Thống kê Youtube: Số liệu cập nhật dành cho Marketers (2024)
Các thống kê Youtube cần thiết cho nhà tiếp thị là gì? Với 2,49 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng, Youtube trở thành một phần quan trọng của văn hóa tiêu thụ nội dung trực tuyến.
Cùng CleverAds tìm hiểu thông tin về số liệu thống kê Youtube.
1. Thống kê Youtube về mức độ tăng trưởng
Youtube hiện đang là một trong những nền tảng phổ biến nhất thế giới và là website được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới.
Đối với nhà sáng tạo nội dung và nhà tiếp thị, sự phổ biến này là cơ hội đáng giá để gia tăng lượng khán giả.
Theo Google, YouTube Shorts
Có lượt truy cập mỗi tháng cao hơn nội dung TikTok và Reels. Tăng khoảng 500 triệu (so với năm 2022).
- Trung bình, YouTube Shorts nhận được hơn 70 tỷ lượt xem hàng ngàyy.
- Hơn 500 giờ dung lượng nội dung được tải lên mỗi phút trên nền tảng YouTube.
2. Thống kế Youtube về xu hướng
Số liệu thống kê video YouTube gần đây nhấn mạnh sự quan tâm đến AI, người sáng tạo toàn cầu và tận dụng các định dạng và các tính năng khác nhau của YouTube:
Hơn 1,7 tỷ lượt xem nội dung tạo bởi AI vào năm 2023. Điều này phản ánh mức độ phổ biến ngày càng tăng.
Từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 14 triệu nội dung được tạo mỗi tháng bằng công cụ YouTube ( ra mắt năm 2021).
- 54% người tham gia khảo sát thích xem bình luận của chủ kênh về sự kiện hơn là chính sự kiện đó.
- 65% người sáng tạo Gen Z được khảo sát thừa nhận đã sử dụng “bộ lọc, tính năng hoặc hiệu ứng” trên video trong năm qua.
- 54% người tham gia khảo sát cho biết họ “theo dõi một người sáng tạo tạo video bằng ngôn ngữ khác ngôn ngữ của họ”.
3. Thống kê Youtube về người dùng
Hiểu tần suất và thời lượng người xem truy cập YouTube có thể giúp bạn xác định thời lượng, số lượng và định dạng video.
Trong suốt tháng 4 và tháng 6, người dùng Android đã dành trung bình hàng tháng là 27 giờ 26 phút cho ứng dụng YouTube. Người dùng Android đã mở YouTube trên 63,4% trong số tất cả các ngày từ tháng 4 đến tháng 6.
Thống kê Youtube năm 2023:
- Thời lượng truy cập YouTube trung bình trên các thiết bị là gần 36 phút.
- 87% người dùng được khảo sát cho biết đã xem ít nhất 04 dạng nội dung khác nhau (ví dụ: Video ngắn, sự kiện trực tiếp) trong năm qua.
Người dùng toàn cầu dành trung bình 1 tỷ giờ xem Youtube mỗi ngày trên TV.
Tại Việt Nam:
- Hơn 73% người trưởng thành sử dụng Youtube.
- TOP 9 về quốc gia có lượng người dùng YouTube toàn nhất thế giới với 63 triệu người,
- TOP 2 khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia (139 triệu người dùng).
Tính đến tháng 1/2023, Youtube có hơn 2,5 tỷ người dùng toàn thế giới (giảm khoảng 48 triệu so với năm 2022).
4. Thống kê Youtube về nhân khẩu học
Số liệu Nhân khẩu học của YouTube hỗ trợ tinh chỉnh các tuỳ chọn quảng cáo phù hợp cho nhóm tương ứng.
- Khoảng 54% người xem toàn cầu là nam giới. 46% là phụ nữ.
- YouTuber độ tuổi từ 25-34 chiếm tỷ lệ lớn nhất.
- Nhóm tuổi có giới tính nữ cao là nhóm từ 65 tuổi.
- Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Israel và Hà Lan dẫn đầu về có tỷ lệ sử dụng YouTube.
5. Số liệu thống kê Youtube về Influencer Marketing
Đối với thương hiệu và doanh nghiệp, Youtube mang đến cơ hội mở rộng tệp khách hàng tiềm năng thông qua hợp tác với nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng – Influencer & Content creator.
Đọc thêm: Dành cho nhãn hàng: Cách tìm kiếm Influencer phù hợp nhất?
Thống kê hiệu quả Influencers YouTube:
Người tiêu dùng cho rằng YouTube là nền tảng tốt nhất cho nội dung từ Influencer bởi tính xác thực và có ích.
- Kênh YouTube sở hữu từ 100.000 đến 1 triệu đăng ký có tỷ lệ tương tác cao nhất ( 3,47%).
- 33% thương hiệu được khảo sát đã sử dụng YouTube cho các chiến dịch Influencer Marketing.
6. Thống kê Youtube về lưu lượng truy cập
YouTube nhận được trung bình 8,8 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Đối với tài khoản người dùng miễn phí. Năm 2023, YouTube có 183 tỷ lượt truy cập từ đối tượng này.
Lưu lượng truy cập trực tiếp:
- Dẫn đầu về mức đóng góp (83,6%); trong tổng 1,3 nghìn tỷ lượt truy cập năm 2023.
- Truy cập trên thiết bị di động chiếm khoảng 88% năm 2023. Còn lại (12%) đến từ PC, laptop.
- Với 270,8 tỷ lượt truy cập, Mỹ là quốc gia có lưu lượng truy cập YouTube hàng đầu năm 2023.
7. Số liệu thống kê Youtube Ads
YouTube là nền tảng quảng cáo được nhiều thương hiệu và nhà tiếp thị lựa chọn. Bởi tiềm năng thu hút cho nội dung YouTube và quyền truy cập dữ liệu hiệu suất quảng cáo.
Đọc thêm: YouTube Marketing: Những cách triển khai hiệu quả nhất
Thống kê cho thấy:
- 598,3 triệu lượt truy cập từ nguồn trả phí trên mạng xã hội và tìm kiếm trả phí.
- Trung bình 21,6 triệu lượt truy cập mỗi tháng từ lưu lượng truy cập trả phí.
Doanh thu YouTube Ads:
- 31,51 tỷ USD toàn thế giới vào năm 2023.
- Cao hơn gần 8% so với doanh thu năm 2022 là 29,2 tỷ USD.
- Ấn Độ là quốc gia có phạm vi tiếp cận YouTube Ads lớn nhất, với 462 triệu người dùng.
YouTube Ads có khả năng tiếp cận 30,9% dân số toàn thế giới
- So với định dạng YouTube Shorts, sử dụng bố cục dọc tăng tỉ lệ chuyển đổi từ 10-20%.
- Nhà quảng cáo có cơ hội tăng doanh số tới111% nhờ chiến dịch tiếp cận nội dung kết hợp AI.
8. Thống kê Youtube về hiệu quả sáng tạo nội dung
Số liệu thống kê kênh YouTube hoạt động tốt nhất phản ánh xu hướng hiện tại. Và cung cấp thông tin chi tiết về nội dung người xem muốn xem trên nền tảng.
Hiện nay, Youtube channel T-Series sở hữu 261 triệu người đăng ký.
Đây là kênh có lượt đăng ký cao nhất trên thế giới. Với chủ đề xoay quanh nhạc phim Ấn Độ (Bollywood), T-Series đã thu hút lượng lớn người hâm mộ toàn cầu.
Theo báo cáo người dùng YouTube India 2019:
- Top 10 video nhiều lượt xem nhất, có 06 thuộc về T-Series.
- Top 100 bài hát được nghe nhiều nhất Youtube, T-Series sở hữu 49/100 số bài hát.
Khởi động kế hoạch Youtube Marketing
YouTube Marketing đòi hỏi một kế hoạch nội dung hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, cần tăng cường tính sáng tạo và nhất quán trong chiến lược. Việc theo dõi các thống kê YouTube đóng vai trò quan trọng để quản lý và phát triển kênh.
Nếu không theo dõi các số liệu thống kê, thật khó để định hướng chiến lược kênh để hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị thương hiệu.