Thống kê các mạng xã hội phổ biến & Xu hướng sử dụng 2024

Thống kê các mạng xã hội phổ biến & Xu hướng sử dụng 2024

Các mạnh xã hội phổ biến cập nhật mới nhất. Mạng xã hội là nơi để chia sẻ những câu chuyện, cuộc sống và cũng là các kênh truyền thông hiệu quả của doanh nghiệp. Tìm hiểu các mạng xã hội phổ biến và xu hướng sử dụng trong tương lai.

1. Thống kê các mạng xã hội phổ biến hiện nay

1.1. Năm 2023: 4,9 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới

Số lượng người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới đã tăng lên mức kỷ lục 4,9 tỷ người trên toàn cầu. Hơn nữa, con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 5,85 tỷ người dùng vào năm 2027.

Những người dùng này không bị giới hạn sử dụng ở một nền tảng duy nhất, mà họ có tài khoản trên 6-7 nền tảng khác nhau. Điều này làm nổi bật nhu cầu về cách tiếp cận đa nền tảng đối với marketing truyền thông xã hội.

1.2. Thị trường các mạng xã hội phổ biến được định giá 49,09 tỷ USD năm 2022

Dự báo tăng trưởng kép hàng năm là 26,2% (từ 2023 đến 2030). Việc ứng dụng công nghệ 5G đã tăng trưởng toàn thế giới.

Các nền tảng mạng xã hội phổ biến cần liên tục phát triển để đáp ứng nhu cầu thị trường.vNhư vậy, nhà tiếp thị cần phát triển chiến lược để dẫn đầu xu hướng.

1.3. Dẫn đầu số lượng người dùng các mạng xã hội phổ biến là Facebook

Thời đại của Facebook liên tục kéo dài đến năm 2023. YouTube đang trên đà phát triển. Với 2,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Để khai thác sức mạnh ngày một tăng của mạng xã hội, chiến lược marketing cần sử dụng hiệu quả để thu hút khán giả. Sử dụng các công cụ quản lý tài khoản mạng xã hội là rất quan trọng. Tìm hiểu: Top 08 Phần mềm tăng lượt truy cập Website hiệu quả.

cac-mang-xa-hoi-pho-bien-1

2. Thói quen người dùng trên các mạng xã hội phổ biến

Một người trung bình dành khoảng 145 phút cho mạng xã hội mỗi ngày. Cụ thể Báo cáo xu hướng tiêu thụ nội dung mạng xã hội năm 2023.

Đối với nhà quảng cáo, con số này nhấn mạnh tiềm năng của chiến lược truyền thông hiệu quả. 99% sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Trong khi 78% chỉ truy cập từ điện thoại.

Video ngắn là nội dung được yêu thích nhất. Thu hút sự chú ý lên đến 66% người dùng. Hấp dẫn hơn 2,5 lần so với video dài. 34% người dùng đánh giá cao tính chất chân thực của video ngắn.

3. Tổng hợp về các mạng xã hội phổ biến thịnh hành

3.1. Doanh thu của TikTok Q4/2022 là 350 triệu USD

Trong Q4/2022, TikTok đã gây chú ý với doanh thu 350 triệu USD. Dễ dàng vượt qua mức 250 triệu USD – tổng của Facebook, Instagram, Twitter và Snapchat.

Đối với nhà tiếp thị còn băn khoăn về TikTok, những thống kê này là minh chứng cho tiềm năng của nền tảng này.

3.2. 52% người dùng Internet sử dụng YouTube ít nhất mỗi tháng một lần

Các số liệu của YouTube phản ánh phạm vi tiếp cận mở rộng của nó, có đến 52% người dùng Internet truy cập vào gã khổng lồ video ít nhất mỗi tháng một lần.

Tính đến năm 2023, nền tảng này có 2,68 tỷ người dùng hoạt động cũng như 80 triệu người đăng ký YouTube Premium. Chúng tự khẳng định mình là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, bên cạnh công ty mẹ Google.

3.3. 84% người từ 18 đến 29 tuổi sử dụng ít nhất 01 trong các mạng xã hội phổ biến

Việc sử dụng mạng xã hội thường nghiêng về nhóm nhân khẩu học trẻ hơn, với 84% những người từ 18 đến 29 tuổi và 81% những người từ 30 đến 49 tuổi.

Tuy vậy, xu hướng này cũng tiếp tục ở nhóm nhân khẩu học lớn tuổi hơn, với 73% ở độ tuổi từ 50 đến 64 và con số đáng ngạc nhiên là 45% ở nhóm trên 65 tuổi.

Sự phát triển này của MXH phản ánh tầm quan trọng của các chiến lược phân loại độ tuổi khi lập kế hoạch cho các chiến dịch marketing của cá nhân và tổ chức.

cac-mang-xa-hoi-pho-bien

4. Thống kê chi tiêu quảng cáo các mạng xã hội phổ biến

4.1. Tỷ lệ CTR trung bình của quảng cáo là 1,21% năm 2022

Dữ liệu từ năm 2022 cho thấy tỷ lệ CTR bình quân của các nền tảng mạng xã hội là 1,21%. Giảm nhẹ so với năm trước 1,3%.

Bỏ qua sự sụt giảm, con số này đã cho thấy xu hướng gia tăng các chiến dịch quảng cáo trả phí trên mạng xã hội để tối đa tương tác và chuyển đổi.

4.2. 77% doanh nghiệp sử dụng các mạng xã hội phổ biến để tiếp cận người tiêu dùng

Sử dụng sức mạnh công nghệ là hoạt động đứng đầu tại doanh nghiệp. Do đó, trong bối cảnh nền kinh tế chuyển đổi số, 77% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để kết nối với khách hàng.

Ngoài xây dựng nhận thức thương hiệu (44%), một số doanh nghiệp (41%) cũng có ít nhất một nguồn thu phụ thuộc vào mạng xã hội.

4.3. 90% người dùng theo dõi ít nhất một thương hiệu trên mạng xã hội

Ngày nay, phạm vi tiếp cận và kết nối trên mạng xã hội là vô tận. 90% người dùng mạng xã hội đang theo dõi ít nhất một thương hiệu.

Đó là dẫn chứng mạnh mẽ về sự thay đổi hành vi tiêu dùng: liên kết trực tiếp với thương hiệu. Đồng thời, đây là dấu hiệu quan trọng cho vai trò của chiến lược phát triển mạng xã hội doanh nghiệp. Bên cạnh đó là thiết lập và duy trì sự trung thành khách hàng.

4.4. 76% người dùng các mạng xã hội phổ biến đã mua sản phẩm họ thấy trong bảng tin

Mặc dù lộ trình mua hàng khác nhau – với 11% mua ngay, 44% trì hoãn mua hàng trực tuyến sau và 21% chọn mua tại cửa hàng – 76% người dùng đã mua sản phẩm dựa trên bài đăng trên MXH của một thương hiệu đã phản ánh hiệu quả digital marketing và thay đổi bộ mặt ngành bán lẻ.

5. Xu hướng sử dụng các mạng xã hội phổ biến năm 2024

Thị trường quảng cáo trên MXH dự kiến sẽ đạt 207 tỷ USD năm 2023. Dự kiến sẽ tăng vọt lên mức đáng kinh ngạc 207,10 tỷ USD..

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 4,53% hàng năm được dự đoán sẽ đưa thị trường lên cao hơn nữa, lên 247,30 tỷ USD vào năm 2027. Đây là một tương lai tươi sáng mang đến nhiều cơ hội chưa được khai thác cho các thương hiệu cũng như marketer.

5.1. Video Content thống trị các mạng xã hội phổ biến

Video Content đã thu hút được sự chú ý trong nhiều năm và sự thống trị của nó sẽ tiếp tục tăng vào năm 2024.

Nền tảng như YouTube, TikTok và Instagram Reels đã cách mạng hóa cách người dùng xem nội dung và các doanh nghiệp đang tận dụng xu hướng này.

Các nhà tiếp thị nên tập trung vào việc tạo nội dung video hấp dẫn và chất lượng cao để thu hút sự chú ý của khán giả và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

5.2. Influencer Marketing

Influencer Marketing đã phát triển đáng kể và vào năm 2024, chúng sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược truyền thông xã hội. Đọc thêm: Influencers Marketing Trends nổi bật.

Tuy nhiên, thay vì chỉ dựa vào những người có ảnh hưởng vĩ mô, các thương hiệu sẽ chuyển trọng tâm sang những người có ảnh hưởng vi mô và nano, những người có lượng khán giả nhỏ hơn nhưng có mức độ tương tác cao.

Sự thay đổi này cho phép nội dung chân thực và dễ hiểu hơn, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

5.3. Trải nghiệm các mạng xã hội phổ biến được cá nhân hóa

AI có vai trò then chốt trong cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa người dùng mạng xã hội.

Chatbot và nội dung đề xuất bởi AI sẽ tăng cường tương tác và cung cấp nội dung dựa trên sở thích người dùng. Nhà tiếp thị nên tận dụng AI để tạo tin nhắn, đề xuất và quảng cáo được cá nhân hóa, thúc đẩy mối quan hệ khách hàng.

5.4. Sự trỗi dậy của AR

Thực tế tăng cường (AR) được thiết lập để cách mạng hóa hoạt động marketing trên MXH vào năm 2024. Nền tảng như Snapchat và Instagram đã tích hợp các bộ lọc và hiệu ứng AR, cung cấp cho người dùng trải nghiệm tương tác và phong phú.

Tận dụng AR để giới thiệu sản phẩm, cung cấp dịch vụ dùng thử ảo và tạo trải nghiệm thương hiệu độc đáo.

5.5. Mở rộng Social Commerce trong các mạng xã hội phổ biến

Việc tích hợp thương mại điện tử với các nền tảng mạng xã hội sẽ mở rộng vào năm 2024.

Social Commerce cho phép người dùng mua sản phẩm ngay trong ứng dụng của mạng xã hội. Hoàn toàn loại bỏ việc điều hướng đến website bên ngoài.

Doanh nghiệp nên tối ưu tài khoản mạng xã hội để mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng. Bao gồm các nội dung bán hàng tích hợp tính năng mua sắm, đơn giản hóa thanh toán.

5.6. Micro và Nano Influencers

Micro và Nano Influencers sẽ tiếp tục nổi bật vào năm 2024. Những người có ảnh hưởng này có lượng người theo dõi nhỏ hơn nhưng có mức độ tương tác cao, dẫn đến niềm tin của khán giả tốt hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Cộng tác với Micro và Nano Influencers cho phép thương hiệu khai thác thị trường cụ thể và nhắm mục tiêu đến đối tượng liên quan, mang lại hiệu ứng marketing bùng nổ.

5.7. Tiếp thị với tính năng nhắn tin trong các mạng xã hội phổ biến

WhatsApp, Messenger, WeChat,v.v. hiện nay không chỉ là công cụ trò chuyện nữa. Nhà phát hành đã phát triển chúng thành các kênh thúc đẩy tiếp thị.

Nhà tiếp thị nên ứng dụng tính năng này để gửi thông điệp cá nhân hóa nhằm hỗ trợ khách hàng. Nhóm ứng dụng này mang đến cảm giác trực tiếp để tương tác hai chiều, hình thành liên kết mạnh mẽ.

5.8. User Generated Content (UGC)

User-Generated Content đã trở thành tài sản quý giá cho thương hiệu. Khuếch đại nội dung UGC sẽ là xu hướng năm 2024 về xây dựng niềm tin giữa người tiêu dùng và thương hiệu.

Khuyến khích khách hàng tạo và chia sẻ nội dung liên quan đến trải nghiệm của họ với thương hiệu có thể tăng cường đáng kể mức độ tương tác và tạo cảm giác cộng đồng xung quanh thương hiệu.

5.9. Trách nhiệm xã hội

Khi vấn đề môi trường và xã hội trở thành tiêu điểm, người tiêu dùng chú trọng hơn về trách nhiệm xã hội của thương hiệu.  Năm 2024, chiến lược social media sẽ kết hợp các sáng kiến bền vững và nội dung hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng tới tệp khán giả có ý thức xã hội.

Các thương hiệu nên thể hiện cam kết của mình đối với các thực hành đạo đức và tham gia vào các cuộc trò chuyện xoay quanh các mục đích xã hội quan trọng.

5.10. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Với sự phát triển của loa thông minh và trợ lý giọng nói, việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói sẽ rất quan trọng vào năm 2024.

Marketer nên tối ưu hóa nội dung của họ cho các truy vấn bằng giọng nói để đảm bảo chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này liên quan đến việc sử dụng các từ khóa đàm thoại và cung cấp câu trả lời ngắn gọn và trực tiếp cho các câu hỏi thường gặp.

5.11. Livestream và trải nghiệm tương tác

Livestream đã trở nên vô cùng phổ biến và sẽ tiếp tục là xu hướng thống trị vào năm 2024.

Các tính năng: Facebook Live, Instagram Live, YouTube Live cung cấp trải nghiệm tương tác theo thời gian thực. Cho phép thương hiệu tương tác với khán giả theo hướng cá nhân hoá và ngay lập tức. Thêm vào đó, Livestream hỗ trợ các phiên hỏi đáp, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối.

Đọc thêm: Chi tiết: Cách Livestream trên TikTok đạt hiệu quả tương tác cao.

5.12. Social Listening trong các mạng xã hội phổ biến

Việc lắng nghe và phân tích cảm xúc trên mạng xã hội sẽ trở nên quan trọng trong việc tìm hiểu ý kiến và sở thích của người tiêu dùng.

Marketer có thể sử dụng các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội để theo dõi các cuộc trò chuyện, thu thập thông tin chuyên sâu và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp.

Bằng cách tích cực lắng nghe khán giả, các thương hiệu có thể cải thiện sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

5.13. Bảo mật dữ liệu người dùng

Những lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu ngày càng tăng và người tiêu dùng đang đòi hỏi sự minh bạch hơn từ các thương hiệu.

Vào năm 2024, các nhà tiếp thị phải ưu tiên bảo vệ dữ liệu và tạo dựng niềm tin với khán giả của mình.

Chính sách bảo mật rõ ràng, lưu trữ dữ liệu an toàn và các phương pháp marketing dựa trên sự cho phép sẽ là điều cần thiết để đạt được và duy trì niềm tin của người tiêu dùng.

Các mạng xã hội phổ biến: Lời kết

Bài viết trên là thống kê chi tiết các mạng xã hội phổ biến và dự đoán xu hướng sử dụng mạng xã hội là một trong những kênh triển khai chiến lược marketing trong tương lai. Hy vọng rằng thông tin trên sẽ giúp ích cho quá trình nâng cấp chiến lược và tăng trưởng bền vững!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds