Agency quảng cáo là gì ? Tổng hợp thông tin cần thiết cho doanh nghiệp
Agency quảng cáo là gì? Câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về các dịch vụ marketing. Bạn đã hiểu hết về Agency quảng cáo chưa? Cùng CleverAds tìm hiểu nhé!
1. Agency là gì?
Đầu tiên, hãy cùng điểm qua một chút về khái niệm Agency.
Agency là doanh nghiệp, tổ chức hoặc công ty cung cấp dịch vụ về marketing. Đó có thể là dịch vụ tư vấn, dịch vụ truyền thông, quảng cáo, dịch vụ về các giải pháp marketing. Đối tượng của agency rất đa dạng, là các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân, được gọi chung là client.
Agency sẽ hỗ trợ và cung cấp giải pháp marketing theo nhu cầu khách hàng.
Có thể kể đến như xây dựng, phát triển thương hiệu, truyền thông, thúc đẩy doanh số sản phẩm khách hàng, nghiên cứu thị trường, tổ chức các sự kiện quảng bá, ra mắt. Ngắn gọn hơn, công ty khách hàng là nhà kinh doanh, chịu trách nhiệm về sản xuất, giá cả, phân phối. Còn agency sẽ là người tiếp thị và quảng cáo sản phẩm.
2. Một số loại hình Agency phổ biến trên thị trường
-
Research Agency:
Nghiên cứu thị trường, xu hướng, hành vi người tiêu dùng,..dựa trên các số liệu công ty khách hàng cung cấp.
-
Creative Agency:
Là loại agency phổ biến và dễ gặp nhất. Creative Agency sẽ sáng tạo các quảng cáo, ấn phẩm marketing kích thích thị giác khách hàng.
-
Digital Agency:
Giúp tăng tương tác trên mạng xã hội. Digital Agency cung cấp dịch vụ SEO, SEM, thiết kế website, landing page, Email marketing,..
-
Media Agency:
Giúp khách hàng quảng cáo của sản phẩm lên phương tiện truyền thông đại chúng: báo chí, truyền hình, TVC, biển led,.. Media Agency liên hệ các đối tác và lựa chọn thời điểm, cách thức quảng bá sản phẩm.
-
PR & Event Agency:
Là bên trung gian để đại diện doanh nghiệp với báo chí, truyền thông. PR có trách nhiệm quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp với báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông. Nó còn tổ chức các sự kiện quảng bá, ra mắt sản phẩm với công chúng.
-
Strategy & Branding Agency:
Chịu trách nhiệm về việc xây dựng các chiến lược, đưa ra các giải pháp liên quan đến branding,….
Tìm hiểu thêm Tổng hợp các Agency lớn tại Hà Nội mới nhất 2022
3. Agency quảng cáo là gì ?
Agency quảng cáo là một trong các loại hình của Agency. Các Agency sẽ lên kế hoạch marketing tổng thể và ở đó agency tạo ra các mẫu quảng cáo hấp dẫn, thu hút khán giả.
Sau đó, Agency phân tích, thấu hiểu định hướng, mục tiêu và tình hình thị trường cạnh tranh của từng ngành hàng chuyên biệt cho thương hiệu. Từ đó tạo ra các sản phẩm marketing quảng cáo thiên về mặt thị giác (TVC, viral clip, bao bì sản phẩm, poster, tờ rơi, brochure, banner quảng cáo) để kích thích thị giác khách hàng.
Agency sẽ hiện thực hoá và đưa các ý tưởng lên tầm cao mới, độc đáo và sáng tạo hơn để truyền tải giá trị đến với người dùng.
Tất cả các ý tưởng đó có thể nằm ở bất cứ dạng nào, từ rộng lớn như một chiến dịch truyền thông tích hợp, một chuỗi sự kiện, quảng cáo đại chúng, TVC, viral clip, bao bì sản phẩm hay đơn lẻ hơn như radio, poster, tờ rơi, brochure, banner.
Những loại hình quảng cáo mà agency quảng cáo có thể thực hiện:
- Quảng cáo phát sóng: truyền hình (TVC – TV Commercials), radio
- Quảng cáo in ấn: báo chí, print ads…
- Social media: mạng xã hội, facebook ads, google ads…
- OOH – Quảng cáo ngoài trời
- Quảng cáo trên điện thoại
- Quảng cáo tích hợp công nghệ tương tác thông minh AI
4. Các dạng Agency quảng cáo phổ biến
4.1. Full-service agency
- Quy mô lớn, xây dựng các hoạt động quảng cáo tầm cỡ
- Thường là đối tác của các công ty, tập đoàn đa quốc gia
- Thực hiện và giám sát tất cả các hoạt động online và offline xuyên suốt toàn chiến dịch
- Chi phí đầu tư lớn
4.2. Creative boutiques
- Tập trung duy nhất về mặt ý tưởng sáng tạo và thực hiện quảng cáo mang tính đột phá
- Không nhận dự án đại trà mà chỉ giới hạn hợp tác với các khách hàng agency cho rằng có tiềm năng
- Không có các phòng ban khác để hỗ trợ chiến dịch hoàn chỉnh, cần kết hợp nhiều với client hoặc nhiều agency khác
- Chi phí thực hiện cao
4.3. Digital agency
- Đẩy mạnh quảng cáo sáng tạo đa kênh trên nền tảng digital
- Mức độ hoạt động phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ
- Nhân lực chuyên môn biết kết hợp với công nghệ, tool cập nhật liên tục để tối ưu hiệu quả quảng cáo
- Chi phí linh động tùy thuộc vào ngân sách của client
5. Kết luận Agency quảng cáo
Với bài viết trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về Agency quảng cáo là gì. Từ đó có cái nhìn chính xác hơn về các loại hình agency, đặc biệt là các bạn đang muốn tìm hiểu về Marketing nói chung và Agency quảng cáo nói riêng.
CleverAds trực thuộc Clever Group, với gần 15 năm kinh nghiệm, luôn là nơi để các doanh nghiệp có thể đặt trọn niềm tin về việc đưa sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp “phủ sóng” rộng khắp đến các khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.
Theo dõi blog CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.