Tổng hợp: Kinh nghiệm Marketing giáo dục hiệu quả

Tổng hợp: Kinh nghiệm Marketing giáo dục hiệu quả

Điều cần biết khi marketing cho doanh nghiệp giáo dục? Làm thế nào để nổi bật? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu top kinh nghiệm Marketing giáo dục hiệu quả nhất nhé!

1. Sự thay đổi của Marketing giáo dục hiện nay

Khi những trường học chính quy vẫn đang trì trệ với kinh nghiệm Marketing giáo dục truyền thống.  Sự bùng nổ của Internet, dịch vụ hiện đại đã mang đến vô vàn cơ hội phát triển cho các tổ chức giáo dục tư nhân. Trong thời đại công nghệ mới, để có thể tồn tại nổi bật trong thị trường tấp nập. Các doanh nghiệp giáo dục cần trang bị tư duy chiến lược và khả năng nắm bắt cơ hội.

Vì vậy, thường xuyên học hỏi, nâng cấp kinh nghiệm Marketing giáo dục là điều cần thiết. Điều này giúp doanh nghiệp có được niềm tin, sự giao phó của phụ huynh, học sinh. Dưới đây, CleverAds sẽ tổng hợp top 4 những kinh nghiệm Marketing giáo dục hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp.

2. Kinh nghiệm Marketing giáo dục: Hiểu đối tượng khách hàng

Một chiến dịch Marketing giáo dục chỉ có thể hoạt động tốt khi chân dung đối tượng khách hàng được phác họa cụ thể, rõ nét. Đối tượng khách hàng các doanh nghiệp giáo dục nhắm đến thường được chia thành 2 nhóm:

  • Phụ huynh – Người ra quyết định mua bán dịch vụ giáo dục.
  • Sinh viên, người đi làm – Là người học và có thể tự trả tiền.

Hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng khách hàng. Học cách thấu hiểu nhu cầu, điểm yếu và mong muốn của họ trong từng trường hợp nhất định. Từ đó, đưa ra chiến lược Marketing giáo dục cụ thể.  Điều này nhằm kết nối sâu sắc với khách hàng và thuyết phục họ lựa chọn dịch vụ của mình.

Đọc thêm: STP marketing là gì?

Ví dụ điển hình về thành công của nghiên cứu khách hàng là British Council Việt Nam.

Chiến dịch quảng cáo Street Banner của British Council tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu. Địa điểm tại các cổng trường đại học ở Hà Nội, nơi có nhiều sinh viên qua lại. Hiểu rõ tâm lý và thời gian biểu hàng ngày của khách hàng. Kết quả là chỉ sau 3 ngày, British Council đã tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Mang lại cho trung tâm này mức độ nhận diện thương hiệu cao, gia tăng doanh số.

3. Kinh nghiệm Marketing giáo dục: Nắm bắt thời cơ

Thời điểm tiềm năng nhất để các doanh nghiệp giáo dục thực hiện là từ tháng 3, tháng 4 hàng năm. Chọn khoảng thời gian này nhằm chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh cạnh tranh từ tháng 6 đến tháng 9.

Để cạnh tranh với vô số chiêu thức, kinh nghiệm Marketing giáo dục khác nhau. Các doanh nghiệp nên chuẩn bị kỹ càng và ra quân trong thời gian sớm nhất. Sự đa dạng trong chiến lược, nền tảng, sự đầu tư mạnh mẽ vào CTA (Call To Action) sẽ giúp doanh nghiệp bạn vượt mặt đối thủ dễ dàng.

4. Kinh nghiệm Marketing giáo dục: Đa dạng hóa các kênh online tương tác với khách hàng

“Đa kênh – Đa điểm chạm” là một chiến lược Marketing giáo dục hứa hẹn nhiều thành công. Bên cạnh đó cũng bao gồm nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. Vì ngoài việc xây dựng các kênh truyền thông online. Các doanh nghiệp cũng cần dành thời gian chăm chút, phân tích. Khi đó, doanh nghiệp mới có thể tận dụng hết lợi thế tối ưu của chúng.

kinh nghiệm marketing giáo dục

Một số kênh truyền thông được dùng phổ biến: mạng xã hội Facebook, Instagram, YouTube

Hiện tại, có khoảng 4.59 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên thế giới (chiếm 42% dân số). Lượng người dùng mạng xã hội hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho các doanh nghiệp.

Tùy vào mục tiêu khách hàng, chúng ta nên linh hoạt trong việc lựa chọn kênh truyền thông tương tác chính. Ngoài mạng xã hội, PR báo chí hay TVC cũng nên được cân nhắc trong quá trình lên kế hoạch Marketing giáo dục.

Đọc thêm: Marketing Online là gì?

5. Kinh nghiệm Marketing giáo dục: Tập trung phát triển nét riêng biệt.

5.1. Tạo dựng và quảng bá ứng dụng giáo dục của riêng doanh nghiệp bạn

Với số lượng lớn những người đang tìm cách học hoặc truy cập tài liệu giáo dục online. Và việc có một ứng dụng riêng của doanh nghiệp là một cách tuyệt vời để thu hút, giữ chân người dùng. Không chỉ là một chiến lược Marketing giáo dục sáng tạo. Ngoài ra ứng dụng giáo dục phải cung cấp cho người dùng trải nghiệm thuận tiện. Thêm vào đó là nơi lý tưởng để khai thác, tích trữ dữ liệu khách hàng.

5.2. Sử dụng dịch vụ Marketing giáo dục từ Agency

Cho dù doanh nghiệp bạn đang cần marketing cho dịch vụ hay ứng dụng giáo dục của mình. Cách tốt nhất bạn nên giao công việc vào tay những chuyên gia trong lĩnh vực này. Nhờ sử dụng dịch vụ Marketing giáo dục từ Agency CleverAds, trung tâm Anh Ngữ Cambridge Assessment English đã thành công tăng traffic website chính với 144,822 lượt click. Tập trung chủ yếu vào phát triển các kênh truyền thông.

Đọc thêm: Influencer Marketing

Với nhiều năm kinh nghiệm và vô số khách hàng đến từ ngành giáo dục như Cambridge Assessment English, RMIT University, FPT University, British Council, v.v.

CleverAds đảm bảo hiệu quả vượt trội về mục tiêu phát triển thương hiệu, gia tăng số lượng tuyển sinh của doanh nghiệp giáo dục.

Kết luận

Qua bài viết trên, CleverAds hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về Marketing giáo dục và những kinh nghiệm cần lưu ý khi tiếp cận đối tượng khách hàng trong thị trường này.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Tổng hợp: Kinh nghiệm Marketing giáo dục hiệu quả

    Comments are closed.