Trình quản lý quảng cáo TikTok: Hướng dẫn cài đặt chi tiết
Với sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội, TikTok đã trở thành một trong những kênh quảng cáo hiệu quả và phổ biến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về trình quản lý quảng cáo TikTok và cách sử dụng nó để tối ưu hóa chiến dịch nhé.
1. Trình quản lý quảng cáo TikTok là gì?
Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) là một công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp và nhà sáng tạo tiếp cận với khán giả trên TikTok. Nó cung cấp nhiều tính năng và tùy chọn linh hoạt, giúp tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, phù hợp với mục tiêu.
Giao diện của trình quản lý quảng cáo TikTok vô cùng thân thiện và dễ sử dụng
Doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy các tính năng và tùy chọn cần thiết để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Với Trình quản lý quảng cáo TikTok, quảng cáo dễ dàng được tiếp cận tới hàng tỷ người dùng trên TikTok. Từ đó, hỗ trợ các chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.
2. Lợi ích của trình quản lý quảng cáo TikTok
Quảng cáo video TikTok đang là xu hướng. Không quá ngạc nhiên khi xu hướng này tiếp tục đạt tăng trưởng ổn định. Đồng thời, sở hữu tỷ lệ tương tác với người dùng cao hơn các nền tảng mạng xã hội khác.
Cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thu hút khán giả theo dõi trở nên đặc biệt mạnh mẽ. Khi thiết lập lợi thế cạnh tranh để dẫn đầu trên thị trường quảng cáo TikTok.
Các tính năng hữu ích và phổ biến:
-
- Tối ưu và lập chiến dịch dài hạn.
- Nhiều định dạng và công cụ quảng cáo thúc đẩy doanh số.
- Nâng cao chất lượng quảng cáo.
- Đo lường dữ liệu minh bạch.
3. Cách đăng ký tài khoản trên trình quản lý quảng cáo TikTok
Để đăng ký tài khoản trình quản lý quảng cáo TikTok, doanh nghiệp cần thực hiện theo các bước sau:
-
- Truy cập vào trang TikTok for Business tại liên kết .
- Tạo thông tin đăng nhập bằng email/số điện thoại và đặt mật khẩu.
-
- Đồng ý với các điều khoản & điều kiện của TikTok và nhấp vào Đăng ký.
- Nhập mã xác minh được gửi đến email hoặc số điện thoại đã cung cấp.
- Chọn vào Tạo tài khoản.
4. Làm quen với giao diện của trình quản lý quảng cáo TikTok
4.1. Bảng điều khiển
Bảng điều khiển cung cấp báo cáo tổng thể về:
-
- Chi phí theo ngày
- Số dư tài khoản
- Trạng thái quảng cáo: Đang hoạt động, bị từ chối, hết ngân sách và kém hiệu quả.
- Tổng quan hiệu suất theo ngày.
- Thống kê chỉ số theo danh mục.
4.2. Chiến dịch
Chiến dịch là mục tổng hợp và quản lý tất cả các chiến dịch. Doanh nghiệp có thể tạo chiến dịch quảng cáo mới theo mục tiêu khác nhau. Giao diện quảng cáo và cách thiết lập như sau:
Mục tiêu chiến dịch quảng cáo
Có 3 giai đoạn: Nhận thức; Cân nhắc; Chuyển đổi. Người quản lý cần xác định mục tiêu phù hợp của chiến dịch.
Ngay phía dưới là phần đặt tên chiến dịch và thiết lập ngân sách. Hiện nay, TikTok đang hỗ trợ 2 cách thiết lập ngân sách gồm:
-
- Tự động tối ưu ngân sách chiến dịch (Được đo lường và phân bổ bởi TikTok), phù hợp với người mới.
- Đặt ngân sách thủ công (Doanh nghiệp tự cân đối và điều chỉnh cho chiến dịch)
Cấp độ nhóm quảng cáo
Tại mục này, doanh nghiệp sẽ lựa chọn vị trí hiển thị, nhóm đối tượng và ngân sách quảng cáo.
Sau khi thiết lập đặc điểm nhân khẩu và hành vi của người dùng, TikTok sẽ hiển thị số lượng người dùng mà quảng cáo có thể tiếp cận ở bên phải màn hình.
Cấp độ quảng cáo
Đây là bước cuối cùng trong quy trình tạo chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Doanh nghiệp có thể đăng nội dung quảng cáo, đặt tên hiển thị, thiết lập nút kêu gọi hành động.
Bên cạnh đó còn có một số tính năng hữu ích khác để tạo quảng cáo thu hút, hấp dẫn:
-
- Video Template (Video mẫu).
- Smart Video (Video thông minh).
- Smart Video Soundtrack (Nhạc nền thông minh).
- TikTok Video Editor (Công cụ chỉnh sửa video).
4.3. Tài sản
Tính năng quản lý, tạo mới và đo lường các yếu tố tạo nên quảng cáo. Từ mục Tài sản trên thanh công cụ, doanh nghiệp có thể xem các thông tin sau:
- Trình quản lý sự kiện
- Cài đặt pixel TikTok để theo dõi hành vi và lượt chuyển đổi của người dùng.
- Quản lý mẫu quảng cáo
- Nơi lưu trữ tất cả các nội dung và mẫu quảng cáo đã tải lên. Doanh nghiệp sẽ xem được chi tiêu quảng cáo, số lượng các mẫu quảng cáo đang chạy, số quảng cáo được tạo.
- Quản lý đối tượng
- Giúp tạo danh sách các đặc điểm, hành vi khác nhau. Doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra xem mẫu quảng cáo đã nhắm đến đúng đối tượng chưa.
- Quản lý bình luận
- Xem và trả lời các bình luận của người dùng trên video quảng cáo Infeed. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể lập danh sách những từ ngữ và tài khoản bị chặn bình luận trên quảng cáo đó.
4.4. Báo cáo
Thống kê các chỉ số CPC, CPM, CTR theo từng chiến dịch/nhóm quảng cáo. Có 02 tuỳ chọn mẫu báo cáo:
- Báo cáo tùy chỉnh:
- Gồm chiến dịch/nhóm quảng cáo, mục tiêu, đối tượng. Tải xuống dưới dạng file .xlsx hoặc .csv. để xem chi tiết.
- Báo cáo theo mẫu:
- Có sẵn các chỉ số, trường thông tin cần thiết. Doanh nghiệp có thể bổ sung thêm các chỉ số khác, sau đó tải về.
5. Lời kết
Trình quản lý quảng cáo TikTok là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả trên nền tảng TikTok. Bằng cách sử dụng công cụ này một cách thông minh và có chiến lược, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa được chiến dịch quảng cáo của mình và đạt kết quả cao hơn.