Promotion là gì? Tất cả những điều cần biết về promotion.

Promotion là gì? Tất cả những điều cần biết về promotion.

Chắc hẳn chiến lược tiếp thị 4P trong Marketing không còn xa lạ khi được nhắc đến, chữ P cuối cùng đc viết tắt cho Promotion luôn là một phần quan trọng giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi đến những người tiêu dùng. Để hiểu rõ hơn về Promotion là gì? Cũng như cũng vai trò, hình thức hay các yếu tố khiến Promotion trở nên có tầm ảnh hưởng trong mắt khách hàng? Bạn đọc hãy cùng Cleverads tìm hiểu chi tiết ở bài đọc dưới đây.

1. Promotion là gì

Promotion là gì

Tiếp thị khuyến mại đề cập đến quá trình chia sẻ kiến ​​thức về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua nhiều kênh tiếp thị để tăng nhận thức về thương hiệu. Tiếp thị khuyến mại là một trong 4P của tiếp thị , còn được gọi là hỗn hợp tiếp thị, bao gồm sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mại.

Có thể bạn quan tâm: Chiến lược Marketing Mix và cách áp dụng trong doanh nghiệp

2. Vai trò của Promotion trong marketing

Các chiến lược xúc tiến tiếp thị đóng bốn vai trò khác nhau trông giống như một cái phễu dẫn đến việc mua hàng:

Vai trò của Promotion trong marketing

  • Xây dựng nhận thức
    Bắt đầu làm cho đối tượng mục tiêu biết đến thương hiệu của bạn. Để xây dựng nó, trước tiên bạn phải xác định hồ sơ của những người bạn muốn tiếp cận.
  • Làm cho mọi người quan tâm
    Khi bạn đưa sản phẩm / dịch vụ của mình ra thị trường, hãy tạo ra sự quan tâm xung quanh nó và khiến mọi người bị hấp dẫn và quan tâm đồng thời phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh.
  • Tạo ra nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ
    Trong bước này của kênh, mọi người sẽ bắt đầu liên hệ về mặt cảm xúc với sản phẩm / dịch vụ của bạn bằng cách nhìn thấy điều gì đó có thể mang lại lợi ích cho họ.
  • Khiến họ hành động
    Tạo cách để khán giả mục tiêu tương tác với sản phẩm / dịch vụ của bạn. Đặt nút kêu gọi hành động trên trang web, email, quảng cáo, hồ sơ trên mạng xã hội của bạn hoặc lôi kéo họ bằng một lời đề nghị không thể cưỡng lại. Lấy cảm hứng từ những ví dụ quảng cáo bán hàng hiệu quả này.

3. Sự khác nhau giữa Promotion và Marketing

Sự khác nhau giữa Promotion và Marketing

Tiếp thị và quảng bá có một số điểm tương đồng ở chỗ cả hai đều liên quan đến việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng. Nhưng có một số khác biệt quan trọng cần lưu ý, như được khám phá trong bảng dưới đây.

Marketing Marcom
Tập trung Tập trung vào quảng cáo và đối tượng mục tiêu để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Tập trung vào việc trao đổi những thông điệp quan trọng và về cơ bản đóng vai trò như một người kể chuyện.
Lợi ích Giúp thúc đẩy kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Giúp xây dựng thương hiệu và hỗ trợ đội ngũ bán hàng.
Thử thách Chủ yếu phải đối mặt với những thách thức như hiểu hành vi của khách hàng, tạo ra sự tăng trưởng, thiếu kiến ​​thức tiếp thị,… Có những thách thức như rào cản ngôn ngữ, thiếu nhiều loại công cụ giao tiếp, ít kiểm soát thông điệp hơn,…
Mục đích Để hiểu hành vi của khách hàng và tăng số lượng để đo lường tổng số lần nhấp hoặc không của việc mua hàng. Chơi chữ, viết các bản sao hấp dẫn và hiểu thái độ của khách hàng.
Thời gian  Được sử dụng từ khi bắt đầu phát triển sản phẩm. Được sử dụng khi có sự tiến bộ trong quá trình phát triển.

Có thể bạn quan tâm: 6 bước lập quy trình Marketing thành công trong mọi lĩnh vực

4. Các yếu tố sử dụng Promotion thành công

Các yếu tố sử dụng Promotion thành công

4.1 Bán hàng cá nhân

Liên quan đến liên hệ cá nhân giữa đại diện công ty và những người đưa ra quyết định mua hàng. Việc bán hàng diễn ra trực tiếp hoặc qua điện thoại và hiện cũng trực tuyến qua hội nghị truyền hình hoặc trò chuyện bằng văn bản.

Ví dụ: người tiêu dùng, người quản lý hoặc người mua của công ty

4.2 Tiếp thị trực tiếp

Liên quan đến việc gửi thư trực tiếp đến khách hàng, Thư trực tiếp có thể rẻ hơn so với quảng cáo truyền thống; bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình, thêm thông tin và nhắm mục tiêu thị trường của bạn tốt hơn. Thông thường, quảng cáo bằng thư trực tiếp phải là; cá nhân, sáng tạo, không chính thức và được định hướng có chọn lọc (không được gửi cho mọi người trong cơ sở dữ liệu).

4.3 Quảng cáo

Các chương trình khuyến mãi không mang tính cá nhân, chủ yếu là trả tiền, thường sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để truyền tải thông điệp. Các biến thể của quảng cáo bao gồm; Quảng cáo trên TV, Báo, Tạp chí, Internet và Ngoài trời.

Ví dụ: biển quảng cáo, áp phích, xe buýt,…

4.4 Quan hệ công chúng

Loại quảng cáo này sử dụng các nguồn của bên thứ ba và đặc biệt là các phương tiện truyền thông tin tức, để đề cập thuận lợi về công ty hoặc sản phẩm của nhà tiếp thị mà không phải trả tiền trực tiếp cho nhà xuất bản thông tin.

4.5 Tài trợ

Hỗ trợ một sự kiện, hoạt động hoặc tổ chức bằng cách cung cấp tiền hoặc các nguồn lực khác có giá trị cho sự kiện được tài trợ. Điều này thường để đổi lấy không gian quảng cáo tại sự kiện hoặc là một phần của hoạt động quảng cáo cho sự kiện.

Ví dụ: TV/Đài phát thanh, Thể thao, Nghệ thuật, Sự kiện, Từ thiện/Sự nghiệp.

4.6 Khuyến mãi bán hàng

Liên quan đến việc sử dụng các kỹ thuật ngắn hạn đặc biệt, thường ở dạng khuyến khích, để khuyến khích khách hàng phản hồi hoặc thực hiện một số hoạt động.

Ví dụ: Tờ rơi bán hàng/giảm giá, Phiếu giảm giá, Hàng mẫu/quà tặng, sự kiện đặc biệt và điểm bán hàng

4.7 Truyền thông kỹ thuật số

Bất kỳ quảng cáo nào được thực hiện cho web, điện thoại di động hoặc thiết bị kỹ thuật số, bao gồm; Quảng cáo trực tuyến, truyền thông di động, mạng xã hội, nội dung do người tiêu dùng tạo ra và các chiến lược lan truyền.

Ví dụ: máy tính bảng, hệ thống trò chơi,…

5. Nên sử dụng Promotion khi nào

Nên sử dụng Promotion khi nào

Hiệu quả của các chương trình khuyến mãi phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm tung ra chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như: các ngày lễ quan trọng, ngày cuối tuần, ngày trong tuần,…Nếu nắm bắt được tần suất mua sắm của khách hàng thông qua thời điểm hay sản phẩm khác nhau thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra được các chương trình promotion phù hợp.

Ví dụ: vào các dịp lễ tết, giáng sinh, Valentine,…người tiêu dùng thường mua sắm nhiều hơn, đó là thời điểm phù hợp để tung ra các chiến lược promotion thu hút họ chú ý hơn đến những sản phẩm của mình.

Mặt khác, các doanh nghiệp cũng cần chú ý hơn đến thời điểm diễn ra chương trình Promotion của mình có đang được khách hàng hưởng ứng hay không. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là dân văn phòng thì các chương trình Promotion giữ tuần sẽ kém thu hút hơn, bạn nên nhắm đến nhóm khách hàng có thời gian mua sắm giữa tuần sẽ hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Kế hoạch truyền thông từ A-Z cho doanh nghiệp

Kết luận về Promotion là gì

Những thông tin chi tiết nhất về định nghĩa Promotion là gì cũng như cũng ví dụ minh hoạ đã được làm sáng tỏ trong bài viết trên. Khách hàng luôn muốn tiếp cận những thứ mới mẻ, có nội dung thú vị và hấp dẫn. Nếu doanh nghiệp không chú trọng vào việc thay đổi chiến lược Promotion phù hợp thì việc tiếp cận khách hàng sẽ trở nên khó khăn hơn.

CleverAds là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam & Đông Nam Á. Chúng tôi đã và đang đem đến cho KH một trải nghiệm One Stop Digital với hệ thống dịch vụ đa dạng, các giải pháp tổng thể, toàn diện trên nền tảng kỹ thuật số.

Với 5 văn phòng tại 3 quốc gia, CleverAds đã triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo cho hơn 20,000 khách hàng, thuộc nhiều ngành hàng tại trong và ngoài nước

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.

Theo dõi blog CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

    Nhận tư vấn 1-1 từ Chuyên viên CleverAds:


    Chi nhánh:

     

     

     

     

     

     

     

     

    One thought on “Promotion là gì? Tất cả những điều cần biết về promotion.

    Comments are closed.