Tìm hiểu ngay về Tư vấn Truyền thông Marketing tích hợp IMC

Tìm hiểu ngay về Tư vấn Truyền thông Marketing tích hợp IMC

Tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa lợi ích từ phương thức này?

1. Tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC là gì?

Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) là tập hợp thực tiễn kinh doanh tạo điều kiện:

  • Truyền tải thông điệp nhất quán trên các kênh truyền thông
  • Tạo trải nghiệm thương hiệu thống nhất cho khách hàng. 

Khái niệm IMC không chỉ áp dụng trong quảng cáo. Nó còn áp dụng trên mọi hình thức truyền thông của doanh nghiệp.

Tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC

Là hình thức tư vấn chiến dịch marketing đa kênh, đa nền tảng cho doanh nghiệp nhằm tạo sự thống nhất trong nội dung được truyền tải và quảng cáo tại các kênh truyền thông.

  • Tiếp cận lượng lớn đối tượng mục tiêu nhân khẩu học khác nhau, đem lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
  • Phương pháp hiện đại, dẫn đầu xu hướng marketing kỹ thuật số.
  • Góp phần thành công trong tạo dựng hình ảnh nhạy bén, năng động và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

>> Đọc thêm: Quy trình sản xuất Video Marketing và Gợi ý công ty uy tín

2. Lợi ích nhận tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC

Tựu chung, nhận được tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC có thể giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác cùng ngành và trên thị trường.

2.1. Nâng cao tính nhận diện thương hiệu

Với truyền thông marketing tích hợp IMC, doanh nghiệp không phải đau đầu lựa chọn giữa kênh truyền thông và kênh kỹ thuật số. Một marketing agency sẽ đảm nhiệm chức năng của cả phòng PR và phòng Digital để phát triển chiến lược cho từng kênh. Từ ấn phẩm in đến các phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể tăng mức độ nhận diện thương hiệu và ấn tượng về hình ảnh truyền thông trên các kênh mà doanh nghiệp sử dụng.

2.2. Nhất quán các thông điệp marketing

Thông điệp đóng vai trò quan trọng trong gây dựng sự quen thuộc của thương hiệu tới người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu khác.

Mặc dù, theo thời gian, thực hiện những thay đổi về hình ảnh, ngôn ngữ, thông điệp là cần thiết để phù hợp với thời điểm và xu hướng, nhưng thường xuyên sửa đổi sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn cho tệp khách hàng tiềm năng. Lựa chọn một marketing agency có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro này. Thay vì hoạt động riêng lẻ, marketing agency sẽ điều phối hợp lý các kênh PR và Digital để đảm bảo sự thống nhất về thông điệp của nhãn hàng.

Đọc thêm: Viral Video Marketing: Định nghĩa, lợi ích và xu hướng hiện nay

2.3. Gia tăng hiệu quả chiến dịch marketing tổng thể

Ngoài việc loại bỏ sự nhầm lẫn về thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải, hoạt động tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC có thể giúp tiết kiệm chi phí.

Khi thực hiện một chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần suy nghĩ về chi phí liên quan đến đồ hoạ, nhiếp ảnh, sáng tạo nội dung, chạy ads,v.v. Cái hay của tiếp thị đa kênh là giúp bạn tránh được rắc rối khi phải chi trả cho những đầu mục kia nhiều lần. Thay vì đưa ra thông điệp mới cho từng kênh, bạn chỉ cần đăng lại nội dung đã viết từ kênh này sang kênh khác trong cùng một chiến dịch. Như vậy, sự nhất quán về ngôn ngữ, giọng điệu, thông điệp là có mà vẫn đảm bảo tính toán chi phí hợp lý cho hoạt động marketing.

2.4. Tư vấn truyền thông marketing tổng thể gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng

Xác định đối tượng mục tiêu tại đa nền tảng không chỉ cắt giảm chi phí và tăng khả năng nhận diện thương hiệu, mà còn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Tiếp thị IMC giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với nhiều khán giả hơn. Tức nghĩa có nhiều đối tượng biết đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và có hứng thú với việc mua hàng hơn.

tư vấn truyền thông marketing tích hợp imc

Do đó, tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC giúp:

  • Tạo lợi thế cạnh tranh
  • Tạo doanh thu cao hơn
  • Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng
  • Tăng số khách hàng trung thành
  • Tạo mối quan hệ đáng tin cậy

Marketing agency sẽ được trao quyền để đảm bảo sự giao tiếp, truyền đạt thông tin giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó, họ dùng kỹ năng chuyên môn của mình, đánh vào tâm lý, pain point của audience và khiến họ từ khách hàng tiềm năng, thành khách hàng chuyển đổi, rồi thành khách hàng trung thành.

3. Quá trình tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC diễn ra như thế nào?

Quá trình này gồm 4 bước, giúp doanh nghiệp hiểu về kế hoạch của marketing agency và hiểu về hoạt động cụ thể chiến dịch marketing của công ty mình.

3.1. Tìm hiểu và xác định phương pháp truyền thông marketing tích hợp

Bạn buộc phải xác định các phương pháp truyền thông marketing tích hợp IMC khác nhau mà bạn muốn tận dụng trong kế hoạch marketing của mình trước khi nhận tư vấn. Nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của bạn và xu hướng họ tiếp nhận thông tin của họ. Từ đó, qua marketing agency, bạn sẽ lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp nhất với chiến dịch cụ thể của mình.

Sở dĩ, marketing agency sẽ đưa cho một các phương án khả quan để lựa chọn nhưng họ sẽ không thể chọn thay bạn. Bởi vì, sản phẩm, dịch vụ là của bạn và bạn là người hiểu điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp hơn ai hết.

Một số kênh truyền thông marketing tích hợp phổ biến như:

  • Email marketing (Tiếp thị qua email)
  • Social media marketing (Tiếp thị mạng xã hội)
  • Content marketing (Tiếp thị nội dung)

3.2. Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing tích hợp IMC 

Để làm điều này, bạn cần tập trung vào 3 mục chính:

Đối tượng (Audience)

Xác định personas, hành vi người mua cho từng phương pháp marketing của bạn. 

Ví dụ: Nếu một trong những tệp khách hàng thuộc thế hệ Baby Boomer, hãy xem xét email và Facebook. Nhóm khách hàng khác là thế hệ Millennials. hHãy xem xét việc marketing qua SMS và Instagram. Cách xây dựng chân dung và quá trình nghiên cứu, thấu hiểu sẽ giúp xác định kênh IMC phù hợp.

Nội dung (Content)

Tìm hiểu về xu hướng làm content, top trending content và cách xây dựng nội dung hiệu quả sẽ đảm bảo được sự thu hút với audience. Để làm được điều này, quá trình tư vấn cần thu thập Insights và Pain point của khách hàng tiềm năng nhằm xây dựng nội dung marketing làm thỏa mãn được nhu cầu và mong muốn của họ ở sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Ví dụ: Muốn xây dựng nguồn thông doanh nghiệp, bạn có thể mở mục “đăng ký để nhận thêm thông tin ưu đãi” qua hòm thư email. Bằng cách viết content đánh được tâm lý khách hàng và thu hút họ chú ý vào sản phẩm, dịch vụ, bạn sẽ tương tác được với khách hàng. Biến tiềm năng của doanh nghiệp thành cơ hội, cung cấp cho họ điều họ cần và điều này sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc ra quyết định.

Tần suất sử dụng

Marketing agency trong quá trình tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC nên đưa ra được tần suất sử dụng các kênh truyền thông để lựa chọn kênh phù hợp với đối tượng. Tần suất sử dụng sẽ cho bạn biết về tần suất nhóm khách hàng mục tiêu đọc email, tương tác trên mạng xã hội, thời gian trung bình ở lại trang web, tần suất nhảy trang. Hiểu về tần suất sử dụng kênh truyền thông của audience giúp doanh nghiệp và marketing agency phân bổ thời gian cho từng kênh có hiệu quả.

Ví dụ: Chiến dịch của bạn diễn ra trong 90 ngày, bạn sẽ muốn phân bổ các kênh như quảng cáo trên Facebook, TikTok, website, email, báo mạng một cách có thứ tự. Điều này giúp khán giả không bị quá tải nội dung trong một thời gian ngắn mà doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí cho marketing.

3.3. Phân tích quá trình ra quyết định của người tiêu dùng (Customer Decision-Making Process)

Khi tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC, marketing agency nên để doanh nghiệp hiểu điều gì khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ, sau đó khám phá lý do tại sao họ chọn mua hàng của doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp có thể cung cấp những giải đáp có ích cho quá trình quyết định của khách hàng.

Món hàng cao tiền sẽ yêu cầu thời gian quyết định lâu hơn món hàng thấp tiền. Những doanh nghiệp và marketing agency hiểu được bản chất phức tạp của hành vi người tiêu dùng có thể nâng cao hiệu quả truyền thông marketing tích hợp IMC bằng cách điều chỉnh thông điệp, cách truyền tải thông điệp, kênh truyền thông phù hợp với quá trình ra quyết định của audience.

3.4. Thực thi kế hoạch truyền thông marketing tích hợp IMC

Sử dụng lịch

Sử dụng lịch để biết nội dung của bạn đang được chia sẻ với khán giả khi nào và ở đâu sẽ giúp bạn sắp xếp nội dung chiến dịch của mình và tương tác với khách hàng tiềm năng ở đúng địa điểm và thời gian trong hành trình ra quyết định của họ.

Phần mềm tự động hóa

Lựa chọn các phần mềm tự động hoá, thống kê phù hợp với kế hoạch giúp bạn xem toàn bộ quy trình bán hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng và trình bày thông điệp thống nhất, liền mạch và nhất quán trên nhiều kênh khác nhau.

Phân tích dữ liệu

Để giúp chiến lược truyền thông marketing tích hợp IMC trở nên toàn diện và hướng đến mục tiêu, marketing agency và doanh nghiệp cần theo dõi nhu cầu của khách hàng tiềm năng, tập trung vào lợi thế của sản phẩm, dịch vụ để tạo hứng thú cho khán giả. Mức độ tương tác của chiến dịch, tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp, tương tác xã hội, yêu cầu nói chuyện, doanh số bán hàng số giao dịch đã chốt là những dữ liệu agency cần có.

Luôn dẫn đầu xu hướng

Đón đầu xu hướng giúp tìm ra những phong cách mới giúp chiến lược truyền thông marketing tích hợp IMC trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng về giá trị của thương hiệu. Để làm được điều này, marketing agency sẽ cung cấp doanh nghiệp các công cụ, thuật toán về các kênh truyền thông để được tối ưu hoá trên thanh công cụ tìm kiếm.

4. Danh sách đơn vị tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC hiệu quả

4.1. CleverAds – Đơn vị tiên phong tư vấn Quảng cáo Số tại Việt Nam và Đông Nam Á

CleverAds là marketing agency cung cấp công nghệ quảng cáo thế hệ mới hàng đầu ở Việt Nam và Đông Nam Á. Đơn vị hiện cung cấp cho khách hàng trải nghiệm One Stop Digital với nhiều hệ thống dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số. Agency có hơn 20,000 khách hàng trong và ngoài nước và có năm văn phòng tại ba quốc gia có kinh nghiệm 15 năm trong thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo.

tư vấn truyền thông marketing tích hợp imc

Thông tin công ty:

  • Địa chỉ email: contact@cleverads.vn   
  • Website: cleverads.vn  

CleverAds là đối tác cao cấp đầu tiên của Google, đối tác ưu tiên của Facebook và đối tác uỷ quyền của TikTok tại Việt Nam. Bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng cần được lập kế hoạch chiến lược. Đây là bước đầu tiên của chiến dịch truyền thông, giúp công ty có mục tiêu và định hướng rõ ràng và đạt được kết quả cao với chi phí hợp lý. 

Dịch vụ lập kế hoạch chiến lược của CleverAds (“Strategic Planning”) giúp khách hàng xây dựng chiến lược marketing nhằm tiếp cận nhiều audience trên các kênh trực tuyến. Đồng thời, biến họ thành khách hàng sử dụng hàng hóa và dịch vụ của công ty. Doanh nghiệp được tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC khi:

  • Ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới
  • Tái định vị thương hiệu
  • Xây dựng chiến dịch dài hạn

Kế hoạch marketing của CleverAds bao gồm các bước:

  • Xây dựng mục tiêu
  • Phân tích thị trường
  • Phân tích đối tượng tiềm năng
  • Xây dựng chiến lược
  • Sáng tạo ý tưởng
  • Kế hoạch triển khai
  • KPI và ngân sách

Quy trình của CleverAds trong tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC như sau:

tư vấn truyền thông marketing tích hợp imc

4.2. Navee Asia

Công ty Cổ phần Navee chuyên cung cấp các giải pháp digital marketing và tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Navee giúp doanh nghiệp phát triển bền vững với đội ngũ hơn 12 năm kinh nghiệm và nền tảng công nghệ vững chắc.

tư vấn truyền thông marketing tích hợp imc

Thông tin công ty:

Navee chú trọng vào các dịch vụ marketing như SEO, Marketing Automation, Brand Campaign, Quảng cáo, Sáng tạo nội dung và Tối ưu Website. Doanh nghiệp coi vấn đề của khách hàng là của riêng mình và tin rằng mỗi khách hàng có chiến lược phát triển khác nhau.

Navee cam kết lập kế hoạch chiến lược lâu dài với nhiều phương án phù hợp cho doanh nghiệp; thực hiện digital marketing bám sát kế hoạch; đề xuất giải pháp dựa trên tình hình thực tế; báo cáo minh bạch, dễ hiểu; đo lường, tối ưu liên tục.

Quy trình tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC của Navee:

tư vấn truyền thông marketing tích hợp imc

4.3. GoBranding

Công ty Marketing Online GoBranding là đối tác tốt nhất để phát triển và xây dựng thương hiệu số. GoBranding được thành lập từ vốn đầu tư nước ngoài, với các chuyên gia và công nghệ đến từ Nhật Bản, chuyên về marketing trực tuyến.

tư vấn truyền thông marketing tích hợp imc

Thông tin công ty:

Các dịch vụ nổi bật của GoBranding có thể kể đến dịch vụ SEO, Digital Marketing BPO, Google Ads, Facebook Ads, Content Social, Content Marketing,… Khách hàng của agency đa dạng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề như Rohto, Yamaha, Everon, Kien Long Bank, Kangaroo.

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC của GoBranding, khách hàng sẽ được làm rõ mục tiêu, tối ưu ngân sách với quy trình quốc tế, lộ trình rõ ràng. GoBranding cũng sẽ thực hiện tư vấn chuyên sâu để thúc đẩy tăng trưởng tại doanh nghiệp.

Quy trình tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC của GoBranding:

tư vấn truyền thông marketing tích hợp imc

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn kiến thức về tư vấn truyền thông marketing tích hợp IMC chuyên nghiệp và các top marketing agency tại Việt Nam. Hy vọng bạn thấy bài viết có ích!

Doanh nghiệp cần các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds