TrueView in-stream là gì? Cách tối ưu quảng cáo TrueView
Quảng cáo TrueView in-stream trên YouTube là gì? Ưu điểm của quảng cáo TrueView in-stream. Cách tối ưu hóa quảng cáo TrueView in-stream.
1. Quảng cáo TrueView in-stream là gì?
TrueView in-stream là loại hình quảng cáo video YouTube, tiện lợi với người dùng và nhà quảng cáo.
Vì người dùng có thể chọn xem hoặc bỏ qua quảng cáo sau 5 giây, trong khi nhà quảng cáo chỉ phải trả phí nếu người dùng xem hết hoặc tương tác với quảng cáo (bấm vào đường link hoặc thực hiện hành động bất kỳ trên trang đích).
TrueView in-stream xuất hiện trước hoặc giữa các video khác trên YouTube. Quảng cáo tự động phát trước video và chỉ dài từ 15 đến 60 giây.
Đây là một hình thức quảng cáo hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên YouTube, đặc biệt dành cho doanh nghiệp muốn tăng tương tác video và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình.
2. Ưu điểm của TrueView in-stream
2.1. TrueView in-stream có tính tương tác cao
TrueView in-stream thường có tính tương tác cao hơn so với những loại quảng cáo khác.
Với TrueView in-stream, người dùng có thể lựa chọn xem hoặc bỏ qua quảng cáo sau 5 giây, giúp tăng tính tương tác và tin tưởng từ phía người dùng. Người dùng có thể tương tác với quảng cáo bằng cách nhấn vào đường link, hoặc thực hiện hành động bất kỳ trên landing page của doanh nghiệp.
2.2. Chi phí hiệu quả
Doanh nghiệp chỉ phải trả phí nếu người dùng xem hết hoặc tương tác cụ thể với quảng cáo, giúp giảm tối ưu ngân sách quảng cáo, đồng thời tăng tính hiệu quả.
2.3. Tập trung vào đối tượng khách hàng
Quảng cáo TrueView in-stream có thể tập trung vào đối tượng khách hàng chính xác. Cụ thể, hình thức quảng cáo này được tùy chỉnh để xuất hiện trên YouTube của riêng tệp khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
2.4. Tăng nhận diện thương hiệu
Nhờ vào việc được chiếu trước hoặc giữa lúc người dùng xem YouTube, quảng cáo TrueView in-stream sở hữu khả năng nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
3. Phân biệt TrueView in-stream và TrueView Discovery
3.1. TrueView in-stream và TrueView Discovery đều là hai hình thức quảng cáo video phổ biến trên YouTube
TrueView Discovery là loại quảng cáo hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm YouTube và trên trang chủ YouTube. TrueView Discovery được tạo thành từ một hình ảnh và một tiêu đề, kèm theo mô tả ngắn.
Tuy nhiên, 2 loại hình quảng cáo YouTube này có đặc điểm khác nhau về vị trí xuất hiện, hình thức trình bày, tính tương tác và mục đích sử dụng.
3.2. Vị trí
TrueView in-stream được phát trực tiếp trước hoặc giữa các video khác trên YouTube, trong khi TrueView Discovery được cài đặt để xuất hiện ở kết quả tìm kiếm hoặc trên trang chủ của YouTube.
3.3. Hình thức trình bày
TrueView in-stream có thể xuất hiện dưới dạng video hoặc banner. Quảng cáo sẽ tự động phát trước video được chọn và chỉ kéo dài từ 15 đến 60 giây.
TrueView Discovery xuất hiện dưới dạng thumbnail với tiêu đề và mô tả và chỉ phát video khi người dùng nhấp vào thumbnail.
3.4. Tính tương tác
Về khả năng tương tác, TrueView in-stream cho phép người dùng chọn xem hoặc bỏ qua quảng cáo sau 5 giây, và chỉ tính phí nếu người dùng xem hết hoặc tương tác với quảng cáo.
Còn TrueView Discovery chỉ tính phí khi người dùng nhấp vào thumbnail để xem video trên quảng cáo YouTube.
3.5. Mục tiêu
TrueView in-stream thường được doanh nghiệp sử dụng để tăng định vị, nhận diện thương hiệu và tăng tương tác với sản phẩm/dịch vụ của nhà quảng cáo.
Bên cạnh đó, quảng cáo TrueView Discovery thường được sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của nhà quảng cáo.
4. Cách tối ưu quảng cáo TrueView in-stream
Để tối ưu hóa quảng cáo TrueView in-stream trên YouTube, CleverAds đã tổng hợp các cách hiệu quả nhất, doanh nghiệp có thể thực hiện theo các bước sau đây:
4.1. Chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp
Hãy xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận và chọn các từ khóa liên quan, nhằm đưa quảng cáo TrueView in-stream đến với những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
4.2. Thiết kế nội dung quảng cáo TrueView in-stream hấp dẫn
Nên đảm bảo thiết kế và sáng tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn. Nội dung thể hiện được giá trị của sản phẩm dịch vụ. Hãy chú ý cách trình bày. Sử dụng từ khóa liên quan để giúp người dùng tìm thấy quảng cáo dễ dàng hơn.
4.3. Tối ưu kích thước video TrueView in-stream
Kích thước video tối ưu cho quảng cáo TrueView in-stream là 640×360 pixels hoặc 1280×720 pixels. Hãy đảm bảo rằng video của bạn có chất lượng tốt để có thể truyền tải nội dung rõ ràng.
4.4. Thiết lập mục tiêu đo lường
Thiết lập mục tiêu đo lường cho quảng cáo của bạn như: số lần tương tác, số lần xem hoàn tất hoặc số lượt truy cập trang web. Điều này giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả của quảng cáo và điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hoá hiệu quả.
4.5. Kiểm tra và điều chỉnh TrueView in-stream
Cuối cùng, doanh nghiệp cần chú ý kiểm tra quảng cáo TrueView in-stream thường xuyên để đảm bảo rằng nó đang hoạt động hiệu quả.
Nếu quảng cáo đang không đem lại hiệu quả, hãy điều chỉnh chiến dịch của bạn bằng cách sửa đổi nội dung, kích thước hoặc mục tiêu đối tượng khách hàng để đạt được kết quả tốt hơn.
5. Kết luận
Quảng cáo TrueView in-stream rất được trọng dụng bởi các doanh nghiệp trong quá trình marketing. Đây là một trong những yếu tố quảng cáo quan trọng, giúp tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và cạnh tranh trong thị trường.