10 chiến lược Quảng cáo Du lịch năm 2024

10 chiến lược Quảng cáo Du lịch năm 2024

Quảng cáo Du lịch là gì? Chiến lược quảng cáo du lịch nào hiệu quả? Sau đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch tăng cao khiến ngành này đã có sự vực dậy thần tốc với những bùng nổ về doanh thu và lợi nhuận. Làm thế nào để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả?

1. Blog và mạng xã hội quảng cáo du lịch

Thu hút sự quan tâm đến trang web của bạn bằng cách cập nhật blog của bạn thường xuyên với nội dung mới.

Duy trì hoạt động trên các trang web như Facebook, bạn có thể tương tác với khách hàng tiềm năng. Đồng thời giới thiệu doanh nghiệp của mình nhanh nhất.

Có thể khuyến khích khách hàng gửi ảnh hoặc review về trải nghiệm của họ. Loại nội dung này cung cấp một số “bằng chứng xã hội” (social proof). Đây là tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp thu hút khách hàng mới, xây dựng hình ảnh uy tín cho thương hiệu.

Các hoạt động thực hiện quảng cáo du lịch

Hãy sáng tạo nội dung về địa điểm du lịch của bạn hoặc về một hoạt động đang hot được nhiều khách hàng hứng thú. Các nội dung Marketing du lịch có thể mang đến nhiều thông tin, giáo dục hay thậm chí truyền cảm hứng.

Quảng cáo du lịch
Chuyên trang ”Live Fully in Vietnam” quảng bá du lịch tới khách quốc tế

Bạn có thể dùng chiến lược story-telling: những câu chuyện truyền cảm hứng và khơi gợi cảm xúc. Đây là hai vũ khí lợi hại trong việc thu hút khách hàng mới.

Đồng thời là một bí mật đằng sau các nhà cung cấp tour du lịch thành công. Trình bày ưu đãi dành cho khách du lịch thông qua một câu chuyện. Sử dụng video, ảnh và blog làm phương tiện. Sau đó, chia sẻ chúng trên các mạng xã hội. Hãy nhớ luôn đính kèm liên kết trực tiếp đến đường dẫn thông tin chi tiết về các tour liên quan.

2. Quảng cáo du lịch với Email Marketing

Hãy khai thác danh sách người đăng ký hiện tại của bạn. Bạn có thể gửi ưu đãi qua email độc quyền để thu hút thêm lưu lượng truy cập trang web.

Có thể là giảm giá 50% hay là các ưu đãi mua 2 tặng 1,v.v.

Mục tiêu: tạo sự quan tâm ngay lập tức và khuyến khích người nhận tận dụng ưu đãi độc quyền chỉ có trong một thời gian giới hạn. Chiến lược này có thể đặc biệt hiệu quả khi bạn cần kích thích doanh số bán hàng.

Chiến lược:

Tạo cảm giác cấp bách với ưu đãi của bạn. Ngoài ra hãy nhấn mạnh sự hạn lượng của khuyến mãi. Hãy nêu rõ ràng các điều kiện của ưu đãi ở cuối thư. Kiểm tra các liên kết đến trang web của bạn để tiện nhất cho việc đặt tour nhanh chóng.

3. Mini contest

Tổ chức một cuộc thi để nhận tour du lịch miễn phí có thể thu hút khách hàng nhanh chóng. Bạn có thể tổ chức cuộc thi này quanh năm, nhưng nó đặc biệt hữu ích trong mùa thấp điểm. Bạn có thể xây dựng danh sách khách hàng, khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về bạn.

Các khâu thực hiện:

Hãy tổ chức cuộc thi với phần thưởng là một tour du lịch đang hot và được ưa chuộng. Bạn nên lập một biểu mẫu yêu cầu người đăng ký cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết. Ví dụ như họ tên, địa chỉ email số điện thoại,… Qua đó, bạn có thể thêm chúng vào cơ sở dữ liệu của mình.

4. Phát triển kênh YouTube quảng cáo du lịch

Nhiều khách du lịch sẽ đơn giản bị hấp dẫn bởi những tour du lịch và trải nghiệm bạn bán. Ngoài ra cũng bị hấp dẫn bởi địa điểm đến mà họ muốn khám phá. Phát triển kênh YouTube có thể làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên dễ gần và hấp dẫn hơn.

Vietnam Motorbike Tours

Đây là một công ty chuyên cung cấp các tour du lịch bằng xe máy và xe đạp địa hình quanh Đông Dương. Họ đã xuất bản một loạt video trên YouTube không chỉ về trải nghiệm đạp xe mà còn về các địa điểm hấp dẫn trên khắp Việt Nam.

Tips bỏ túi

Hãy đăng tải những video cung cấp thông tin về các chủ đề du lịch. Như: vlog du lịch, hướng dẫn tham quan, hay cả các mẹo khi tham gia các hoạt động nhất định. Một lần nữa, hãy đính kèm các liên kết đến trang web của bạn và các trang xã hội nào để người xem có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào

5. Tối ưu website quảng cáo du lịch

Bạn nên kiểm tra xem trang web của mình trông như thế nào? Trải nghiệm đặt phòng sẽ như thế nào trên các thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng? Hãy đảm bảo rằng phiên bản di động của trang web có quy trình đặt phòng và thanh toán đơn giản cho khách hàng thuận tiện nhất.

Các tips thực hiện:

Hãy đặt vị trí của mình vào khách hàng và trải nghiệm trang web cùng tính năng đặt tour.  Hãy rút ngắn nội dung trên trang web cho thiết bị di động để trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Bạn có thể kiểm tra bằng Mobile-Friendly Test của Google để tìm ra những điểm cần cải thiện. Cleverads cũng khuyên bạn nên tối ưu hóa và thay đổi kích thước hình ảnh của mình. Để chúng tải nhanh hơn trên thiết bị di động.

6. Quảng cáo du lịch với Dynamic Remarketing & Online Ads

Nếu bạn đã đầu tư một khoản vào Display Ads, hãy cân nhắc thực hiện các chiến dịch Dynamic Remarketing.

Nó có thể khiến nhiều khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn hơn khi lướt web. Remarketing là một quá trình trong đó khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn thường xuyên hơn sau khi họ đã truy cập trang web của bạn trước đây.

Lưu ý khởi động chiến dịch:

Thay đổi thiết kế quảng cáo của bạn và tối ưu hóa thị trường mục tiêu cho quảng cáo. Bạn có thể phân tích chân dung khách hàng và tạo danh mục của các nhóm khách hàng khác nhau.

Chẳng hạn: cha mẹ trẻ, người độc thân và người cao tuổi. Bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo hiển thị hình ảnh trên nhiều kênh, chẳng hạn như YouTube, Facebook và trên các website khác.

7. Cross-selling giữa khách sạn và khu nghỉ dưỡng lân cận

Làm thế nào để bán nhiều tour hơn mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo?

Bạn hãy hợp tác với các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trong khu vực. Họ có thể cho tour của bạn là một phần trong “hoạt động đề xuất” trên trang web của họ.

Hoặc giới thiệu thêm khách hàng doanh nghiệp cho bạn thông qua các hướng dẫn viên. Có thể là đặt logo của bạn hoặc một quảng cáo nhỏ trên trang web của khách sạn. Hay đặt tại khu nghỉ dưỡng cũng có thể tạo thêm lưu lượng truy cập và đặt tour trực tiếp.

Quảng cáo du lịch
Quảng cáo du lịch

Phương án thực hiện quảng cáo du lịch:

Hãy liên hệ với chủ sở hữu hoặc người quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng để thảo luận về các ý tưởng hợp tác quảng cáo và yêu cầu đặt quảng cáo hoặc liên kết trực tiếp trên trang web của họ.

Bạn có thể tạo mã khuyến mãi dành riêng cho khách của khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng mà bạn hợp tác.

8. Quảng cáo du lịch với thị trường cụ thể và theo sự kiện trong năm

Từ các tour du lịch vào kỳ nghỉ cuối tuần, đến các chuyến đi cắm trại vào ngày lễ. Hãy cân nhắc kết hợp các tour theo chủ đề với mức chiết khấu để đáp ứng nhu cầu của một thị trường rất cụ thể.

Tạo các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ cho các tour này như một phần của chiến lược marketing tổng thể. Làm nổi bật quảng cáo cho các gói đặc biệt trên trang web của bạn và các trang mạng xã hội. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý trong một khoảng thời gian ngắn.

Thực thi quảng cáo du lịch

Hãy phân tích các phân khúc khách hàng khác nhau có thể hứng thú với các tour du lịch bạn cung cấp. Sau đó, chạy quảng cáo các chuyến tham quan này trên tất cả các kênh với đối tượng mục tiêu phù hợp.

Cuối cùng, đảm bảo bao gồm các liên kết đặt tour trực tiếp hay hotline tư vấn ở những vị trí dễ thấy cho khách hàng.

9. Sử dụng KOLs – Influencers Marketing

Hãy gửi những lời mời hợp tác tới các KOLs và Influencers chuyên trong lĩnh vực du lịch để họ quảng cáo tour du lịch của bạn.

Đây có thể là một cách đơn giản và hiệu quả để thu hút sự quan tâm đến dịch vụ của bạn. Họ có thể tăng độ uy tín và khuyến khích mọi người cũng đặt tour để có trải nghiệm tương tự như họ.

Quy trình book KOL/ Influencer quảng cáo du lịch:

Quảng cáo du lịch

Bạn có thể tìm hiểu cách làm influencer marketing và booking KOLs qua các bài viết sau từ CleverAds:

10. Quảng cáo du lịch tận dụng các trang web về du lịch phổ biến

Các website du lịch như Tripadvisor, Booking.com hay Traveloka là cách quảng cáo tour du lịch tuyệt vời thông qua đánh giá của khách hàng.

Không có một chiến lược quảng cáo tour du lịch nào hiệu quả hơn word-of-mouth (truyền miệng).

Đây chính là những yếu tố quyết định giá trị và độ uy tín của bạn online. Mọi người luôn luôn tìm kiếm các đánh giá trước đó để đưa ra quyết định.

Và khi mọi người thấy bạn được người khác thích, họ cũng sẽ thích bạn. Số lượng đặt tour trực tuyến của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng cùng với sự gia tăng các đánh giá tích cực.

Triển khai chiến dịch quảng cáo du lịch

Hãy kêu gọi những khách hàng hài lòng viết đánh giá cho bạn trên những trang web trên. Bạn có thể tặng họ những ưu đãi cho lần mua gói tour sau để thuyết phục họ để lại những review tốt và chân thực nhất.

Kết luận

Việc quảng cáo tour du lịch hay bất kì dịch vụ nào khác đều bắt đầu với việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn đáp ứng nhu cầu của họ và tạo ra những trải nghiệm đặc biệt.

Việc tạo ra trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho khách hàng đòi hỏi bạn phải lập kế hoạch kỹ lưỡng trong toàn bộ chu trình bán hàng. Từ quảng cáo, tương tác và giao tiếp với khách hàng. Và cả quy trình đặt tour, thanh toán cho đến những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với CleverAds.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds