Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất 2023

Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất 2023

Vai trò của Creative Agency là gì? Bài viết dưới đây là những phân tích về vai trò của Creative Agency dành cho những ai đang quan tâm đến việc gia nhập vào thế giới Creative Agency.

1.Creative Agency là gì?

Agency là thuật ngữ gọi tên một doanh nghiệp, tổ chức có vai trò cung cấp dịch vụ cụ thể cho các doanh nghiệp, tổ chức khác. Về cụ thể, dịch vụ có thể gồm: tư vấn, truyền thông quảng cáo hay các giải pháp marketing.

Đầu tiên, Creative Agency là một tổ chức sử dụng các chiến lược sáng tạo nhằm giúp khách hàng đạt mục tiêu kinh doanh. Họ hỗ trợ khách hàng: xây dựng, phát triển thương hiệu, thúc đẩy quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Tóm lại, vai trò của Creative Agency tập trung một trong các lĩnh vực sau:

Tạo lập chiến lược

Cách doanh nghiệp phục vụ khách hàng và tạo ra doanh thu

Xây dựng thiết kế

Quyết định doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp đó trông như thế nào

Công nghệ

Cập nhật và tích hợp các giải pháp công nghệ vào thực tiễn

Quảng cáo

Hỗ trợ tiếp thị thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ với người tiêu dùng

Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất 2022
Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất 2022

Trên thực tế hiện nay, tìm hiểu rõ về Creative Agency giúp xác định mức độ phù hợp của họ với kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

Đọc thêm về Tổng quan về ưu nhược điểm của các agency tại Hà Nội

2. Cụ thể: Vai trò của Creative Agency 

2.1. Đưa ra những quan điểm mới mẻ, khách quan.

Đầu tiên, vai trò của Creative Agency là: cung cấp quan điểm cần thiết. để hướng dẫn hoặc cải thiện chiến lược Marketing cho doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng đưa ra các ý tưởng mới để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu Marketing.

2.2. Tập hợp những Chuyên gia thực thi Marketing sáng tạo.

Vai trò của Creative Agency như một nhóm chuyên gia với sự kết hợp của:

  •  Art Director: Giám đốc nghệ thuật
  • Creative Director: Giám đốc sáng tạo
  • Brand and Content Strategists: Nhà chiến lược thương hiệu và nội dung
  • Account Directors/Managers: Giám đốc / Quản lý dự án
  • Producers: Nhà sản xuất
  • Writers/ Editors: Nhà văn và Biên tập viên
  • Videographers: Chuyên viên quay phim
  • Web Designers and Developers: Chuyên viên thiết kế và phát triển website
  • Graphic Designers: Chuyên viên thiết kế đồ họa
  • Content Distribution Specialists: Chuyên gia phân phối nội dung

Từ nhà phát triển đến thiết kế, đến người viết quảng cáo, họ có kiến thức và kỹ năng để sản xuất nội dung. Họ có khả năng đưa ra các phương pháp tốt nhất. Nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và khai thác tối đa nội dung của doanh nghiệp.

2.3. Cung cấp góc nhìn đa chiều và hiểu biết tường tận về ngành.

Chắc chắn mỗi doanh nghiệp đều nắm rõ thương hiệu của mình và hiểu biết rõ về ngành. Tuy nhiên, họ hạn chế về hiểu biết đối thủ cạnh tranh, xu hướng trên thị trường. Các Creative Agency làm việc với nhiều khách hàng ở đa dạng ngành hàng. Vì thế, họ có cái nhìn sâu sắc độc đáo có thể cải thiện đáng kể chiến lược Marketing của bạn. 

2.4. Kết nối với mạng lưới Agency sáng tạo rộng rãi.

Bên cạnh đó, Creative Agency sở hữu mạng lưới quan hệ với Content Creator và Agency rộng khắp.

Doanh nghiệp muốn tìm kiếm nhà sản xuất video hay nhà phát triển website. Ngay lập tức, Creative Agency quảng cáo giải quyết chuyên môn hoặc giới thiệu chuyên gia để hoàn thành công việc. Đặc biệt, vai trò này vô cùng hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ Marketing trọn gói.

2.5. Thực thi sản xuất với thời gian nhanh chóng.

Đa số thương hiệu gặp khó khăn trong thực thi chiến lược của mình. Cụ thể, họ không có sẵn cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực. Điều này hoàn toàn hiểu được. khi các loại nội dung khác nhau yêu cầu kiến thức và nguồn lực khác nhau. 

Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất 2022
Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất 2022

Với Creative Agency, họ thuần thục với việc sản xuất nhiều loại nội dung một cách nhanh chóng. nhận thức được trở ngại, sai lầm trong sản xuất. Do đó, họ có khả năng điều hướng tình hình tốt.

2.6. Sáng tạo nội dung chất lượng.

Cuối cùng, chất lượng và tính nhất quán trong nội dung là yếu tố quyết định một hoạt động Marketing thành công. Nhiều thương hiệu đã phải vật lộn để đáp ứng ít nhất một trong những điều này.

Bằng chuyên môn vững chắc, vai trò của Creative Agency là sản xuất nội dung chất lượng với số lượng lớn. Họ đặt mục tiêu thực thi đạt kết quả tốt nhất. Do đó, Creative Agency luôn làm việc chăm chỉ để tìm ra phương án tốt nhất cho thương hiệu.

Đọc thêm Top Creative Agency Hà Nội chất lượng nhất 2022

3. Phân biệt vai trò của Creative Agency với các Marketing Agency khác

Đa số Agency tập trung cung cấp một dịch vụ hoặc danh mục cụ thể:

  • Advertising Agency: Tập trung vào quảng cáo (kỹ thuật số, TV, radio, báo in).
  • Design Agency: Cung cấp thiết kế cho nhiều loại phương tiện, bao gồm cả in ấn và kỹ thuật số.
  • Digital Agency: Tập trung vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số: đặc biệt là SEO và tạo khách hàng tiềm năng.
  • PR Agency: Cung cấp dịch vụ quảng cáo và phân phối nội dung để tối đa hóa nhận thức về thương hiệu.
  • Social media Agency: Chuyên về chiến lược social và quản lý các tài khoản mạng xã hội.

4. Kết luận vai trò của Creative Agency

Với bài viết trên, hy vọng bài viết về vai trò của Creative Agency sẽ giúp ích cho bạn. Đặc biệt là các bạn đang muốn tìm hiểu chuyên sâu về Creative Agency. 

Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất 2022
Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất 2023

CleverAds, trực thuộc Clever Group, với gần 15 năm kinh nghiệm. luôn là nơi để các doanh nghiệp có thể đặt trọn niềm tin về việc đưa sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. “phủ sóng” rộng khắp đến các khách hàng mục tiêu.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds