Dịch vụ quảng cáo Google: Tất tần tật thông tin hữu ích

Dịch vụ quảng cáo Google: Tất tần tật thông tin hữu ích

Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Vì sao dịch vụ quảng cáo Google lại phổ biến? Làm thế nào để tìm dịch vụ Quảng cáo Google chất lượng và uy tín? Tất cả thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay tại bài viết này.

1. Giải mã: Dịch vụ quảng cáo Google

Dịch vụ quảng cáo Google (Google Ads) là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Là một sản phẩm được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp. Đồng thời bán các sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhằm nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

dịch vụ quảng cáo google

Bên cạnh đó, dịch vụ quảng cáo Google là công cụ tìm kiếm vô cùng phổ biến trên thị trường.

Trong trường hợp doanh nghiệp muốn tiếp cận tới khách hàng thông qua hệ sinh thái của Google ( như Gmail, Meet Google,….). Cách duy nhất chính là sử dụng quảng cáo Google Ads. Đối với nhiều doanh nghiệp, quảng cáo Google là cách cần thiết để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Không chỉ đơn giản để tăng doanh thu hay tăng khả năng tiếp cận khách hàng nữa.

Đọc thêm Quảng cáo Google Ads – Trọn bộ cách chạy hiệu quả năm 2023

2. Các dịch vụ quảng cáo Google hiện nay

2.1. Dịch vụ Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads) – hấp dẫn khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ

Quảng cáo tìm kiếm là dạng quảng cáo văn bản (tên gọi khác là Text Ads). Thường được thấy trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Quảng cáo này có thể xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm.

Còn vị trí xuất hiện của quảng cáo Google tùy thuộc vào giá thầu của doanh nghiệp. Giá thầu doanh nghiệp đặt ra càng cao, quảng cáo càng nhiều khả năng hiển thị trước tệp khách hàng tiềm năng.

Google Search Ads sẽ phát huy hiệu quả nhất khi xuất hiện trước tệp khách hàng đã sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách hướng quảng cáo theo từ khóa phù hợp với mục đích của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tiếp cận họ khi họ tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. 

2.2. Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display Ads) – Tăng độ nhận diện thương hiệu

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là dạng quảng cáo tập trung vào các dạng hình ảnh. Bên cạnh đó cho phép doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. Nhưng chưa tìm kiếm thông tin về chúng. Qua đó, doanh nghiệp có phạm vi tiếp cận rộng hơn so với việc chỉ sử dụng quảng cáo Google Search Ads.

Quảng cáo Google Display Ads mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Đặc biệt với doanh nghiệp mong muốn tăng nhận thức thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khi bắt đầu những bước đầu tiên của hành trình mua hàng.

Để phát sóng quảng cáo hiển thị hình ảnh của doanh nghiệp Google sẽ sử dụng Google Display Network. Với sức chứa hơn 2 triệu trang webs, ứng dụng và các video. Đây chính là một mạng lưới tiềm năng có thể tiếp cận hơn 90% người dùng Internet trên toàn thế giới. Thông qua nó doanh nghiệp sẽ lựa chọn vị trí, thời điểm muốn quảng cáo xuất hiện dựa trên các đặc điểm của khách hàng. 

2.3. Dịch vụ Quảng cáo Video Ads – Hiển thị trước tệp khách hàng mục tiêu

Quảng cáo Video Ads là một hình thức phổ biến trong dịch vụ quảng cáo Google. Vì Youtube là một nền tảng thuộc Google và cũng hoạt động như một công cụ tìm kiếm (chỉ dành riêng cho video). Vậy nên doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo Video Ads tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu. Với sự phát triển không ngừng nghỉ về số lượng người dùng trên nền tảng Youtube. Phạm vi tiếp cận của Video Ads là vô cùng lớn!

Vị trí mà quảng cáo có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong các video YouTube và thậm chí ngay trong trang kết quả tìm kiếm của Youtube. 

dịch vụ quảng cáo google

Video Ads hiệu quả nhất để ra doanh nghiệp mắt sản phẩm/dịch vụ tới  tệp khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp khi sử dụng hình thức quảng cáo này có thể giới hạn tệp khách hàng theo nhân khẩu học. Dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích,… Và doanh nghiệp nên kết hợp loại quảng cáo này với quảng cáo hiển thị hình ảnh Display Ads để có thể tối ưu hiệu suất.

2.4.  Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads) – xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến 

Quảng cáo mua sắm là quảng cáo sản phẩm trên google. Mục đích cho người mua thấy thông tin chính về sản phẩm một cách nhanh chóng, cụ thể, dễ dàng nhất.  Sản phẩm cùng với tên sản phẩm, giá cả, tên cửa hàng và các bài đánh giá khi khách hàng tìm kiếm. Google shopping ads vận hành dựa trên 2 nền tảng: Google Ads và Google Merchant Center.

Quảng cáo Shopping Ads sẽ hiệu quả nhất khi doanh nghiệp muốn tăng lưu lượng truy cập vào các trang thương mại điện tử để gia tăng doanh số bán hàng.

 

3. Lợi ích của dịch vụ quảng cáo Google

Dịch vụ quảng cáo Google mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu, tối ưu chi phí và thúc đẩy doanh thu. 

Tiếp cận đúng và tăng phạm vi đối tượng khách hàng

Sự đa dạng trong hình thức. Hơn thế nữa, nền tảng quảng cáo giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện với tệp khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó dịch vụ quảng cáo của Google còn cho phép doanh nghiệp giới hạn các đặc điểm khách hàng. Từ đó tiếp cận đúng và trúng nhóm khách hàng mong muốn.

Hiệu suất hoạt động đo lường chính xác

Dịch vụ quảng cáo Google có bộ công cụ báo cáo hiệu suất, kết quả vô cùng nhanh chóng. Tất cả các chỉ số từ lượt click. Hay những từ khóa khách đã truy cập đến các chi phí đều được báo cáo rõ ràng. Cũng nhờ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình chiến dịch quảng cáo. Cũng như tối ưu hóa chi phí chiến dịch.

Dịch vụ quảng cáo có nền tảng Marketing linh hoạt 

Dịch vụ quảng cáo Google được dành cho tất cả các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng hoàn toàn có thể tương thích với đa nền tảng. Giúp doanh nghiệp dễ dàng áp dụng quảng cáo đa kênh mà không phải gặp bất kỳ trở ngại nào. 

Lượng truy cập lớn, data chất lượng

Với thị trường khổng lồ không quá bất ngờ khi Google sở hữu nguồn truy cập với tệp dữ liệu lớn mạnh. Bên cạnh đó, nguồn tài nguyên này luôn được Google tìm cách cải thiện, gia tăn. Thông qua việc phát triển cải tiến các thuật toán phù hợp.

4. Yếu tố đánh giá dịch vụ quảng cáo của Google Adwords Agency uy tín

Google Adwords Agency là đại lý dịch vụ quảng cáo Google. Giúp các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Họ có thể tạo chiến lược quảng cáo, tạo quảng cáo và trang đích. Ngoài ra quản lý chiến dịch, thử nghiệm và tối ưu hóa quảng cáo cũng như theo dõi kết quả. Đọc thêm 5 yếu tố quan trọng của Google Adwords Agency uy tín

Dưới đây là 5 yếu tố giúp doanh nghiệp chọn Google adwords service agency uy tín và chất lượng: 

  • Trình độ Google Adwords Agency
  • Kinh nghiệm của Google Adwords Agency
  • Cách thức báo cáo của Google Adwords Agency
  • Thông tin liên lạc, báo giá và tính minh bạch
  • Đánh giá chiến dịch của Google Adwords Agency

Bên cạnh đó doanh nghiệp nếu doanh nghiệp có kỹ năng chuyên sâu về dịch vụ quảng cáo Google hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo chi phí thấp. Bằng cách thuê tài khoản Google uy tín để sử dụng. Tìm hiểu thêm Cho thuê tài khoản Google Ads, hiệu quả tối đa chi phí thấp. Như vậy doanh nghiệp vừa có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo vừa đảm bảo mức ngân sách tối thiểu.

5. Kết luận

Lợi ích mà dịch vụ quảng cáo Google đem lại là rất lớn cho nên doanh nghiệp có thể tìm hiểu và sử dụng loại hình phù hợp với tình hình doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ ngay với CleverAds để nhận được tư vấn! 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds