Xu hướng Marketing 2025: Định hình chiến lược tiếp thị mới cho doanh nghiệp

Xu hướng Marketing 2025: Định hình chiến lược tiếp thị mới cho doanh nghiệp

2025 là khởi đầu cho xu hướng marketing mới, định hình chiến lược tiếp thị, đặc biệt với các doanh nghiệp đang phải tự vươn mình với nhiều mục tiêu lớn hơn. Cùng Clever Ads tìm hiểu ngay nhé!

1. Xu hướng marketing trong kinh doanh 

Từ những năm trước đây, xu hướng marketing trong kinh doanh chủ yếu dựa vào các phương tiện truyền thông truyền thống như báo in, truyền hình và radio. Ngoài việc phục vụ cho mục đích kinh doanh, marketing còn đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế và từ thiện.

Các chiến dịch marketing xã hội thường được sử dụng để nâng cao nhận thức cộng đồng, truyền tải thông điệp ý nghĩa hoặc thúc đẩy các hành vi tích cực trong xã hội.

Xu hướng Marketing trong kinh doanh

Chủ yếu dựa vào các phương tiện truyền thông truyền thống như báo in, truyền hình và radio để truyền tải, quảng bá rông rãi hơn về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Marketing trong kinh doanh đã và đang trải qua những biến đổi lớn nhờ tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, xu hướng marketing đã dần chuyển mình để phù hợp hơn với sự thay đổi của xã hội và thói quen tiêu dùng.

  • Ngày nay, việc ứng dụng các công cụ và công nghệ hiện đại đã mang lại hiệu quả vượt trội trong kinh doanh.
  • Việc cập nhật và bắt nhịp xu hướng marketing mới giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu chi phí, mà còn gia tăng lợi nhuận và cải thiện mối quan hệ khách hàng.
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh doanh nghiệp đầu tên phong trong việc áp dụng xu hướng mới thường gây ấn tượng mạnh mẽ trong ngành.
  • Tối ưu chi phí tiếp thị sử dụng công nghệ đúng điểm giúp doanh nghiệp giảm thiểu lãng phí.
  • Cải thiện mối quan hệ khách hàng, tiếp cận khách hàng đúng nhu cầu và gia tăng độ trung thành.

Cập nhật xu hướng giúp doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng.

2. Điểm qua xu hướng marketing nổi bật 2024

2.1 Xu hướng marketing trên các nền tảng 

Xu hướng marketing video ngắn TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts tiếp tục thú hút lượng người xem khổng lồ. Những nền tảng này không chỉ phục vụ mục tiêu giải trí mà còn trở thành công cụ quảng bá mạnh mẽ cho các chiến dịch marketing. Từ việc truyền tải thông điệp thương hiệu ngắn gọn, hấp dẫn, đến xây dựng mối liên kết cảm xúc với người tiêu dùng, đến chứng minh hiệu quả trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hành vi mua sắm.

Đọc thêm: Long-form & Short-form video: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

TikTok

Là cái tên được nhắc tới nhiều trên các phương tiện truyền thông, liên tục cập nhật các dịch vụ, chính sách mới để làm cho ứng dụng trở nên hữu ích hơn với doanh nghiệp, đặc biệt là các nhãn hàng.

Xu hướng marketing: livetream bán hàng đang phổ biến nhất trên nền tảng này.

Phương pháp này không chỉ đơn thuần là công cụ kinh doanh, mà còn trở thành cầu nối giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với người tiêu dùng. Livestream còn được sử dụng để tổ chức các sự kiện trực tuyến, chia sẻ kiến thức hoặc giải đáp thắc mắc, từ đó tạo dựng uy tín và lòng tin từ cộng đồng.

Cách livestream thuyết phục khách mua hàng bao gồm việc tạo sự tương tác liên tục với khách, trả lời câu hỏi ngay lập tức, và cung cấp các ưu đãi giới hạn trong buổi phát trực tiếp.

Kỹ thuật storytelling kết hợp trình bày sản phẩm chân thực cũng giúp tăng niềm tin và khuyến khích hành động mua hàng nhanh chóng. Ngoài ra, việc sử dụng KOL/KOC tham gia livestream giúp tăng độ uy tín và sức hấp dẫn của sản phẩm.

Ngoài ra còn xu hướng marketing quảng cáo AI: Tăng hiệu quả tiếp thị nhờ phân tích dữ liệu và nhắm mục tiêu chính xác.

2.2 Xu hướng marketing trên website

Website tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Các xu hướng marketing tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và tận dụng công nghệ mới để tạo sự khác biệt.

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thông qua tích hợp AI phân tích hành vi truy cập. Gia tăng tỷ lệ tương tác, tăng khả năng chuyển đổi thông qua các gợi ý phù hợp.

AI và Machine Learning: 

Tích hợp các công cụ AI để phân tích hành vi truy cập và đưa ra đề xuất sản phẩm hoặc nội dung.

xu hướng marketing

Dynamic Content:

Thay đổi nội dung trên website theo thời gian thực, dựa trên lịch sử duyệt web hoặc vị trí địa lý của người dùng.

Xu hướng marketing SEO tìm kiếm bằng giọng nói khá mới lạ, tối ưu hóa từ khoá phù hợp với xu hướng tìm kiếm mới.

Sự gia tăng của các trợ lý ảo (Siri, Google Assistant, Alexa) thúc đẩy xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói. Người dùng đặt câu hỏi tự nhiên hơn, yêu cầu các doanh nghiệp tối ưu nội dung cho loại tìm kiếm này. Nâng cao khả năng xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập từ người dùng di động.

Tốc độ tải nhanh: Giảm tỷ lệ thoát trang, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Sự thay đổi mạnh mẽ trong xu hướng marketing năm 2025

Khác với 2024, một kỷ nguyên vươn mình về nền tảng số, năm 2025 mở ra với các xu hướng marketing mạnh mẽ hơn để phù hợp hơn với sự thay đổi.

AI và tự động hóa

Không chỉ hỗ trợ phân tích dữ liệu mà còn cá nhân hóa nội dung ở cấp độ chưa từng có với các ứng dụng như mail marketing tự động, chatbot thông minh, và phân tích dự đoán hành vi khách hàng. Tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chiến dịch, và gia tăng ROI.

Metaverse

Cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua AR/VR. Kết hợp sự kiện ảo, cửa hàng ảo, và các chiến dịch quảng bá sáng tạo để tạo dấu ấn mạnh mẽ.

Thương hiệu sử dụng thực tế ảo để tạo ra các xu hướng marketing trải nghiệm tương tác, giúp khách hàng khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách thú vị hơn.

Tiếp thị xanh

Ngày nay người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng xu hướng xanh, quan tâm đến môi trường, buộc các thương hiệu phải hướng tới các chiến dịch thân thiện và bền vững.

Xu hướng marketing của doanh nghiệp hướng về sử dụng bao bì sinh thái, hỗ trợ cộng đồng, hoặc chiến dịch truyền thông xoay quanh giá trị xanh.

xu hướng marketing

Thương mại xã hội

Thương mại xã hội là một xu hướng từ những năm vừa rồi, cho đến các năm sau vẫn phổ biến và phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok để tạo ra hành trình khách hàng liền mạch, tích hợp các tính năng mua sắm.

Năm 2025, xu hướng marketing trên các nền tảng chủ yếu là video bán hàng trực tiếp, thử nghiệm sản phẩm qua AR trên mạng xã hội sẽ ngày càng phổ biến.

xu hướng marketing

Đọc thêm: Social Commerce: Cơ hội phát triển hiệu quả kinh doanh (mới)

Bảo mật dữ liệu

Các quy định về quyền riêng tư dữ liệu đặt ra thách thức ngày càng chặt chẽ (như GDPR, CCPA).

Xu hướng marketing 2025, thương hiệu cần minh bạch trong cách thu thập và sử dụng dữ liệu, đồng thời cung cấp giá trị rõ ràng để khách hàng cảm thấy thoải mái chia sẻ thông tin, xây dựng niềm tin của khách hàng.

4. Định hình chiến lược tiếp thị năm 2025

Những xu hướng marketing năm 2025 sẽ định hình cách các doanh nghiệp kết nối với khách hàng, tối ưu hóa chiến lược và tăng cường hiệu quả. 

Ứng dụng công nghệ mới:

AI, blockchain, và phân tích dữ liệu thực hiện nhanh chóng. Cụ thể hơn về Blockchain – yếu tố công nghệ mới.

Blockchain đóng vai trò quan trọng trong xu hướng marketing 2025, tạo sự minh bạch, bảo mật và đáng tin cậy trong các giao dịch marketing.

Ứng dụng của Blockchain trong xu hướng marketing 2025

Quảng cáo kỹ thuật số: Blockchain giúp giảm gian lận quảng cáo (ad fraud) bằng cách minh bạch hóa nguồn dữ liệu và ngân sách chi tiêu.

Quản lý quyền riêng tư: Khách hàng có quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân, tăng cường sự tin tưởng khi chia sẻ thông tin.

xu hướng marketing

Chương trình khách hàng thân thiết: Sử dụng blockchain để xây dựng hệ thống điểm thưởng, đảm bảo quyền lợi minh bạch cho người dùng.

Nội dung sáng tạo và giá trị:

Storytelling kết hợp giáo dục cao giúp tăng độ tương tác. Nội dung cần phản ánh giá trị thực và đáng tin cậy.

Hợp tác với nhà sáng tạo nội dung:

KOL/KOC tiếp tục là cánh tay đắc lực trong việc xây dựng lòng tin. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào các đối tác nhỏ nhưng có sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng ngách.

A/B Testing

A/B Testing không chỉ là công cụ thử nghiệm mà còn là chiến lược giúp doanh nghiệp ra quyết định chính xác và nâng cao hiệu quả marketing trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Xu hướng marketing năm 2025 AI sẽ hỗ trợ A/B Testing sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tạo và phân tích hàng trăm phiên bản khác nhau, từ đó chọn ra phiên bản tối ưu.

Multivariate Testing (MVT):

Thử nghiệm nhiều yếu tố cùng lúc (màu sắc, nội dung, hình ảnh) thay vì chỉ một yếu tố như A/B Testing truyền thống.

Tích hợp trong các nền tảng lớn:

Công cụ A/B Testing sẽ được tích hợp sẵn trong các nền tảng quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads để dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa.

5. Kết luận

Năm 2025, xu hướng marketing sẽ tiếp tục có những bước tiến vượt bậc, đồi hỏi doanh nghiệp linh hoạt trong việc thích nghi và sáng tạo. Việc cập nhật xu hướng và đề ra chiến lược phù hợp là chìa khóa giúp doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng và phát triển bền vững.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds