Quảng cáo Tết 2025: Những lưu ý quan trọng để tỏa sáng mùa lễ hội

Quảng cáo Tết 2025: Những lưu ý quan trọng để tỏa sáng mùa lễ hội

Quảng cáo Tết – Tết là thời điểm người tiêu dùng thường có nhu cầu mua sắm nhiều hơn với tâm lý mong muốn sửa soạn, chuẩn bị trọn vẹn, hoàn hảo nhất cho dịp lễ quan trọng. Vậy nên, quảng cáo Tết là hoạt động tiềm năng, giúp kết nối doanh nghiệp lại gần hơn với khách hàng.

Bài viết này, CleverAds sẽ chia sẻ những yếu tố quan trọng doanh nghiệp cần lưu ý khi triển khai quảng cáo Tết. 

1. Tầm quan trọng của quảng cáo Tết

1.1. Thời điểm kích cầu mua sắm

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng và lớn tại Việt Nam. Vậy nên, khách hàng thường có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào thời điểm này nhằm chuẩn bị cho một mùa Tết ấm no, đủ đầy cũng như dành tặng những món quà ý nghĩa cho những người thân yêu.

Bên cạnh đó, trước những dịp quan trọng, nhu cầu sửa soạn, sắm sửa thường tăng cao với mong muốn bản thân sẽ toả sáng và chỉn chu để chào đón năm mới thật trọn vẹn.

Cũng chính vì thế đây chính là thời điểm phù hợp để các nhãn hàng triển khai các hoạt động, chiến dịch quảng cáo Tết thu hút khách hàng mua sắm.

Một số những ngành hàng thường được tiêu thụ cao vào thời điểm lễ tết: sản phẩm FMCG, thời trang, chăm sóc sắc đẹp, hàng không.

quảng cáo tết 2025-1
Source

1.2. Quảng cáo Tết gắn kết thương hiệu và khách hàng

Tết thường mang đến đa dạng cảm xúc khác nhau trong lòng mỗi người như: hoài niệm về những ngày xưa cũ, háo hức rộn ràng sắm sửa, ngóng chờ người thân yêu trở về hay lo lắng vì mọi thứ vẫn bộn bề.

Thời điểm cận Tết chính là dịp khách hàng thường nhạy cảm hơn, phù hợp để thương hiệu triển khai các chiến dịch quảng cáo Tết chạm vào cảm xúc của họ.

Những hoạt động, thông điệp mang tới cảm xúc tích cực sẽ là cầu nối đưa thương hiệu đến gần hơn với các khách hàng mục tiêu. 

Ví dụ về Quảng cáo Tết:

“Năm qua đã làm gì” là chiến dịch quảng cáo Tết 2024 của nhãn hàng nhãn hàng chuyên về các dòng sản phẩm sữa hỗ trợ xương khớp chắc khỏe Anlene.

Chiến dịch nổi bật với MV ca nhạc remix “Năm qua đã làm gì” do ca sĩ Bùi Công Nam thể hiện. Bài hát mang giai điệu vui tươi, điệp khúc bắt tai, lắng đọng vào cảm xúc người xem.

Nội dung MV đã khéo léo lồng ghép được sản phẩm sữa Anlene thông qua tình huống: cứ thêm một năm, thứ bố mẹ cần chẳng phải là những thứ xa hoa, vật chất mà sức khỏe mới là điều các bậc phụ huynh mong muốn.

quảng cáo tết 2025-2

Bên cạnh đó, MV quảng cáo Tết này cũng nhắn nhủ được tệp đối tượng sống xa gia đình rằng hãy dành nhiều thời gian cho gia đình, quan tâm tới sức khoẻ của bố mẹ nhiều hơn cũng như là cách để thể hiện tình yêu thương. Và sữa Anlene chắc khỏe xương khớp chính là một món quà ý nghĩa mà bố mẹ cần.

MV đã thu hút được đông đảo lượt xem, tương tác trên các trang mạng xã hội và trở thành một trong những bài nhạc quảng cáo Tết được yêu thích năm 2024.

1.3. Tạo lợi thế cạnh tranh

Cũng chính vì Tết là thời điểm phù hợp để kích cầu và ra mắt các chiến dịch nhằm thu hút khách hàng. Nhận thấy điều này, các thương hiệu đa phần đều tích cực triển khai các hoạt động truyền thông quảng cáo Tết vào dịp này.

Từ đó, doanh nghiệp cần lên kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông sáng tạo, cảm xúc, để tạo ấn tượng với khách hàng, từ đó nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong mùa mua sắm cuối năm.

2. Những lưu ý quảng cáo Tết quan trọng năm 2025

2.1. Lồng ghép biểu tượng truyền thống

Trong quảng cáo tết, doanh nghiệp cần lồng ghép hình ảnh của ngày Tết cổ truyền để khơi gợi không khí Tết và tạo ấn tượng với người xem.

Bên cạnh những biểu tượng Tết thông dụng, mỗi vùng miền thường có những hình ảnh đặc trưng riêng, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ để có thể truyền tải thông điệp một cách tinh tế, phù hợp với văn hóa của từng vùng miền.

quảng cáo tết 2025-3

quảng cáo tết 2025-4

2.2. Tâm lý của người tiêu dùng 

Tết thường được gắn liền với hình ảnh rộn ràng, nô nức. Nhưng thực tế, người Việt Nam thường có đa dạng trạng thái cảm xúc mỗi khi xuân về.

Doanh nghiệp cần đào sâu vào tâm lý của người Việt mỗi dịp xuân về, để có thể khai thác khía cạnh cảm xúc, câu chuyện cuộc sống mới lạ và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

quảng cáo tết 2025-5

2.3. Hành vi mua sắm của người tiêu dùng

Trong quá trình lên kế hoạch quảng cáo Tết, doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng, ví dụ như: khoảng thời gian mua sắm, kênh tiếp cận,… để có thể triển khai chiến lược phù hợp.

Tết hút 2025

2.4. Quảng cáo Tết lồng ghép khéo léo hình ảnh thương hiệu

Bên cạnh việc khai thác được khía cạnh thú vị liên quan đến dịp Tết, doanh nghiệp cần khéo léo lồng ghép hình ảnh sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp để gợi nhắc khách hàng về thương hiệu trong các chiến dịch quảng cáo Tết.

Ví dụ:

Chiến dịch quảng cáo Tết 2023 “Áo xuân tươi màu, disco xin vía” của nhãn hàng Comfort đã vừa khéo léo lồng ghép tính năng của sản phẩm, đồng thời truyền tải thông điệp chạm đúng “tâm lý” của khách hàng qua câu chuyện của những bộ quần áo đã được nhân hoá.

Insight:

Chị em phụ nữ vào mỗi dịp Tết thường mong muốn được khoác lên những bộ quần áo tươi mới, thơm tho, sạch sẽ. Vậy nên, những bộ quần áo mới, tươi đẹp được coi là “bộ quần áo” vía, mang lai những điều tốt đẹp, tượng trưng cho khởi đầu may mắn đầu năm.

Lồng ghép sản phẩm:

Qua chiến dịch quảng cáo Tết này, Comfort đã tinh tế truyền tải thông điệp rằng nước xả vải Comfort giúp bảo vệ và duy trì chất lượng các loại vải khó chăm sóc như quần jean, len, lụa, giữ cho trang phục luôn mới sau mỗi lần sử dụng.

3. Xây dựng chiến lược quảng cáo Tết hiệu quả

3.1. Nghiên cứu và phân tích thị trường

Khi thực hiện nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần phân tích đủ 3 hạng mục gồm nội lực thương hiệu, đối thủ và khách hàng. 

Phân tích nội lực doanh nghiệp giúp thương hiệu hiểu rõ hơn chính mình, khả năng của bản thân, từ đó có thể phân bổ ngân sách, nhân lực hiệu quả và xác định các hoạt động quảng cáo Tết phù hợp.

Bên cạnh đó, nghiên cứu đối thủ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược quảng cáo Tết sáng tạo, độc đáo, tránh trùng lặp. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tham khảo và rút kinh nghiệm từ những bước đi trước của đối thủ.

Ngoài ra, khách hàng là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần tập trung phân tích chuyên sâu bởi việc hiểu rõ khách hàng giúp quảng cáo Tết của doanh nghiệp nhận được sự chú ý và kết nối được với các đối tượng mục tiêu.

Đọc thêm: “Nằm lòng” quy trình nghiên cứu thị trường để nâng tầm chiến lược marketing | Advertising Vietnam 

3.2. Xác định mục tiêu chiến dịch

Trong chiến dịch quảng cáo Tết, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu cuối cùng của thương hiệu là gì, ví dụ cụ thể như:

  • Tăng nhận diện/thiện cảm với thương hiệu
  • Mở rộng tệp khách hàng
  • Ra mắt sản phẩm
  • Thúc đẩy mua sắm

Doanh nghiệp tránh đặt ra quá nhiều mục tiêu một chiến dịch ngắn hạn bởi mỗi mục tiêu sẽ có kế hoạch hoặc hoạt động triển khai đặc thù khác nhau.

Đọc thêm: Mục tiêu truyền thông: Mở đầu chiến lược tiếp thị bứt phá 

3.3. Xây dựng kế hoạch nội dung truyền tải

Trong quảng cáo Tết, doanh nghiệp trước hết cần xác định thông điệp truyền tải chính của chiến dịch và xây dựng kế hoạch nội dung theo định hướng đã đề ra. 

Kế hoạch nội dung cho dự án quảng cáo Tết thường được chia ra làm các giai đoạn như:

  • Giai đoạn trước Tết (khoảng trước 5 – 8 tuần)
  • Giai đoạn cận Tết (khoảng trước 2 tuần)
  • Giai đoạn trong Tết
  • Giai đoạn sau Tết

Với mỗi giai đoạn, doanh nghiệp có thể triển khai các tuyến nội dung và hoạt động quảng cáo Tết khác nhau, phù hợp với bối cảnh. 

Đọc thêm: Lập kế hoạch Marketing 2025: Hướng dẫn quy trình chi tiết 

3.4. Xác định kênh phân phối thông điệp

Để xác định được kênh phân phối thông điệp hiệu quả, doanh nghiệp cần nghiên cứu và phân tích các điểm chạm của khách hàng trên hành trình từ khi chưa biết/ chưa có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ cho đến khi đã trở thành khách hàng của thương hiệu.

Đối với các chiến dịch quảng cáo Tết, một số kênh và hoạt động phân phối thông điệp phổ biến như:

  • Kênh digital marketing: Google Ads, Facebook Ads, Influencer Marketing, Content Marketing, chương trình ưu đãi trực tuyến, music video,…
  • Kênh offline: Biển quảng cáo, chương trình sự kiện, POP/POS,…
  • Kênh truyền hình: TVC, tài trợ các chương trình giải trí, phim tết,…

4. Phân tích các chiến dịch quảng cáo Tết thành công

4.1. Pepsi – Mang Tết Về Nhà 

Chiến dịch quảng cáo Tết 2023 “Mang Tết Về Nhà” của Pepsi đã khai thác tâm tư của những người con bươn chải xa quê và nỗi niềm của những người mẹ ngóng trông con trở về ngày Tết.

quảng cáo tết 2025-7

Năm 2023, Pepsi đã ra mắt hai TVC đầy cảm xúc, kể về câu chuyện của những người lao động Việt Nam tại Nhật Bản, đã nhiều năm chưa có cơ hội trở về quê hương do phải vất vả chắt chiu kiếm sống. 

Bên cạnh đó,  với gia đình ở Việt Nam, họ mong ngóng những người thân yêu hơn cả mong Tết về. Vậy nên, dự án quảng cáo Tết này, Pepsi đã truyền tải thông điệp “Để mọi gia đình Việt Nam có cái Tết trọn vẹn, hãy cùng chúng tôi mang những con người này trở về” 

Pepsi đã hợp tác cùng với Đoàn TNCS TP. Hồ Chí Minh để dành tặng 556 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé tàu khứ hồi và nhiều món quà ý nghĩa dành cho khoảng 4.000 sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê sum vầy cùng gia đình. 

Chiến dịch đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng và giúp Pepsi nâng cao thiện cảm thương hiệu thông qua thông điệp ý nghĩa và hành động thiết thực.

4.2. Mirinda – Chuyện cũ bỏ qua 4

Mirinda đã hợp tác với nam ca sĩ Trúc Nhân để ra mắt MV quảng cáo Tết 2024 “Chuyện cũ bỏ qua”. MV ca nhạc có màu sắc tươi mới, và giai điệu bắt tai, mang lại cảm xúc tích cực tới người xem.

quảng cáo tết 2025-8

Chiến dịch đã khai thác vấn đề rằng Tết là dịp lễ tràn đầy niềm hân hoan nhưng có những gia đình vì vướng bận chuyện xưa mà không thể trọn vẹn đón Tết. Do đó, MV truyền tải thông điệp trong năm mới, mọi người hãy cùng mở lòng và gác lại những muộn phiền để chào đón một năm tràn hạnh phúc bên nhau.

MV quảng cáo Tết 2024 của Mirinda đã thành công thu hút người xem với khoảng 10 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube chỉ trong tuần đầu ra mắt. 

5. Quảng cáo tết: Lời kết

Năm mới là dịp lễ quan trọng đối với người dân Việt Nam, cũng là thời điểm phù hợp để triển khai các chiến dịch quảng cáo Tết, nhằm nâng cao niềm yêu thích thương hiệu, thúc đẩy khách hàng mua sắm.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm cạnh tranh khi đa phần các thương hiệu đều thực thi các quảng cáo Tết. Vậy nên, để nổi bật trên thị trường, doanh nghiệp cần tìm được hướng khai thác sáng tạo cho các yếu tố như tâm lý khách hàng, lồng ghép thương hiệu và các biểu tượng ngày Tết.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds