Agency tại Hà Nội: Tổng quan về ưu nhược điểm 2023

Agency tại Hà Nội: Tổng quan về ưu nhược điểm 2023

Thị trường các Agency tại Hà Nội vô cùng đa dạng với nhiều loại hình: Research Agency, Event Agency, Digital Agency, Strategy & Branding Agency, Creative Agency… Mỗi một loại hình đều có ưu nhược điểm riêng phù hợp với từng doanh nghiệp, ngành hàng. 

Vậy tại sao doanh nghiệp phải hiểu rõ ưu nhược điểm của từng loại hình agency? Việc tìm hiểu kỹ về agency sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ vai trò của agency, cung cấp dịch vụ gì, có đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp hay không? Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tìm kiếm, sử dụng dịch vụ, tiết kiệm chi phí và đảm bảo các chiến dịch hoạt động hiệu quả nhất. 

Cùng tổng quan một số điểm mạnh yếu của các Agency tại Hà Nội

1. Research Agency

Thông các phương pháp nghiên cứu khác nhau như khảo sát, thống kê… research agency sẽ giúp doanh nghiệp có một cái nhìn rõ hơn về tình hình sản phẩm/dịch vụ, thị trường hay tâm lý của khách hàng mục tiêu. 

Điểm mạnh của Research Agency tại Hà Nội

  • Công cụ và chuyên gia phân tích thị trường hàng đầu
  • Cơ sở dữ liệu phù hợp để nghiên cứu
  • Tiết kiệm thời gian nghiên cứu cho doanh nghiệp

Điểm yếu

  • Không có kinh nghiệm triển khai kế hoạch toàn diện
  • Chỉ cung cấp các số liệu, phân tích bổ trợ cho việc lập kế hoạch quảng cáo

Liệt kê các agency nổi tiếng tại Hà Nội chuyên về nghiên cứu: Nielsen, OCD, Kantar, Ipsos…

2. PR & Event Agency tại Hà Nội

Công ty này tập trung vào việc giúp công chúng hiểu về doanh nghiệp và các sản phẩm của công ty. Tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ của công ty với thế giới bên ngoài là một trọng tâm chính đối với họ.

Chiến thuật của họ có thể bao gồm thông cáo báo chí, sự kiện, chương trình trò chuyện trên phương tiện truyền thông, các bài báo và các cột trong các ấn phẩm thương mại…

Điểm mạnh

  • Nhạy bén trong việc nhận biết thông tin từ nhiều nguồn khác nhau
  • Kinh nghiệm và mối quan hệ về báo chí và truyền thông
  • Tập trung vào xây dựng hình ảnh và mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu
  • Kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông

Điểm yếu

  • Khó khăn trong việc gia tăng doanh số bán hàng, nghiên cứu thị trường…..

Một số các công ty agency tại Hà Nội chuyên về mảng này có thể kể đến: Perfect Media, Á Châu, Vietwind Travel, MTD Việt Nam, BETANAM Communications…

3. Strategy & Branding Agency tại Hà Nội

Trọng tâm chính của agency này là giúp tạo, phát triển, duy trì và cải tiến thương hiệu. Họ sẽ giúp đưa ra chiến lược phát triển thương hiệu và cung cấp bộ công cụ phù hợp để nhúng mục đích, giá trị, lời hứa, định vị và bản sắc thương hiệu vào tổ chức.

dịch-vụ-branding-agency

Điểm mạnh

  • Nghiên cứu tất cả thông tin xoay quanh thương hiệu: sản phẩm, khách hàng mục tiêu, thị trường chính…
  • Kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch xây dựng thương hiệu
  • Tài nguyên phù hợp trong việc thiết kế hay quản lý thương hiệu

Điểm yếu

  • Chưa có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng thương hiệu
  • Một số chỉ cung cấp kế hoạch và hướng dẫn thực hiện cho doanh nghiệp

Một số các agency tại Hà Nội chuyên về lĩnh vực Strategy & Branding hiện nay là: Richard Moore Associates, Sao Kim Brand Solution…

4. Creative Agency tại Hà Nội

Trong số các agency tại Hà Nội, creative agency chiếm số lượng lớn nhất. Mỗi agency thường sẽ tập trung vào một hay nhiều lĩnh vực cụ thể.

Một số Creative Agency tại Hà Nội tập trung vào 04 lĩnh vực phổ biến nhất:

  • Advertising
  • Digital
  • Design
  • Interactive
  • Consulting

Điểm mạnh

  • Chỉ tập trung vào việc sản xuất nội dung quảng cáo hoặc sáng tạo 
  • Mối quan hệ với nhiều agency khác 
  • Có nhiều loại hình Creative Agency phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp
  • Chuyên môn trong lĩnh vực cụ thể của agency

Điểm yếu

  • Có thể gây nhầm lẫn, bối rối với có quá nhiều lĩnh vực của creative agency
  • Ít hoặc không có mối quan hệ với truyền thông
  • Chỉ chuyên môn trong lĩnh vực của agency, khó thực hiện một chiến dịch đầy đủ.

5. Media Agency

Mục tiêu của media agency là xác định sự kết hợp thích hợp nhất của các nguồn phương tiện truyền thông media sources. Chẳng hạn như báo, tạp chí, bảng quảng cáo ngoài trời và phương tiện truyền thông xã hội (social media) để mang lại doanh thu đầu tư lớn nhất. 

Điểm mạnh

  • Có mối quan hệ mạnh với truyền thông 
  • Kinh nghiệm trong phân phối quảng cáo với giá phù hợp
  • Đề ra các kế hoạch media phù hợp với doanh nghiệp

Điểm yếu

  • Chỉ tập trung vào điều phối quảng cáo trên các phương tiện
  • Không chuẩn bị nội dung cho quảng cáo cho các chiến dịch

6. Digital Agency tại Hà Nội

Các công ty này phát triển các chiến dịch quảng cáo được thiết kế cho Internet và các phương tiện kỹ thuật số khác. Các chiến thuật của họ có thể bao gồm quảng cáo biểu ngữ, chiến dịch lan truyền và tiếp thị qua email, cũng như trên các phương tiện truyền thông khác như quảng cáo trên điện thoại di động và video.

dịch-vụ-digital-agency

Điểm mạnh

  • Cập nhập nhanh chóng các xu hướng công nghệ số
  • Thành thạo các phương tiện quảng cáo kỹ thuật số
  • Đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho từng chiến dịch

Đọc thêm: In-house VS. Agency Marketing: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Điểm yếu

  • Tập trung chủ yếu trên nền tảng kỹ thuật số, khó thực hiện các chiến dịch tiếp thị toàn diện

Đây là loại hình agency có số lượng lớn nhất trong các agency tại Hà Nội và HCM. Doanh nghiệp có thể tham khảo các agency nổi tiếng tại Hà Nội gồm: CleverAds, Admicro, Bpro, Chin Media…

7. Production House

Có thể hiểu một cách đơn giản, Production House là một công ty/đơn vị sản xuất nội dung trên nền tảng hoạt hình, quảng cáo, video ca nhạc, phim truyện hay nội dung web…. Họ sẽ phụ trách từ dàn dựng, quay phim cho đến hậu kỳ nhằm tạo nên các nội dung đã được lên ý tưởng từ trước.

Điểm mạnh 

  • Kinh nghiệm triển khai các nội dung sáng tạo: quay phim, hậu kỳ…
  • Hợp tác với nhiều agency khác nhau để sản xuất nội dung

Điểm yếu

  • Khó triển khai các chiến dịch quảng cáo khi chỉ tập trung vào sản xuất nội dung

Đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo, doanh nghiệp không nên bỏ qua những cái tên sau trong số các agency nổi tiếng tại Hà Nội: CleverAds, Orion Media, DeeDee Animation Studio, Freaky Motion…

8. Activation Agency tại Hà Nội

Trọng tâm của Activation Agency là brand activation (kích hoạt thương hiệu) thông qua các trải nghiệm của khách hàng. Đó có thể là các biển quảng cáo, Roadshow (biểu diễn lưu động), trò chơi, quảng cáo tương tác, booth giới thiệu sản phẩm tại siêu thị/cửa hàng….

Điểm mạnh

  • Tập trung vào thiết kế và tổ chức các sự kiện tương tác giữa thương hiệu và khách hàng.
  • Nghiên cứu rõ về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Điểm yếu

  • Không có kinh nghiệm trong việc triển khai chiến dịch marketing đầy đủ

Các công ty agency tại Hà Nội chuyên về Brand activation gồm: NCA Communication, MediaZ, Encompass..

Top 3 các Agency tại Hà Nội

Sau khi tìm hiểu qua về điểm mạnh yếu của từng loại hình agency, bài viết sẽ tổng hợp cho doanh nghiệp tham khảo các agency nổi tiếng tại Hà Nội.

1. CleverAds – Digital Marketing Agency tại Hà Nội

  • Website: cleverads.vn

CleverAds-cac-agency-tai-ha-noi

Một trong các agency tại Hà Nội nổi tiếng với hơn 15 năm kinh nghiệm và đạt vô số giải thưởng trong lĩnh vực.

CleverAds cung cấp các gói dịch vụ đa dạng nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt các xu thế mới nhất của ngành Digital Marketing được chia thành nhiều hình thức khác nhau:

  • Quảng cáo trên kênh tìm kiếm: Google, Cốc Cốc
  • Quảng cáo mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube…
  • Quảng cáo hiển thị
  • Các hình thức khác: sản xuất video, email, seeding…

Tất cả nhằm cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ trọn gói từ A – Z tạo sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, CleverAds còn là đối tác cao cấp đầu tiên của Google, Tiktok và Facebook tại Việt Nam sẽ giúp cho các chiến lược của doanh nghiệp được triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2. Admicro – Marketing Agency tại Hà Nội

admirco

Một agency thuộc tập đoàn VCCorp sở hữu hệ thống quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với gần 50 triệu độc giả. Thế mạnh là cung cấp các dịch vụ display ads, PR – Truyền thông, dịch vụ viết bài fanpage nhờ hệ thống quảng cáo thuộc nhiều mảng khác nhau như:

  • Báo chí: Kênh 14, CafeF, Dantri….
  • Booking: spa, hàng tiêu dùng, nhà hàng,…
  • Định dạng khác nhau:  eMagazine, mini Magazine.

Vì vậy, Admicro đang dần khẳng định vị thế của mình trong các agency lớn tại Hà Nội. Nhiều khách hàng thuộc VinGroup, FPT, Adidas,… đã và đang là khách hàng của Admicro.

3. BeeSEO – Marketing Agency

BeeSEO-cac-agency-tai-ha-noi

Với thế mạnh trong lĩnh vực marketing online cùng phương châm “Make a difference – Tạo ra giá trị khác biệt”, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm cũng viết bài chuẩn SEO.

Bên cạnh đó, BeeSEO còn cung cấp các gói dịch vụ đào tạo đến từ những giảng viên uy tín và giàu kinh nghiệm thực tiễn giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đến với khách hàng một cách nhanh chóng và tiết kiếm nhất.

Kết luận về các Agency tại Hà Nội

Các Agency tại Hà Nội ngày càng đa dạng về loại hình cũng như lĩnh vực chuyên môn như: y tế, bất động sản… nhằm cung cấp nhu cầu ngày càng đa dạng của doanh nghiệp. Nổi bật nhất trong số đó là CleverAds – Một thành viên của Clever Group

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds