Sale off và cách xây dựng chiến lược bán hàng thông minh

Sale off và cách xây dựng chiến lược bán hàng thông minh

Sale off là gì? Phương pháp tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng doanh thu. Để hiểu rõ hơn về sale off và ý nghĩa trong kinh doanh, hãy cùng Cleverads tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Sale off là gì?

Sale off là thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh.

Đây là hình thức giảm giá bán trực tiếp của sản phẩm trên giá đã niêm yết trước đó. Mục đích của việc này là có thể kích cầu người mua và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức sale off trong chiến dịch bán hàng của mình. Phương pháp này có thể giúp doanh nghiệp thu lại lợi nhuận cao hơn rất nhiều lần so với ngày thường. Sale off thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, phụ thuộc vào mục tiêu và chiến dịch của doanh nghiệp trong từng giai đoạn. 

Tìm hiểu về khái niệm của sale off

2. Ưu điểm của sale off

Doanh nghiệp khi áp dụng hình thức sale off sẽ có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Không chỉ là những khách hàng cũ đã từng biết đến thương hiệu, mà khách hàng mới cũng sẽ có sự tò mò về sản phẩm. 

Ngoài việc thu hút, sale off cũng giúp doanh nghiệp giải quyết tốt vấn đề tồn kho. Chi phí tồn kho với mỗi doanh nghiệp luôn là vấn đề đau đầu, Do đó, khi sale off được tổ chức, hàng tồn kho sẽ được giải quyết và tiến hành lưu trữ hàng mới. 

Tất nhiên, trong hình thức sale off này, khách hàng chính là những người trực tiếp được nhận lợi ích. Khách hàng có thể mua được với giá hời nhưng vẫn được trải nghiệm đúng với sản phẩm của thương hiệu. 

3. Nhược điểm của sale off

Thúc đẩy mua hàng và tăng doanh thu bằng cách sale off phải cần được tính toán và có kế hoạch cụ thể. Bởi ngoài những mặt tốt của hình thức sale off, nhược điểm của sale off cũng có thể khiến cho doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng. 

Khi chương trình sale off được diễn ra, doanh nghiệp có thể mất đi một món “hời” đối với những sản phẩm đang được sale. Thay vì có thể thu doanh số cao hơn, nhưng doanh thu mang lại có thể thấp hơn những lúc bình thường. 

Khi hình thức sale off được diễn ra thường xuyên, khách hàng rất có thể sẽ có xu hướng chờ đợi những dịp sale off để mua hàng. Điều này là vô cùng bất lợi đối với doanh nghiệp. Sẽ có nhiều phát sinh xảy ra khiến cho doanh thu của cửa hàng không được đảm bảo. 

4. Sự khác nhau giữa Sale off và Sale up to

Hai thuật ngữ này đều được sử dụng rất nhiều trong kinh doanh và đôi khi gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Bởi vì cả hai hình thức đều là giảm giá bán của sản phẩm nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Tuy nhiên, đối với mỗi hình thức lại có những điểm khác nhau riêng biệt.

Sale off là hình thức giảm giá bán của toàn bộ sản phẩm đang có trong cửa hàng với mức giảm giá giống nhau. Chẳng hạn, cửa hàng của bạn thông báo sẽ sale off 20% trong 2 ngày tới. Điều này có nghĩa, tất cả các sản phẩm của bạn hiện có trong cửa hàng sẽ đồng loạt giảm 20% so với mức giá bán thông thường. 

Sale up to cũng là một hình thức giảm giá bán. Tuy nhiên, hình thức này là giảm giá giá tối đa trên mỗi sản phẩm. Một ví dụ minh họa, cửa hàng thông báo cuối tuần sale up to 70%, điều này có nghĩa là các sản phẩm trong cửa hàng sẽ được giảm giá. Nhưng với mỗi sản phẩm khác nhau cũng sẽ có mức giảm giá khác nhau. Sản phẩm được giảm giá nhiều nhất sẽ giới hạn ở mức 70%.

5. Những nguyên tắc cần tuân thủ 

Để kế hoạch sale off được diễn ra một cách thành công, bạn cần đưa ra một bản kế hoạch chi tiết và hướng đến một mục đích nhất định. Thêm vào đó, một vài quy tắc cũng cần phải tuân thủ để đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn. 

Trước khi tiến hành sale off, bạn cần kiểm tra về những sản phẩm tồn kho từ mùa trước, hoặc là những sản phẩm ít được quan tâm. Tập trung sale off cao từ 50% – 70% cho những sản phẩm này. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xử lý được vấn đề hàng tồn kho, giảm chi phí tồn kho và có chỗ cho những sản phẩm mới. 

Một cách thường được các doanh nghiệp sử dụng nhằm thu hút nhiều khách hàng tiếp cận được với sản phẩm mới đó là sale off. Với sản phẩm mới, khách hàng sẽ cần mất thời gian để chấp nhận và tiếp cận nó. Vì vậy, sale off là cách để thời gian này rút ngắn lại. 

Cần áp dụng hình thức sale off vào những dịp lễ tết, sự kiện đặc biệt chẳng hạn như Black Friday, Tết,… Trong những ngày này, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, hình thức sale off được áp dụng nhằm giúp doanh nghiệp lôi kéo được nhiều khách hàng. 

Sale off chỉ nên áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Nó thường sẽ kéo dài từ vài ngày đến 2 tuần. Điều này nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Và khách hàng cũng không bị nhàm chán khi sale off được áp dụng quá nhiều. 

6. Những khoảng thời gian sale off thu hút khách hàng nhiều nhất

Theo nhiều đánh giá của chuyên gia, trong năm sẽ có một vài cơ hội để cho doanh nghiệp tận dụng và sử dụng hình thức sale off hiệu quả và tăng doanh thu gấp nhiều lần:

  • Đối với ngành hàng mỹ phẩm, giày dép, nước hoa, chocolate: Đối với ngành hàng này nên được tổ chức sale off vào ngày lễ tình nhân. Đây là cơ hội hoàn hảo cho doanh nghiệp thực hiện kế hoạch tăng doanh thu và thu hút nhiều khách hàng. 
  • Ngành hàng thời trang: Thời điểm sale lý tưởng của ngành hàng này là ngày Flash Sale ( vào đầu tháng 6,7,12); Mid season sale (từ tháng 6 đến tháng 8 và từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau); Ngày lễ độc thân (ngày 11/11 hàng năm)
  • Ngành hàng công nghệ điện tử: Sale off cần được thực hiện vào Cyber Monday (ngày thứ 2 sau Black Friday)
  • Ngành gia dụng, đồ nội thất: Lễ giáng sinh (ngày 24/12) là thời điểm lý tưởng để thực hiện sale off
  • Tổng hợp các ngành hàng: Black Friday (thứ 6 tuần thứ 4 của tháng 11). Đây được xem là một lễ hội sale off lớn nhất trong năm

7. Kết luận

Bài viết trên từ Cleverads đã giúp cho bạn đọc hiểu thêm những khái niệm và ý nghĩa của hình thức sale off. Hi vọng thông qua bài viết, bạn có thể áp dụng và dùng sale off được hiệu quả và tăng doanh thu cao nhất.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds

    One thought on “Sale off và cách xây dựng chiến lược bán hàng thông minh

    Comments are closed.