Quảng cáo sản phẩm là gì?

Quảng cáo sản phẩm là gì?

Quảng cáo rất quan trọng để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn phương thức quảng cáo phù hợp dựa trên mục tiêu của bạn và hành vi của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Hãy cùng CleverAds tìm hiểu kỹ hơn về quảng cáo sản phẩm và các loại quảng cáo sản phẩm nhé!

1. Quảng cáo sản phẩm là gì?

Quảng cáo sản phẩm là quảng bá sản phẩm cụ thể của một thương hiệu. Những quảng cáo này tập trung vào việc bán sản phẩm dựa trên các tính năng và lợi ích của chúng hơn là vì tên tuổi của thương hiệu. Ngoài ra, những quảng cáo này muốn thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của công ty vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc đang có mặt trên thị trường. Đọc thêm: Marketing campaign – Chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng.

Việc quảng cáo sẽ củng cố cho người tiêu dùng về:

  • Tính năng của sản phẩm
  • Điểm đặc biệt của sản phẩm
  • Lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm nhằm mục tiêu tạo ra nhu cầu sử dụng sản phẩm đó. Quảng cáo sẽ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về một sản phẩm cụ thể và thúc đẩy sự quan tâm của họ đối với sản phẩm đồng thời sẽ khuyến khích người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng khi nhìn thấy sản phẩm. 

Đọc thêm tại: 7 bước định vị sản phẩm hiệu quả nhất

2. Lợi ích của quảng cáo sản phẩm

quảng cáo sản phẩm

2.1 Phân biệt với đối thủ cạnh tranh: 

Quảng cáo sản phẩm làm nổi bật các tính năng riêng biệt của sản phẩm, giúp người tiêu dùng hiểu được những lợi thế khi chọn sản phẩm của bạn thay vì lựa chọn sản phẩm khác cùng phân khúc.

2.2 Tạo nhu cầu và tăng doanh thu: 

Quảng cáo sản phẩm tác động nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng khiến cho khách hàng đi đến bước mua sản phẩm nhanh hơn.

2.4 Khoanh vùng đối tượng mục tiêu: 

Quảng cáo sản phẩm cần nghiên cứu thị trường và từ đó bạn sẽ xác định được mục tiêu đáp ứng cho đối tượng khách hàng nào.

2.5 Củng cố hình ảnh thương hiệu:

Mặc dù quảng cáo sản phẩm không tập trung quảng bá cho thương hiệu, nhưng chắc chắn nó sẽ có thể cải thiện và tạo ấn tượng về thương hiệu với người tiêu dùng

2.6 Định hướng khách hàng: 

Quảng cáo sản phẩm sẽ củng cố kiến thức cho người tiêu dùng sản phẩm, hạn chế những quan niệm  sai lầm do thiếu thông tin hoặc nhận thức về sản phẩm.

3. Các loại quảng cáo sản phẩm

Có 3 loại quảng cáo sản phẩm chính

3.1 Quảng cáo cạnh tranh

quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo cạnh tranh sẽ thúc đẩy bán, tuy nhiên nên cân nhắc sử dụng chiến lược này cho các sản phẩm đang trong giai đoạn tăng trưởng hoặc đạt đỉnh của vòng đời sản phẩm. Những quảng cáo này tập trung vào những lợi ích và thuộc tính mà sản phẩm tương tự của thương hiệu khác không có. Mục tiêu của quảng cáo cạnh tranh là thuyết phục khách hàng  sản phẩm của mình là tốt và nhiều ưu điểm nhất trong phân khúc đó.

3.2. Quảng cáo tiên phong

Quảng cáo tiên phong tạo ra nhu cầu khởi đầu cho một sản phẩm mới. Phương pháp này thường được sử dụng cho các sản phẩm trong giai đoạn giới thiệu của vòng đời sản phẩm. Những quảng cáo này sẽ chủ yếu giải thích về lợi ích của sản phẩm. Mục tiêu của quảng cáo tiên phong nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về một sản phẩm mới.

3.3 Quảng cáo so sánh

quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo so sánh sẽ so sánh sản phẩm của bạn với một hoặc nhiều thương hiệu có sản phẩm cùng phân khúc. Loại quảng cáo này nên sử dụng khi bạn là doanh nghiệp nhỏ, chiếm ít thị phần trong thị trường nhưng có sản phẩm tốt hoặc tốt hơn của đối thủ. Phương pháp này cũng mang rủi ro cao. Tuy nhiên loại hình này sẽ giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng hợp lý bằng cách giúp họ hiểu rõ hơn về các lựa chọn của mình và họ sẽ biết họ muốn sử dụng sản phẩm nào hơn.

Đọc Thêm: Carousel – Loại hình quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả cho thương hiệu

4. Lời Kết

Bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích về  quảng cáo sản phẩm và các loại quảng cáo sản phẩm. Xây dựng chiến lược quảng cáo sản phẩm là bước quan trọng giúp cho doanh nghiệp phát huy được thế mạnh và lợi thế của mình trên thị trường.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds