Agency quảng cáo là gì? Mọi điều Maketer cần biết về agency quảng cáo

Agency quảng cáo là gì? Mọi điều Maketer cần biết về agency quảng cáo

Nhu cầu quảng cáo đang ngày càng gia tăng khi hầu hết các sản phẩm/dịch vụ đều cần đến quảng cáo với nhiều mục đích khác nhau như: tăng doanh số, nhận thức thương hiệu… Agency quảng cáo trên thị trường ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp.

Tìm hiểu về agency quảng cáo?

Vậy thế nào là một Agency quảng cáo là gì? Đây là là một doanh nghiệp chuyên tạo, lập kế hoạch và xử lý quảng cáo và đôi khi là các hình thức quảng bá và tiếp thị khác cho sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Các đại lý quảng cáo có thể thực hiện nhiều định dạng quảng cáo khác nhau tùy theo sản phẩm và mục tiêu mà khách hàng nhắm đến nhưng phổ biến nhất sẽ là:

  • Quảng cáo phương tiện truyền thông: TVC, radio, báo chí…
  • Social media: Facebook Ads, TikTok Ads…
  • Quảng cáo trực tuyến: SEO, website, Email, điện thoại di động…
  • Quảng cáo ngoài trời: Biển quảng cáo, tờ rơi, băng rôn…
  • Brand activation: dùng thử, trò chơi, VR….

Bên cạnh một số định dạng quảng cáo ở trên vẫn còn một số loại hình quảng cáo khác đang ngày càng xuất hiện mở ra nhiều hướng đi mới trong lĩnh vực này.

Tìm hiểu về các loại hình của Agency Quảng Cáo

Quảng cáo là một lĩnh vực rộng lớn khi có rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy, agency quảng cáo sẽ được phân ra thành nhiều loại hình tùy theo mục đích của công ty.

Full-service agency

Một đại lý quảng cáo cung cấp đầy đủ dịch vụ ( Full – service agency)  liên quan đến các  khía cạnh tiếp thị và quảng cáo của một doanh nghiệp. Dịch vụ bao gồm lập kế hoạch chiến lược, sản xuất, sáng tạo,…

Các loại Full – service agency khác nhau:

  • Modular Agencies: Đây là loại hình đại lý này bán dịch vụ theo từng phần. Phí được tính tùy theo công việc đã làm.
  • In-house Agencies: Đây là đại lý thuộc sở hữu của một doanh nghiệp đảm nhận vai trò quảng cáo cho riêng doanh nghiệp đó. 

Creative boutiques

Cửa hàng quảng cáo (Creative boutiques) là một đại lý quảng cáo nhỏ hơn đáng kể so với một đại lý dịch vụ trọn gói (Full – service agency) và cung cấp một bộ dịch vụ chuyên biệt cho khách hàng của mình.

Digital ads agency

Đây là là agency quảng cáo tiếp thị chiến lược và nội dung sáng tạo. Với mục tiêu chính là tập trung vào trải nghiệm người dùng, thiết bị di động, xã hội, thu thập và phân tích dữ liệu ngoài việc cung cấp các dịch vụ sáng tạo và khuyến mại (được hỗ trợ bởi phân tích và tối ưu hóa công cụ).

Một số các agency quảng cáo lớn ở Việt Nam

Hiện nay trong lĩnh vực agency quảng cáo có rất nhiều đơn vị nổi tiếng, có uy tín. Các đại lý này thường là các chuyên gia về marketing hoặc một lĩnh vực cụ thể: digital advertising, social media, influencer marketing, SEO, web development, creative production, branding và PR. 

1. CleverAds

CleverAds – Agency đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo đã trở thành một trong các agency quảng cáo lớn ở Việt Nam. Đồng thời công ty còn là agency chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp khi là Preferred Partner của Facebook. CleverAds đã thực hiện hơn 6000 chiến dịch quảng cáo cho hàng ngàn đối tác khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực và luôn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đối tác. 

CleverAds cung cấp dịch vụ về:

  • Quảng cáo phương tiện truyền thông: TVC, radio, báo chí…
  • Sản xuất video
  • Quảng cáo social media: Facebook Ads, TikTok Ads…
  • Quảng cáo trực tuyến:  SEO, website, Email, điện thoại di động…
  • Forum seeding

Đây là một trong những agency quảng cáo đáng mơ ước nhất tại Việt Nam khi là đối tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: FPT, VietJet, Vinamilk… Cùng với 3 văn phòng khu vực Đông Nam Á bên cạnh Việt Nam tại Indonesia, Philippines, Myanmar và trụ sở chính tại Hà Nội cùng các chi nhánh khác là Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Tầng 3 toà G1, FiveStar Garden, số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội.

Số điện thoại: 0919 018 448

Email: contact@cleverads.vn

Website: cleverads.vn 

2. AJ Marketing

Theo những người sáng lập AJ Marketing: “Sứ mệnh của AJ Marketing là giúp các doanh nghiệp quốc tế phát triển tại Việt Nam bằng cách tận dụng mạng lưới địa phương và kinh nghiệm. Chúng tôi chia sẻ các thủ thuật nội bộ trong ấn phẩm blog của chúng tôi về các xu hướng tiếp thị và kinh doanh tại Việt Nam”.

Agency quảng cáo AJ Marketing

AJ Marketing cung cấp dịch vụ về:

  • Influencer Marketing: YouTube, Instagram, TikTok 
  • Tiếp thị số: Google Ads, Facebook Ads, SEO, PR
  • Người mẫu và người nổi tiếng: diễn viên, ca sĩ, and vận động viên.

Chuyên phục vụ các ngành: Thời trang, làm đẹp, âm nhạc, truyền thông, thể thao, tiêu dùng, blockchain, trò chơi và thương mại điện tử.

Ngoài Việt Nam, AJ Marketing còn có các văn phòng địa phương tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia và Thái Lan.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 42 Ngô Quang Huy, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh

Email: info@ajmarketing.io

Website: vi.ajmarketing.io

3. Vietstarmax Production House

Cung cấp giải pháp tiếp thị số về quảng cáo video từ chiến lược xây dựng, concept, tiền sản xuất video, hậu kỳ video và cuối cùng là xuất bản phim quảng cáo hiệu quả cho khách hàng. Công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, thực hiện hơn 2000 video quảng cáo chuyên nghiệp và đạt được nhiều giải thưởng lớn.

Agency quảng cáo Vietstarmax

Vietstarmax cung cấp các dịch vụ: 

  • Quảng cáo truyền hình
  • Quảng cáo mạng xã hội
  • Influencer – Quảng cáo người có ảnh hưởng
  • Quảng cáo trên báo chí
  • Radio, VOV, Radio quảng cáo

Thông tin liên lạc

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 25T1, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 024.3555.3296

Email: info@vietstarmax.vn

Website: vietstarmax.vn

4. GubJob

Đây là một social media agency nổi tiếng tại Việt Nam. Thế mạnh của công ty là triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội nên agency chạy quảng cáo trên Facebook, Tiktok, Instagram… GudJob đã làm việc với nhiều thương hiệu, chẳng hạn như Unilever, Isuzu, Umma,…. Tiêu biểu chiến dịch hợp tác với Umma mang lại hơn 2 triệu lượt thích trên các nền tảng xã hội.

Agency quảng cáo Gudjob

GubJob cung cấp các dịch vụ bao gồm:

  • Digital Media: social media management, integrated marketing, digital production, video production…
  • Công nghệ & Thông tin: Bảng điều khiển khách hàng thời gian thực, Phân tích đối tượng.
  • Chiến lược

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 17 Hồ Bá Kiện, P. 15, Q.10, HCM

Số điện thoại: 0963 551 879

Email: contact@gudjob.net

Website:  https://gudjob.net/ 

5. Watermelon Consulting 

Một trong các agency quảng cáo lớn ở việt nam với bề dày kinh nghiệm trong làm việc với các công ty nước ngoài muốn thâm nhập thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp B2B trong nước và các công ty thương mại điện tử muốn tăng cường sự hiện diện của khán giả địa phương của họ. Tập trung vào tăng khả năng hiển thị thương hiệu thông qua tiếp thị trong nước và lập kế hoạch nội dung. 

Agency quảng cáo Watermelon Consulting

Watermelon Consulting cung cấp các dịch vụ:

  • Search Engine Optimization (SEO)
  • Social Media Optimization (SMO)
  • Search Engine Advertising (SEA)
  • Email Marketing
  • Phân tích
  • Phát triển ra thị trường quốc tế

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 21 Nguyễn Trường Ngạn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: +84982950853

Email: welcome@watermelon.consulting 

Website: watermelon.consulting

Tổng kết

Nhu cầu về các agency quảng cáo chất lượng và chuyên nghiệp ngày càng gia tăng khi người tiêu dùng đang chuyển đổi hành vi của họ sang kỹ thuật số, tạo nhiều cơ hội để tiếp cận hơn. Hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của sản phẩm là chìa khóa thành công khi giúp tạo ra một chiến dịch tiếp thị phù hợp.

 

One thought on “Agency quảng cáo là gì? Mọi điều Maketer cần biết về agency quảng cáo

Comments are closed.