3 bài học Marketing từ Rihanna & màn trình diễn tại Super Bowl 2023

3 bài học Marketing từ Rihanna & màn trình diễn tại Super Bowl 2023

Bài học Marketing từ Rihanna & màn trình diễn tại Super Bowl 2023. Từ những sản phẩm từ Fenty Beauty phiên bản giới hạn đến các nội dung video hấp dẫn, Rihanna đã sử dụng các chiến thuật khác nhau để tạo tiếng vang từ màn trình diễn của cô, làm nổi bật doanh nghiệp của cô và kết nối với cộng đồng khán giả của cô ấy.

Dưới đây là 3 chiến thuật Marketing có thể học hỏi từ màn trình diễn của Rihanna tại Super Bowl.

Phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, một chiến dịch Marketing thành công có thể giúp doanh nghiệp: nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh traffic website hoặc xây dựng một cộng đồng người tiêu dùng gắn kết.

Chiến lược quảng bá tại Super Bowl của Rihanna là sự kết hợp sản giữa phẩm âm nhạc, nhãn hiệu mỹ phẩm và thời trang của cô với mục đích:

  1. Ra mắt Merch phiên bản giới hạn
  2. Tăng tính thuyết phục khán giả với Storytelling
  3. Tạo hiệu ứng “Buzz Marketing” trên các phương tiện Social Media

#1: Ra mắt Merch phiên bản giới hạn

Sau khi có thông báo rằng Rihanna sẽ biểu diễn dẫn tại Super Bowl LVII, ekip Marketing của Fenty bắt đầu hoạt động.

Fenty đã tung ra các sản phẩm phiên bản giới hạn, như Gloss Bomb của nhãn hiệu NFL (gồm bảng màu mới):

rihanna marketing

Trong khi đó,Savage x Fenty được quảng cáo trong bộ sưu tập “Game Day” độc quyền của họ:

rihanna marketing

Báo cáo phân tích của Wwd cho thấy, Rihanna đã kiếm được 5,6 triệu USD “Giá trị tác động truyền thông” cho thương hiệu Fenty Beauty trong 12 giờ đầu sau buổi biểu diễn. Theo Launchmetrics, màn trình diễn này thu về 2,6 triệu USD cho Savage x Fenty.

Keys Learning:

  • Sản phẩm dưới phiên bản giới hạn tạo cảm giác độc quyền, hơn nữa, sản phẩm này rất tuyệt để tạo tiếng vang. Nếu bạn không có ngân sách, thay vào đó hãy xem xét mã khuyến mãi hoặc quà tặng kịp thời.
  • Lập một kế hoạch sau chiến dịch để xác định các cơ hội quảng bá sản phẩm của mình và tiếp tục quảng cáo rầm rộ.

#2: Tăng tính thuyết phục khán giả với Storytelling

Storytelling là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch Marketing nào. Chúng mang đến cho thương hiệu cơ hội để chia sẻ mục tiêu và thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm.

Ekip của Rihanna đã khai thác điều này với kế hoạch quảng bá kỹ lưỡng được dày công chuẩn bị cho Apple Music và Rihanna. Apple đã không xem buổi biểu diễn của Rihanna đơn thuần là chương trình giải trí mà xem nó như một buổi ra mắt một sản phẩm mới. Trong đó, họ kết hợp với một trong những bài hát nổi tiếng nhất của cô ấy. Kết quả đem về hơn 54 triệu lượt xem và 40 nghìn bình luận trên Instagram.

Keys learning:

  • Khi kể câu chuyện thương hiệu, hãy khơi dậy ở khán giả những cảm xúc đồng điệu, ví dụ như nỗi nhớ – điều đó sẽ giúp nhân cách hóa thương hiệu của bạn.
  • Đối với nội dung dạng video, hãy sử dụng những điểm nhấn mạnh mẽ để thu hút người xem.
  • Đăng tải lại các video của bạn trên các nền tảng khác nhau như Instagram, YouTube và TikTok để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

#3: Tạo hiệu ứng “Buzz Marketing” trên mạng xã hội

Trước buổi biểu diễn Super Bowl của Rihanna, người hâm mộ rất tò mò về set list biểu diễn của cô ấy và liệu có khách mời nào cùng biểu diễn không. Fenty dựa vào điều này đã đưa những gợi ý cho khán giả trong các bài viết của họ, đồng thời tương tác với nội dung của người hâm mộ:

Họ thậm chí còn tung ra âm thanh tùy chỉnh, kết hợp với những người có ảnh hưởng sử dụng nó trong các video Reels và TikTok. Fenty cũng tiếp tục đăng bài về màn trình diễn – điều này khiến RiRi luôn ở trong tâm trí mọi người.

Keys learning:

  • Hãy xuất hiện tại bất cứ điểm chạm nào có đối tượng mục tiêu của bạn. Cho dù đó là trên Instagram, TikTok hay Twitter – tạo meme,Tweet, hay các nội dung tương tác mà họ có thể thích và chia sẻ.
  • Hợp tác với những người sáng tạo nội dung có liên quan với hình ảnh thương hiệu để quảng bá chiến dịch của bạn – trước và cả sau khi ra mắt.

Kết luận về chiến thuật Marketing của Rihanna

Một chiến dịch Marketing thành công sẽ tạo ra làn sóng ảnh hưởng mạnh và có tính duy trì rất lâu, nó thúc đẩy lưu lượng truy cập website và sự tương tác từ đối tượng mục tiêu của nhãn hàng. Và nếu có một người biết cách tận dụng khoảnh khắc trọng đại và tỏa sáng như một viên kim cương, thì đó chính là Rihanna.


Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds