Dành cho nhãn hàng: Cách tìm kiếm Influencer phù hợp nhất?

Dành cho nhãn hàng: Cách tìm kiếm Influencer phù hợp nhất?

Nền công nghiệp influencer được ước tính trị giá hơn 100 tỷ đô la. Chính yếu tố này cũng đang thay đổi cách các thương hiệu khởi chạy chiến dịch hoặc quảng bá sản phẩm của họ. 

Nhưng một chiến dịch “thành công” cần nhiều hơn là chỉ ký hợp đồng với một người có lượng người theo dõi lớn.

Nếu hợp tác với influencer phù hợp, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, tăng tương tác cũng như xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Vì vậy, làm cách nào để bạn tìm được những người có ảnh hưởng phù hợp cho thương hiệu của mình? 

CleverAds sẽ chia sẻ tới bạn 11 mẹo hàng đầu của chúng tôi để giúp tim kiếm influencer phù hợp cho chiến dịch tiếp theo cho doanh nghiệp của bạn.

11 Tips Giúp Bạn Tìm Kiếm Influencer Phù Hợp Cho Chiến Dịch Tiếp Theo Của Thương Hiệu

  1. Xác định Mục tiêu của bạn
  2. Thiết lập Chân dung Influencer phù hợp
  3. Sử dụng các Công cụ Cơ sở dữ liệu về influencer
  4. Quan sát những influencer đã và đang nhắc đến thương hiệu của bạn
  5. Xem Đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với ai
  6. Hướng đến Nano Influencer
  7. Theo dõi các Hashtag có liên quan
  8. Theo dõi Podcast, Sự kiện, Bản tin và Blog của ngành
  9. Để mắt đến Đối thủ cạnh tranh của bạn
  10. Theo dõi KPIs về các chiến dịch với Influencer
  11. Lắng nghe và xin ý kiến từ công động

Tip số 1: Xác định Mục tiêu của bạn

Mục tiêu cuối cùng của các thương hiệu khi hợp tác với influencer chính là tiếp cận đối tượng mới.

Chuyên gia về Influencer Marketing của Later, Adrienne Sharpe , cho biết: biết đặt mục tiêu là chìa khóa giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.

Adrienne giải thích: “Về cơ bản, bạn đang trả tiền cho influencer để tiếp cận khán giả của họ.”

“Vì vậy, bạn phải rõ ràng về các mục tiêu của chiến dịch — và những gì bạn kì vọng sẽ đạt được. Điều này sẽ giúp họ tạo ra nội dung dựa trên lợi ích của cả hai bên.”

Bạn đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu? Gia tăng doanh số? Tạo thêm khách hàng tiềm năng? Hãy suy nghĩ về cách tận dụng influencer trong chiến lược social media marketing tổng thể bạn và sau đó đặt mục tiêu SMART.

LƯU Ý: Mức giá booking influencer có thể có giá hàng chục đến hàng trăm triệu. Vậy nên, xác định ngân sách của bạn ở giai đoạn đầu cũng rất quan trọng.

Tip số 2: Thiết lập Chân dung Influencer phù hợp

Việc biết “Influencer lý tưởng” của bạn là ai sẽ giúp bạn xác định những yếu tố mà bạn đang tìm kiếm và thu hẹp phạm vi của mình.

Đây là một số câu hỏi mà bạn có thể cân nhắc trong trường hợp này:

  • Thị trường ngách của influencer lý tưởng của bạn là gì?
  • Khán giả của họ là ai?
  • Kiểu tính cách của họ là gì và nó phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn như thế nào?
  • Giá trị của họ là gì và họ có phù hợp với thương hiệu của bạn không?

Hãy hình dung càng nhiều chi tiết càng tốt. Và hãy luôn ghi nhớ đối tượng khách hàng mục tiêu trong đầu bạn.

Hãy trở nên thực tế khi lựa chọn influencers để hợp tác. Nếu bạn là một thương hiệu có ý thức về môi trường, đừng hợp tác với những người có ảnh hưởng đang quảng bá cho các hãng thời trang nhanh.

Tip số 3: Sử dụng các nền tảng về Influencer Marketing – REVU PLATFORM

Hãy cân nhắc sử dụng những công cụ của bên thứ ba như Revu Platform của Clever Group để dễ dàng khám phá và kết nối với những người sáng tạo và người có ảnh hưởng cho chiến dịch tiếp theo của mình.

Revu Platform là nền tảng Influencer Marketing hàng đầu Hàn Quốc đến từ REVU Corporation Korea. Tính đến thời điểm hiện tại, REVU Platform đã đặt chân đến 07 quốc gia Châu Á.

Influencers

Bằng lợi thế công nghệ & quy trình thông minh, Revu giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch một cách nhanh chóng, quy mô lớn và với chi phí thấp nhất.

Tip số 4: Quan sát những influencer đã và đang nhắc đến thương hiệu của bạn

Kurtis Smeaton, Influencer and Partner Marketing Manager của Later, cho biết: “Khi bạn tìm thấy những người influencer đã và đang nói về thương hiệu của mình, bạn sẽ dễ dàng có được sự hợp tác tiềm năng hơn”.

 

Kurtis giải thích: “Tất nhiên, trước tiên bạn cần kiểm tra chúng. Và nếu chúng phù hợp với thương hiệu, điều đó sẽ làm gia tăng độ chân thực của nội dung hơn”.

“Nội dung trả phí của họ sẽ có nhiều khả năng tác động đến khán giả hơn nữa vì họ đã có một mức độ tin cậy nhất định từ người theo dõi.”

TIP: Dành thời gian để thường xuyên theo dõi các bài đăng, comment, tin nhắn và hashtag có thương hiệu của bạn để tìm những influencer đã tương tác với thương hiệu của bạn.

Tip số 5: Xem đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với ai

Tìm kiếm những người influencer phù hợp với đối tượng mục tiêu là một bước quan trọng trong quá trình tìm kiếm.

Để làm điều này, hãy nhìn vào cộng đồng hiện tại của bạn. Chọn từ 10 đến 15 người theo dõi đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn và xem xét những yếu tố sau đây của họ.

  • Họ đang theo dõi loại người sáng tạo nào?
  • Thị trường ngách của họ là gì?
  • Bạn có thấy bất kỳ xu hướng phổ biến nào trong nội dung của họ không?
  • Họ phù hợp với thương hiệu của bạn như thế nào?

Hiểu rõ sở thích của khán giả là một bước quan trọng trong việc xây dựng chân dung influencer của bạn (xem tip #2).

Tip số 6: Hướng đến Nano Influencer

Lượt tương tác luôn quan trọng hơn số người theo dõi. 

Trong Báo cáo influencer marketing năm 2021 của Later x Fohr,  những nano influencer — những người có ít hơn 10 nghìn người theo dõi — có tỷ lệ tương tác trung bình cao nhất.

Influencer

Làm việc với nhiều Nano Influencer có thể là một chiến lược hiệu quả nếu bạn đang muốn tiếp cận thị trường ngách nhỏ.

Nhưng nếu bạn không có khả năng phối hợp với hàng chục Nano Influencer, thì việc tìm kiếm và làm việc với số lượng nhỏ hơn Micro Influencer cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Hãy sử dụng dịch vụ của REVU để tìm kiếm những Nano và Micro Influencer phù hợp nhất với thương hiệu của bạn!

Tip số 7: Theo dõi các Hashtag có liên quan

Việc theo dõi các hastag của brand hay cả những hastag bạn thường sử dụng có thể đặc biệt hữu ích trong việc tìm kiếm người sáng tạo cho chiến dịch tiếp theo của bạn.

Thương hiệu đồ bơi và phong cách sống, 437, khuyến khích người dùng sử dụng thẻ bắt đầu bằng #437 trên cả InstagramTikTok:

 

Và hastag của thương hiệu này đã thu hút hơn 40 triệu lượt xem chỉ riêng trên TikTok — với hàng nghìn người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung gắn thẻ họ trong các bài đăng.

Tip số 8: Theo dõi Podcast, Sự kiện, Bản tin và Blog của Ngành

Làm việc với những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung là chuyên gia hoặc KOLs trong ngành của bạn cũng có thể tạo ra các chiến dịch thành công.

Và kiến ​​thức chuyên môn không nhất thiết có nghĩa là số lượng người theo dõi cao — mà là về lượng người tương tác cao, sự tin tưởng vào suy nghĩ và quan điểm của người sáng tạo.

Để tìm những người nổi tiếng đó, hãy chú ý đến các sự kiện, podcast, blog và bản tin trong ngành của bạn.

Hãy để ý đến những người sáng tạo thường xuyên thực hiện các cuộc phỏng vấn, có lượng khán giả tương tác và mang lại giá trị cho cộng đồng.

Tip số 9: Để mắt đến đối thủ cạnh tranh của bạn

Mặc dù bạn không bao giờ nên sao chép chiến lược marketing của người khác, nhưng việc theo dõi đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn hiểu rõ điều gì đang hot và được yêu thích— còn điều gì thì không.

Quan sát những influencer nào đã để lại comment trên bài đăng của đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc gắn thẻ (tag) họ trong nội dung. Tại sao? Bởi vì có nhiều khả năng họ cũng sẽ thích sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, việc để mắt tới họ đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn biết được influencer có thể gây xung đột lợi ích cho doanh nghiệp hai bên.

Tip số 10: Theo dõi KPIs về các chiến dịch với Influencer

Đánh giá số liệu của Influencer là rất quan trọng trong việc xác định xem họ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình hay không.

Sau khi tìm thấy influencer mình quan tâm, CleverAds khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tiếp cận họ.

Hãy xem qua những người theo dõi họ và các bình luận trên bài đăng của họ.

  • Chúng có phải là bot không?
  • Có xuất hiện nhiều tài khoản thư rác không?

Điều này sẽ giúp bạn đánh giá tính xác thực của cộng đồng người theo dõi họ.

Tip số 11: Lắng nghe phản hồi từ cộng đồng

Còn ai tốt hơn để hỏi về những chiến dịch trong tương lai ngoài cộng đồng của chính bạn?

Những người theo dõi của bạn có thể theo dõi rất nhiều thương hiệu và influencer khác. Điều này có nghĩa là họ nhanh chóng có thể cho bạn biết họ muốn bạn hợp tác với ai.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là dán nhãn câu hỏi trên Instagram Stories của bạn hoặc câu hỏi video trên TikTok.

Lời kết

Với 11 tips này, CleverAds hy vọng nó có thể giúp bạn tìm được những influencer phù hợp cho chiến dịch tiếp theo của mình.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds