Agency Google Ads – Tất tần tật về Đối tác cao cấp của Google

Agency Google Ads – Tất tần tật về Đối tác cao cấp của Google

Agency Google Ads – đại lý quảng cáo, đối tác quản lý tài khoản Google Ads. Họ giúp các doanh nghiệp sử dụng Google Ads để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Họ có thể tạo chiến lược quảng cáo, tạo quảng cáo và trang đích, quản lý chiến dịch, thử nghiệm và tối ưu hóa quảng cáo cũng như theo dõi kết quả.

1. Agency Google Ads là gì?

Google Partner là một chương trình Google dành cho đại lý quảng cáo, chuyên gia tiếp thị hoặc đối tác bên thứ ba chuyên quản lý tài khoản Google Ads. Do đó, Agency Google Ads là đối tác quản lý tài khoản quảng cáo của Google.

Tại Việt Nam, những Agency Google Ads này còn có mô hình hoạt động như một “phòng Marketing thuê ngoài” hỗ trợ doanh nghiệp thực thi các hành động Marketing.

Theo chương trình đối tác mới được Google công bố ngày 27/04/2010, để trở thành đối tác quảng cáo được chứng nhận Đối tác của Google (Google AdWords Certified Partner), các doanh nghiệp cần phải đạt được 04 tiêu chí sau:

  • Sở hữu 01 trung tâm quản trị khách hàng Google AdWords (My Client Center – MCC) và không vi phạm bất kỳ điều kiện nào của chương trình.

agency google ads

  • Duy trì tối thiểu 10,000 USD chi phí quảng cáo trong Trung tâm quản trị khách hàng (MCC) trong ít nhất 90 ngày.
  • Vượt qua kỳ thi Google Advertising Fundamental Exam (G.A.F – kỳ thi quảng cáo cơ bản Google)
  • Vượt qua 1 trong 3 kỳ thi nâng cao dưới đây (có thể tùy chọn):
    • Search Advertising Advanced Exam (Quảng cáo tìm kiếm nâng cao): bao gồm các kỹ năng nâng cao để quản lý các chiến dịch quảng cáo Adwords.
    • Google Display Advertising Exam (Quảng cáo hiển thị hình ảnh): bao gồm các kỹ năng nâng cao để quảng cáo trên YouTube và mạng nội dung của Google.
    • Reporting & Analysis Advanced Exam (Báo cáo & phân tích nâng cao): bao gồm các kỹ năng nâng cao để tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo bằng Google Analytics, trình tối ưu hóa website, khai thác hệ thống báo cáo của AdWords và các kỹ thuật phân tích khác

agebcy google ads

Cách nhận biết Agency Google Ads Certified Partner

Để phân biệt Agency được Google chứng nhận và các Website trong hệ thống GDN, bạn nên dựa vào Google Ads Certification, chỉ được cấp cho những agency đã vượt qua bài kiểm tra kĩ năng của Google.

agency google ads

Huy hiệu Google AdWords Certified Partner được chứng nhận cho biết bạn đang làm việc với một đơn vị đã được Google xét duyệt kỹ lưỡng. Họ không chỉ đã vượt qua các bài thi chứng nhận về sản phẩm Google đưa ra mà còn có thành tích về việc giúp các doanh nghiệp triển khai thành công chiến dịch.

2. Tiêu chí lựa chọn Agency Google Ads uy tín tại Việt Nam

2.1. Kinh nghiệm 

Một Agency quảng cáo giỏi không chỉ có kiến thức sâu sắc về lĩnh vực mà phải có kinh nghiệm thực tiễn được thể hiện qua các case study hay khách hàng xuất hiện trên website của họ. Việc tìm hiểu xem Agency Google Ads đã từng thực hiện bất kỳ chiến dịch trong ngành của bạn sẽ giúp cả hai bên hiểu được quy trình và một số quy tắc riêng của nhau trong quá trình hợp tác.

2.2. Cách thức báo cáo linh hoạt

Để biến người dùng truy cập trang web thành khách hàng, doanh nghiệp bạn phải mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị thương hiệu trực tuyến cũng như tối ưu hóa toàn bộ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.agency google ads

Một Agency Google Ads chuyên nghiệp sẽ trình bày báo cáo chỉn chu và chi tiết các dữ liệu nhận được từ chiến dịch quảng cáo đang triển khai. Bên cạnh đó, họ sẽ đưa ra những đề xuất về giải pháp cải thiện chiến dịch, góp phần đưa chiến dịch đi đến thành công.

2.3. Sự minh bạch trong quy trình làm việc được đề cao

Khi làm việc với Agency Google Ads, ngoại trừ các cuộc gặp trực tiếp, bạn sẽ chủ yếu làm việc online với họ. Do đó, việc trao đổi thông tin và thông báo giữa hai bên cần rõ ràng, gọn gàng, dễ hiểu và cập nhật nhanh chóng.

Các đối tác Agency chuyên nghiệp thường cam kết thời gian phản hồi và cập nhật tiến độ với bạn để đảm bảo tính minh bạch. Bên cạnh đó, các chi phí và điều khoản giữa hai bên luôn được công khai, bảo vệ quyền lợi cho người dùng và nền tảng.

3. Lợi ích nhận được

“Họ không chỉ giúp mang lại doanh thu tốt mà còn cung cấp sự hỗ trợ và các ý tưởng tuyệt vời để cải thiện trang web của tôi. Nhóm của họ thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của tôi và muốn giúp tôi đạt được thành công lớn hơn.” – Lauren Breeze, Nhà xuất bản – Nashville Fun for Families.agency google ads

Vô số lợi ích bạn nhận được khi hợp tác với Agency Google Ads:

  • Tài khoản được hỗ trợ đầy đủ tính năng mới nhất.
  • Mức độ uy tín cao.
  • Quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng, chạy ổn định.
  • Có thể chạy được nhiều sản phẩm khó, dữ liệu nặng.
  • Đảm bảo tối ưu chi phí so với tài khoản thông thường

Nghiên cứu cho thấy quảng cáo Google tạo ra 3,5 tỷ lượt tương tác mỗi ngày và 700% lợi tức đầu tư cho các nhà quảng cáo. Nếu bạn là nhà quảng cáo, Google là một thị trường tiềm năng để tạo ra nhiều doanh thu. 

Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng

Việc hợp tác với các Agency Google Ads sẽ giúp bạn tiếp cận những khách hàng phù hợp và quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng: chiến dịch Tìm kiếm và tạo thêm khách hàng tiềm năng chất lượng bằng cách target đến những người dùng đã truy cập vào trang web của bạn bằng các chiến dịch Quảng cáo Hiển thị.

Nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu

Một điều nữa không kém phần quan trọng, họ sẽ giúp bạn tiếp cận người dùng quan tâm đến những sản phẩm dịch vụ tương tự giống của bạn bằng các chiến dịch Quảng cáo ứng dụng hoặc các Gợi ý sản phẩm mỗi khi họ truy cập nền tảng này.

4. Kết luận

Google Ads là một giải pháp quảng cáo an toàn và chủ động cho doanh nghiệp. Lợi ích mà quảng cáo Google và Agency Google Ads đem lại vô cùng lớn, cho nên doanh nghiệp có thể tìm hiểu và hợp tác với đối tác phù hợp đáng tin cậy.

    Connect With CleverAds