Wifi Marketing là gì? 5 chiến lược Wifi marketing hiệu quả

Wifi Marketing là gì? 5 chiến lược Wifi marketing hiệu quả

Cung cấp Wifi miễn phí trong cửa hàng không chỉ là một đặc quyền tuyệt vời cho khách hàng của bạn, mà còn cho cả doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: 50% khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua số lượng lớn hơn nếu cửa hàng có Wifi miễn phí. Tận dụng điều này mà Wifi Marketing đã ra đời.

Vì vậy, trong bài viết này, CleverAds sẽ cùng bạn đi qua về khái niệm của Wifi Marketing và lợi ích của nó. Đặc biệt, CleverAds sẽ bật mí cho bạn 5 chiến lược giúp doanh nghiệp của bạn sử dụng Wifi Marketing hiệu quả.

1. Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là một cách sáng tạo mà các doanh nghiệp truyền thống sử dụng để thu thập tên, thông tin liên hệ và nhân khẩu học của khách hàng đồng thời đo lường dữ liệu hành vi của họ tại vị trí đó.

Bằng cách doanh nghiệp sẽ cho phép khách hàng của mình sử dụng WiFi miễn phí tại cửa hàng. Sau đó, doanh nghiệp sử dụng thông tin liên hệ này để gửi các chiến dịch tiếp thị, như gửi email và tin nhắn SMS (văn bản), tới những khách hàng này.

Wifi Marketing

Với Wifi Marketing, khách hàng sẽ phải điền một biểu mẫu hoặc trang đăng ký. Họ cung cấp thông tin liên hệ mà bạn yêu cầu và đồng ý với bất kỳ điều khoản và điều kiện nào khác. Sau đó, họ mới có thể sử dụng Wifi của cửa hàng bạn.

2. Lợi ích của Wifi Marketing?

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Wifi Marketing mang lại lợi ích cho cả bạn và khách hàng của bạn. Đây là một công cụ chiến lược giúp bạn phát triển doanh nghiệp và tăng doanh thu.

Dưới đây là một số lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng Wifi Marketing:

Tăng doanh thu bán hàng

Khi khách hàng có quyền truy cập Wifi miễn phí có xu hướng ở lại cửa hàng lâu hơn những khách hàng không có. Cung cấp Wifi miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng chi tiêu của khách hàng.

Hiểu khách hàng hơn

Cung cấp Wifi miễn phí đồng nghĩa với việc bạn có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu khách hàng chất lượng cao hơn. Bạn sẽ có thể hiểu khách hàng của mình hơn và có thêm thông tin chi tiết về điều gì thúc đẩy họ mua hàng của bạn, liệu họ có hài lòng với trải nghiệm của họ hay không, thời gian họ ở lại cửa hàng của bạn, v.v.

Thu thập được dữ liệu thông tin chất lượng của khách hàng

Để chạy được các chiến dịch tiếp thị hiệu quả và có giá trị giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh thu, bạn sẽ cần có dữ liệu liên hệ đang hoạt động và một nhóm khách hàng tương tác để tiếp thị.

Cho dù bạn muốn thử tiếp thị qua SMS, tiếp thị qua email hay tiếp cận khách hàng của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, dữ liệu bạn thu thập thông qua việc cung cấp Wifi miễn phí là một nơi tuyệt vời để bắt đầu chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn. Hơn nữa, sở hữu các dữ liệu chất lượng cao giúp cho việc phân tích Marketing được hiệu quả hơn.

Đọc thêm tại: Marketing analytics là gì? Cách để phân tích marketing hiệu quả

Wifi Marketing
Lợi ích của Wifi marketing đối với doanh nghiệp và khách hàng

Còn khách hàng của bạn thì sao? Với Wifi Marketing, khách hàng của bạn sẽ nhận được trải nghiệm tốt hơn. Doanh nghiệp nào cũng muốn cung cấp cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt nhất có thể và Wifi Marketing sẽ là một phần trong đó. Khách hàng muốn duy trì kết nối, làm việc, gặp gỡ bạn bè trực tuyến, xem tin tức, mạng xã hội và các trang web khác.

Trong khi đó họ cũng có thể thưởng thức trải nghiệm ăn uống hoặc ăn vặt của họ. Khách hàng có quyền truy cập Wifi miễn phí sẽ tận hưởng trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Họ sẽ hài lòng hơn và có nhiều khả năng quay lại cửa hàng của bạn hơn. Điều này giúp tăng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.

Đọc thêm về cách giúp đo lường lòng trung thành của khách hàng: Net promoter score là gì?; Hướng dẫn cách tính Net promoter score chuẩn nhất.

3. 5 chiến lược Wifi marketing hiệu quả 

3.1. Tạo Wifi có thương hiệu

Một sai lầm lớn mà nhiều công ty mắc phải khi thực hiện Wifi Marketing là cung cấp kết nối Wifi mà không đề cập đến công ty của mình. Để thu hút khách hàng của mình, bạn muốn gửi họ đến một URL cụ thể khi họ muốn truy cập Wifi của bạn. 

Đặc biệt, URL này phải được gắn thêm thương hiệu công ty của bạn, nhắc nhở khách hàng rằng bạn đang cung cấp cho họ Wifi miễn phí. Điều này khiến họ cảm thấy họ được thêm quyền lợi khi mua hàng. 

3.2. Cung cấp phiếu giảm giá online qua Wifi 

Cung cấp Wifi miễn phí đã là một cách tuyệt vời để làm nổi bật công ty của bạn. Tuy nhiên, việc cung cấp cho khách truy cập Wifi của bạn một phiếu giảm giá online sau khi họ đăng nhập vào Wifi của bạn sẽ khiến bạn nổi bật hơn nữa. 

Sau khi khách hàng của bạn đăng nhập, bạn có thể chuyển hướng họ đến một URL duy nhất để họ cơ hội đổi phiếu giảm giá online. Chỉ những khách truy cập của bạn sử dụng Wifi mới nhận được ưu đãi, vì vậy họ sẽ cảm thấy đặc biệt và có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn. 

Ví dụ:

Có thể khách truy cập vào cửa hàng của bạn chỉ đang xem và không có ý định mua bất kỳ thứ gì. Nhưng khi họ đăng nhập vào Wifi của bạn, họ sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt giảm giá 20% cho bất kỳ hoá đơn nào trên 100.000 VND.  Vì muốn tận dụng ưu đãi, khách truy cập quyết định mua một món đồ đắt tiền mà họ đã có trong “danh sách mong muốn” của mình từ lâu. Đó là cách bạn biến khách truy cập thành khách hàng trả tiền.

3.3. Tạo mini game

Một số sự thật cơ bản của người tiêu dùng: khách hàng yêu thích Wifi miễn phí và mã giảm giá. Vậy ngoài hai thứ đã kể trên thì khách hàng còn yêu thích gì nữa? Đó chính là trò chơi. Thêm trò chơi vào trải nghiệm truy cập Wifi của bạn có thể tăng đáng kể mức độ tương tác của khách truy cập.

Wifi Marketing Ví dụ về mini game (Nguồn: Vietteltelecom)

Hãy xem lại ví dụ trước. Có thể thay vì cung cấp cho mỗi người dùng Wifi một phiếu giảm giá 20% khi mua hàng, người dùng Wifi có thể chơi một trò chơi để xác định xem họ nhận được phiếu giảm giá nào. Các định dạng trò chơi khả thi có thể là Bánh xe quay, quay số may mắn, trò chơi trí nhớ,….

3.4. Quảng bá nội dung 

Nhiều doanh nghiệp có blog hoặc bản tin mà họ sử dụng để thu hút khách hàng. Doanh nghiệp có thể hiển thị những thứ này cho phép khách hàng truy cập khi họ đăng nhập vào Wifi. Chiến dịch Wifi Marketing này giúp doanh nghiệp tăng mức độ tương tác giữa họ với khách hàng của họ.

3.5. Social Wifi Marketing

Chiến dịch Wifi Marketing này sẽ yêu cầu khách hàng truy cập thực hiện những thao tác tiếp cận như truy cập một trong các trang mạng xã hội của doanh nghiệp (facebook, zalo, instagram,…). Hay là họ sẽ phải check-in, like hoặc share fanpage của doanh nghiệp. Hay là gửi 1 tweet tới trang twitter của doanh nghiệp. 

Điều này giúp doanh nghiệp có thể chia sẻ thông điệp quảng cáo của mình tới khách hàng một cách gần gũi hơn, nhanh hơn và rộng rãi hơn. Ngoài ra, chiến dịch này giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quảng cáo.

Kết luận

Hy vọng, qua bài viết này, CleverAds đã giúp bạn hiểu hơn về Wifi Marketing từ khái niệm tới những lợi ích của nó. Đặc biệt, với 5 chiến lược mà CleverAds đã bật mí cho doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể áp dụng để có thể mở rộng và tăng doanh thu của mình.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds