Bật mí cách đăng story dài trên Facebook không phải ai cũng biết

Bật mí cách đăng story dài trên Facebook không phải ai cũng biết

Cách đăng Story trên Facebook dài hiện nay? Facebook cải tiến tính năng hỗ trợ đăng Story dài. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng Story dài trên Facebook. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan Story Facebook – Cách đăng Story dài trên Facebook

Story Facebook là tính năng chia sẻ hình ảnh, video, văn bản hoặc âm nhạc với bạn bè và người theo dõi của mình. Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ và sau đó sẽ biến mất. Bạn có thể sử dụng story để cập nhật những khoảnh khắc đáng nhớ, kể một câu chuyện, quảng bá sản phẩm hoặc lan tỏa thông điệp của mình. Story cũng là một cách để bạn biết ai quan tâm đến bạn và bắt chuyện với họ.

Ra mắt chính thức năm 2017

Tính năng này đã nhanh chóng được mọi người đón nhận và ưa thích. Người dùng Facebook ngày càng thích chia sẻ hình ảnh, khoảnh khắc lên tin. Chính vì thế, họ dần hạn chế việc chia sẻ dưới việc đăng bài lên trang cá nhân của mình. 

Tuy nhiên, Story có một hạn chế tương khi giới hạn thời lượng – khoảng 26 giây. Vì vậy, khi người dùng muốn đăng nội dung dài, họ phải cắt hoặc chia thành nhiều video ngắn hơn. Điều này đã gây phản ứng tiêu cực.

Tìm hiểu thêm: Story facebook là gì?

Hiểu được điều này, Facebook đã cải tiến giúp người dung có thể đăng Story dài như họ mong muốn. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng Story dài trên Facebook.

1. Cách đăng Story dài Trên Facebook dành cho IOS

1.1. Truy cập Story Facebook

  • Truy cập Messenger và chọn “Tin”.
  • Nhấn vào phần “Thêm vào tin”. Trên trang “Thêm vào tin”, bạn sẽ thấy ảnh và video gần đây của mình.

Thông thường, nếu bạn muốn thêm một câu chuyện, bạn sẽ chọn một trong các video từ đây. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tải lên các video dài hơn nếu làm như vậy vì bạn sẽ gặp lỗi “Video quá dài”.

Thay vì tải video lên qua trang “Thêm vào tin”, bạn cần tải video đó lên qua tùy chọn máy ảnh. Trang “Thêm vào tin” chứa một số tùy chọn bao gồm “Máy ảnh” và “Văn bản”. Nhấn vào tùy chọn “Máy ảnh” để mở máy ảnh của bạn.

1.2. Chọn video hoặc ảnh từ thư viện

Sau khi chọn tùy chọn “Máy ảnh”, máy ảnh sẽ mở ra. Bạn sẽ thấy biểu tượng “Thư viện”. Chọn biểu tượng “Thư viện”  để mở.

1.3. Thêm Story

Sau khi chọn video muốn tải lên, màn hình chỉnh sửa sẽ mở ra.

Trên màn hình chỉnh sửa, nếu muốn bạn có thể chỉnh sửa video bằng cách vẽ, thêm văn bản. Sau khi chỉnh sửa, chọn “Thêm vào tin” để tải Story Facebook trên Messenger. Video sẽ được tải lên mà không bị cắt ngắn.

Cách đăng Story dài trên Facebook

2. Cách đăng Story dài trên Facebook dành cho Android

  • Truy cập ứng dụng Messenger và mở một cuộc trò chuyện với bạn bè.
  • Nhấn vào biểu tượng “Ảnh và video”
  • Chọn video, không gửi mà chỉ chọn chỉnh sửa.

Bạn sẽ thấy tùy chọn Thêm vào tin, nhấp vào đó và đợi cho đến khi video có thời lượng đầy đủ được tải lên Story Facebook của bạn.

Cách đăng Story dài trên Facebook

3. Cách đăng story dài trên Facebook qua công cụ khác

3.1. MonokaiToolkit

Đây là một tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome, giúp bạn thực hiện nhiều thao tác nhanh và tiện lợi trên Facebook, trong đó có tính năng đăng story không giới hạn.

3.2. Các bước trong cách đăng Story dài trên Facebook

Tải và cài đặt MonokaiToolkit cho trình duyệt Chrome của bạn.

Mở trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn như bình thường. Bạn nhấn vào mục Tin của bạn và tải lên một video có độ dài hơn 26 giây mà bạn muốn đăng lên story của bạn.

Sau khi video đã được tải lên thành công

Bạn nhấp chuột phải vào video và chọn “Hiển thị URL” để sao chép đường dẫn của video. Trên cửa sổ trình duyệt, chọn biểu tượng MonokaiToolkit màu vàng và chọn Quản lý tất cả tính năng.

Trong giao diện cửa sổ bên trái, bạn chọn mục Đăng Story không giới hạn và sau đó dán URL đã sao chép được vào ô tương ứng và nhấn nút Đăng bên dưới.

*Lưu ý: Bạn cần sử dụng trình duyệt trên máy tính để sử dụng phương pháp này.

Kết luận

Việc đăng Story dài trên Facebook có thể không dễ. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng một trong số cách được liệt kê, bạn có thể thực hành hiệu quả. Thực hiện đủ và đúng quy trình này có nhiều bước hơn so với Story thông thường. Vì thế, ít người lựa chọn video dài cho story. Có thể họ sẽ biên tập thành nhiều video nhỏ để tải lên nhanh chóng.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds