Tổng hợp: Marketing Tool phổ biến dành cho Marketer hiện nay

Tổng hợp: Marketing Tool phổ biến dành cho Marketer hiện nay

Marketing Tool là gì? Marketing Tool hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hoạt động tiếp thị và truyền thông hiệu quả. Cùng CleverAds tìm hiểu về các Marketing Tool phổ biến trong bài viết dưới đây!

1. Marketing Tool là gì?

Marketing Tool (công cụ tiếp thị) là công cụ doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích phát triển và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Trong mọi trường hợp, doanh nghiệp thường phối hợp các công cụ tiếp thị khác nhau. Các công cụ này phối hợp để đạt kết quả dự báo chính xác nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Lợi ích sử dụng Marketing Tool

marketing tool

2.1. Tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức

Lượng thông tin đầu vào khổng lồ.

Do đó, việc triển khai chiến lược marketing cần đầu tư tối đa nguồn lực. Sử dụng Marketing Tool giúp điều phối, giảm áp lực cho vấn đề trên. Từ đó, lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu, thu hẹp phạm vi tiếp cận.

2.2. Marketing Tool đo lường dễ dàng, hiệu quả

Nhờ Marketing Tool, có thể dễ dàng nắm bắt, tổng hợp các thông tin.

Marketer có thể theo dõi số lượng khách truy cập vào trang web: họ đến từ đâu, thời gian truy cập, mục truy cập,v.v. Thực tế, đo lường hiệu quả tiếp thị là lợi thế để doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh với đối thủ.

2.3. Hiểu khách hàng

Hành vi khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Việc hiểu và biết rõ khách hàng: thích gì, muốn gì vô cùng quan trọng. Cụ thể, giúp sản xuất và cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.

3. Digital Marketing Tool

Hiện nay, có đa dạng các loại Marketing Tool phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên chúng được nhóm thành 6 nhóm Marketing Tool phổ biến với các loại công cụ nổi bật.

3.1. Google Analytics

marketing-tool

Google Analytics là công cụ miễn phí của Google, rất quen thuộc đối với hầu hết Marketer. Có khả năng cung cấp thông tin:

  • Lượt truy cập website theo thời điểm cụ thể
  • Phân tích nhân khẩu học
  • Thông báo tổng thời gian trực tuyến trên website

3.2. Kissmetrics

Là công cụ đo lường và phân tích website có trả phí.

Phân tích chuyển đổi từ thời điểm truy cập website đến khi hoàn thiện giao dịch mua hàng. Kissmetrics thống kê dữ liệu: nội dung phổ biến để đưa ra giải pháp thuyết phục người dùng. Đây là công cụ có tiềm năng cải thiện tỷ suất hoàn vốn ROI tốt nhất.

3.3. Semrush

Semrush là công cụ phân tích các chỉ số về website.

Với Semrush, có thể theo dõi dữ liệu về: thứ hạng từ khóa đối thủ cạnh tranh, tổng quan và phân tích thị trường. Qua đó, hỗ trợ tối ưu chiến lược SEO và phân bổ quảng cáo Google Ads tốt nhất.

4. SEO Analytics Marketing Tool

4.1. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ quen thuộc trong hoạt động chạy quảng cáo adwords của Google.

Hỗ trợ người dùng kiểm tra: lượt tìm kiếm trung bình của các từ khóa, mức độ cạnh tranh và độ khó của từ khóa đó so với đối thủ. Từ đó giúp, Marketer có thể lên chiến dịch tiếp thị với mức chi phí tối thiểu mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

4.2. Google Trends

marketing-tool

Google Trends là công cụ của Google, dùng để: so sánh các kết quả tìm kiếm của Google trên toàn thế giới.

Cung cấp thống kê xu hướng từ khóa trong thời gian và địa điểm xác định.

  • Hiển thị xu hướng tìm kiếm dưới dạng biểu đồ
  • Gợi ý xu hướng dựa trên từ khóa được quan tâm
  • Dễ dàng “bắt trend” vào thời điểm thích hợp

Đọc thêm: Marketing analytics là gì? Cách để phân tích marketing hiệu quả

5. Landing page Marketing Tool

5.1. Ladipage

Ladipage được coi là nền tảng giúp các Marketer thỏa sức sáng tạo khi thiết kế landing page.

Với các thao tác kéo thả nhanh chóng, nền tảng này giúp việc thiết kế landing page trở nên đơn giản hơn, không cần phải viết từng dòng HTML hay CSS nữa. Tiện lợi và đa dạng các lựa chọn trình bày nội dung phù hợp mục tiêu Marketing.

5.2. Instapage

Instapage là nền tảng tạo landing page chuyên nghiệp. Với tính năng nổi bật: tối ưu công cụ tìm kiếm, A/B Testing, quản lý chiến dịch, dữ liệu người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

6. Content Marketing Tool

6.1. Buzzsumo

Là công cụ xác định nội dung thịnh hành trong ngành. Từ đó gợi ý các chủ đề nên viết, cung cấp danh sách nội dung có lượt quan tâm cao nhất khi tìm kiếm từ khóa bất kỳ.

6.2. Canva

Canva là công cụ dễ sử dụng, bổ sung các hình ảnh cho bài viết. Giúp thiết kế hình ảnh chất lượng cao với các mẫu thiết kế sẵn. Ngoài ra, Canva còn sở hữu kho thư viện ảnh thiết kế vô cùng phong phú với nhiều font chữ đẹp mắt.

6.3. Newscred

Newscred là công cụ hoạt động theo tiêu chí: “Nhanh chóng, hiệu quả và quy mô”. Hàng triệu nhà sáng tạo nội dung với hơn 160 nghìn topic thảo luận, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn, tham khảo để làm nội dung.

7. CRM Marketing Tool

7.1. NextCRM

Đây là phần mềm quản lý khách hàng toàn diện.

Sử dụng điện toán đám mây để chạy server. Điểm mạnh của công cụ này là tự động hoá đa kênh. Giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, NextCRM có hệ thống phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản trị.

7.2. Salesforce

Công cụ dựa trên điện toán đám mây để tăng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua: tiếp thị, bán hàng, dịch vụ. Hiện nay, Salesforce là nền tảng được đánh giá cao vì:

  • Giao diện đơn giản
  • Dễ sử dụng
  • Thân thiện với người dùng

7.3. Zoho CRM

Zoho CRM là công cụ tích hợp các tính năng quan trọng. Bao gồm: quản lý quan hệ khách hàng và tự động hóa tiếp thị qua email với mức giá cạnh tranh so với các công cụ khác.

Trong đó, với tính năng quản lý quan hệ khách hàng, Zoho hỗ trợ xác định tệp khách hàng có khả năng chuyển đổi cao, theo dõi sát sao gia dịch,v.v. Zoho là lựa chọn hàng đầu của PC Mag cho phần mềm CRM vào năm 2021.

8. Email Marketing Tool

8.1. MailChimp

MailChimp là một công cụ tiếp thị qua Email rất dễ sử dụng.

Công cụ này một nền tảng lý tưởng để bắt đầu với tiếp thị qua email, dù cần một công cụ tiếp thị kỹ thuật số đơn giản hay giải pháp nâng cao. MailChimp giúp gửi email tự động hàng tháng đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đọc thêm: Kênh Marketing là gì? Những điều cần biết về kênh Marketing

Sau đó, phân tích kết quả của chiến dịch email marketing một cách chính xác để có thể điều chỉnh và nâng cao hiệu quả của chiến dịch. Ngoài ra, Mailchimp cung cấp rất nhiều mẫu email template miễn phí, đẹp và ấn tượng.

marketing-tool

8.2. GetResponse

GetResponse là công cụ tiếp thị email phổ biến được nhiều Marketer tin dùng. Công cụ cho phép:

  • Quản lý danh sách email.
  • Tự động gửi email chăm sóc khách hàng qua tính năng autoresponders.
  • Phân tích dữ liệu chiến dịch email marketing: tỷ lệ mở email, clicks,v.v.
  • Cung cấp hosting webinar, landing page.

9. Tiêu chí lựa chọn Marketing Tool phù hợp cho doanh nghiệp

Đọc thêm: Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Marketing trọn gói cho doanh nghiệp

9.1. Quy mô doanh nghiệp

Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp mà lựa chọn Marketing Tool sao cho phù hợp.

Ví dụ: Một doanh nghiệp nhỏ với số lượng nhân viên ít có thể không cần các công cụ quản lý dự án dựa trên đám mây. Nếu doanh nghiệp không phải là B2B SAAS (cung cấp phần mềm) thì có thể không cần đến tất cả tính năng của CRM.

9.2. Kỹ năng sử dụng Marketing Tool

Thông qua kỹ năng tiếp thị sẽ xác định Marketing Tool nào phù hợp hơn với Marketer.

Với một công cụ, mỗi Marketer sẽ sử dụng theo cách khác nhau. Đạt được hiệu quả như thế nào phụ thuộc vào kỹ năng tiếp thị của họ.

9.3. Ngân sách vận hành

Đây là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn Marketing Tool.

Dựa vào ngân sách chi trả cho công cụ để lựa chọn Marketing Tool. Giai đoạn định giá, nên tập trung về những điều doanh nghiệp cần. Không nên chi tiêu quá mức vào công cụ không cần thiết.

9.4. Các nguồn lực Marketing Tool

Khi lựa chọn Marketing Tool, bạn cần hiểu rằng: Có nhiều công cụ tuy tên khác nhưng chức năng lại tương tự. Công cụ quản lý dự án lên lịch nội dung thay thế cho công cụ Content Marketing.

Kết luận

CleverAds hi vọng doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình các công cụ tiếp thị phù hợp. Sử dụng các công cụ tiếp thị một cách năng suất sẽ giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả, tiết kiệm chi phí và nâng cao lợi thế trong kinh doanh.

Nếu doanh nghiệp đang quan tâm các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds