Xu hướng Marketing Du lịch & Lữ hành năm 2023

Xu hướng Marketing Du lịch & Lữ hành năm 2023

Ngành Du lịch đã trải qua sự gián đoạn đáng kể trong ba năm đại dịch. 2023 dự đoán là một năm quan trọng đối với toàn ngành. Bất chấp lạm phát và sự tăng giá của dịch vụ hàng không, ngành du lịch đã chứng tỏ khả năng phục hồi. Xu hướng Marketing du lịch mới nhất năm 2023. Marketing du lịch sau đại dịch đang phát triển để theo kịp với xu hướng mới nhất của ngành du lịch. Vì vậy, câu hỏi đặt ra cho các thương hiệu là chiến lược Marketing du lịch liệu còn phù hợp với người tiêu dùng hiện nay?

Cập nhật xu hướng Marketing du lịch & xác định chiến lược Marketing phù hợp với người tiêu dùng hiện nay

Theo hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ (The U.S Travel Association), nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng nội địa đã tăng vượt mức so với trước đại dịch.

Với nhiều thay đổi trong ngành, việc thực thi Marketing không phải lúc nào cũng phù hợp với điều kiện kinh tế. Ba tháng bận rộn nhất của ngành du lịch nội địa đang tới gần, các công ty, doanh nghiệp du lịch cần bắt tay vào làm mới chiến lược Marketing. Để thực hiện chiến lược Digital Marketing thắng lợi, bài viết thống kê những xu hướng Marketing du lịch năm 2023 này là dành cho bạn.

xu hướng marketing du lịch

7 Xu hướng Marketing Du lịch năm 2023

Theo thống kê, thị trường Du lịch & Lữ hành tại Hoa Kỳ dự kiến đạt ​190 tỷ USD vào năm 2023. Nếu doanh nghiệp muốn đạt được nhiều lợi ích, doanh nghiệp cần đón đầu những xu hướng Marketing du lịch mới nhất và phát triển thương hiệu.

1. Xu hướng Marketing du lịch: Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Người tiêu dùng đang mệt mỏi, căng thẳng. Họ sẵn sàng cho những trải nghiệm ý nghĩa khi xa nhà. Do đó, khi ở trong kỳ nghỉ, họ mong đợi nó có chất lượng ở mức cao nhất. 

Một xu hướng thiết yếu của ngành du lịch năm 2023 bao gồm: việc người tiêu dùng sẽ đặt chỗ với các công ty du lịch, cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Nhiều người thậm chí trả nhiều hơn để có được dịch vụ đó.

Mặt khác, 76% người tiêu dùng sẽ tránh tiếp xúc lại với một công ty sau khi có trải nghiệm tồi tệ. Điều này nghĩa là: tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt đem lại hình ảnh đáng nhớ cho các thương hiệu du lịch, đồng thời cải thiện sự tương tác của người tiêu dùng với doanh nghiệp.

Điều quan trọng là: phải tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt ở mọi giai đoạn của hành trình khách hàng.

Chẳng hạn, doanh nghiệp cung cấp một chuyến tham quan ảo dành cho: những tiêu dùng đang lên kế hoạch cho chuyến đi và cân nhắc các lựa chọn. Một chuyến tham quan ảo có thể làm nổi bật những lợi ích cho: việc đặt chỗ với bạn đồng thời cung cấp thông tin về những điểm đặc biệt của điểm đến, những hoạt động mà khách hàng có thể trải nghiệm làm tại địa phương trong suốt kì nghỉ. Như vậy, trải nghiệm tuyệt vời khiến họ cảm thấy được kết nối và muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa dịch vụ bạn cung cấp.

Bên cạnh đó, bạn có thể hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để triển khai các ưu đãi. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh khách sạn, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với: công ty du lịch địa phương, quán cà phê, nhà hàng, nhà hát, hoặc các khách sạn khác. Bạn thậm chí có thể khảo sát khách hàng để tìm hiểu thêm về sở thích của họ. Sau đó, điều chỉnh các đề xuất dựa trên kết quả đó. 

2. Xu hướng: Khách hàng chú trọng vào trải nghiệm được cá nhân hóa

Hiệu ứng truyền miệng từ khách hàng là điểm chạm để gia tăng người tiêu dùng mục tiêu mang nhiều dấu ấn cá nhân.

Marketing có tính cá nhân hóa trong du lịch là cần thiết cho năm 2023. Bạn có thể triển khai thông qua: các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, nội dung do người dùng tạo như đánh giá, chiến dịch email marketing hấp dẫn từng khách hàng ở cấp độ cá nhân.

Khách hàng muốn tương tác nhiều hơn với các thương hiệu mà họ sử dụng dịch vụ. Thông điệp và chiến lược truyền thông Marketing của bạn sẽ cho thấy mức độ bạn hiểu đối tượng mục tiêu.

Để thành công trong chiến lược cá nhân hóa

Thương hiệu của bạn phải học cách tận dụng những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu khách hàng và hiểu cách sử dụng hành vi của người tiêu dùng để tạo lợi thế cho mình.

Một công ty du lịch bình thường chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh. Do đó, có một đối tác cung cấp dịch vụ Digital Marketing sẽ giúp ích cho việc tận dụng các lợi thế này. Có thể doanh nghiệp sẽ quan tâm về Danh sách các Digital Marketing Agency Việt Nam nổi tiếng nhất

3. Xu hướng Marketing du lịch: Trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Nghiên cứu Grand View chỉ ra rằng: Giá trị thị trường dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trị giá 814,6 tỷ USD vào năm 2022. Dự kiến ​​sẽ tăng trưởng vào năm 2023.

Năm ngoái, mức độ tìm kiếm các hoạt động chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng có sự gia tăng đáng kể so với những năm trước. Điều này cho thấy: người tiêu dùng chú trọng đến sức khỏe nhiều hơn, khi tình trạng căng thẳng về thể chất và tâm lý ngày càng tăng trong hai năm qua.

Vì lý do này, nhiều người đang tìm kiếm những trải nghiệm thiên về thiền định và giải phóng tâm trí. Nhiều người học yoga, trị liệu, ăn uống lành mạnh hơn và áp dụng liệu trình chăm sóc sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày. Họ mong đợi có thể tiếp tục những trải nghiệm này khi đi du lịch xa nhà đồng thời tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới.

Thương hiệu du lịch của bạn có thể đáp ứng những nhu cầu này bằng: các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại địa phương trên trang web của bạn. Ví dụ như: spa, suối nước nóng, chăm sóc sức khỏe hoặc tĩnh tâm thiền định, v.v.

4. Sự cân nhắc mức độ “thân thiện” với ngân sách

Trong khi nhiều người Mỹ thích đi du lịch, hầu hết là du lịch trong nước. Một số sẽ tìm kiếm các lựa chọn thân thiện với ngân sách.

Thay vì những khu nghỉ dưỡng sang trọng và những kỳ nghỉ đắt tiền, người tiêu dùng vào năm 2023 có xu hướng đi những chuyến đi thăm gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó là các chuyến đi phượt, đi biển, cắm trại hoặc kỷ niệm một cột mốc quan trọng.

Tuy nhiên 1 bộ phận vẫn có kế hoạch chi tiêu lớn trong những tháng tới. 46% nói rằng lạm phát sẽ thay đổi kế hoạch của họ. Để thích ứng với hiện tượng tăng giá, 23% dự định đi du lịch trái mùa. Trong khi 21% cân nhắc các điểm đến có chi phí thấp hơn địa điểm mong muốn.

Một chìa khóa thiết yếu cho các thương hiệu: nên thực hiện một chiến lược Marketing thu hút khách du lịch có ngân sách hạn chế.

Quan trọng, không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hoặc làm giảm uy tín với khách hàng cao cấp.

Bạn có thể làm điều này bằng cách đăng tải blog post thu hút khách du lịch và thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng quảng cáo trả phí. Chiến lược nội dung có thể bao gồm: danh sách các hoạt động tại địa phương miễn phí, không phá vỡ ngân sách, ưu đãi đặc biệt,  ưu đãi trong thời gian giới hạn. Hãy đăng tải những câu chuyện về văn hóa dân gian địa phương và các sự kiện cộng đồng. Chẳng hạn như các chuyến tham quan và lễ hội độc đáo của khu vực.

Bạn cũng có thể xem xét thêm chương trình khách hàng thân thiết để thúc đẩy lòng trung thành lâu dài của khách hàng. Tất cả những điều này sẽ cho người tiêu dùng thấy rằng bạn có sự đồng cảm về tác động của nền kinh tế. 

5. Xu hướng: Tối ưu Hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Một trong những chiến lược Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp,  bao gồm cả các công ty du lịch, là thiết lập một Hồ sơ doanh nghiệp trên Google và đảm bảo được tối ưu hóa. Google thường là nơi đầu tiên người tiêu dùng tìm kiếm thông tin du lịch.

Điều đáng ngạc nhiên là 40% doanh nghiệp không tạo Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, mặc dù nó miễn phí.

Hồ sơ doanh nghiệp trên Google là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị của bạn.

Doanh nghiệp trung bình nhận được 33 lần nhấp mỗi tháng từ hồ sơ của mình (không khó để vượt qua mức trung bình đó). Ngoài ra, hơn 50% những người tương tác với hồ sơ của bạn có khả năng truy cập website của bạn.

Bạn có thể sử dụng hồ sơ để thiết lập và duy trì danh tiếng trực tuyến thông qua các bài đánh giá của Google.

Theo Power Reviews, 98% người tiêu dùng cảm thấy rằng đánh giá vô cùng quan trọng khi mua hàng. Vì vậy, đó là điều bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng đối với người tiêu dùng có ý thức đánh giá.

6. Quảng cáo Tìm kiếm có trả phí vẫn hữu dụng vào năm 2023

Quảng cáo tìm kiếm có trả phí vẫn là giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp du lịch. Dự kiến ​​vào năm 2023, hơn 55% công ty du lịch sẽ dànhngân sách Marketing cho quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

Một xu hướng Marketing du lịch lớn năm 2023  là: người tiêu dùng muốn có những trải nghiệm thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Người dùng hiếm khi cuộn xuống danh sách và chọn các doanh nghiệp ở cuối thùng. Vì vậy, bạn nên giúp họ tìm thấy bạn dễ dàng hơn thông qua danh sách tìm kiếm có trả phí.

7. Xu hướng Marketing du lịch ​​thân thiện với môi trường

Người tiêu dùng đã hướng tới sự bền vững. Đại dịch đã nhắc nhở họ về tác động con người đến môi trường. Trong lần phong tỏa đầu tiên, ô nhiễm không khí đã giảm hơn 33% do hạn chế giao thông bằng đường hàng không.

xu hướng marketing du lịch

Người tiêu dùng nhận thức được rằng những sáng kiến ​​nhỏ hướng tới trách nhiệm với môi trường có thể tạo ra sự khác biệt.

Một số doanh nghiệp du lịch có thể xây dựng hình ảnh thân thiện với môi trường hơn. Chẳng hạn: giảm sử dụng nhựa, thay thế bằng các vật liệu bền vững, đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận về môi trường. Hoặc  khuyến khích những người theo dõi đưa ra các quyết định có ý thức hơn về môi trường, giúp giảm lượng khí thải carbon. 

Xu hướng Marketing du lịch năm 2023: Những điểm chính

  • Ngành Du lịch đã phải đối mặt với thách thức nhưng sẽ phát triển khi những người tiêu dùng gia tăng nhu cầu.
  • Du lịch nội địa tăng trưởng mạnh. Hoạt động kinh doanh nội địa và du lịch quốc tế tăng trưởng chậm hơn vào năm 2023.
  • Để thành công vào trong 2023, doanh nghiệp phải cập nhật những thay đổi mới nhất của xu hướng Marketing du lịch.
  • Một số doanh nghiệp lựa chọn thuê một Agency Digital Marketing chuyên nghiệp để thực hiện các chiến lược đó.

CleverAds hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch Marketing du lịch như thế nào?

Marketing cho các doanh nghiệp Du lịch & Lữ hành đôi khi đòi hỏi một cách tiếp cận tinh tế hơn để thu hút người tiêu dùng.

Chúng tôi hỗ trợ nhiều người thương hiệu du lịch tận dụng các chiến lược Marketing tốt nhất để đạt được kết quả thắng lợi bằng cách sử dụng các phương pháp được cá nhân hóa nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất cho mục tiêu của bạn.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để bắt đầu chiến dịch Marketing du lịch với các xu hướng mới nhất nhằm đưa thương hiệu của bạn phát triển.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds