Hướng dẫn: Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Hướng dẫn: Cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Bài viết này giúp nhà quản trị hiểu rõ tính năng của quảng cáo Zalo và cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả.

Bên cạnh các nền tảng quảng cáo như Facebook, Instagram, TikTok. Zalo là một trong những nền tảng nổi bật tại Việt Nam với một số phân khúc khách hàng vậy chạy quảng cáo Zalo như thế nào và chạy làm sao cho hiệu quả?

1. Cách chạy quảng cáo Zalo: Zalo Ads là gì?

Quảng cáo Zalo là hình thức sử dụng phương tiện quảng cáo có sẵn của Zalo để truyền tải thông điệp cần nói của người cần chạy quảng cáo. Quảng cáo Zalo nhằm nhắm đến đối tượng khách hàng ở đây có thể qua các nền tảng trung gian như Zing, các nền tảng phụ của Zalo như Zalo Pay, Zalo Shop.

Bên cạnh đó, có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo Zalo qua nền tảng này.

2. Lợi ích của việc hiểu rõ cách chạy quảng cáo Zalo

2.1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Đối với nền tảng Zalo việc chạy quảng cáo sẽ tốt hơn vì tính cạnh tranh nền tảng khác nhau đối với các nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram.

Độ cạnh tranh là rất lớn nhưng việc chạy quảng cáo trên Zalo thì sẽ giúp giảm số lượng cạnh tranh đồng thời có thể tiếp cận khách hàng qua tệp khách hàng chi tiết có thể thiết lập.

2.2. Tăng lượt tiếp cận và tiềm năng chuyển đổi

Zalo giúp tiếp cận với khách hàng tiềm năng mà người chạy quảng cáo đã đưa ra từ đó có thể tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự mua hàng. Đối với nền tảng Zalo có nhiều cách cài đặt quảng cáo khác nhau để tính phí dựa trên lượng click hay là chuyển đổi.

2.3. Dễ sử dụng trong cách chạy quảng cáo Zalo

Zalo có giao diện cực kì dễ sử dụng và giao diện đo lường cực kì dễ hiểu khi không đưa ra các thuật ngữ khó nhằn chỉ cần vài thao tác đơn giản thì có thể chạy quảng cáo Zalo một cách hiệu quả mà không cần quá nhiều sự tìm hiểu và thời gian để tìm hiểu.

3. Một số lưu ý trong cách chạy quảng cáo Zalo

3.1. Lượng người dùng

Do số lượng người sử dụng chưa lớn khi đo lượng thông tin khách hàng có thể sẽ là không chính xác khi tiếp cận từ đó làm ảnh hưởng đến chi phí khi phải bỏ ra khi tiếp cận 1 user.

Khi chạy quảng cáo Zalo cần có hiểu biết sâu để khách hàng để đưa ra các đặc điểm từ đó nhắm đến đúng loại khách hàng mà doanh nghiệp cần. Vì vậy, doanh nghiệp cần chú ý vào cách chạy, cách xác định đúng đối tượng mục tiêu để đạt được kết quả tốt nhất cho toàn chiến dịch.

Đọc thêm: Cách xác định khách hàng mục tiêu hiệu quả

3.2. Cách chạy quảng cáo Zalo: Thuật toán Zalo

Zalo tiếp cận người tiêu dùng qua số điện thoại nên có thể có 1 số sai sót khi phân loại khách hàng ở đây gây trở ngại cho nhà quảng cáo khi tiếp cận người dùng.

Khi phân loại khách hàng từ thông tin số điện thoại Zalo sẽ tra ra mã vùng và các đặc điểm của bên viễn thông từ đó sắp xếp các đối tượng khách hàng theo nhóm cụ thể điều này có thể gây ra 1 số sai sót trong quá trình phân loại khách hàng.

4. Cách chạy quảng cáo Zalo: Hình thức chạy

Có nhiều hình thức chạy trên Zalo hiện nay hiện tại trên nền tảng này người dùng, doanh nghiệp có thể có một số cách chạy Zalo phổ biến như:

cách chạy quảng cáo zalo

 

Đọc thêm: Chạy quảng cáo Zalo: Lưu ý và lời khuyên từ chuyên gia

4.1. Cách chạy quảng cáo Zalo Form

Để chạy quảng cáo Zalo Form doanh nghiệp khi chọn loại hình quảng cáo sẽ chọn loại hình Zalo Form khi setup chiến dịch quảng cáo.

Zalo Form là hình thức quảng cáo sử dụng biểu mẫu điền gần giống với dạng ladipage hiện tại khi khách hàng khi nhấp vào quảng cáo sẽ xuất hiện một biểu mẫu để điền thông tin mà nhà quảng cáo đã điền.

Sau khi điền vào biểu mẫu này quảng cáo sẽ được tính phí từ đó các thông tin của khách hàng sẽ gửi về cho người chạy quảng cáo qua nhiều cách khác nhau.

Mục đích sử dụng cách chạy quảng cáo Zalo Form:

Là thu thập thông tin khách hàng phần lớn các ngành hàng sử dụng cách quảng cáo này sẽ đa số sẽ theo cách ngành có đặc thù riêng như:

  • Bất động sản.
  • Làm đẹp.
  • Tài chính – Ngân hàng

4.2. Quảng cáo tin nhắn Zalo

Cũng như hình thức Zalo Form cách để chạy quảng cáo Zalo tin nhắn rất đơn giản người dùng chỉ việc chọn hình thức quảng cáo khi chọn hình thức quảng cáo ở bước đầu.

Quảng cáo Zalo tin nhắn là quảng cáo sẽ hiển thị ở trong phần tin nhắn của khách hàng mục tiêu mà nhà chạy quảng cáo hướng đến.

Chọn định dạng này với mục tiêu tăng cường hiển thị

Do thói quen của người sử dụng Zalo phần lớn là dùng để nhắn tin và gọi điện thoại. Loại quảng cáo Zalo sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng và nâng cao khả năng hiển thị  và nhận diện thương hiệu.

4.3. Cách chạy Quảng cáo Zalo OA (Zalo Official Account)

Zalo OA là hình thức quảng cáo Zalo rất phổ biến đối với doanh nghiệp hiện nay khi đáp ứng đủ 3 tiêu chí:

  • Chăm sóc khách hàng
  • Xây dựng thương hiệu
  • Kinh doanh bán hàng

Các tính năng của Zalo OA khác biệt so với các loại hình quảng cáo khác:

Đọc thêm: Quy trình quảng cáo Zalo hiệu quả từ A-Z

BroadCast:

Zalo sẽ tự động gửi tin nhắn đến khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp cần và tiếp cận toàn bộ 100% khách hàng trong 30 phút, điều này sẽ làm giảm thiểu chi phí bỏ ra đồng thời tạo ra kích thích về việc tìm hiểu về thương hiệu cho khách hàng.

ChatBot:

Doanh nghiệp có thể cài đặt chatbot tự động để trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng đồng thời tăng khả năng tương tác với khách hàng làm tăng độ hài lòng của khách hàng.

Quản lý tốt:

Qua tin nhắn và gọi thoại và kết hợp với giao diện gọn gàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý tin nhắn của khách hàng và giao tiếp 2 chiều từ đó giúp quản lý tệp khách hàng dễ dàng hơn.

4.4. Cách chạy quảng cáo bài viết Zalo

Ở đây quảng cáo bài đăng sẽ hiển thị trên phần timeline của Zalo khi người dùng lướt feed, đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đã nhắm đến sẽ thấy những bài viết được chạy quảng cáo.

Loại quảng cáo bài đăng thường là với mục đích thu hút sự chú ý về bài đăng với nhiều mục đích khác nhau như: giáo dục, giới thiệu.

4.5. Cách chạy quảng cáo Zalo cho sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm sẽ hiển thị sản phẩm ngay trên timeline của người xem và khi hiện sẽ là hình ảnh sản phẩm đối với những loại quảng cáo trên zalo về sản phẩm thường sẽ là để chuyển đổi ngay khi sản phẩm được hiện tới khách hàng.

Khi người dùng tương tác với quảng cáo, thường là để lại thông tin liên lạc. Giúp người bán dễ dàng đẩy hàng đi hơn với cách sử dụng quảng cáo sản phẩm.

5. Cách chạy quảng cáo Zalo

Sau khi thiết lập tài khoản quảng cáo người dùng thì người chạy quảng cáo có thể lên chiến dịch quảng cáo theo các bước sau đây

5.1. Thiết lập tài khoản quảng cáo Zalo

Ở đây người chạy quảng cáo sẽ chọn loại hình quảng cáo muốn chạy đã nêu ở các phần trên và đặt tên chiến dịch.

Tùy vào mục đích và mục tiêu của doanh nghiệp thì sẽ chọn loại hình quảng cáo cho phù hợp với doanh nghiệp.

5.2. Cách chạy quảng cáo Zalo: Chọn đối tượng khách hàng mục tiêu

Sau khi đã thiết tài khoản và chọn loại hình khách hàng phù hợp doanh nghiệp sẽ tiến hành chọn đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc tải lên tệp khách hàng mục tiêu theo các đặc điểm từ đó để tiến hành chạy quảng cáo trên Zalo.

5.3. Tối ưu nội dung quảng cáo Zalo

Sau khi chọn được tệp người dùng cần tối ưu nội dung trên quảng cáo và chỉnh sửa nội dung sao cho không vượt quá 52 ký tự trên quảng cáo.

Kiểm tra lại các từ khóa để tránh các từ khóa vi phạm nhằm tránh trường hợp quảng cáo không được duyệt

5.4. Cách chạy quảng cáo Zalo: Thiết lập ngân sách

Đối với việc chạy quảng cáo Zalo cần xác định được cách tính toán chi phí để đưa ra được chiến lược phù hợp trong quá trình chạy có 4 loại chi phí theo cách chạy cơ bản như sau:

  • CPC – Cost Per Click
  • CPA – Cost Per Action
  • CPM – Cost Per Mille
  • CPV – Cost Per View

6.  Cách chạy quảng cáo Zalo: Lời kết

Qua bài viết hy vọng CleverAds có thể cung cấp và giúp đỡ bạn hiểu và có thể chạy quảng cáo Zalo. Zalo là một nền tảng có tiềm năng trong các nền tảng quảng cáo tại Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp cần hỗ trợ về giải pháp về Digital Marketing nói chung và Zalo Ads nói riêng có thể liên hệ CleverAds.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds