YouTube Ads là gì? Tổng quát về YouTube Ads dành cho các Marketer

YouTube Ads là gì? Tổng quát về YouTube Ads dành cho các Marketer

Youtube Ads là gì? YouTube Ads là hình thức quảng cáo nội dung trên YouTube phổ biến hiện nay. Tìm hiểu YouTube Ads và hình thức quảng cáo phổ biến 2023.

1. Ưu điểm của Youtube Ads

Tầm quan trọng của video trong tiếp thị trực tuyến ngày càng tăng và việc đầu tư vào các quảng cáo video trực tuyến chất lượng sẽ mang lại nhiều kết quả hơn cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo trực tuyến nào. Do đó, Youtube Ads sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các công ty mở rộng chiến lược online marketing của mình.

1.1. Tiết kiệm chi phí 

Quảng cáo trên YouTube cung cấp một lượng lớn dữ liệu giúp nhà quảng cáo có thể dễ dàng tiếp cận đúng các đối tượng mục tiêu. Đồng thời YouTuBe Ads còn có những định dạng quảng cáo như Skippable Video Ads giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo đáng kể.

1.2. Youtube Ads dễ dàng tiếp cận khán giả mục tiêu

Nhắm đúng đối tượng chính là yếu tố quan trọng để có một chiến dịch thành công và YouTube Ads cho cung cấp rất nhiều thông tin cũng như lựa chọn giúp nhà quảng cáo thu hẹp phạm vi chạy quảng cáo.

Với các tùy chọn nhắm mục tiêu của YouTube, nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu một nhóm người dùng cực kỳ cụ thể hoặc các nhóm chung chung hơn, dựa trên loại sản phẩm.

1.3. Phạm vi tiếp cận của Youtube Ads lớn

Theo Google, Youtube có hơn hai tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng. Với 500 giờ nội dung video được tải lên nền tảng này mỗi phút.

Google thống kế rằng mỗi người truy cập trung bình dành 11 phút 24 giây trên Youtube mỗi ngày và mỗi lượt truy cập Youtube trung bình dẫn đến 6,5 lượt xem trang. Từ dữ liệu có thể thấy rằng YouTube có một số lượng lớn người dùng trên nền tảng này.

2. Cách tính phí dịch vụ YouTube Ads

Ngoài việc, YouTube Ads áp dụng các lựa chọn khác nhau về cách tính chi phí. Nền tảng này còn áp dụng một số chỉ số khác nhằm đảm bảo nhu cầu và mục đích của nhà quảng cáo/doanh nghiệp khi bắt đầu 1 chiến dịch.

Có 4 hình thức YouTube Adscơ bản:

  • CPC – Cost Per Click
  • CPA – Cost Per Action
  • CPM – Cost Per Mille
  • CPV – Cost Per View

Đọc thêm: Google Search Ads – Giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

3. Phân loại các định dạng YouTube Ads

Nền tảng video này cung cấp 2 dạng quảng cáo chính là là video ads và display ads. Tùy theo định dạng hiển thị trên các thiết bị khác nhau thì YouTube sẽ phân bổ các quảng cáo phù hợp. Trên định dạng máy tính, YouTube sẽ hiển thị cả video ads và display ads. Còn trên định dạng điện thoại di động thì chỉ hiển thị video ads. Hiện nay, YouTube Ads cung cấp cho nhà quảng cáo/doanh nghiệp 1 số loại hình quảng cáo cơ bản như:

Định dạng YouTube Ads

3.1. Skippable Video Ads (Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua)

  • Mô tả: Video có thể dừng sau 5s.
  • Độ dài: 12s – 6p
  • Cách thức đặt thầu: CPM, CPV, CPA.
  • Vị trí hiển thị: trước, trong và sau video.
  • Tương thích: Điện thoại di động, máy tính, TV.
  • Mục tiêu: Tăng độ nhận diện thương hiệu, tỷ lệchuyển đổi.

Tại sao nên sử dụng Skippable Video Ads?

  • Rủi ro thấp
  • Không giới hạn thời gian

In-stream Ads

Thường phát trước video mà người xem đã chọn. Quảng cáo này cũng có đồng hồ đếm ngược nhỏ và liên kết đến trang web được quảng cáo ở góc dưới bên trái của màn hình. Hơn nữa, quảng cáo Instream có quảng cáo biểu ngữ đi kèm được hiển thị ở thanh bên bên phải phía trên danh sách video được đề xuất.

Instreamads-youtube-ads

Discovery Ads

Xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Youtube và trong thanh bên bên phải của các trang xem phía trên danh sách video được đề xuất. Quảng cáo này bao gồm một hình thu nhỏ hình ảnh và tối đa ba dòng văn bản.

Discovery Ads - YouTube Ads

3.2. Non-Skippable Video Ads – Video không thể dừng phát

  • Miêu tả: video quảng cáo không thể skip
  • Độ dài video: Tối đa 15s (đối với khu vực Việt Nam)
  • Cách thức đặt thầu: CPM
  • Vị trí hiển thị: trước, trong và sau video.
  • Phù hợp với định dạng: Điện thoại di động, máy tính, TV.
  • Mục tiêu: Tăng độ nhận diện thương hiệu

Non-Skippable Video Ads-youtubeads

Quảng cáo video không thể bỏ qua là định dạng quảng cáo người xem không có quyền kiểm soát giống như định dạng Skippable Video Ads.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: 76% người xem tự động bỏ qua quảng cáo. Đây là con số ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, Non-Skippable Video Ads sẽ giúp nhà quảng cáo đảm bảo hình ảnh thương hiệu được nhiều người biết đến.

3.3. Bumper Ad (Quảng cáo đệm)

  • Miêu tả: video quảng cáo không thể skip
  • Cách thức đặt thầu: PPC
  • Vị trí hiển thị: trước, trong và sau video.
  • Phù hợp với định dạng: Điện thoại di động, máy tính, TV.
  • Mục tiêu: Tăng sự chuyển đổi

Bumper Ad cũng là một loại quảng cáo không thể skip giống như Non-Skippable Video Ads nhưng có độ dài ngắn hơn.

Hầu hết các quảng cáo này trên YouTube Ads rất phù hợp để nhắm mục tiêu lại với lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và để tái chế các quảng cáo dài hơn. Doanh nghiệp hoặc nhà quảng cáo phải đảm bảo trong 6s Bumper Ad phải cung cấp chính xác và thông điệp rõ ràng về nội dung quảng cáo.

3.4. Sponsored Cards 

  • Miêu tả: thẻ quảng cáo
  • Cách thức đặt thầu: PPC
  • Vị trí hiển thị: trước, trong và sau video.
  • Phù hợp với định dạng: Điện thoại di động, máy tính, TV..
  • Mục tiêu: Tăng độ nhận diện thương hiệu

Sponsored card ads sẽ hiển thị các nội dung có liên quan đến video. Đó có thể là các sản phẩm, sự kiện hoặc các chương trình khuyến mãi khác xuất hiện trong video.

Biểu tượng chữ ‘i’ nhỏ bật lên ở góc trên bên phải của video là thẻ hiện video này có gắn thẻ quảng cáo. Khi người xem nhấp vào biểu tượng đó, sponsored card sẽ hiện ra.

3.5. Display Ad (Quảng cáo hiển thị)

  • Miêu tả: Hình ảnh quảng cáo
  • Cách thức đặt thầu: PPC
  • Vị trí hiển thị: trước, trong và sau video.
  • Phù hợp với định dạng: Máy tính
  • Mục tiêu: Tăng độ nhận diện thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi

 

Display Ads là quảng cáo hình ảnh hiển thị vị trí trên, dưới mục đề xuất video nổi bật. Thông thường, nội dung này sẽ xuất hiện hiển thị thanh bên bên phải phía trên danh sách đề xuất.

3.6. Overlay Ads – Quảng cáo Banner

  • Miêu tả: banner hoặc khung quảng cáo.
  • Cách thức đặt thầu: PPC
  • Vị trí hiển thị: trước, trong và sau video.
  • Phù hợp với định dạng: Máy tính
  • Mục tiêu: Tăng độ nhận diện thương hiệu và tỉ lệ chuyển đổi

Là hình thức quảng cáo đơn giản nhất của YouTube Ads khi chỉ là những biểu ngữ xuất hiện trong suốt video. Overlay Ad có 2 dạng chính là banner hình ảnh hoặc chữ viết.

Dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện trong video dưới dạng cửa sổ bật lên mà người dùng có thể xóa. Trong trường hợp không gỡ bỏ được thì quảng cáo sẽ ở lại một thời gian cho đến khi biến mất.

3.7. Masthead ads – Quảng cáo ở trang chủ

  • Miêu tả: Video xuất hiện ở trang chủ YouTube.
  • Cách thức đặt thầu: CPM – CPD
  • Phù hợp với định dạng: Máy tính, điện thoại di động và TV
  • Mục tiêu: Tăng độ nhận diện thương hiệu

Masthea-dads- YouTube-Ads

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện 24h trên trang chủ YouTube của một quốc gia.

Đặc biệt, Masthead ads chỉ rảnh cho 1 quảng cáo trong một ngày tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp/nhà quảng cáo. Hình thức quảng cáo vô cùng tốn kém khi có thể mất đến hơn $10.000/ngày. Khác với các loại quảng cáo khác cùng xuất hiện trên 3 định dạng là TV, máy tính và điện thoại của YouTube Ads thì masthead ads sẽ có sự khác biệt nhỏ giữa mỗi định dạng.

4. Hướng dẫn quảng cáo trên YouTube Ads

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Chọn loại chiến dịch phù hợp
  • Xác định tổng quát về chiến dịch mới
  • Chọn chiến lược đặt giá thầu
  • Xác định đối tượng mục tiêu
  • Chọn định dạng quảng cáo.

5. Tổng kết

Nhiều doanh nghiệp/nhà quảng cáo đang đầu tư vào nội dung video chất lượng cao và quảng cáo nội dung trên YouTube Ads như là 1 hình thức marketing sản phẩm. YouTube Ads sẽ là một công cụ hữu ích giúp các nhà quảng cáo tiếp cận thị trường mục tiêu của họ. 


Doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds