Threads là gì? Giải mã nền tảng chia sẻ nội dung mới từ Meta

Threads là gì? Giải mã nền tảng chia sẻ nội dung mới từ Meta

Threads là gì? Làn sóng cạnh tranh mới trên thị trường mạng xã hội bùng nổ với sự ra mắt của Threads từ Meta, ứng dụng được ví như “đối thủ nặng ký” của X.

Trong bài viết này, hãy cùng CleverAds tìm hiểu tất tần tật về nền tảng Threads.

Threads là gì?

Threads, ứng dụng mới đến từ công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp.

Nền tảng này hiển thị chủ yếu các bài đăng dạng văn bản – mặc dù người dùng cũng có thể đăng ảnh và video – cho phép mọi người tham gia các cuộc trò chuyện theo thời gian thực.

Đọc thêm: Threads Instagram: Những cập nhật mới nhất bạn cần biết

Là sản phẩm của đội ngũ Instagram, Threads sở hữu giao diện mang đậm dấu ấn của cả hai ông lớn mạng xã hội này.

Bởi nó tập trung hiển thị các bài đăng dạng văn bản, bên cạnh khả năng chia sẻ ảnh và video.

Chỉ trong thời gian ngắn, Threads đã thu hút tới 20% lượng người dùng hoạt động hàng tuần trên toàn cầu của Twitter. Người dùng có thể thoải mái chia sẻ các nội dung dạng văn bản tới 500 ký tự, bao gồm cả link, hình ảnh và thậm chí là video lên đến 5 phút.

Dù vậy, Threads vẫn chưa có mặt tại châu Âu do lo ngại các quy định. Ngày 25/10, Giám đốc Instagram Adam Mosseri chia sẻ mong muốn nền tảng sớm xuất hiện tại châu lục này “trong vài tháng tới”.

Theo hãng tin Reuters:

Ứng dụng Threads hiện không chứa nội dung quảng cáo.

Ryan Detert, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Influential, cho biết Meta đã liên hệ với nhiều người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội và khuyến khích họ đăng bài trên Threads ít nhất hai lần mỗi ngày nhằm thu hút thêm người dùng.

Sức hấp dẫn của Threads là gì?

Threads gây sốt ngay từ khi ra mắt. Tạp chí Fortune Mỹ cho biết: Chỉ sau 4 giờ đầu ra mắt, Threads đã cán mốc 5 triệu người đăng ký sử dụng. Con số này tiếp tục tăng gấp 14 lần sau 2 ngày và 20 lần trong chưa đầy 1 tuần.

Theo đại diện của Meta:

Threads trở thành ứng dụng có tốc độ thu hút người dùng nhanh nhất từ trước đến nay, ChatGPT trước đó đã phải mất gần 5 ngày để đạt mức 1 triệu người đăng ký.

Sức hút của Threads còn được thể hiện bởi sự tham gia của nhiều thương hiệu, người nổi tiếng và các nhân vật có tầm ảnh hưởng.

Chỉ vài phút sau khi ra mắt, các tài khoản của Billboard, HBO, NPR, Netflix đã được kích hoạt và gia nhập Sarah Jessica Parker, Oprah, Kim Kardashian.

Bên cạnh lý do trên, Threads Instagram nhanh chóng làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tại nhờ nền tảng tích hợp loạt tính năng hay ho như: dễ dàng chia sẻ nhanh những ý tưởng, suy nghĩ, và cảm xúc của mình thông qua các bài viết, hình ảnh và video, liên kết tài khoản Instagram, cho phép bạn tiếp tục theo dõi người nổi tiếng, nhà sáng tạo, và bạn bè mà bạn đã kết nối trên Instagram trước đó,v.v.

Tính năng nổi bật của Threads là gì?

Điểm nhấn của Threads chính là sự tích hợp chặt chẽ với Instagram.

Người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Instagram sẵn có, nhưng vẫn có thể cá nhân hóa hồ sơ Threads theo ý thích. Quyền riêng tư được ứng dụng đặt lên hàng đầu, cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn những ai có thể nhắc đến, trả lời hoặc tương tác với các nội dung của mình.

So với các ứng dụng khác, Threads tạo ra được sự khác biệt nhờ một vài tính năng đặc biệt.

Một số tính năng nổi bật của Threads:

Auto Status (trạng thái tự động):

Cập nhật trạng thái của bạn theo vị trí và hoạt động, giúp bạn dễ dàng chia sẻ những gì đang diễn ra với mọi người xung quanh.

Giao diện tối ưu hóa:

Threads ưu tiên các cuộc trò chuyện ý nghĩa, loại bỏ sự rối mắt và rắc rối. So với các nền tảng khác, giao diện của Threads sạch sẽ và trực quan hơn. Thiết kế đơn giản giúp người dùng dễ dàng chia sẻ cập nhật của mình.

Ưu tiên nội dung dạng văn bản:

Khác với Instagram, Threads tập trung vào nội dung văn bản. Người dùng có thể chia sẻ các bài đăng dài tới 500 ký tự, nhiều hơn đáng kể so với giới hạn 280 ký tự của Twitter.

Hỗ trợ đa phương tiện:

Bên cạnh văn bản, Threads còn cho phép chia sẻ nội dung đa phương tiện. Người dùng có thể đính kèm đường dẫn, hình ảnh và thậm chí cả video dài 5 phút vào bài đăng. Điều này giúp truyền tải thông điệp qua nhiều định dạng phong phú.

Cập nhật theo thời gian thực và thảo luận công khai:

Threads cung cấp một không gian riêng cho các cập nhật theo thời gian thực và thảo luận công khai.

Người dùng có thể theo dõi và kết nối với bạn bè, người sáng tạo có cùng sở thích, thúc đẩy sự tương tác trong cộng đồng Threads.

Kiểm soát quyền riêng tư:

Threads cung cấp các tùy chọn bảo mật giúp khuyến khích những cuộc trò chuyện xây dựng.

Người dùng có thể chọn ai được phép nhắc đến họ hoặc bình luận trên bài đăng. Ngoài ra, họ có thể thêm các cụm từ ẩn để lọc ra những phản hồi không mong muốn, mang đến trải nghiệm tương tác được cá nhân hóa.

Ưu điểm của Threads là gì?

Kết nối hoàn hảo với Instagram

Đây là một trong những điểm mạnh hời nhất của Threads.

Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai nền tảng, biến Threads thành lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích Instagram nhưng mong muốn trải nghiệm thêm tính năng micro-blogging (viết blog ngắn).

Không giới hạn ký tự

Threads cho phép người dùng sáng tạo các bài đăng, bình luận và trả lời tối đa 500 ký tự.

So với giới hạn 280 ký tự của Twitter, Threads mang đến không gian rộng rãi hơn để người dùng thoải mái bày tỏ suy nghĩ và chia sẻ chi tiết.

Tiềm năng phát triển

Với những thay đổi gần đây của Twitter khiến người dùng tìm kiếm các lựa chọn thay thế, Threads nắm bắt được cơ hội vàng để thu hút lượng người dùng tiềm năng và gia tăng nhanh chóng cộng đồng của mình.

Nhược điểm của Threads là gì?

Thách thức nền tảng mới

Là một ứng dụng mới, Threads khó tránh khỏi các vấn đề kỹ thuật trong giai đoạn phát triển. Người dùng có thể gặp phải lỗi hoặc sự cố khác ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Ảnh hưởng của Threads đến xu hướng Digital Marketing

Threads có tiềm năng ảnh hưởng đến lĩnh vực digital marketing, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ ràng về mức độ ảnh hưởng đến các chiến lược cụ thể.

Các thương hiệu và nhà quản lý cần chủ động thử nghiệm để đánh giá hiệu quả của nền tảng này.

Rào cản pháp lý

Hiện tại, Threads chưa được phép hoạt động trong Liên minh châu Âu do những quy định mới về Thị trường Kỹ thuật số (Digital Markets Act).

Điều này buộc Meta phải tuân thủ các chính sách về chia sẻ dữ liệu giữa các nền tảng của họ, tiềm ẩn hạn chế phạm vi tiếp cận của ứng dụng.

Sử dụng Threads hiệu quả

Thiết lập tài khoản Threads

Truy cập vào AppStore hoặc CH Play trên thiết bị > TÌm và chọn ứng dụng Threads như hình bên dưới > Nhấn tải về.

Tiến hành đăng nhập bằng cách sử dụng tài khoản Instagram hoặc tạo mới tài khoản: Chuyển tài khoản > Thêm tiểu sử hoặc đồng bộ từ Instagram.

Chọn Quyền riêng tư: “Trang cá nhân công khai” hoặc “Trang cá nhân riêng tư” > Tiếp tục > Theo dõi những người dùng muốn.

Tham gia Threads và bắt đầu sử dụng.

Phát triển tài khoản nhanh chóng – Threads là gì?

Bắt đầu đăng tải nội dung

Sử dụng một nền tảng mới có thể khiến bạn băn khoăn, è dè.

Việc chờ đợi cho đến khi mọi người đã quen thuộc với ứng dụng trước khi bắt đầu tạo nội dung có vẻ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những người tham gia sớm luôn có lợi thế.

Meta đang dồn lực quảng bá Threads, và họ muốn thu hút càng nhiều người dùng càng tốt. Do đó, những người sử dụng ứng dụng ngay từ đầu sẽ có cơ hội tiếp cận lượng lớn người dùng tiềm năng và dễ dàng nổi bật hơn so với những người sử dụng sau.

Bên cạnh việc tham gia sớm, hãy chăm chỉ đăng bài thường xuyên. Threads ưu ái những người dùng năng động, và nội dung của bạn sẽ có cơ hội hiển thị đến nhiều người hơn nếu bạn chia sẻ thường xuyên.

Xây dựng cộng đồng và tương tác trên Threads

Tương tự như Twitter, Threads đóng vai trò như một diễn đàn ảo sôi động, nơi những ý tưởng và quan điểm được trao đổi tự do.

Tuy Threads cũng hỗ trợ chia sẻ ảnh, video ngắn (tối đa 5 phút), đường dẫn và nhiều nội dung khác, nhưng nền tảng này đặc biệt đề cao sức mạnh của ngôn từ. Trong khi nhiều nền tảng tập trung vào hình ảnh, Threads hướng đến những cuộc trò chuyện và tranh luận sâu sắc, nơi những câu từ được trau chuốt và ý tưởng được truyền tải một cách rõ ràng.

Trên Threads, xây dựng cộng đồng vô cùng quan trọng. Hãy tương tác với những người dùng khác bằng cách trả lời bài đăng của họ, chia sẻ nội dung của họ lên trang cá nhân và tham gia vào các bình luận.

Thể hiện sự quan tâm chân thành đến suy nghĩ và ý tưởng của người khác sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng gắn kết và thú vị.

Thử nghiệm nhiều định dạng nội dung

Giống như đã đề cập, Threads là một nền tảng hoàn toàn mới, vì vậy không có cách nào thực sử để biết nội dung nào sẽ hoạt động tốt nhất trên tài khoản cho một đối tượng cụ thể.

Đó là lý do tại sao, để phát triển trên Threads, bạn sẽ muốn thử nghiệm các định dạng nội dung khác nhau để xem nội dung nào mang lại kết quả tốt nhất.

Lời kết – Threads là gì?

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu về ứng dụng mạng xã hội Threads là gì, sức hút của ứng dụng và các tính năng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds