Những ví dụ Marketing ngân hàng nổi tiếng trên thế giới

Những ví dụ Marketing ngân hàng nổi tiếng trên thế giới

Ví dụ Marketing ngân hàng là gì? Ví dụ Marketing có vai trò gì đối với ngân hàng? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu một số ví dụ Marketing ngân hàng nổi tiếng trên thế giới nhé!

Marketing ngân hàng là gì? “ví dụ Marketing ngân hàng”

Marketing ngân hàng là một tiến trình mà trong đó ngân hàng hướng mọi nỗ lực vào việc thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng một cách chủ động, từ đó thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của ngân hàng. 

Vai trò của Marketing ngân hàng

Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của ngân hàng và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho ngân hàng. 

Như vậy, Marketing ngân hàng có vai trò:

  • Tăng độ nhận diện, quảng bá hình ảnh ngân hàng
  • Nhận biết các yếu tố của thị trường và nhu cầu của khách hàng
  • Tăng năng lực cạnh tranh trên thương trường
  • Giải quyết những vấn đề cơ bản trong hoạt động kinh doanh

Ví dụ Marketing ngân hàng nổi tiếng trên thế giới

1. BarclaysVí dụ marketing ngân hàng với chiến lược mạng xã hội

Barclays là một tập đoàn đa quốc gia cung cấp các dịch vụ về ngân hàng và tài chính, đặt trụ sở chính tại London, Anh. Xét về lượng tài sản, đây là ngân hàng lớn thứ hai tại Anh sau HSBC.

Thông thường, nhà cung cấp dịch vụ tài chính lâu đời và khổng lồ như Barclays ít khi phải truyền thông mạng xã hội do đặc thù ngành khác với những lĩnh vực cũng như tầm ảnh hưởng cũng như thương hiệu đã đủ lớn trên toàn thế giới. Thế nhưng, Barclays vẫn rất nhiệt tình thực hiện các chiến lược marketing nhằm tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình.

ví dụ marketing ngân hàng
Ví dụ marketing ngân hàng

Thương hiệu phủ rộng ruyền thông trên các trang mạng xã hội phổ biến: Facebook, LinkedIn, Twitter,v,v.

Trong đó, Twitter là trang được Barclays chú trọng nhiều nhất trong chiến lược marketing của mình tính bảo mật cao.

Các tài khoản Twitter của Barclays kết nối và tương tác với các khách hàng mạnh mẽ và thường xuyên nhất trong các công ty tài chính, đồng thời có lượng người theo dõi khá cao, đặc biệt là khi Barclays có một tài khoản chăm sóc khách hàng riêng, nhằm tiếp nhận những đánh giá và ý kiến phản hồi với các dịch vụ của ngân hàng trên Twitter như một kênh thông tin chính thống.

Với thông điệp “Mang dịch vụ ngân hàng và mạng xã hội tới gần hơn”

Barclays trở thành ngân hàng đầu tiên tại Anh cho phép thanh toán trên mạng xã hội, chính là Twitter, đã giúp ngân hàng trở nên thân thiện và gần gũi với khách hàng nhiều hơn.

Ngoài ra, Barclays cũng tận dụng được Facebook một cách hiệu quả. Năm 2013 Ngân hàng Barclays đưa ra thông điệp “Ngân hàng của bạn” trên toàn quốc với mong muốn cho người dân nước Anh thấy được ngân hàng của mình luôn thấu hiểu và đồng hành bên cạnh các khách hàng, bằng việc hiện diện tại mạng xã hội phổ biến và ảnh hưởng nhất là Facebook.

2. Wells Fargo: Ví dụ Marketing ngân hàng về nâng cấp trải nghiệm khách hàng

Wells Fargo & Company được thành lập năm 1852, đây là ngân hàng lớn thứ ba tại Hoa Kỳ. Công ty có trụ sở tại San Francisco, cung cấp các dịch vụ ngân hàng tiêu dùng và doanh nghiệp, thẻ tín dụng, ngân hàng đầu tư, ngân hàng cá nhân, và quản lý tài sản. 

Ngân hàng Wells Fargo đang trong quá trình đổi mới trải nghiệm khách hàng.

Thông qua chiến dịch, ngân hàng muốn tái xây dựng hình ảnh thương hiệu. Wells Fargo đã ra mắt ứng dụng di động giúp khách hàng quản lý tài chính tốt hơn, mang tên Control Tower.

Với Control Tower, Wells Fargo bắt đầu giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải. Bằng cách giúp họ theo dõi các thanh toán định kỳ và duy trì kiểm soát tốt hơn. 

Khách hàng có thể liên kết thẻ tín dụng/ghi nợ với ứng dụng Wells Fargo . Ứng dụng sẽ hiển thị các thẻ được liên kết với tài khoản. Điều này cho phép khách hàng dễ dàng cập nhật hoá đơn các khoản thanh toán định kỳ. Đồng thời cung cấp các tùy chọn tự động thanh toán các khoản chi phí đó từ ứng dụng.

Đọc thêm: Mục tiêu marketing ngân hàng & Các phương pháp xác định

Hoạt động Marketing của Wells Fargo đi kèm chiến dịch “This is Wells Fargo”.

Chiến dịch nhằm quảng bá: Các chuyên gia của Wells Fargo giúp khách hàng giải quyết khó khăn và nhu cầu tài chính.

marketing-ngan-hang-Wells-fargo

Mục đích chính là “nhân cách hóa” thương hiệu. Xây dựng lòng tin và mang lại trải nghiệm chất lượng cho khách hàng.

Chiến dịch mang đến cho Wells Fargo hình ảnh mới đầy táo bạo. Bao gồm thiết kế logo thương hiệu. Logo được hiện đại hoá với chi tiết chiếc xe ngựa mang tính biểu tượng của Wells Fargo. Màu sắc và tông màu thân thiện hơn với người dùng.

Đọc thêm: Clever Group hợp tác cùng VPBank hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

3.Ví dụ marketing ngân hàng: Tái định vị thương hiệu – HSBC “Together We Thrive”

HSBC Holdings, ngân hàng đa quốc gia có trụ sở tại Vương quốc Anh. Sở hữu chi nhánh khắp các châu lục và nhiều quốc gia trên thế giới. Tính đến 2020, đây là ngân hàng lớn thứ sáu thế giới theo tổng tài sản và giá trị vốn hóa. 

Năm 2018, HSBC phải đối mặt với khả năng phải cắt giảm chi nhánh. Sự cạnh tranh và định vị “Ngân hàng địa phương của thế giới” của thương hiệu không còn phù hợp với thời cuộc. Những điều này khiến giá trị thương hiệu giảm tới 25%.

Để giải quyết vấn đề này, HSBC đã thực hiện chiến dịch “Together We Thrive”.

Thông điệp của chiến dịch từ khi ra mắt đã tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Chiến dịch triển khai nhằm thay đổi nhận thức người tiêu dùng mọi lứa tuổi. Đây là sự chuyển mình của HCBS: từ chỉ phục vụ giới tinh hoa quốc tế trở thành ngân hàng phục vụ tất cả mọi người. 

ví dụ marketing ngân hàng

Do đại dịch, phải thay đổi nhiều dự định khiến mọi người không thoải mái. Hiểu được nỗi lòng này, HSBC phát hành hai video quảng cáo với câu chuyện thực tế, kết hợp quảng cáo OOH (Out of home) để khuyến khích khán giả tạo ra những kỷ niệm theo cách độc đáo của họ.

Thông qua chiến dịch, HSBC muốn truyền tải ý tưởng:

Những kỷ niệm quý giá vẫn có thể được tạo ra ngay cả khi đối mặt với tình huống không thể lường trước. 

Kết luận

Với Chiến lược Marketing của riêng mình, các ngân hàng đều xây dựng cho mình được lợi thế riêng biệt và nâng cao vị thế trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. 

Clever Group – Đối tác Digital Marketing đáng tin cậy của doanh nghiệp ngân hàng 

Là Premium Partner của Google và Partner của Facebook tại Việt Nam, CleverGroup tự hào sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững thông qua giải pháp Digital Marketing thu hút khách hàng mục tiêu, tăng nhận diện thương hiệu,v.v.

Mọi nhu cầu của doanh nghiệp về giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ tốt nhất.

    Connect With CleverAds