Quảng Cáo Tết 2024: Xu hướng sáng tạo chinh phục khách hàng
Quảng cáo Tết là gì? Xu hướng quảng cáo Tết hiện nay là gì? Các thương hiệu khác đã đưa ra những chiến dịch gì trong Tết? Hãy cùng CleverAds khám phá nhé!
1. Thời điểm thương hiệu khởi động chiến dịch quảng cáo Tết
Tết Nguyên đán là thời điểm “vàng” để các thương hiệu triển khai các chiến dịch quảng cáo Tết.
Điều này, nhằm thu hút sự chú ý và tăng cường sự yêu mến từ phía khách hàng mục tiêu và kích thích nhu cầu mua sắm.
Theo Bộ công thương:
Sức tiêu thụ sản phẩm vào thời điểm này thường tăng từ 10 -20%. Một số mặt hàng ghi nhận mức tăng từ 20% -30% so với ngày thường (số liệu thống kê 2023 – Bộ Công Thương).
Nhận thức sớm rằng chi phí đầu tư không phải là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của quảng cáo Tết, nhiều nhãn hàng đã chọn hướng tiếp cận tập trung vào cảm xúc và sự thấu hiểu đối với khách hàng. Từ đó, mang đến cho khách hàng một sự “khởi đầu” hoàn hảo nhất thông qua quảng cáo Tết.
Đặc biệt, trải qua đại dịch, người tiêu dùng đã dần quen thuộc với sự xuất hiện của công nghệ trong các hoạt động đời sống cũng như thói quen tiêu dùng. Tận dụng điều này nhiều nhãn hàng đã tạo nên nhiều sự đột phá về công nghệ trên “đường đua” cho các chiến dịch quảng cáo Tết năm nay.
2. Xu hướng người tiêu dùng với quảng cáo Tết
Báo cáo của Admicro Insight cho thấy 84% người Việt ngày Tết có nhu cầu sum họp, 63% có nhu cầu tự thưởng cho bản thân và 30% muốn có tiệc tùng.
Tết 2024, nội dung quảng cáo dự đoán là sẽ tiếp tục là một trong những chủ để nổi bật. Các nhãn hàng có thể tiếp tục khai thác và sử dụng các chủ đề về gia đình như đoàn viên gắn kết, sum họp…
2023 là năm bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội. Nhờ vào các thói quen mua sắm trên các nền tảng mạng xã hội và các sản thương mại điện tử người tiêu dùng có xu hướng quen dần và ưu tiên các hoạt động mua sắm và giải trí Online trong ngày Tết.
Theo đó, 84% người dùng khám phá những nội dung thú vị và mới mẻ trên các nền tảng mạng xã hội xoay doanh việc đón Tết.
Như vậy, đường đua cho chiến dịch quảng cáo Tết 2024 vẫn tiếp tục ghi nhận các xu hướng tiêu dùng thông minh. Điều này đòi hỏi các thương hiệu phải nhạy bén hơn trong cách tiếp cận cũng như khai thái Insight để tạo cầu nối hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.
3. Xu hướng triển khai chiến dịch quảng cáo Tết
3.1. Quảng cáo Tết đa nền tảng
Dịp Tết là thời điểm mà người dân tiêu thụ thông tin trên nhiều nền tảng khác nhau. Chính vì vậy, Quảng cáo đa nền tảng vào dịp Tết đang trở thành một xu hướng quan trọng trong Digital Marketing. Theo đó, kết hợp nhiều kênh quảng cáo và nền tảng khác nhau giúp tăng cường hiệu quả và tiếp cận điểm chạm khách hàng một cách toàn diện tăng cường tiếp cận.
Hơn nữa, quảng cáo đa nền tảng giúp các doanh nghiệp tạo ra sự tương tác và kết nối với khách hàng mục tiêu. Với sự phổ biến của mạng xã hội, video và thiết bị di động, quảng cáo đa nền tảng cho phép các nhãn hàng tiếp cận khách hàng theo cách mà họ ưa thích và đang sử dụng nhiều nhất.
3.2. TVC quảng cáo Tết
TVC (Television Commercial) Tết quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo vì nó mang lại nhiều lợi ích và ảnh hưởng đến khán giả trong dịp lễ Tết. Với sự phổ biến của TV và sự tập trung của đại đa số khán giả vào các chương trình và show truyền hình đặc biệt trong dịp Tết, TVC có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Do vậy sự hiện hữu TVC Tết tạo ra nhiều cơ hội để thương hiệu được nhận diện và ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Những TVC sáng tạo, ý nghĩa và độc đáo có thể tạo ra ấn tượng sâu sắc và gắn kết với khán giả trong thời gian dài. Sự kết hợp giữa sự quan tâm tăng cao từ khán giả và thông điệp quảng cáo hấp dẫn trong TVC có thể thúc đẩy hành động mua sắm và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng.
Đọc thêm: TVC là gì? TVC có thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp?
3.3. Xu hướng sử dụng KOL & Influencers “nở rộ” trong quảng cáo Tết
Influencer Marketing ngày càng được các nhãn hàng nước uống lựa chọn để lan tỏa thông điệp, đặc biệt là vào dịp Tết – mùa mua sắm cao điểm. Sử dụng influencer (người ảnh hưởng) là một trong những cách hiệu quả để truyền tải thông điệp và xây dựng nội dung đáng tin cậy trong chiến dịch quảng cáo Tết.
Phương pháp quảng cáo Tết này sẽ giúp cho thông điệp của chiến dịch đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là những TVC gây ấn tượng khó phai trong lòng người tiêu dùng.
Sự phát triển mạnh mẽ của Influencer Marketing và những lợi ích của phương pháp quảng cáo này đã khiến ngành quảng bá sản phẩm và dịch vụ thay đổi một cách mạnh mẽ.
Do vậy, việc lựa chọn cách thức thực hiện được xem như nền tảng cho sự thành công của một chiến dịch Influencer Marketing.
Đọc thêm: Phân biệt KOL và Influencer: Những điểm khác biệt quan trọng
4. Bài học lớn từ chiến dịch quảng cáo Tết
4.1. Xác định “điểm chạm cảm xúc” của khách hàng
Xác định điểm chạm cảm xúc là rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Tết.Quảng cáo Tết có thể tạo ra một sự kết nối tình cảm sâu sắc với khách hàng. Bằng cách chạm đến những giá trị gia đình, tình yêu, sự đoàn kết và hy vọng trong dịp Tết, thương hiệu có thể tạo dựng một liên kết tình cảm mạnh mẽ với khách hàng.
Pepsi mang Tết về nhà – Câu chuyện Tết 2023.
Pepsi, đã vận dụng rất tốt yếu tố này khi đánh vào cảm xúc nhớ thương gia đình và mong muốn được đoàn tụ của những người con xa xứ. Họ nắm bắt được rằng tình cảm gia đình và sự sum họp sẽ hấp dẫn người tiêu dùng hơn.
Theo đó, trước thềm Tết 2023, Pepsi đã ra mắt hai TVC Tết mới với mục tiêu khai thác khía cạnh đầy tâm tư và trăn trở của những người con xa quê.
Trong TVC, Pepsi khám phá câu chuyện của những lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản và đã nhiều năm chưa có cơ hội trở về quê hương.
Tết đối với họ chỉ là một cuộc gọi video để chia sẻ với gia đình và “nỗi nhớ nhà” luôn ẩn sâu trong lòng. Cuối cùng, Pepsi hiện thân một cách nhẹ nhàng trong phim ngắn với thông điệp: “Hãy cùng chúng tôi mang những người con trở về, để mọi gia đình Việt Nam có một Tết trọn vẹn”.
4.2. Định vị những nguồn lực phù hợp
Việc chọn một người sáng tạo phù hợp với tính cách thương hiệu và ngân sách tiếp thị của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành công của chiến dịch. Những người nổi tiếng, KOL và Influencer là nguồn lực thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển quảng cáo Tết.
Họ là những người có lượt tương tác cao trên các nền tảng mạng xã hội, được nhiều khán giả yêu thích. Vì vậy, ngày càng nhiều nhãn hàng mong muốn kết hợp với những Influencer này để tiếp cận khán giả.
“Sứ giả hoà bình” Mirinda mang tiếng cười thả ga cho mọi người
Mirinda, muốn lưu ý đến người tiêu dùng và thúc đẩy sự vui vẻ của gia đình trong dịp Tết, nên đã hợp tác cùng cặp đôi Anh Tú – Diệu Nhi.
Cặp đôi “lầy lội” nổi tiếng trong Showbiz Việt đã chia sẻ niềm vui trong mùa Tết bằng những tràng cười giòn giã. TVC mở đầu với nụ cười mang tính thương hiệu của Diệu Nhi, ngay sau đó, niềm vui nhanh chóng lan tỏa đến tất cả thành viên trong gia đình. Thông qua phương thức truyền tải đơn giản là tiếng cười, Mirinda đã làm nổi bật những khoảnh khắc đoàn viên vui vẻ trong ngày Tết Việt Nam.
5. Kết luận
Truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo ý nghĩa, hãy suy nghĩ về giá trị của khách hàng và những gì mà doanh nghiệp sẽ nhận lại. Đặc biệt, hay cân nhắc đến sự khác biệt trong thương hiệu của bạn từ đó tạo ra cầu nối vững chắc giữa bạn và khách hàng.
Hy vọng thông qua bài viết, CleverAds có thể giúp doanh nghiệp cập nhật toàn cảnh bức tranh rực rỡ của thị trường quảng cáo Tết, đồng thời phát triển các kế hoạch tiếp thị trong tương lai.