Tagline là gì? Phương pháp sáng tạo Tagline ấn tượng

Tagline là gì? Phương pháp sáng tạo Tagline ấn tượng

Tagline là gì? Có bao nhiêu loại Tagline? Làm thế nào để xây dựng một Tagline ấn tượng? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn.

1. Tagline là gì?

minh họa cho tagline
Tagline đã trở thành một hình thức quảng bá cho thương hiệu

Tagline là một câu nói ngắn gọn truyền tải giá trị và đặc điểm của thương hiệu. Thông qua đó giúp thương hiệu nâng cao mức độ nhận diện. Đồng thời tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Thường được xuất hiện trên quảng cáo TV, trang chủ website, quảng cáo sản phẩm. Đây là một hình thức Marketing hiệu quả mà các công ty sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị. Nhằm mục đích tạo ấn tượng lâu dài với người tiêu dùng.

2. Tagline là gì? Các loại phổ biến

Sau khi đã hiểu được tagline là gì, phần tiếp theo sẽ cung cấp thêm thông tin về các loại phổ biến:

  • Mô tả: Đây là loại dùng để truyền tải giá trị của sản phẩm hoặc của thương hiệu.
  • Khơi gợi: Thông thường loại này sẽ mang lại thông điệp về sức mạnh tiềm ẩn và lợi ích cho người xem.
  • Mệnh lệnh: Bao gồm những yêu cầu một hành động liên quan và thường chứa động từ.
  • So sánh: Loại này sẽ khẳng định những giá trị cao nhất trong một lĩnh vực kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp.

3. Phương pháp xây dựng Tagline

3.1. Xác định thương hiệu Tagline là gì?

Tagline thể hiện điểm đặc trưng của thương hiệu. Vì vậy doanh nghiệp cần phải xác định được bản sắc thương hiệu của mình là gì. Bản sắc thương hiệu ở đây được hiểu là điều khiến thương hiệu trở nên khác biệt so với các đối thủ khác, các điểm mạnh đặc trưng của thương hiệu. 

Đây là một bước quan trọng trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm.Việc xác định được giá trị của thương hiệu sẽ quyết định chiến dịch có thành công hay không.

Đọc thêm: Instagram Influencer-Yếu tố giúp doanh nghiệp tiếp thị thành công

3.2. Xác định từ khóa chính

Để xác định được các từ khóa chính, doanh nghiệp cần phải định hướng được nội dung muốn truyền tải đến người xem là gì, đối tượng người xem là những ai. Sau đó chọn ra những từ khóa liên quan đến thông điệp ban đầu thương hiệu hướng đến.

Việc chọn lọc từ khóa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lên ý tưởng. Vì vậy doanh nghiệp cần phải cân nhắc kĩ lưỡng các từ khóa sẽ xuất hiện trong tagline.

3.3. Tập trung vào giá trị của thương hiệu

Sau khi đã có từ khóa, việc tiếp theo cần làm để tạo một tagline nổi bật chính là nói về lợi ích của sản phẩm. Hầu hết người xem đều có xu hướng quan tâm nhiều hơn về việc sản phẩm,dịch vụ đó sẽ mang lại những lợi ích gì cho mình. Điều này sẽ góp phần thu hút người xem và để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với họ.

Hãy sáng tạo!

Nếu tagline của thương hiệu giống với một đối thủ cạnh tranh khác trong cùng lĩnh vực hoặc một thương hiệu lớn, nó chắc chắn sẽ mất tác dụng và điều này có thể hủy hoại hình ảnh thương hiệu của sản phẩm. Hãy sáng tạo và khiến người xem coi thương hiệu đó của doanh nghiệp là một thương hiệu đặc biệt với tagline độc đáo.

Có thể bạn sẽ thích: Dành cho nhãn hàng: Cách tìm kiếm Influencer phù hợp nhất?

3.4. Triển khai ý tưởng – Tagline là gì?

Sau khi đã xác định được thương hiệu và từ khóa cùng thông điệp mà thương hiệu đã định hướng trước đó, bước cuối cùng chính bước triển khai ý tưởng thành một tagline hoàn chỉnh.

Doanh nghiệp cần phải hiểu được mong muốn, nhu cầu của người xem để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất, sau đó kết hợp với từ khóa để viết thành câu. Cuối cùng là chọn lọc và cân nhắc những câu tagline phù hợp nhất.

4. Ví dụ về tagline nổi bật – Tagline là gì?

Nike – Just do it: Tagline đầy mạnh mẽ, ẩn chứa thông điệp về sự mạnh mẽ, nghị lực, làm những điều mình muốn.

tagline là gì
Nguồn: Nike

KFC – It’s finger-lickin’ good: Tagline của KFC khẳng định sự thơm ngon đặn trưng của món gà.

tagline là gì
Nguồn: KFC

Nokia: “Connecting people”.

 tagline là gì
Nguồn: Nokia

Netfflix: “See what’s next”.

tagline là gì
Nguồn: Netflix

Kết luận

Qua bài viết ” Tagline là gì? Bật mí cách xây dựng tagline ấn tượng” CleverAds đã cung cấp những nội dung cơ bản về tagline và cách xây dựng một tagline hoàn chỉnh nhằm giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng tốt đẹp với người xem, hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds