Tiktok Analytics Tool: Công cụ tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok
Tiktok Analytics Tool là gì? Tiktok Analytics Tool mang lại gì cho doanh nghiệp, cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số?
Bất cứ doanh nghiệp nào khi tiến hành chiến dịch marketing trên Social Media đều cần có công cụ giúp đo đạc hiệu số chỉ suất của chiến dịch. Giống như Google phát triển công cụ Google Analytics, Facebook có Facebook Analytics. Cũng như các nền tảng khác, hiện nay Tik Tok đã phát triển công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp khi sử dụng nền tảng này. Tik Tok Analytics Tool là một trong số đó. Vậy Tik Tok Analytics Tool là gì? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Tiktok Analytics Tool là gì?
TikTok Analytics Tool là công cụ được tích hợp sẵn trên TikTok giúp tài khoản doanh nghiệp đo lường, phân tích hiệu quả các video trên nền tảng này.
Công cụ cung cấp thông tin dữ liệu về số lượng lượt xem, lượt thích, lượt bình luận và chia sẻ của từng video. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sự tương tác của đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, TikTok Analytics cũng cung cấp thông tin về độ tuổi, giới tình, hành vi, insight của khách hàng. Đưa đến doanh nghiệp hướng đi đúng đắn, chiến lược rõ ràng trên kênh Social này.
2. Lợi ích sử dụng TikTok Analytics tool cho doanh nghiệp
2.1. TikTok Analytics tool cung cấp các chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động kênh:
- Profile performance: lượt xem hồ sơ, người theo dõi, tương tác
- Content performance: lượt xem và chỉ số tương tác của từng video
- Audience insight: nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí)
Nguồn: Sprout Social
- Trending videos: nội dung có hiệu suất tốt nhất trong khoảng thời gian cụ thể
- Traffic source: nguồn lưu lượng truy cập tài khoản TikTok (fanpage, hashtag, link click,v.v.)
Nguồn: Sprout Social
2.2. TikTok Analytics Tool là phương pháp quản trị hiệu suất chiến dịch tối ưu nhất
Sử dụng TikTok Analytics là điều bắt buộc trong kinh doanh. Bởi nó có thể giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng.
Đồng thời yêu cầu doanh nghiệp phải tìm hiểu sâu hơn, phân biệt đúng đối tượng, xác định hành vi cũng như sở thích của khách hàng tiềm năng. Thông qua công cụ phân tích, doanh nghiệp có thể thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu một cách tự động. Điều này tiết kiệm thời gian công sức so với việc phân tích thủ công. Thêm vào đó, làm tăng năng suất làm việc, giảm thiểu rủi ro, sai sót trong quá trình phân tích.
2.3. Cơ sở thiết lập chiến lược tiếp thị dựa trên dữ liệu cụ thể
TikTok Analytics giúp doanh nghiệp phân tích, thu thập dữ liệu khách hàng. Dựa vào số liệu đã thu thập:
- Đưa ra chiến thuật thích hợp nhất với đối tượng khách hàng
- Xác định các thời điểm hoạt động tích cực nhất.
2.4. TikTok Analytics tool đưa ra đề xuất thời gian đăng tốt nhất
Kết nối với đối tượng mục tiêu
Bản chất của TikTok là hướng tới cộng đồng cho phép các thương hiệu phục vụ cho đối tượng mục tiêu và thị trường ngách. Doanh nghiệp có thể:
- Cải thiện mối quan hệ với khách hàng
- Tối ưu hoá chiến lược chuyển đổi
- Nghiên cứu Influencers và Creators TikTok để xây dựng chiến dịch sáng tạo, hấp dẫn
Thử nghiệm A/B cho chiến dịch quảng cáo dựa trên dữ liệu thực
- Dữ liệu nghiên cứu
- Xác định tiềm năng bán
- Xu hướng nổi bật trên TikTok Analytics
- Hiểu thói quen sử dụng nền tảng và tương tác với các loại nội dung khác nhau.
2.5. Khả năng dự đoán và dự báo
Các công cụ sử dụng: Mô hình và thuật toán phân tích để đưa ra dự đoán tương lai về kế hoạch và tiềm năng thị trường.
Dự đoán doanh số để xác định:
- Điểm khách hàng thích và không thích ở thương hiệu.
- Thông tin chi tiết có thể giúp doanh nghiệp dự đoán doanh số
- Phân bổ ngân sách kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.
3. Top 8 công cụ TikTok Analytics tool phổ biến
Theo Statista: Độ tuổi sử dụng TikTok chủ yếu là thế hệ Z và thế hệ niên kỷ trẻ hơn.
TikTok là ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới (672 triệu lượt tải xuống) vào năm 2022. Dựa trên những nghiên cứu, CleverAds đưa ra đề xuất 08 công cụ Analytics phù hợp với doanh nghiệp.
3.1. Brandwatch Consumer Intelligence
Công cụ của Brandwatch dành cho:
- Tiếp thị truyền thông xã hội – Social Media Marketing
- Nghiên cứu và phân tích
Mục đích để nền tảng có thể sử dụng dễ dàng hơn. Tuy nhiên bây giờ, mỗi phần riêng biệt trong nền tảng của doanh nghiệp đều khá mạnh mẽ.
Brandwatch có thêm một bổ sung mới là TikTok Analytics. Sử dụng công cụ này doanh nghiệp có thể lấy dữ liệu về hiệu suất xã hội cho từng chiến dịch. Thậm chí, doanh nghiệp có thể xem các người dùng đang khám phá nội dung như thế nào. Điều này cải thiện rất nhiều về phạm vi tiếp cận.
3.2. Brand 24 – TikTok Analytics tool
Mặc dù Brand 24 không phải TikTok Analytics Tool toàn diện
Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể sử dụng để theo dõi việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng hashtag TikTok. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể:
- Khám phá khối lượng đề cập đến hashtag
- Phạm vi tiếp cận trên Social Media
3.3. Iconosquare
Iconosquare là nền tảng quản lý và phân tích phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch KOL Marketing. Mức giá sử dụng dịch vụ:
- Pro (đối tượng doanh nghiệp nhỏ và nhà tiếp thị chuyên nghiệp)
- Advanced (nhóm tiếp thị)
- Enterprise (đại lý và nhóm truyền thông xã hội lớn hơn)
3.4. YouCan – TikTok Analytics tool
Youcan là công cụ AI trên nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, Youcan vượt xa các số liệu thông thường từ các công cụ khác. Theo dõi nội dung hình thu nhỏ, xu hướng, mô tả bài đăng và phân tích trực quan. Đây là điểm cộng để doanh nghiệp có thể tham khảo.
Các tính năng chính:
- Phân tích cạnh tranh
- Cảnh báo có thể định cấu hình
- Theo dõi người ảnh hưởng
- Quản lý danh tiếng
- Phân tích tình cảm
- Theo dõi xu hướng
- Phân tích trực quan
- Bảng điều khiển
3.5. Analisa
Mặc dù nền tảng này vẫn còn khá mới (được ra mắt vào năm 2019). Tuy nhiên đã được sử dụng bởi các thương hiệu ở hơn 57 quốc gia. Nền tảng này được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, nhắm đến những người có ảnh hưởng, nhà tiếp thị thương hiệu, nhà xuất bản truyền thông và đại lý.
Đây là TikTok Analytics tool cho phép truy cập dữ liệu thô với tính năng chính:
- Nhân khẩu học đối tượng người theo dõi
- Báo cáo chiến dịch
- Phân tích nội dung
3.6. Storyclash
Với Storyclash, doanh nghiệp có thể theo dõi thương hiệu, chiến dịch của KOL và đối thủ cạnh tranh trên nền tảng. Storyclash cho phép khám phá những gì hiện đang là xu hướng trên TikTok. Giúp cải thiện chiến lược tiếp thị.
Tính năng chính:
- So sánh thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh trong ngành
- Báo cáo về các chiến dịch có ảnh hưởng
- Tìm, đề cập thương hiệu trên TikTok
3.7. TrendTok
TrendTok là công cụ hỗ trợ Influencers theo dõi, xác định, dự báo xu hướng TikTok. Thông tin cung cấp có thể áp dụng để tiên đoán xu hướng sớm hơn. Cuối cùng là thu hút lượt theo dõi tự nhiên cao hơn.
Các tính năng chính:
- Phân tích xu hướng mới, tăng và giảm
- Dự đoán xu hướng với sự trợ giúp của AI
- Đề xuất xu hướng được cá nhân hoá
3.8. Popster
Popster cho phép đánh giá hiệu quả các bài đăng trên TikTok. Doanh nghiệp có thể thử nghiệm loại nội dung nào phổ biến nhất với đối tượng mục tiêu; đánh giá chỉ số hiệu suất.
Tính năng chính:
- Sắp xếp bài viết
- Lọc bài viết
- Xuất báo cáo định dạng XLSX, PPTX, PDF
- Thống kê hoạt động với biểu đồ
Kết luận
Hy vọng rằng thông tin mà CleverAds đã tổng hợp cho bạn trên đây, sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về TikTok Analytics Tool. Đừng quên để lại nhận xét ngay phía dưới cho CleverAds nhé!
Doanh nghiệp đang quan tâm giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.