Upsell – nghệ thuật bán hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp

Upsell – nghệ thuật bán hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp

Trong kinh doanh, thuật ngữ Upsell được sử dụng rất phổ biến. Để tạo được nhiều lợi nhuận và thu về doanh thu cải thiện hơn, các doanh nghiệp thường sử dụng nghệ thuật bán hàng upsell. Vậy hãy cùng CleverAds tìm hiểu về khái niệm và quy quy tắc Upsell thường được sử dụng trong bài viết dưới đây. 

1. Upsell là gì?

Upsell và quá trình người bán hàng giới thiệu thêm những sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp và đắt tiền hơn tới người mua. Mục đích của dịch vụ này đó là khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn so với dự kiến ban đầu. 

Kỹ thuật Upsell được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và lựa chọn, bởi vì khi áp dụng thành công, doanh nghiệp có thể bán được nhiều sản phẩm hơn và thu về lợi nhuận cao hơn mà không gây khó chịu tới khách hàng. 

2. Lợi ích của Upsell dành cho doanh nghiệp

Phương pháp Upsell được đánh giá cao trong quy trình bán hàng bởi những lợi ích của nó mang lại. Dưới đây là một vài lợi ích từ kỹ thuật Upsell dành cho doanh nghiệp:

2.1.Xây dựng mối quan hệ bền vững cùng khách hàng

Với mục đích cốt lõi mang đến cho khách hàng không chỉ trải nghiệm đủ mà còn hơn, Upsell được sử dụng để làm thỏa mãn toàn bộ nhu cầu của khách hàng. Khi thực hiện Upsell với đề thêm những đề xuất về sản phẩm và dịch vụ cùng mức giá không quá cao nhưng mang lại được nhiều lợi ích bổ sung. 

Upsell cũng là một cách để giúp doanh nghiệp đảm bảo được giá trị trọn đời của từng khách hàng. Việc upsell sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, thỏa mãn được nhiều nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và tạo một niềm tin trung thành với khách hàng. 

2.2. Tăng lợi nhuận của doanh nghiệp khi upsell

Theo thống kê hằng năm, doanh nghiệp có thể bán thêm cho khách hàng khoảng 60% – 70%. Con số này thật đáng ấn tượng khi upsell đang được sử dụng cực kỳ hiệu quả. Khi khách hàng chi tiêu nhiều hơn, số lượng khách hàng tăng lên và doanh nghiệp cũng sẽ tăng thêm lợi nhuận đáng kể. 

Bên cạnh đó, upsell đã đáp ứng được toàn bộ nhu cầu khách hàng, khiến khách hàng có một trải nghiệm tuyệt vời đối với doanh nghiệp. Khi tỷ lệ phản hồi tốt từ khách hàng, doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội về tỷ lệ quay lại. Đây cũng là một lý do để doanh nghiệp thu nhiều doanh thu hơn. 

Lợi ích của upsell trong doanh nghiệp
Lợi ích của upsell trong doanh nghiệp

2.3. Tăng doanh thu trong thời gian ngắn

Upsell là công việc đòi hỏi ít thời gian nhưng đem lại doanh thu vô cùng cao. Bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, nhưng vẫn có thể tăng doanh thu từ khách hàng cũ. 

Xem thêm tại: Sale off và cách xây dựng chiến lược bán hàng thông minh

3. Phân biệt giữa Upsell và Cross-selling

Hai khái niệm của Upsell và Cross-selling đôi khi được sử dụng một cách nhầm lẫn. Mặc dù đều mang lại hiệu quả tăng doanh thu cho doanh nghiệp, tuy nhiên với một vài trường hợp, hai khái niệm này cần được phân định rõ ràng.

Upsell là hình thức doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng mua các sản phẩm có giá trị cao hơn với sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng. Về cơ bản, khách hàng sẽ muốn chi tiền nhiều hơn cho cùng một sản phẩm hoặc các sản phẩm khác cao hơn. 

Đối với Cross-selling sẽ thúc đẩy khách hàng mua những sản phẩm có liên quan đến sản phẩm đã sở hữu. Như vậy, có thể hiểu bán chéo sản phẩm là cung cấp những mặt hàng liên quan đến sản phẩm gốc để làm tăng giá trị đơn hàng. 

4. Phương pháp Upsell hiệu quả

4.1. Chỉ nên Upsell những sản phẩm liên quan

Mục đích của việc Upsell là bán được những sản phẩm có giá trị cao hơn với sản phẩm mà khách hàng mong muốn. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo rằng mang đến sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, khi Upsell cần đảm bảo rằng món hàng được chào mời phải có liên quan với món hàng mà khách muốn mua. 

4.2. Dùng khuyến mãi có thời hạn trong quá trình Upsell

Việc sử dụng khuyến mãi sẽ giúp cho hành vi mua hàng của khách hàng được thúc đẩy. Những khuyến mãi này sẽ cần được thực hiện trong một thời hạn nhất định, và cần đảm rằng thông báo khuyến mãi được phủ sóng đủ rộng để khách hàng nắm bắt thông tin. 

Upsell trong thời gian đang khuyến mãi sẽ trở nên đơn giản hơn. Bởi vì khách hàng thường có tâm lý muốn sở hữu sản phẩm khi nó trở nên khan hiếm. Do đó, khuyến mãi sẽ thúc đẩy khách hàng bỏ tiền vì nó sẽ mang đến cảm giác thỏa mãn. 

4.3. Upsell là cung cấp sự thoải mái

Khách hàng đưa ra quyết định mua hàng là đã tự thỏa mãn nhu cầu sở hữu. Do đó, khi kế hoạch Upsell được áp dụng cũng cần phải thỏa mãn nhu cầu đó. Thậm chí, việc thỏa mãn này cần phải làm triệt để hơn so với sản phẩm cũ. Lúc này, khách hàng sẽ dễ dàng bị thuyết phục và nhanh chóng đưa ra hành động. 

Phương pháp Upsell hiệu quả
Phương pháp Upsell hiệu quả

4.4. Tặng một vài món quà nhỏ

Hầu hết chúng ta đều có tâm lý thích những thứ được tặng miễn phí. Để khuyến khích khách hàng mua thêm một sản phẩm nào, hãy tặng một vài món quà để thúc đẩy mua hàng nhanh hơn.

Đây cũng là một cách giúp khách hàng trung thành với thương hiệu hơn. Bạn có thể khuyến khích khách hàng đồng ý Upsell trong những lúc cửa hàng đang có đợt giảm giá hoặc chạy chương trình tri ân khách hàng. 

4.5. Cung cấp giá trị tuyệt đối khi Upsell

Một điều cần lưu tâm đó là nghệ thuật bán hàng Upsell quy cho cùng là việc cung cấp giá trị thỏa mãn nhu cầu cho khách hàng. Do đó, cung cấp những gợi ý, ý tưởng và những đề nghị phù hợp sẽ giúp khách hàng trở nên thoải mái và dễ dàng hơn. 

Luôn luôn tư vấn khách hàng dùng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ và giúp bảo vệ chiến lợi phẩm của họ. Làm được điều này, chiến lược Upsell sẽ luôn luôn thành công. 

5. Kết luận

Bài viết trên từ Cleverads đã giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về định nghĩa và cách Upsell hiệu quả. Hi vọng thông qua bài viết, bạn đọc có thể áp dụng được kiến thức upsell vào quy trình bán hàng của mình. 

CleverAds là đối tác cấp cao của Google và Facebook tại Việt Nam. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, thông qua giải pháp Digital Marketing toàn diện:

  • Truyền thông mạng xã hội
  • Truyền thông qua các Influencers
  • Giải pháp sáng tạo nội dung
  • Triển khai kế hoạch Marketing tổng thể

Nếu doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds tại đây để được  hỗ trợ tốt nhất!

    Connect With CleverAds

    One thought on “Upsell – nghệ thuật bán hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp

    Comments are closed.