Video views là gì? Top 5 cách tăng Video views 2023

Video views là gì? Top 5 cách tăng Video views 2023

Video views là gì? Làm thế nào để tăng Video views hiệu quả trong marketing online? Cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Video Views là gì? 

Video views là số lần một video được xem trên mạng. Đây là một yếu tố quan trọng để đo lường sự thành công của chiến dịch video marketing. Bên cạnh đó đánh giá tương tác của khán giả với nội dung video. Tăng số lượng video views là một trong những mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp. Thông qua marketing trực tuyến để thu hút khách hàng, nâng cao thương hiệu trên mạng. 

2. Tại sao Video Views quan trọng?

Độ phổ biến của nội dung video và tương tác của khán giả với thương hiệu. Số lượng views càng cao, thì càng có nhiều khách hàng tiềm năng tiếp cận với nội dung video của bạn. Cũng như giúp tăng khả năng chia sẻ và lan truyền của video đó trên mạng. 

Ngoài ra, video views cũng được dùng để đo lường hiệu quả của chiến dịch video marketing.

Thông qua số lượt xem, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Từ đó điều chỉnh, cải tiến chiến lược marketing để đạt được hiệu quả tốt hơn. Video views có thể ảnh hưởng đến thu nhập của các nhà sản xuất nội dung trên các nền tảng chia sẻ video như youtube hoặc Vimeo.

Số lượng view càng nhiều, càng có nhiều cơ hội kiếm được tiền từ quảng cáo hoặc đối tác hợp tác. 

Tuy nhiên, chỉ đơn thuần tăng số lượng video views sẽ không đảm bảo sự thành công trong Marketing online. Để tận dụng tối đa lợi ích của video views. Các doanh nghiệp cần phải chú ý đến chất lượng nội dung video. Thêm vào đó là cách phát triển chiến lược marketing phù hợp, tương tác với khán giả. Mục đích để thu hút sự quan tâm và tạo niềm tin đối với thương hiệu. 

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến video views 

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số lượng video views, bao gồm: 

3.1. Thông số kỹ thuật

  • Chất lượng video: chất lượng cao, tốc độ tải nhanh.
  • Tiêu đề: hấp dẫn và đầy đủ thông tin.
  • Thumbnail: ảnh đại diện video cần được thiết kế thu hút,
  • Thời lượng video: không quá dài hoặc quá ngắn, nên lựa chọn thời lượng phù hợp với nội dung.

video views

3.2. Đối tượng khán giả

Phải hiểu được đối tượng khán giả mục tiêu của mình. Qua đó để phát triển nội dung video phù hợp quảng bá đến đúng đối tượng. 

Tính tương tác: Tương tác với khán giả bằng cách hỏi ý kiến, trả lời các câu hỏi. Ngoài ra, thảo luận tạo sự kết nối và niềm tin với khách hàng. Giúp thu hút lượng view lớn hơn. 

3.3. Công cụ quảng bá

Ngoài việc chia sẻ video trên các mạng xã hội, cần đẩy mạnh quảng bá bằng các công cụ quảng cáo trực tuyến như Google AdWords hoặc Facebook Ads.  

3.4. Cập nhật thường xuyên

Cập nhật thường xuyên nội dung video giúp duy trì sự quan tâm của khách hàng, tăng lượng views. Tóm lại, các yếu tố trên đóng vai trò quan trọng trong việc tăng lượng views cho video của bạn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tối ưu, cần phải kết hợp tất cả các yếu tố trên. Bên cạnh đó cũng cần xây dựng chiến lược phù hợp để phát triển nội dung video.

4. Một số cách tăng video views hiện nay 

4.1. Chia sẻ trên mạng xã hội 

Chia sẻ video trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… Điều này giúp video của bạn được lan truyền mạnh mẽ hơn. Khi chia sẻ video, nên đảm bảo rằng nội dung của video phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Hơn thế nữa, bài viết đi kèm cũng nên hấp dẫn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa trên mạng xã hội. Mục đích để tìm kiếm những từ khoá phù hợp với nội dung video của mình. 

4.2. Sử dụng quảng cáo 

Sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google, Youtube thúc đẩy công việc tiếp cận các đối tượng khách hàng. Bạn có thể sử dụng Google Ads để chạy quảng cáo trên Google. Ngoài ra có thể sử dụng Youtube Ads để chạy quảng cáo trên Youtube. Điều này giúp bạn tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tăng lượt xem và giúp video của bạn trở nên nổi bật hơn. 

CleverAds cung cấp các dịch vụ về Google Ads và Youtube Ads. Hỗ trợ doanh nghiệp từ A-Z đảm bảo hiệu quả trong mỗi chiến dịch. Liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất. 

4.3. Tạo nội dung chất lượng 

Nội dung video cần phải chất lượng, thu hút người xem và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nếu nội dung video của bạn không chất lượng hoặc không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, khả năng cao là lượt xem của video sẽ không tăng lên được. Do đó, bạn cần tạo ra nội dung video chất lượng 

4.4. Tối ưu các thông số Youtube video views

Tối ưu các từ khoá: Để video của bạn được tìm kiếm và xếp hạng cao hơn trên youtube, bạn cần tối ưu các từ khóa cho video của mình. Chọn các từ khoá chính liên quan đến nội dung của video và sử dụng chúng trong tiêu đề, mô tả và thẻ của video. 

video views

Mô tả và gắn thẻ chính xác: mô tả và thẻ của video cũng cần phải chứa các từ khóa liên quan đến nội dung của video. Hãy chắc chắn rằng mô tả và thẻ của bạn chính xác và đầy đủ để giúp video của bạn được tìm kiếm và xếp hạng cao hơn trên Youtube.

Đọc thêm: Quảng cáo Click to Web – Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng 

4.5. Hợp tác với Influencers

 

Tìm kiếm và hợp tác với Influencer hoặc đối tác có liên quan đến nội dung của video của bạn để đưa video của bạn đến với đối tượng khán giả mục tiêu của họ. Những Influencer có sức ảnh hưởng đến những người theo dõi họ và có thể giúp tăng lượng xem và đăng ký kênh Youtube của bạn.  

5. Công cụ đo lường hiệu quả Video Views

Để đo lường hiệu quả video views, bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

5.1. YouTube Analytics

Là công cụ miễn phí của YouTube giúp bạn theo dõi các chỉ số như số lượt xem, thời gian xem trung bình, độ tương tác của khán giả,… Công cụ này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hiệu quả của video của bạn và giúp bạn đưa ra các quyết định cho chiến lược tiếp thị của mình. 

5.2. Google Analytics

Nếu bạn đăng tải video trên trang web của mình, Google Analytics là một công cụ miễn phí tuyệt vời để theo dõi các chỉ số của video, bao gồm số lần xem, thời gian xem trung bình, nguồn lưu lượng, tương tác của khách hàng với video, v.v.

5.3. VidIQ

Là một công cụ phân tích và tối ưu hóa video YouTube, VidIQ giúp bạn đo lường hiệu quả video của bạn, so sánh với các kênh khác và đưa ra các đề xuất để tối ưu hóa video của bạn để đạt được lượng xem và tương tác tốt hơn.

5.4. Socialbakers

Là một công cụ giám sát và phân tích mạng xã hội, Socialbakers cung cấp cho bạn thông tin về các chỉ số của video trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp bạn đo lường hiệu quả của video và đưa ra các chiến lược Marketing phù hợp với mục tiêu của bạn.

Lời kết

Tất cả các công cụ này đều giúp bạn đo lường hiệu quả video views và giúp bạn điều chỉnh chiến lược marketing của mình để đạt được kết quả tốt nhất. Tăng số lượng video views là cách quan trọng để đo lường hiệu quả của video và ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch marketing online. Bạn có thể sử dụng các chiến lược marketing và công cụ đo lường hiệu quả để tối ưu hoá chiến lược marketing của mình. 

Nếu doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds