Cách tăng follow Instagram với quy trình 10 bước hiệu quả

Cách tăng follow Instagram với quy trình 10 bước hiệu quả

Cách tăng follow Instagram với 10 bước hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cập nhật quy trình tăng follow Instagram phủ sóng hình ảnh thương hiệu hiện nay.

1. Cách tăng follow Instagram: Nói không với thủ thuật

Khi nói đến phát triển tài khoản Instagram, đường tắt như mua lượt theo dõi không phải là câu trả lời.

Khảo sát về Instagram cho thấy:

59% các nhà tiếp thị có kế hoạch phát triển trên Instagram trong năm nay. Sức nóng của sự cạnh tranh ngày một gia tăng. Khi số lượng thương hiệu tham gia nền tảng tăng theo cấp số nhân. 

Mua lượt theo dõi là hoạt động vi phạm Điều khoản Instagram

Mặc  dù ban đầu lượng theo dõi và tương tác tăng vọt, nhưng lâu dài, điều đó sẽ gây bất lợi cho tài khoản.

Nguyên nhân là thuật toán Instagram đã trở nên quá thông minh. Nó thường xuyên được cập nhật để loại bỏ các tài khoản và tương tác giả mạo. Điều đó cho thấy, khi đầu tư để tăng trưởng lượng theo dõi, phát triển tự nhiên là cách tốt nhất.

Có thể doanh nghiệp sẽ cần đầu tư nhiều thời gian. Nhưng thu hút tệp người theo dõi chất lượng, thực sự tương tác với nội dung và chọn theo dõi tài khoản rất đáng kỳ vọng.

2. Cách tăng follow Instagram: Tối ưu tài khoản

Trước khi tăng lượng theo dõi, doanh nghiệp hãy xem xét các tiêu chí thiết lập tài khoản Instagram. Trang doanh nghiệp cơ bản nên có đầy đủ thông tin: 

  • Mô tả tiểu sử: khẩu hiệu, slogan, hashtag thương hiệu.
  • Ảnh đại diện.
  • Đường liên kết website.

Những thông tin này mang tính định danh thương hiệu.

Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm Instagram. Do đó, nên tối ưu nội dung:

  • Tên đại diện dễ tìm kiếm, gắn với tên thương hiệu.
  • Độ dài vừa phải.
  • Hình ảnh có tính đại diện thương hiệu.
  • Chú ý địa chỉ liên kết đính kèm.

cách tăng follow instagram

Điều này mang lại sự kiểm soát cho cách người dùng tương tác với doanh nghiệp. Nói cách khác, đó là nâng cấp trải nghiệm cho người theo dõi.

3. Cách tăng follow Instagram: Sản xuất nội dung đều đặn

Đây là yếu tố quan trọng để vận hành tài khoản Instagram.

Nói cách khác, sẽ không có được người theo dõi nếu đăng nội dung ngẫu nhiên. Việc cung cấp nội dung có giá trị là điều giữ chân tệp công chúng mục tiêu. Thực hiện đều đặn giúp doanh nghiệp duy trì sự trung thành. Đó là nguyên nhân khiến việc tuân thủ lịch đăng bài quan trọng.

Về số lượng bài đăng, doanh nghiệp không cần thiết phải tuân theo một số lượng cố định. Dưới đây là phân tích giúp doanh nghiệp thiết lập thời gian biểu hiệu quả: Khung giờ đăng nhiều tương tác nhất trên Social Media.

4. Tương tác với cộng đồng người theo dõi thương hiệu

Tìm hiểu cách có được nhiều người theo dõi hơn trên Instagram đồng nghĩa với việc tương tác với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Một trong những cách thức tốt nhất để làm điều đó là thông qua việc phản hồi và đăng lại bài viết của họ.

Hãy ứng dụng UGC – nội dung do người dùng tạo. Các chiến dịch UGC tạo ra hiệu ứng “chứng thực trên mạng xã hội” khi nó cho thấy: doanh nghiệp quan tâm đến người theo dõi của họ. 

Ví dụ: Drunk Elephant thường xuyên đăng lại bài viết của người theo dõi họ. Họ sử dụng nội dung với hashtag #BareWithUs#DrunkBreak.

Hợp tác với những người ảnh hưởng có lượng theo dõi lớn là một cách khác để phát triển đối tượng mục tiêu. Những người sáng tạo nội dung có thể giới thiệu thương hiệu đến đúng đối tượng mục tiêu và xây dựng sự nhận thức liên tục về sản phẩm. 

5. Cách tăng follow Instagram: Lọc người theo dõi giả mạo 

Có một sự khác biệt lớn giữa những người theo dõi giả mạo và người theo dõi chính thống trên Instagram.

Bất lợi của người theo dõi giả mạo:

  • Gây nhầm lẫn cho người theo dõi tự nhiên tiềm năng.
  • Không mang giá trị doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Không tạo sự chú ý diện rộng.

6. Cách tăng follow Instagram: Hợp tác với nhãn hàng khác, Creators hoặc Influencers

Hợp tác với người có ảnh hưởng và thương hiệu cùng định hướng là chiến lược tăng trưởng lớn. Doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ hoạt động liên kết thương hiệu và khai thác nhóm người theo dõi tiềm năng mới.

Không bắt buộc phải làm việc với người ảnh hưởng lớn để tạo ảnh hưởng.

Nano và Micro Influencers thường có tỷ lệ tương tác cao hơn và tỷ lệ nội dung đăng được tài trợ thấp hơn Macro Influencers.

Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ phải làm việc với nhiều Nano và Micro hơn để tiếp cận quy mô khán giả tương tự của Macro. Vì vậy, chiến lược phù hợp phụ thuộc vào yêu cầu về chiến lược và ngân sách.

7. Cách tăng follow Instagram: Đăng nội dung mà người theo dõi thực sự muốn 

Ví dụ: Carousels và Reels là hai cách tiếp cận thành công. Doanh nghiệp nhanh chóng xác định kiểu nội dung hoạt động tốt. Điều này khiến việc thử nghiệm trở nên quan trọng.

90% thương hiệu cho biết mạng xã hội giúp họ theo dõi các đối thủ

Tất nhiên, không nên sao chép đối thủ của mình một cách mù quáng. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể lưu ý những gì họ đang làm hoặc đăng bài để thúc đẩy tương tác. Luôn luôn theo dõi xu hướng mới của Instagram. Điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội viral trên toàn nền tảng.

Dữ liệu cho thấy: 66% người tiêu dùng muốn xem nhiều video ngắn hơn từ thương hiệu. Về xu hướng, Reels nên được áp dụng trong chiến lược Instagram của doanh nghiệp. 

8. Cách tăng follow Instagram: Tạo chủ đề, thảo luận có ý nghĩa

60% nhà tiếp thị sử dụng Instagram như một kênh cung cấp dịch vụ.

Nền tảng này phù hợp để tương tác với người theo dõi. Việc phản hồi nhanh chóng cho thấy doanh nghiệp quan tâm đến khách hàng. Điều này sẽ giúp lượng theo dõi Instagram tăng lên khi doanh nghiệp trở nên thân thiện hơn. 

89% người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm thương hiệu sau khi theo dõi mạng xã hội

Một lần nữa, hãy cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi hoặc bình luận càng tốt. Việc này có thể quyết định liệu ai đó có trở thành một người theo dõi lâu dài hay một khách hàng.

cách tăng follow instagram

9. Tìm các hashtag mà người theo dõi thường sử dụng 

Các hashtag Instagram đã trở thành một phần không thể thiếu của nền tảng. Tuy nhiên, chúng không còn tác động nhiều đến thuật toán xếp hạng như trước đây.

Cụ thể: Đính kèm các hashtag vào bài viết không giúp thu tăng lượt theo dõi mới. Đặc biệt là khi quá nhiều lượng thông tin đăng tải mỗi ngày trên nền tảng. Hãy tích cực tìm hiểu bằng cách tập trung vào các hashtag thuộc ngành cụ thể liên quan đến khách hàng. 

Ví dụ:

Lashify thường xuyên đăng nội dung với hashtag #LashEducation. Hashtag này ít chung chung và có tính cạnh tranh hơn so với #Beauty.

10. Cách tăng follow Instagram: Tăng tính thẩm mỹ

Ngày nay, tài khoản Instagram gần như được coi là “sơ yếu lý lịch” hay một website thu nhỏ. Mặc dù nó không nhất thiết phải đẹp như tranh vẽ, nhưng ấn tượng đầu vẫn rất quan trọng.

Chỉ vài giây để giới thiệu và thể hiện cá tính thương hiệu, tính thẩm mỹ Instagram có thể tác động đến quyết định: nhấn theo dõi hoặc bỏ đi. Hãy tạo bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng.

Bằng cách này, có thể quan sát tổng thể bài đăng khi đăng tải và tạo ấn tượng thế nào cho khách truy cập. Đó là công thức hoàn hảo để phát triển trên nền tảng!

11. Cách tăng follow Instagram: Give Away

Nếu doanh nghiệp muốn tăng lượng theo dõi nhanh chóng, hãy tổ chức chương trình tặng quà trên Instagram. Đó có thể là một trong những chiến thuật hiệu quả nhất.

Với chiến lược phù hợp, doanh nghiệp có thể tiếp cận hàng nghìn người theo dõi mới tiềm năng. Đồng thời xây dựng ý thức cộng đồng thương hiệu lớn mạnh.

Hãy đảm bảo thiết lập đầy đủ các yêu cầu cách thức tham gia. Chẳng hạn: Gắn thẻ bạn bè trong bình luận, chia sẻ lên Instagram Stories hoặc nhấn theo dõi tài khoản. Give Away Instagram đặc biệt có ảnh hưởng khi cộng tác với nhà sáng tạo nội dung hoặc thương hiệu có tệp khách hàng mục tiêu tương tự.

Cách tăng follow Instagram: Kết luận

Bằng việc tuân thủ 10 bước đơn giản hiệu quả, doanh nghiệp có thể xây dựng một tài khoản Instagram mạnh mẽ, tăng follow Instagram và thú vị hơn. Đừng ngần ngại bắt đầu ngay bây giờ, áp dụng những chiến lược này để thấy sự tăng trưởng đáng kể trong số lượng người theo dõi.

Doanh nghiệp đang quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds