Webinar là gì? Tổ chức webinar dễ dàng với Google Workspace

Webinar là gì? Tổ chức webinar dễ dàng với Google Workspace

Webinar là gì? Lý do gì khiến webinar được sử dụng rộng rãi trong giáo dục và kinh doanh và được ưa thích đến thế? Cùng CleverAds tìm hiểu nhé!

1. Webinar là gì 

Webinar được hiểu đơn giản là hội thảo trực tuyến. Webinar được xây dựng trên nền tảng web và sử dụng internet để kết nối với khán giả tại mọi khu vực. Nói cách khác, webinar không giới hạn về phạm vi vị trí địa lý, cùng lúc nó có thể kết nối với tất cả mọi người ở những nơi khác nhau.

Với webinar, mọi thông tin kiến thức được chia sẻ vô cùng dễ dàng nhanh chóng thông qua phần thuyết trình trên nền tảng web. Việc ta cần làm là đưa nội dung muốn chia sẻ vào phần chia sẻ nội dung của ứng dụng web ta sử dụng.

Webinar Digital Marketing 2023 do CleverAds, Google và MISA tổ chức

Đối với marketing và kinh doanh, webinar không đơn thuần chỉ là một hội thảo trực tuyến. Thay vào đó nó được đánh giá như một cách thức cần thiết và có hiệu quả tiếp thị rất cao. Hội thảo trực tuyến là phương tiện kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể dùng webinar như một công cụ đào tạo trực tuyến. Giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý cuộc họp, đào tạo nhân sự mà không cần phải tập trung tại một địa điểm địa lý cụ thể.

2. Tính năng của webinar

Tính năng của webinar là gì? Các tính năng nổi bật của webinar cho cuộc hội thảo trực tuyến bao gồm:

  • Trình chiếu nội dung thuyết trình: Chủ trì hội thảo hoặc diễn giả trên Webinar có thể hiển thị nội dung tóm tắt bài thuyết trình dưới các dạng khác nhau để người tham dự thuận tiện theo dõi.
  • Giao tiếp với khán giả: Diễn giả, ban tổ chức có thể giao tiếp trực tiếp hoặc chat một cách nhanh chóng với khách tham dự thông qua công cụ của web
  • Ghi âm: Webinar cho ra mắt tính năng ghi âm giúp ban tổ cứ lưu lại nội dung thuyết trình âm thanh đến hình ảnh. Và có thể dùng nó làm tư liệu phát lại hoặc lưu trữ. 
  • Chỉnh sửa: Việc này được thực hiện một cách đơn giản chỉ với chuột máy tính. Diễn giả có thể dùng chuột để đánh dấu, ghi chú những nội dung quan trọng giúp người dự dễ theo dõi.
  • Thực hiện khảo sát: Webinar cung cấp tính năng tạo bảng/phiếu khảo sát để thăm dò, tổng hợp ý kiến khán giả giúp doanh nghiệp dễ dàng gửi quà tặng ưu đãi và lắng nghe chăm sóc khách hàng được tốt hơn.3.Lợi ích đối với doanh nghiệp của webinar là gì?

3. Lợi ích đối với doanh nghiệp của webinar là gì?

Lợi ích webinar mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn. Với webinar, doanh nghiệp có thể tổ chức hội thảo, workshop hay giới thiệu ra mắt sản phẩm/ dịch vụ sao cho phù hợp với mục đích của mình. 

Webinar không đòi hỏi địa điểm thực tế nên doanh nghiệp không cần chi trả các loại phí cho việc thuê địa điểm hay các loại phí phát sinh nào khác.

Bên cạnh đó, sức chứa của webinar là rất lớn nên thương hiệu có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Việc hội thảo trực tiếp cũng làm gia tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Trong quá trình diễn ra chương trình, khách mời có thể đưa ra ý kiến, câu hỏi thắc mắc ở dưới khung chat để diễn giả giải đáp. Thông quá đó diễn giả đại diện hoặc ban tổ chức có thể kịp thời hỗ trợ giải đáp vấn đề của khách mời về sản phẩm dịch vụ.

Mặt khác để đăng ký tham dự hội thảo trực tuyến, người tham dự cần sử dụng email và số điện thoại nói cách khác là thông tin liên hệ để ghi danh. Điều này giúp doanh nghiệp có 1 danh sách data khách mời tiềm năng mà không cần phải mua hay kì công thu thập. 

Cuối mỗi sự kiện doanh nghiệp luôn gửi lại khách mời phiếu khảo sát để thăm dò ý kiến khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ từ đó giúp việc chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Giúp giữ chân được khách hàng trung thành và sản sinh khách hàng mua lặp lại.

Đúc kết lại Webinar mang lợi ích về lợi nhuận và danh tiếng đến cho doanh nghiệp

4. Tổ chức webinar hiệu quả với Google Workspace

4.1 Sơ lược về Google Workspace

Google Workspace là bộ công cụ văn phòng, làm việc nhóm và giao tiếp đa nền tảng, cho cả nội bộ doanh nghiệp và với khách hàng.

Google Workspace gồm các công cụ như: Docs, Site, Sheet, Meet, Form, Calendar…

Với Google Workspace các công cụ sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thời gian:

  • Nâng cao hiệu quả làm việc với hệ thống canvas thông minh. Nhiều người có thể làm được cùng lúc và tài liệu được lưu trữ tự động.
  • Hệ thống dữ liệu do AI tổng hợp giúp bạn phân tích và tối ưu công việc
  • Đề xuất các văn bản thông minh giúp bạn nâng cao chất lượng và tối ưu thời gian.

Tìm hiểu thêm về Google Workspace: Google Workspace miễn phí và những điều cần biết trước khi sử dụng

4.2 Ứng dụng Google Workspace vào tổ chức webinar

  • Giao tiếp nội bộ, đối tác, khách hàng thông qua Gmail, Calendar, Meet và Chat.

Doanh nghiệp có thể thông qua Gmail gửi thư mời tới khách mời tham dự webinar, đối tác hoặc nhân sự công ty. Sử dụng Calendar để đặt lịch gặp mặt, nhắc nhở thời gian gặp mặt cũng như giúp đôi bên có thể chọn lựa thời gian thích hợp để trao đổi công việc liên quan webinar.

Tiếp đến là Chat, Doanh nghiệp có thể nhắn tin với đối tượng mong muốn chỉ với một thao tác đơn giản là nhập email người dùng vào là xong. 

“Và cuối cùng là Meet – ứng dụng không thể thiếu, cầu nối cho 1 buổi hội thảo thành công.” 

Google Meet cho phép người dùng có thể kết nối trực tuyến trên nền tảng web. Nó hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ rất tốt cho các buổi học/buổi họp trực tuyến có số lượng người tham gia lớn. 

Meet được phát hành dưới 2 phiên bản là bản web và ứng dụng nhằm phục vụ tốt nhất cho người dùng trên mọi thiết bị. Một số ưu điểm của Meet:

+ Có thể tham gia và sử dụng trên nền tảng website hoặc ứng dụng điện thoại.

+ Có phụ đề chi tiết khắc phục rào cản ngôn ngữ.

+ Tích hợp Calendar, người dùng dễ dàng lên lịch cũng như tham dự chỉ với 1 cú nhấp chuột.

+ Chia sẻ màn hình để trình bày tài liệu, bảng tính, thuyết trình.

+ Cuộc  gọi được mã hóa với tất cả người dùng.

+ Cho phép record lại cuộc họp.

  • Lưu trữ, chia sẻ tài liệu cùng Drive, Docs, Sheet, Slide

Drive cho phép mọi người lưu trữ mọi dữ liệu quan trọng cũng như có thể thiết lập chia sẻ tùy chọn với những file làm việc chung. 

Docs giúp mọi người có thể soạn thảo, chỉnh sửa trên cùng 1 nội dung cùng lúc mà không phải mất công gửi qua lại. Phù hợp cho việc xử lý văn bản nhóm, nội dung webinar cần nhiều bộ phận cùng thực hiện.

webinar là gì 2

Google Sheet có tính cộng tác, thông minh, bảo mật dành cho những tổ chức có nhịp độ phát triển nhanh. Ban tổ chức có thể đồng thời checklist được tiến độ thực hiện công việc của nhiều đội nhóm một cách đơn giản.

Cuối cùng là Google Slide. Nó đem lại cho doanh nghiệp những bản trình bày đẹp với bộ mẫu có sẵn được chia theo từng chủ đề nhất định giúp người dùng có thể lựa chọn mẫu mong muốn.

Bên cạnh đó Slide cũng được tích hợp các bộ công cụ tiện lợi giúp cho việc thiết kế được dễ dàng thuận tiện.

  • Tạo trang, thu thập và quản lý dữ liệuWebinar là gì

Ví dụ: Trang đích webinar Digital Marketing 2023 được tạo bởi Google Sites

Đây có lẽ là lợi ích mà doanh nghiệp ưa thích nhất. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo trang web cho webinar với Sites vừa có thể làm khảo sát cùng biểu mẫu thông tin thông qua Forms. Không chỉ vậy biểu mẫu qua Forms còn được tích hợp với Sheets giúp thương hiệu có thể dễ dàng thống kê thông tin về khách hàng webinar mà không phải mất công tạo danh sách hay thống kê.

5. Kết luận

Qua bài viết, CleverAds mong rằng đọc giả đã nắm rõ webinar là gì cũng những thông tin xung quanh nó. Webinar mang lại rất nhiều công sức cho doanh nghiệp giúp độ nhận diện thương hiệu tăng cao, góp phần thúc đẩy doanh thu và giữ chân khách hàng. Do đó doanh nghiệp cần sử dụng webinar hợp lý hiệu quả để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448. 

Theo dõi blog CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

    Nhận tư vấn 1-1 Giải pháp Digital Marketing từ Chuyên viên CleverAds: