Trọn bộ: Mẫu Báo cáo kinh doanh chuẩn xác

Trọn bộ: Mẫu Báo cáo kinh doanh chuẩn xác

Mẫu báo cáo kinh doanh miễn phí bởi CleverAds sẽ giúp Marketer hoạch định tất cả các chiến lược và đường hướng phát triển doanh nghiệp. Lập kế hoạch mục tiêu KPI, ngân sách, kế hoạch nội dung và chiến dịch quảng cáo từ A-Z một cách nhanh chóng.    

1. Báo cáo kinh doanh là gì?

Báo cáo kinh doanh là tài liệu trình bày các thông tin về hoạt động kinh doanh của một công ty trong một khoảng thời gian nhất định.

Bao gồm các số liệu tài chính, thị trường, đối thủ cạnh tranh, chiến lược kinh doanh và kết quả hiệu quả kinh doanh được đánh giá.

2. Lợi ích của báo cáo kinh doanh

2.1. Định hướng kinh doanh 

Báo cáo kinh doanh giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh. Giúp các nhà quản lý cập nhật được tình trạng hoạt động kinh doanh, đánh giá được những khó khăn và vấn đề đang diễn ra.

Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục, cải thiện hiệu quả kinh doanh.

2.2. Xác định rủi ro 

Giúp doanh nghiệp xác định được rủi ro, cảnh báo sớm những nguy cơ thị trường. Ngoài ra giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi và đưa ra các giải pháp đối phó.

2.3. Đánh giá hiệu quả đầu tư

Báo cáo kinh doanh giúp đánh giá hiệu quả của các hoạt động kinh doanh, từ đó đưa ra quyết định về việc tiếp tục đầu tư hay điều chỉnh chiến lược đầu tư.

2.4. Tăng tính minh bạch báo cáo kinh doanh

Tạo niềm tin cho khách hàng, cổ đông và các bên liên quan. 

3. Quy trình lập báo cáo kinh doanh

Báo cáo kinh doanh
Quy trình lập báo cáo kinh doanh
  • Thu thập dữ liệu báo cáo kinh doanh

  • Lựa chọn các thông tin quan trọng

  • Phân tích và đánh giá

  • Đưa ra kết luận

  • Trình bày báo cáo kinh doanh

  • Đánh giá và phản hồi

➥ Tải miễn phí mẫu Báo cáo kinh doanh: tailieu.cleverads.vn/marketing

4. Những chỉ số cần lưu ý khi lập báo cáo kinh doanh

Những chỉ số cần lưu ý khi làm báo cáo kinh doanh
Những chỉ số cần lưu ý khi làm báo cáo kinh doanh
  • Doanh thu

Là số tiền doanh nghiệp thu được từ hoạt động kinh doanh. Chỉ số này cho thấy sức mạnh của doanh nghiệp trên thị trường và cũng được sử dụng để tính toán các chỉ số khác như lợi nhuận.

  • Lợi nhuận

Số tiền còn lại khi trừ đi chi phí từ doanh thu. Chỉ số này cho thấy tình hình tài chính của doanh nghiệp.

  • Tỷ suất lợi nhuận gộp

Là số tiền lợi nhuận được tính theo tỉ lệ phần trăm so với doanh thu, đo lường khả năng sản xuất và vận hành hiệu quả của doanh nghiệp.

  • Tài sản ròng

Là giá trị tài sản của doanh nghiệp trừ đi nợ phải trả. Chỉ số này cho thấy khả năng tài chính của doanh nghiệp trong việc tồn tại và phát triển trong tương lai.

  • Tỷ lệ nợ/phần vốn

Là tỷ lệ giữa số tiền nợ và số tiền vốn sở hữu của doanh nghiệp. Chỉ số này cho thấy mức độ vay nợ của doanh nghiệp và khả năng chi trả nợ.

  • Tỷ lệ sinh lời trên vốn chủ sở hữu

Đây là con số tỷ lệ giữa lợi nhuận sau thuế và số vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp. Chỉ số này cho thấy khả năng sinh lời của doanh nghiệp dựa trên số vốn của các cổ đông.

  • Tỉ lệ khấu hao

Đây là tỷ lệ giữa giá trị khấu hao và giá trị tài sản cố định. Chỉ số này cho thấy khả năng tồn tại và mức độ sử dụng hiệu quả của tài sản cố định.

  • Tỷ lệ phòng thủ tài chính

Là tỷ lệ giữa tiền và tài sản dễ dàng chuyển đổi sang tiền và tổng số tiền nợ ngắn hạn của doanh nghiệp. Chỉ số này cho thấy khả năng tài chính của doanh nghiệp để đối phó với khó khăn tài chính.

5. Mẫu báo cáo kinh doanh từ CleverAds

Khi bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những mẫu báo cáo kinh doanh chuẩn, hỗ trợ bạn trong việc lên báo cáo kinh doanh nhanh nhất. 

➥ Tham khảo mẫu Báo cáo kinh doanh tại đây: tailieu.cleverads.vn/marketing

Clever Group – Đối tác Digital Marketing đáng tin cậy của doanh nghiệp Việt  

Có cơ hội trở thành đối tác của những doanh nghiệp lớn nhỏ, tập đoàn Clever Group với các công ty con là CleverAds, REVU,… tự tin trong việc giúp các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing để thu hút người dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu,…

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds