Big 4 Marketing & Các chiến lược thống lĩnh thị trường

Big 4 Marketing & Các chiến lược thống lĩnh thị trường

Cùng CleverAds khám phá thế giới của các Big 4 Marketing. Họ đã trở thành Big 4 Marketing như thế nào? Những sản phẩm nào khẳng định vị thế và năng lực của họ?

1. Tổng quan về Big 4 Marketing

Big 4 là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ tới bốn công ty có quy mô, tầm ảnh hưởng quốc tế. Họ có năng lực hàng đầu trên thế giới trong một lĩnh vực chuyên biệt nào đó. Khái niệm Big 4 Marketing không quá phổ biến ở Việt Nam. Những cái tên đứng đầu trong ngành marketing hiện nay bao gồm: WPP Group, Omnicom Group, Dentsu Aegis Network, Publicis. 

2. Tầm ảnh hưởng của Big 4 Marketing

2.1. Quy mô và phạm vi của Big 4 Marketing trên toàn cầu

Các tập đoàn quảng cáo trong Big 4 có quy mô lớn và hoạt động trên toàn cầu. Họ có mạng lưới rộng khắp, với các văn phòng và công ty con tại nhiều quốc gia. Điều đó giúp họ phục vụ các thương hiệu quốc tế, đáp ứng nhu cầu quảng cáo trên quy mô toàn cầu.

2.2. Đa dạng dịch vụ

Big 4 Marketing không chỉ chuyên về quảng cáo truyền thống. Họ cung cấp nhiều dịch vụ khác như: tiếp thị kỹ thuật số, quan hệ công chúng, phân tích dữ liệu, sản xuất video và nhiều lĩnh vực khác. Điều này giúp họ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng và phát triển các chiến dịch tiếp thị tích hợp.

2.3. Ảnh hưởng đến thương hiệu

Là những thương hiệu nổi tiếng và uy tín trong ngành. Sự tồn tại của tên tuổi mạnh mẽ này giúp họ thu hút các thương hiệu lớn và tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng.

2.4. Big 4 Marketing luôn mang đến sự sáng tạo và đổi mới

Big 4 Marketing có sức ảnh hưởng trong việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo đột phá và sáng tạo. Họ đầu tư nhiều vào nghiên cứu, phân tích thị trường và sáng tạo nội dung. Từ đó tạo ra những ý tưởng tiếp thị độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Đọc thêm: Sáng tạo: Mở khóa nền tảng của sự thành công

2.5. Tác động đến ngành công nghiệp

Big 4 Marketing có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp quảng cáo và truyền thông. Họ thường định hình xu hướng và tiêu chuẩn trong lĩnh vực này. Họ có tầm ảnh hưởng lớn đến cách thức tiếp cận khách hàng và thương hiệu.

2.6. Cạnh tranh và định hình giá cả

Sự cạnh tranh giữa các tập đoàn trong Big 4 Marketing có thể tác động đến giá cả và điều kiện hợp tác với các thương hiệu và khách hàng. Họ thường thiết lập tiêu chuẩn và quy định giá cả trong ngành.

3. Big 4 Marketing & Chiến dịch tiêu biểu

3.1. WPP Group – Big 4 Marketing

WPP Group, còn được gọi là WPP plc. Đây là một trong những tập đoàn truyền thông và quảng cáo lớn nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1985 bởi Sir Martin Sorrell. WPP có trụ sở chính đặt tại London, Vương quốc Anh.

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị, PR (quan hệ công chúng), dịch vụ trực tuyến, tư vấn chiến lược, và nhiều lĩnh vực liên quan đến truyền thông và quảng cáo. Các công ty con của WPP hoạt động độc lập. Bao gồm: ADK, Bates CHI & Partners, Gray, JWT, Ogilvy & Mater Worldwide, OgilvyAction and Y&R. Hiện nay, Ogilvy & Mather và JWT là hai công ty nằm trong Big 4 Marketing nổi bật tại Việt Nam. 

“Real Beauty Sketches” – Dove

big 4 marketing

Được thực hiện bởi Ogilvy & Mather (thuộc WPP Group) cho Dove. Chiến dịch “Real Beauty Sketches” nhằm khích lệ phụ nữ nhìn vào sự đẹp tự nhiên của họ và chấp nhận bản thân mình. 

Cả Dove lẫn Ogilvy đều cho rằng đây là một dự án thử nghiệm xã hội. Họ không biết được người tham gia nghĩ gì và nói gì. Đây cũng chính là điểm chân thật đánh vào sự quan tâm của người xem. Quảng cáo đã gây được tiếng vang lớn trong thời điểm đó. Nó tác động đến tăng doanh thu của Dove một mức đáng kể, tạo doanh thu vượt trội. “Real Beauty Sketches” đứng đầu bảng xếp hạng Cannes YouTube Ads của Think with Google và giành giải Titanium Grand Prix tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions.

3.2. Omnicom Group

Omnicom Group là một tập đoàn quảng cáo và truyền thông toàn cầu. Tập đoàn có trụ sở chính tại New York, Hoa Kỳ. Omnicom được thành lập vào năm 1986 thông qua sự hợp nhất của hai công ty quảng cáo Omnicom và DDB Needham. Hiện nay, Omnicom Group là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất và có sự hiện diện toàn cầu. Omnicom cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, và tiếp thị tích hợp cho hàng loạt khách hàng trên thế giới.

“Think Different” – Apple

Wall Street Journal năm 1998, Steve Jobs giải thích: “Think Different tôn vinh linh hồn của thương hiệu Apple – những người với đam mê thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn”. Được lên ý tưởng và thực hiện bởi Chiat/Day thuộc TBWA – công ty con của Omnicom. Chiến dịch sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng bởi tư duy táo bạo của họ để thúc đẩy thông điệp của Apple. 

Quảng cáo đã vực dậy một Apple khi không có gì trong tay: không Iphone, Ipad, iMac,v.v. Và mang lại cho chúng ta một hệ sinh thái Apple đặc biệt như ngày hôm nay. 

3.3. Dentsu Aegis Network

Dentsu Aegis Network là một tập đoàn truyền thông và quảng cáo toàn cầu. Tập đoàn có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh. Dentsu được thành lập từ việc hợp nhất giữa tập đoàn truyền thông Nhật Bản Dentsu Inc. & Aegis Group plc vào năm 2013. 

Tập đoàn cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông, kỹ thuật số, quan hệ cổ đông, tư vấn chiến lược, và nhiều lĩnh vực khác của ngành truyền thông. Dentsu Aegis Network hoạt động thông qua một mạng lưới gồm hơn 400 công ty con và chi nhánh trên toàn cầu. Bao gồm các công ty quảng cáo hàng đầu như Carat, iProspect, Isobar, dentsumcgarrybowen và Merkle.

“The Truth Is Worth It” – The New York Times

Chiến dịch được thực hiện bởi công ty quảng cáo Droga5. Tập trung giới thiệu câu chuyện nổi bật và đáng chú ý nhưng cũng rất nguy hiểm. Ví dụ như các cuộc tấn công nhằm vào các nhà báo. Nguy cơ mất mạng và các khó khăn trong việc tiếp cận thông tin đáng tin cậy. 

Qua đó, The New York Times muốn gửi thông điệp rõ ràng rằng việc tìm hiểu sự thật và đưa ra thông tin chính xác là đáng giá. Công chúng nên đánh giá cao giá trị của báo chí độc lập. Chiến dịch này đã nhận được nhiều giải thưởng và đánh dấu sự thành công của báo The New York Times trong việc chuyển đổi số và thu hút độc giả mới.

3.4. Publicis

big 4 marketing

Publicis Group là một trong những tập đoàn truyền thông và quảng cáo hàng đầu trên thế giới. Được thành lập vào năm 1926 tại Paris, Pháp. Tập đoàn điều hành qua nhiều thương hiệu nổi tiếng. Bao gồm Publicis Worldwide, Leo Burnett, Saatchi & Saatchi, Zenith, Starcom, Digitas,v.v.

Publicis cung cấp truyền thông tích hợp cho thương hiệu và tổ chức toàn cầu. Đây là các giải pháp tiếp thị toàn diện: từ nghiên cứu thị trường, chiến lược thương hiệu, phát triển nội dung sáng tạo, quảng cáo truyền thông, đến kỹ thuật số và truyền thông xã hội. Họ luôn hướng đến sự sáng tạo và đổi mới trong công việc của mình. Họ đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị của họ là độc đáo và gây ấn tượng. Tập đoàn cũng đã nhận được nhiều giải thưởng và đánh giá cao từ ngành công nghiệp về những chiến dịch tiếp thị xuất sắc và tầm ảnh hưởng của mình.

“Shutter Ads” – Heineke

Được thực hiện bởi Publicis Italia, quảng cáo đã mang lại doanh thu cho các quán bar trong thời kì sau đại dịch COVID-19. Nó đồng thời mở rộng thị trường cho Heineken tiếp cận đến nhiều địa điểm kinh doanh hơn. 

big 4 marketing

Kết luận

Các công ty Big 4 Marketing có mạng lưới quốc tế rộng lớn, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng cao cho các khách hàng đa dạng trên toàn thế giới. Do tầm ảnh hưởng của họ, họ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và cho ta chứng kiến sự sáng tạo vượt bậc không ngừng trong marketing. 

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds