Trọn bộ báo cáo Marketing hữu ích nhất giúp Marketer theo dõi chiến dịch hiệu quả

Trọn bộ báo cáo Marketing hữu ích nhất giúp Marketer theo dõi chiến dịch hiệu quả

Vì sao báo cáo marketing lại quan trọng đến thế? Những báo cáo marketing nào cần thiết giúp chiến dịch tối ưu ? Cùng CleverAds tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Thế nào là báo cáo Marketing (Marketing report)

Báo cáo Marketing là việc lấy dữ liệu từ các kênh Marketing khác nhau, trực quan hóa nó một cách dễ hiểu và khoa học và gửi tới cho đội nhóm, khách hàng hoặc người quản lý trực tiếp giúp họ có được cái nhìn bao quát nhất về chiến dịch cũng như dễ dàng đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing.

Báo cáo marketing

Báo cáo marketing là việc lấy dữ liệu từ các kênh marketing khác nhau

Bên cạnh đó báo cáo Marketing còn cho phép các Marketers nhanh chóng và dễ dàng nắm được hiệu suất Marketing trên tất cả các nền tảng của doanh nghiệp, cho biết mức độ khả thi của chiến dịch và các vấn đề nghiêm trọng cần được sửa đổi kịp thời.

Mẫu báo cáo Marketing thông thường sẽ bao gồm biểu mẫu với các dữ liệu đã được xử lý tinh gọn khoa học, sinh động và dễ hiểu. Và quy mô của một báo cáo marketing sẽ biến đổi theo số lượng kênh Marketing và chiến dịch mà doanh nghiệp đang thu thập dữ liệu hay chủ đề của báo cáo đó.

Tóm lại: báo cáo Marketing là những bản báo cáo tổng hợp trực quan sinh động có mục đích chung là để các cá nhân liên quan bao quát được tất cả chiến lược Marketing có hoạt động theo đúng quy trình và đưa ra những chiến lược cụ thể để tối ưu chiến dịch.

2. Vì sao mẫu báo cáo marketing là cần thiết ?

2.1. Báo cáo Marketing đáp ứng nhu cầu truy cập

Đầu tiên dưới cương vị một nhà Marketing, việc truy cập dữ liệu thông tin bao gồm các chỉ số, các KPI Marketing của chiến dịch đề ra luôn là nhu cầu cần thiết. Báo cáo marketing sẽ đáp ứng toàn bộ mong muốn đó của bạn – tất cả dữ liệu marketing của doanh nghiệp được theo dõi liên tục.

2.2. Dữ liêu Marketing

Thứ hai, dữ liệu marketing luôn có rất nhiều chỉ số và dữ liệu để lựa chọn và việc lựa chọn này đôi khi rất phức tạp, rắc rối và khó khăn. May mắn thay, Marketers hoàn toàn có thể tránh được vấn đề này ngay từ đầu nhờ vào việc lựa chọn các mẫu báo cáo marketing phù hợp.

2.3. Mẫu báo cáo marketing có quy chuẩn nhất định

Giúp marketers có thể thực hiện báo cáo hiệu quả, các bộ phận liên quan dễ dàng theo dõi nắm bắt được tần suất sử dụng các dữ liệu từ đó kiểm tra được chỉ số nào còn thiếu hụt, chỉ số nào cần được đem ra phân tích. 

Và chúng hoàn toàn có thể tùy chỉnh được theo mong muốn của nhà marketing.

3. Mẫu báo cáo Marketing quan trọng nhất hiện nay

3.1 Báo cáo marketing tổng quan

Báo cáo marketing

Báo cáo marketing tổng quan cung cấp cái nhìn bao quát về chiến dịch

Đây là một mẫu toàn diện tuyệt vời sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Từ content marketing đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và hơn thế nữa, tất cả đều được xử lí khoa học tinh gọn giúp marketers và các bộ phận liên quan dễ dàng nắm bắt được những thông tin quan trọng.

Các chỉ số chính cần có trong báo cáo marketing tổng quan bao gồm: Hiệu suất chiến dịch, hiệu suất kênh theo nguồn lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, số lần hoàn thành mục tiêu, tỷ lệ khách truy cập web và rời đi ngay lập tức,..

Download mẫu báo cáo tổng quan  tại đây

 

3.2  Báo cáo chất lượng nội dung (kênh Content Marketing)

Báo cáo chất lượng nội dung được bắt đầu từ những chỉ số về thời gian quay vòng. Những dữ liệu này sẽ cung cấp cho marketers biết để sản xuất một bài viết mất bao nhiêu thời gian, từ khâu lên ý tưởng cho đến khi xuất bản đến với người đọc.

Nhờ những dữ liệu này Marketers sẽ kiểm soát được tiến độ, đánh giá được giai đoạn gây tiêu tốn nhiều thời gian nhất khi viết bài hoặc sáng tạo nội dung từ đó tìm ra giải pháp khắc phục.

 

Một mẫu báo cáo Marketing về chất lượng Content còn gồm việc thống kê lượt tương tác cao như like, share hay comment của các bài viết/ ấn phẩm. Từ sự kết hợp của các chỉ số, việc nắm bắt nội dung mà khách hàng mục tiêu yêu thích và bị thu hút trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ở một số mẫu báo cáo còn bao gồm cả thang chấm điểm độ dễ đọc. Việc điều chỉnh cách viết, ngôn từ, văn phong sao cho phù hợp với người dùng cũng nhờ thế mà thuận lợi hơn với người sáng tạo nội dung.

Download mẫu báo cáo Content Marketing tại đây

3.3 Báo cáo Google Ads

Mẫu báo cáo Marketing trên nền tảng Google Ads là mẫu báo cáo mà Marketers nào cũng phải có. Vì cho đến hiện tại Google Ads chính là một trong những nền tảng quảng cáo có phí chủ đạo.

Báo cáo marketing

Bạn có thể xem toàn bộ các số liệu trên với trình quản lý Google Ads

Báo cáo Google Ads bao gồm các phần liên quan đến từ khóa, lượt nhấp chuột, tỷ lệ lead … Các nhà Marketing dựa vào báo cáo Google Ads sẽ biết đâu là key word thu hút, được quan tâm nhiều nhất và nền tảng này đang đổ chi phí vào vị trí nào.

Chỉ số CTR (số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số lượt hiển thị quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn có 6 lượt nhấp và 100 lượt hiển thị, thì CTR sẽ là 6%.) trung bình trên tại các địa điểm có quảng cáo Google Ads xuất hiện sẽ cung cấp tiêu chuẩn cho bộ từ khóa mà các nhà tiếp thị đang sử dụng. Nhờ chỉ số này việc đánh giá được về tính hiệu quả cho chiến dịch trở nên dễ dàng hơn cho marketers.

Xem thêm: Cách sử dụng Google Ads

4.4  Báo cáo chiến dịch Marketing trên mạng xã hội (Social Media)

Marketing trên mạng xã hội gồm 2 mảng là : trả phí (như Quảng cáo Facebook) và miễn phí (ví dụ: tiếp thị nội dung). Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube và  LinkedIn hiện nay rất phổ biến nhất và có lượng người dùng theo dõi khổng lồ.  

Mẫu báo cáo Marketing Social Media

Mẫu báo cáo Marketing Social Media

Các  chỉ số chính  cần có trong báo cáo Marketing trên là: Lượt thích và người theo dõi, Lượt tương tác, số lần hiển thị, lượt tiếp cận, số liệu về các bài đăng hoạt động tốt nhất, thời gian tối thiểu để tạo ra chuyển đổi,..

Đối với báo cáo chiến dịch Marketing trên mạng xã hội sự liên kết và tính rõ ràng giữa các thông tin là yếu tố quan trọng. Chúng sẽ giúp cho người xem có thể đánh giá dễ dàng và nếu cần thiết có thể đưa ra những biện pháp điều chỉnh, thay đổi.

 Download mẫu Marketing Social Media tại đây 

3.5 Báo cáo hiệu quả hoạt động trên Website

Một công cụ hữu hiệu để theo dõi hành vi khách hàng trên các Website là Google Analytics. Khi làm báo cáo về hiệu quả hoạt động trên Website, các số liệu thu thập được bởi công cụ này là dữ liệu cần thiết với các Marketers.

Với báo cáo này các dữ liệu sẽ bao gồm chỉ số về tỷ lệ thoát trang, tổng số lượt truy cập, lượt người dùng mới tiếp cận, thời gian ở lại trên trang, số lượt người chuyển đổi sang mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

Báo cáo marketing

Báo cáo hiệu quả hoạt động trên Website

Dòng thời gian của những thống kê này có thể thực hiện theo ngày, tuần, tháng, quý hoặc năm và người làm Marketing sẽ dễ dàng nhận ra những biến đổi và xác định chiều hướng tăng giảm của chúng. Báo cáo trên còn bao gồm các thông tin liên quan đến khu vực địa lý nơi khách hàng đang sinh sống. Nhờ đó, ta sẽ nghiên cứu được nên đầu tư ngân sách vào khu vực nào, đâu là thời điểm thích hợp, …

Tìm hiểu về Google Analytics  tại đây

3.6 Báo cáo SEO

SEO là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược marketing dài hạn nào.

Báo cáo SEO sẽ cung cấp các thông tin về vị trí và hiệu quả nhấp chuột vào mỗi bộ từ khóa trên Website, vị trí của các bài viết đã được đăng lên trên Google.

Mẫu báo cáo hiệu quả SEO Marketing trên Google Search Console

Mẫu báo cáo hiệu quả SEO Marketing trên Google Search Console

Thông tin thu thập được từ các báo cáo SEO là một lượng rất lớn. Dẫn đến tính đặc thù của chúng là cần một thời gian dài mới cho ra kết quả. Tuy vậy chúng lại giúp doanh nghiệp nhận định được từ khóa nào đang thu hút khách hàng truy cập vào Website, sự thay đổi thứ hạng của các bài viết, vị trí khu vực địa lý của khách hàng, tỷ lệ thay đổi lưu lượng truy cập, ảnh hưởng của kỹ thuật SEO hiện tại như thế nào…

Các số liệu từ Google Analytics, Google Search Console và các số liệu khác là các thành phần giúp lập báo cáo SEO mà bạn có thể lấy.

 Download mẫu báo cáo SEO tại đây

4. Kết luận

Kết lại báo cáo Marketing rất cần thiết hiện nay cho những ai đang làm việc trong lĩnh vực marketing. Trên đây là thông tin về những mẫu báo cáo mà marketers không nên bỏ qua. Doanh nghiệp có thể tùy thuộc tính chất của chiến dịch marketing mà lựa chọn báo cáo phù hợp.Với thế mạnh chuyên môn trong tiếp thị thương hiệu trên các nền tảng số.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds