Tech Challengers là gì? Nghiên cứu của Linkedin về Tech Challengers

Tech Challengers là gì? Nghiên cứu của Linkedin về Tech Challengers

Tech Challengers là thuật ngữ mới và khá lạ lẫm với nhiều Marketer ở Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới ngày càng nhiều các công ty như vậy đang đổ hàng tỷ đồng để marketing nâng cao sức ảnh hưởng của mình và chạy đua với các công ty, tập đoàn lớn về công nghệ. Nhóm đối tượng này có thể rất tiềm năng với các công ty cung cấp dịch vụ về Marketing.

Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu về Tech Challengers là gì? và nghiên cứu của Linkedin về Tech Challengers!

1. Tech Challengers là gì?

Tech Challengers (được dịch: Những người thách thức công nghệ) được định nghĩa là các công ty công nghệ có quy mô vừa và nhỏ muốn phát triển lên các công ty công nghệ lớn, mở rộng quy mô và khả năng ảnh hưởng. 

Đặc điểm của Tech Challengers là các công ty công nghệ B2B tầm trung, đầy tham vọng đang tìm cách mở rộng quy mô nhanh chóng và hoạt động tại các thị trường có độ cạnh tranh cao. Với việc đầu tư ở giai đoạn đầu, các công ty công nghệ tăng trưởng tốt đang muốn vươn lên, thu hút nhiều nguồn lực hơn.

Bằng khảo sát hơn 200 chuyên gia đến từ lĩnh vực Marketing, chủ yếu là các cấp quản lý, CMO,… của các doanh nghiệp. Báo cáo của Linkedin sẽ giúp hình dung và hiểu rõ về mối quan hệ giữa Tech Challengers với những người làm truyền thông, tiếp thị kỹ thuật số.

Xem thêm:

Creative Agency là gì? Khái niệm Creative Agency

Marketing Agency là gì? Top 5 Marketing Agency mới nhất 2022

Doanh nghiệp B2B bứt phá cùng 5 xu hướng marketing năm 2025

2. Số liệu nghiên cứu của Linkedin về Tech Challengers 

2.1. Về ngân sách Tech Challengers 

LinkedIn công bố báo cáo cho thấy Tech Challengers chi từ 31% đến 60% ngân sách tiếp thị cho tiếp thị kỹ thuật số, với mức trung bình là 44%. Con số đó trung bình tương đương với $57,900 mỗi tháng (khoảng 1,34 tỷ VNĐ/tháng), với 67% thương hiệu trong phân khúc chi tiêu từ $ 10k đến $ 100k.

tech challengers là gì

2.2. Hoạt động chi ngân sách

Phần lớn ngân sách đó dành cho việc ra mắt sản phẩm và tìm kiếm các ý tưởng để ​​tăng trưởng nhằm xây dựng hồ sơ công ty (nhận thức về thương hiệu) không bị tụt lại quá xa với các doanh nghiệp lớn hàng đầu.

tech challengers là gì

2.3. Thách thức với việc marketing của các công ty công nghệ 

Về những thách thức chính, các công ty này vẫn đang khó khăn với việc tối đa hóa chuyển đổi, với 70% nhà tiếp thị chọn ‘chuyển đổi tương tác thành bán hàng’ là vấn đề lớn nhất của họ.

Điều này là khá phổ biến. Việc khiến mọi người thích và nhận xét về bài đăng thường dễ hơn việc, khiến họ thực hiện hành động thực sự và liên hệ với thương hiệu và mua sản phẩm dịch vụ. Điều đó từ lâu đã là một yếu tố khó hiểu trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, với một số thương hiệu thuê những người giỏi trong việc tạo ra sự tương tác, nhưng lại không quá xuất sắc trong việc tối ưu hóa để bán hàng.

tech challengers là gì

3. Kết luận

Trên đây là những điều marketer nên biết về Tech Challengers, có thể khẳng định đây là nhóm đối tượng tiềm năng để đổ tiền vào marketing song lại rất khó chiều vì khó chuyển đổi từ các tương tác đơn thuần ra các hành động mua hàng cụ thể. Điều này đặt ra yêu cầu lớn hơn cho các agency cũng như các công ty công nghệ này trong việc marketing sản phẩm.

CleverAds là đối tác cấp cao của Google và Facebook tại Việt Nam. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, thông qua giải pháp Digital Marketing toàn diện:

  • Truyền thông mạng xã hội
  • Truyền thông qua các Influencers
  • Giải pháp sáng tạo nội dung
  • Triển khai kế hoạch Marketing tổng thể

Nếu doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds tại đây để được  hỗ trợ tốt nhất!

    Connect With CleverAds