TikTok Business Center: Vận hành và chinh phục doanh số
TikTok Business Center là gì? Các tính năng nổi bật và vai trò của TikTok Business Center trong hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Cùng CleverAds tìm hiểu nhé!
1. TikTok Business Center là gì?
TikTok Business Center là bộ tính năng dành cho doanh nghiệp và nhà quảng cáo trên nền tảng TikTok.
Cung cấp các công cụ và tài nguyên giúp doanh nghiệp tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo TikTok một cách hiệu quả.
TikTok đã lập trình chương trình với các thao tác sử dụng chỉ trong một không gian làm việc. Thông qua nó, nhà quảng cáo hoàn toàn có quyền tự khởi chạy chiến dịch quảng cáo trên toàn nền tảng TikTok. Không phân biệt lĩnh vực thị trường hay quốc gia lãnh thổ.
Về tổng quan, nhà quản lý Business Center có vô số quyền lợi:
- Quản lý và tích hợp nhiều chiến dịch trong một tài khoản.
- Ghi nhớ đăng nhập và truy cập một lần.
- Toàn quyền kiểm soát và tùy chỉnh vai trò từng tài khoản thành viên thuộc nhóm.
- Cộng tác minh bạch, luôn hiển thị tiến độ thực thi toàn bộ dự án.
- Quản lý hóa đơn và phương thức thanh toán cho nhiều tài khoản trong thời gian thực.
- Cập nhật nâng cao các thông tin chi tiết của chiến dịch và báo cáo hiệu suất.
Với xu hướng này, đối với nhiều thương hiệu, TikTok hoàn toàn phù hợp để thử nghiệm hoạt động song song với các nền tảng Social Media khác.
Nền tảng đảm nhận vai trò thúc đẩy ở đầu và giữa phễu chuyển đổi, tạo nhận thức thương hiệu và định vị hình ảnh trong tâm trí người dùng suốt hành trình chuyển đổi của họ khi theo dõi quảng cáo TikTok.
2. Thiết lập tài khoản TikTok Business Center
Để giúp doanh nghiệp sử dụng TikTok Business Center thuận tiện hơn, CleverAds đã tổng hợp quy trình các bước cơ bản và dễ thực hiện theo:
2.1. Đăng ký tài khoản TikTok Business
Đầu tiên, truy cập website TikTok Business Center business.tiktok.com.
- Chọn “Đăng ký ngay” hoặc “Tạo tài khoản” để bắt đầu.
- Nhập yêu cầu tạo tài khoản TikTok Business.
- Đặt tên tài khoản và lựa chọn múi giờ (Múi giờ áp dụng cho trình phân tích dữ liệu).
- Lựa chọn và tải ảnh hồ sơ của tài khoản.
Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập, hãy khám phá giao diện TikTok Business Center.
Đọc thêm: TikTok for Business: Hướng dẫn chi tiết cho người mới
2.2. Các thao tác cơ bản của TikTok Business Center
Tạo và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo trong Business Center.
Mỗi Business Center có thể chứa tối đa 150 tài khoản. Để tạo nhóm cho các tài khoản quảng cáo, hãy nhập số tài khoản và gửi yêu cầu phê duyệt. Quản trị viên sẽ nhận yêu cầu và phê duyệt bổ sung qua email.
Tạo chiến dịch quảng cáo:
- Tìm hiểu về các loại quảng cáo TikTok như: video, ảnh, trang đích, quảng cáo sản phẩm, v.v.
- Tạo và tùy chỉnh quảng cáo theo yêu cầu.
Đặt mục tiêu và ngân sách quảng cáo:
- Xác định đối tượng mục tiêu.
- Thiết lập mục tiêu chiến dịch tối đa có thể đạt được.
- Quy định ngân sách và phương thức thanh toán.
Người dùng được cấp quyền hành động với 02 cấp độ tài khoản khác nhau:
- Admin Business Center: Quản trị viên hoặc vai trò tiêu chuẩn.
- Phê duyệt yêu cầu “Thêm tài khoản”: Vai trò của quản trị viên, nhà điều hành hoặc nhà phân tích.
Thiết lập tài khoản Agency – đại lý quảng cáo TikTok
Business Center cấp đại lý là phiên bản khác của Business Center dành cho đại lý. Cho phép họ điều chỉnh và thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok cho nhiều khách hàng. Mỗi tài khoản Agency có thể tạo tối đa 50 Business Center.
3. Tính năng chính của TikTok Business Center
TikTok Business Center cung cấp một số tính năng chính để hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà quảng cáo trên TikTok. Dưới đây là một số tính năng quan trọng của nền tảng này.
3.1. Phối hợp công cụ Analytics
Business Center cung cấp các phân tích và báo cáo chiến dịch. Mỗi tài khoản có thể hiển thị: chế độ xem toàn cảnh và xem chi tiết dữ liệu trong từng chiến dịch.
Trang tổng quan chính mô phỏng các dữ liệu cần thiết, gồm:
- Trạng thái “Hoạt động” hoặc “Không phân phối” của chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
- Chỉ số hiệu suất.
- Tải hoặc xuất dữ liệu dạng biểu đồ.
- Tùy chỉnh định dạng bảng điều khiển với hiển thị cột.
Phần nửa trên của trang hiển thị dữ liệu chung và xu hướng liên quan đến quảng cáo của tài khoản như: chi phí, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi.
3.2. Tìm hiểu đối tượng và xu hướng với tài nguyên khổng lồ
Ngoài tất cả các công cụ và tính khả năng vốn có, TikTok Business cung cấp thêm: Nguồn cảm hứng sáng tạo và các tài nguyên hướng dẫn cho các nhà quảng cáo dựa trên dữ liệu.
Tìm hiểu thông tin người dùng và TikTok Trends mới nhất
Hãy căn cứ từ những dữ liệu đó để tạo nội dung và chiến dịch phù hợp. Hiện nay, người dùng TikTok không muốn chỉ xem quảng cáo truyền thống. Vì vậy, điều cần thiết với các nhà tiếp thị trên nền tảng là: tạo nội dung kết nối thay vì chỉ quảng cáo.
Business Center hỗ trợ tài nguyên phục vụ thiết lập chiến dịch:
- Blog TikTok Business xuất bản nội dung, cập nhật, tin tức và nghiên cứu điển hình về các thương hiệu trên TikTok.
- TikTok Creator Marketplace kết nối nhãn hàng với Influencers và các phân tích bổ sung để theo dõi những chiến dịch này.
- TikTok Learning Center cung cấp nội dung đào tạo về chủ đề như: Testing A/B; cách theo dõi hiệu suất thông qua số liệuphân tích.
3.3. Xây dựng cộng đồng người theo dõi và tương tác song song
Tương tác với người dùng bằng cách trả lời bình luận, thích và chia sẻ nội dung của họ. Tạo và quản lý trang doanh nghiệp trên TikTok. Xây dựng mối quan hệ và tạo sự tương tác tích cực với khán giả của bạn trên TikTok.
4. Kết luận
Giống mọi nền tảng mạng xã hội khác, đo lường hiệu suất là phương pháp tốt nhất. Để thiết lập chiến dịch quảng cáo. Từ đó, cải thiện chỉ số ROI hoạt động Marketing cho doanh nghiệp.
Trong tương lai, các nhà tiếp thị cần vận dụng hiểu biết và cập nhật thông tin để khai thác những lợi thế nền tảng này cung cấp và tạo ra nội dung quảng cáo bứt phá hơn.