phần hình ảnh.

Mọi thứ cần được xây dựng đơn giản, dễ dàng và dễ hiểu. Đó là cách bạn thực sự kết nối với khán giả của mình trên mạng xã hội.

4.2. Đồng bộ hóa các nền tảng truyền thông xã hội của bạn

Để tiết kiệm thời gian và công sức, chúng tôi khuyên bạn nên chạy chiến dịch quảng cáo Facebook và Instagram đồng thời. Quảng cáo Facebook và Instagram hoạt động tốt, nhưng sự kết hợp của cả hai khiến bạn thực sự nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Việc chạy tất cả các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn cùng nhau sẽ tạo ra một “bong bóng thông tin” cho người dùng, điều này có nghĩa là bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn. Ai không muốn điều đó?

4.3. Xác định tệp khách hàng mục tiêu

Hãy hiểu khán giả của bạn và sở thích của họ. Từ đó bạn có thể xây dựng nội dung phù hợp với insight của họ.

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook Ads thì chắc chắn chạy quảng cáo instagram sẽ không làm bạn bỡ ngỡ. Để giúp chiến dịch của bạn tiếp cận tới đúng đối tượng, bạn cần một số thông tin chi tiết như sau:

  • Sở thích: Hãy đặt mình vào địa vị của khách hàng và nghĩ xem có thể họ sẽ thích gì.
  • Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ: Tất cả những thông tin chi tiết giúp thu hẹp tệp khách hàng tiềm năng
  • Nhân khẩu học: Học vấn, gia đình, mối quan hệ
  • Hành vi: Bạn có thể nhận diện khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của họ trên các mạng xã hội
  • Kết nối: Nhắm tới mục tiêu những người kết nối với trang, ứng dụng, sự kiện cụ thể.

Tổng kết

Các chiến dịch truyền thông sẽ góp phần không nhỏ vào việc phát triển doanh nghiệp và gia tăng doanh số nếu như nó được thực hiện đúng cách. Và sẽ là một thiếu sót lớn khi bỏ qua những lợi ích tiềm năng của Instagram. 

Hãy bắt tay vào triển khai chiến dịch chạy quảng cáo instagram vào doanh nghiệp của mình ngay nếu bạn không muốn mình bị chậm chân hơn đối thủ! 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.
CleverAds liên hệ

    Nhận tư vấn 1-1 Giải pháp Digital Marketing từ Chuyên viên CleverAds:



    4 thoughts on “Những điều bạn cần biết về chạy quảng cáo Instagram

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *