Quảng cáo Facebook là gì? Làm thế nào để tiếp cận khách hàng?

Quảng cáo Facebook là gì? Làm thế nào để tiếp cận khách hàng?

Quảng cáo Facebook là gì? Làm thế nào để tiếp cận khách hàng hiệu quả qua Quảng cáo Facebook? Dịch vụ Quảng cáo Facebook uy tín tại Việt Nam. 

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo được Facebook cung cấp. 

Doanh nghiệp sẽ trả phí cho Facebook, để cả các bài đăng hay thông tin quảng cáo về doanh nghiệp được xuất hiện ở các vị trí nhất định trên Facebook. Các vị trí này thường là những nơi thu hút nhiều sự chú ý nhất trên bảng tin chính của người dùng Facebook.

Đọc thêm: Các Agency chạy quảng cáo Facebook – CleverAds

Ví dụ:

quảng cáo facebook

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, bài đăng của doanh nghiệp sẽ hiện lên trang chủ của người dùng Facebook (như ảnh trên). 

Zalopay đã quảng cáo công cụ chuyển tiền trong Zalo Chat thông qua dịch vụ Quảng cáo Facebook, nhằm đưa thông điệp “Chuyển yêu thương cho người mình thương” đến với lượng khách hàng rộng rãi hơn. Điểm chung của tệp khách hàng này là những người đang tìm kiếm công cụ chuyển tiền online với nhiều ưu đãi.

2. Phân loại Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook cơ bản (Facebook Ads) 

Quảng cáo Facebook cơ bản là loại quảng cáo thường xuất hiện ở bên phải của bảng tin chính, và sẽ liên tục hiển thị ở đó đến khi người dùng log out. 

Khi khách hàng click vào quảng cáo, sẽ được đưa thẳng đến trang fanpage của doanh nghiệp hoặc bất kỳ địa chỉ nào (website, mạng xã hội) mà bạn đã lựa chọn khi thiết lập.

Quảng cáo Facebook được tài trợ (Sponsored Ads)

Quảng cáo Facebook được tài trợ có hình thức giống như quảng cáo cơ bản, nhưng thường được hiển thị ở giữa hoặc bên phải bảng tin, trong khi người dùng đang lướt thông tin.

Đặc điểm để nhận diện loại hình quảng cáo Facebook này đó là dòng chữ “Sponsored” hay “Được tài trợ” luôn hiển thị ngay dưới tên doanh nghiệp. 

quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook đề xuất (Promoted Ads)

Quảng cáo Facebook đề xuất là loại hình quảng cáo giúp doanh nghiệp thăng hạng bài đăng. Loại hình này chỉ hiện lên bảng tin chính dưới dạng một gợi ý, đề xuất cho người dùng.

Mẫu quảng cáo sẽ được lấy tự động từ 1 bài viết và 1 hình ảnh trên trang Facebook của doanh nghiệp.  

Loại hình quảng cáo Facebook này thường được doanh nghiệp sử dụng để quản trị thương hiệu, và không dành cho việc quảng cáo sản phẩm cụ thể.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mua tài khoản Ads Facebook – CleverAds

3. Lý do doanh nghiệp nên chạy Quảng cáo Facebook?

Có khả năng lan truyền nhanh và rộng rãi

Theo nghiên cứu, có đến 1,9 tỷ người sử dụng Facebook trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày người dùng dành đến 3,55 tiếng cập nhật thông tin và trò chuyện trên Facebook.

Số lượng người dùng của Facebook là vô cùng lớn. Kết hợp tài nguyên vốn có của kênh truyền thông này và dịch vụ Quảng cáo Facebook, doanh nghiệp sẽ có thể nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng.

Hơn thế nữa, khả năng lan truyền nhanh và rộng rãi của Quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được KPI về độ phổ biến, một cách nhanh chóng.

Giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác

Có đến gần 50% người dùng mạng xã hội thừa nhận Facebook có tác động rất lớn lên quyết định mua hàng của họ, cả online lẫn offline. 

Với khả năng nhắm mục tiêu cao, Quảng cáo Facebook luôn chứng minh mình là giải pháp toàn diện nhất, đáp ứng mọi nhu cầu về tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp.

Dù nội dung quảng cáo của bạn có thu hút đến mấy, nhưng thiếu đi đòn bẩy để đưa chúng đến với khán giả thì chiến dịch marketing của bạn vẫn có khả năng cao sẽ thất bại. Vì thế, đây là cơ hội lý tưởng để doanh nghiệp tận dụng Quảng cáo Facebook và nắm bắt cơ hội truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng. 

Sự tùy chỉnh linh hoạt, phù hợp với từng chiến dịch

Một ưu điểm không thể bỏ qua của Quảng cáo Facebook là sự tùy chỉnh linh hoạt cho từng chiến dịch. Doanh nghiệp có thể lựa chọn điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng mục tiêu, thời gian, chi phí… sao cho phù hợp nhất với từng chiến dịch, từng giai đoạn marketing.

Không chỉ vậy, với Quảng cáo Facebook, doanh nghiệp còn được hỗ trợ triển khai nhiều  nhiều chiến dịch marketing cùng một lúc. Doanh nghiệp sẽ được đảm bảo về độ trơn tru và hiệu quả của từng chiến dịch, góp phần tăng cao doanh thu và tạo nét khác biệt trong thị trường cạnh tranh. 

Các tính năng mới được cập nhật thường xuyên

Một trong những lý do giải thích cho việc Quảng cáo Facebook luôn được trọng dụng bởi doanh nghiệp là sự đầu tư vào việc cập nhật tính năng mới thường xuyên.

Facebook luôn đi đầu với những xu hướng quảng cáo như quảng cáo xoay vòng (Carousel Ads) trên cả Instagram và Facebook, hay quảng cáo động (Dynamic Ads) dành cho những danh mục mới.

quảng cáo facebook
Facebook Dynamic Ads

4. Cách tiếp cận khách hàng mục tiêu trong Quảng cáo Facebook.

Điều doanh nghiệp cần chú ý nhất khi chạy Quảng cáo Facebook là làm thế nào để nhắm mục tiêu chuẩn xác. 

CleverAds đã thu thập và tóm tắt cho bạn top 3 điều cần chú ý khi tiếp cận khách hàng qua Quảng cáo Facebook.

#1: Vị trí

Đầu tiên, doanh nghiệp có thể chia nhỏ khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lý, từ châu lục đến đất nước, thành phố hay cả quận/huyện. 

Bước đầu về tiếp cận khách hàng cần được xác định chính xác, nhằm tìm ra khu vực có nhiều khách hàng tiềm năng nhất cho doanh nghiệp.

#2: Tuổi và Giới tính

Từ đó, doanh nghiệp hãy cân nhắc đến tuổi và giới tính của tệp khách hàng mục tiêu. Tuổi tác và giới tính có ảnh hưởng khá lớn lên quyết định mua hàng của khách hàng. Ví dụ: Phụ nữ và nam giới có nhu cầu khác nhau về mua sắm. Hiểu được tâm lý người dùng, Facebook Ads sẽ hiển thị những shop mỹ phẩm trang điểm nhiều hơn đối với người dùng nữ, và hiển thị nhiều shop mỹ phẩm chăm sóc râu tóc cho nam.

#3: Sở thích, tâm lý

Sở thích là mục quyết định phần lớn liệu khách hàng có hứng thú với quảng cáo Facebook của bạn hay không. Nội dung quảng cáo Facebook của bạn cần có các thuật ngữ, keyword phù hợp với sở thích, tâm lý của khách hàng mục tiêu.

quảng cáo facebook

Ví dụ: Nếu bạn cung cấp các sản phẩm đồ ăn vặt hay sữa cho trẻ con, khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là phụ huynh. Vì thế, hãy sử dụng những từ ngữ như “dinh dưỡng”, “tốt nhất cho bé”, “dành cho trẻ sơ sinh”… để tăng khả năng bài viết của bạn đến được với khán giả mục tiêu. 

Hơn thế, tâm lý phụ huynh luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con trẻ, nên bạn có thể đính kèm một vài ảnh feedback về sản phẩm của doanh nghiệp, nhằm tăng độ tin cậy cho khách hàng mục tiêu. 

Hãy nhớ rằng, những sở thích, độ tuổi hay giới tính này phải là “điểm chung” của tất cả đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng đến.

Kết luận

Quảng cáo Facebook đã và luôn được coi là một trong những công cụ Marketing tốt nhất. Vì thế, doanh nghiệp cần hiểu rõ và nắm được cách thức tối ưu hóa Quảng cáo Facebook, nhằm hỗ trợ cho quá trình kinh doanh cũng như marketing trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.

CleverAds cung cấp dịch vụ Quảng cáo Facebook vô cùng tiện lợi, với đầy đủ các dịch vụ từ tư vấn kế hoạch marketing tổng thể trên Facebook đến chạy quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp. CleverAds luôn đảm bảo đầu ra chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao và độ phủ sóng thương hiệu rộng rãi sau mỗi chiến dịch.


Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds