OOH Marketing & Cách để tạo ra chiến dịch OOH nổi bật

OOH Marketing & Cách để tạo ra chiến dịch OOH nổi bật

OOH Marketing là gì? Có bao nhiêu hình thức OOH Marketing? Các cách để tạo ra một chiến dịch OOH hiệu quả là gì? Cùng CleverAds tìm hiểu ngay nhé!

1. Khái niệm OOH Marketing

OOH Marketing là hình thức quảng cáo ngoài trời.

  • OOH là viết tắt cho “Out of home”
  • Nghĩa: ngoài trời; bên ngoài nhà

Người xem dễ dàng bắt gặp quảng cáo trên phương tiện công cộng, màn LED động hay biển quảng cáo tĩnh. Ngoài ra, các địa điểm: thang máy, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, sân vận động cũng là nơi xuất hiện quảng cáo OOH. 

Shania Brenson, nhà sáng lập 15M Finance chỉ ra rằng:

“OOH đã trở thành hiện tượng. Không thể phủ nhận hiệu quả nó mang lại cho doanh nghiệp. Đầu tư vào OOH là sự lựa chọn thông minh. Nếu họ đang tìm phương thức thực tiễn nâng cao nhận diện và phát triển doanh số”.

Với sự đổi mới của công nghệ số, OOH đang được làm mới liên tục với tính sáng tạo cao. Thông qua đó, thu hút lượng lớn tương tác trong cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Có thể bạn sẽ thích: Chân dung khách hàng quan trọng thế nào đối với doanh nghiệp?

2. Tại sao nên lựa chọn OOH Marketing?

2.1. OOH Marketing nâng cao nhận diện thương hiệu

Các hình thức quảng cáo của OOH luôn xuất hiện ở địa điểm công cộng có nhiều người với tần suất bao phủ dày đặc. Vì vậy rất dễ thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Những ưu điểm vượt trội của OOH có thể kể đến việc để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem. Theo một khảo sát, có tới 36% số người có thể nhớ lại quảng cáo OOH và thậm chí 6 tuần sau khi chiến dịch kết thúc. Nhận thức của mọi người vẫn còn ở con số 35% – một con số tương đối cao. Điều đó đã minh chứng cho mức độ hiệu quả của OOH Marketing. 

Trong khi việc quảng cáo trên truyền hình như radio hay các phương thức trực tuyến khác thường tốn một khoản chi phí khá cao. Tuy nhiên đáng tiếc các chiến dịch thường rơi vào quên lãng chỉ khoảng 2 tuần sau khi chiến dịch kết thúc. 

2.2. OOH Marketing tiếp cận đa dạng khách hàng

Hầu hết các hình thức OOH đều diễn ra ngoài trời, các địa điểm công cộng hoặc các địa điểm đông người. Số liệu cho thấy có tới 98% người dân thường xuyên bắt gặp quảng cáo ngoài trời ít nhất 1 lần 1 tuần. 

Ngoài ra OOH còn hướng tới đa dạng nhóm khách hàng. Từ sinh viên, học sinh, người đi làm, khách du lịch có nhu cầu mua sắm. OOH còn là cơ hội cho các thương hiệu. Giúp người tiêu dùng nhận ra được sự xuất hiện của sản phẩm mà thương hiệu đang quảng cáo. 

2.3. Quảng cáo OOH giúp thúc đẩy hành động của người tiêu dùng

Một ưu điểm khác của quảng cáo OOH chính là thu hút sự tham gia của người tiêu dùng. Khi kết hợp với quảng cáo trực tuyến, nó sẽ thúc đẩy quá trình mua sản phẩm của khách hàng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo trực tuyến hơn nếu trước đó họ đã xem quảng cáo OOH từ cùng một doanh nghiệp, 

Ngoài ra, người dân còn có xu hướng sẽ tìm đến thương hiệu và sản phẩm sau khi bị thu hút bởi các hình ảnh và thông điệp quảng cáo ngoài đường phố. Điều đó đã thúc đẩy họ đến với quá trình mua hàng.

3. Một số hình thức quảng cáo OOH Marketing tiêu biểu

3.1. Billboard

OOH Marketing 1
Chiến dịch quảng cáo Hamburger của McDoand’s ( Nguồn: McDonald’s )

Billboard là loại hình quảng cáo phổ biến ở hầu hết các nước hiện đại. Còn được hiểu là các biển quảng cáo, áp phích lớn được đặt ở các không gian thoáng và rộng. Như tường của các tòa nhà lớn hoặc nóc nhà. 

Ngoài ra Billboard còn bao gồm màn hình led, màn hình cảm ứng. Không khó để bắt gặp Billboard khi lưu thông trên đường phố hay các điểm đông người như khu mua sắm, siêu thị, sân bay, trung tâm thương mại. Vì thời gian của Billboard không được kéo dài nên cần phải ngắn gọn về mặt nội dung và hình ảnh sáng tạo. 

Có thể bạn sẽ thích: Mã tín dụng quảng cáo là gì?

3.2. Street Furniture – Quảng cáo đường phố

Hầu hết hình thức quảng cáo này được xuất hiện ở ghế xe buýt, các biển quảng cáo ven đường, ghế trong công viên, bốt điện thoại. Loại hình Street furniture thường được quảng cáo ở tầm thấp. Chúng phù hợp với các sản phẩm tiêu dùng gần gũi thường ngày.

ooh marketing
Một hình thức street furniture trên đường phố (Nguồn: Jack’s Abby)

3.3. Transit – Phương tiện công cộng

Người dân có thể dễ dàng bắt gặp hình thức quảng cáo này trên các phương tiện công cộng. Như xe buýt, taxi và một số phương tiện khác, thương hiệu quảng cáo chủ yếu là thực phẩm, thời trang,…

3.4. Roadshow

ooh-marketing
Chiến dịch Roadshow mang đậm màu sắc đặc trưng của Baemin

Roadshow được hiểu là sự kiện quảng cáo di động trên đường phố và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đặc điểm của hình thức quảng cáo này là đi kèm các hình ảnh đặc trưng của thương hiệu, dàn phương tiện như xe máy, xe đạp, banner, poster để thu hút sự chú ý của mọi người. 

3.5. Poster

Các poster thường được thấy trên đường phố (Nguồn: Sưu tầm)

Poster là loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay với mật độ phủ sóng cao. Thiết kế của poster thường chứa hình ảnh của thương hiệu với các nội dung ngắn gọn.

4. Cách để tạo ra chiến dịch OOH Marketing nổi bật

4.1. Lựa chọn hình thức OOH Marketing phù hợp

Việc lựa chọn hình thức OOH Marketing sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của việc quảng cáo. Nó tùy thuộc vào mục đích và nội dung hình ảnh thương hiệu muốn truyền tải. Ví dụ nếu doanh nghiệp muốn tạo sự nổi bật thì có thế áp dụng hình thức Roadshow. Hoặc nếu mục đích là giúp người dân tăng độ nhận diện thương hiệu thì hình thức poster hoặc transit sẽ hiệu quả nhất. 

4.2. Tầm quan trọng của sự sáng tạo

Out of home là một khái niệm tuyệt vời để sự sáng tạo phát triển trong thế giới quảng cáo. Không gian quảng cáo quy mô và có sức ảnh hưởng lớn là nơi tuyệt vời để sự sáng tạo phát triển. Kết hợp với nhu cầu cung cấp một thông điệp rõ ràng và lâu dài sẽ là cách hoàn hảo để thử nghiệm một số ý tưởng sáng tạo nhất cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngoài ra người dân thường bị thu hút sự chú ý vào những cách quảng cáo có tính sáng tạo cao, có sự đặc biệt hơn so với các thương hiệu khác. Sự sáng tạo sẽ là yếu tố quan trọng trong việc tăng tương tác và nâng cao độ nhận diện của người tiêu dùng. 

4.3. Nắm bắt đối tượng khách hàng mục tiêu

Để tránh việc lãng phí cho việc đầu tư cho quảng cáo OOH không hiệu quả, các doanh nghiệp cần nắm bắt được tệp khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng tới để truyền tải thông điệp. Việc cân nhắc kĩ khách hàng tiềm năng sẽ giúp các doanh nghiệp định hướng được nội dung phù hợp. Đồng thời lựa chọn địa điểm một cách thông minh để triển khai chiến dịch. 

Ví dụ doanh nghiệp muốn hướng tới đối tượng khách hàng thu nhập cao thì nên quảng cáo ở các trung tâm thương mại, khách sạn, sân bay. Nếu tệp khách hàng của thương hiệu là hàng tiêu dùng thì nên triển khai ở siêu thị, khu mua sắm.

4.4. Xác định mục tiêu của chiến dịch

Doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng cần hướng tới là ai? thời gian cụ thể của chiến dịch là bao lâu? Mục đích của việc quảng cáo là gì? Lợi nhuận thu về là bao nhiêu? Ví dụ đối với một sản phẩm cần độ nhận diện cao thì thời gian quảng cáo cũng lâu hơn so với thời gian quảng cáo của sản phẩm chỉ cần để lại ấn tượng với khách hàng.

4.5. Thiết kế hình ảnh, thông điệp phù hợp

Sau khi đã xác định được địa điểm quảng cáo và khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần phải tìm thông điệp thích hợp với từng nhóm khách hàng. Sau đó cần hiết kế các hình ảnh nổi bật có độ liên kết chặt chẽ với thông điệp đã đề ra. 

4.6. Triển khai kế hoạch

Bước cuối cùng là bước triển khai kế hoạch theo các nghiên cứu trên và thu thập dữ liệu, đo lường mức độ tương tác và lợi nhuận thu lại 

5. Một số chiến dịch OOH Marketing điển hình

ooh-marketing
( Nguồn: CVS )

CVS gần đây đã thực hiện một chiến dịch OOH tại Quảng trường Thời đại của Thành phố New York. Chiến dịch giới thiệu một loạt ảnh tự chụp chưa chỉnh sửa bắt đầu bằng hashtag #BeautyUnaltered. Sau đó, những người nhìn thấy các biển quảng cáo có thể tải lên ảnh tự chụp chưa chỉnh sửa của họ. Họ đăng kèm thẻ bắt đầu bằng hashtag đó để chúng được hiển thị ở Quảng trường Thời đại.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách tạo tiếng vang kỹ thuật số (thông qua phương tiện truyền thông xã hội) bằng một chiến dịch trực tiếp. CVS được hưởng lợi từ sự công nhận và kết nối thương hiệu mà nó có được từ tất cả những người dừng lại để xem bảng hiệu. Và nó cũng được hưởng lợi từ việc có thẻ bắt đầu bằng #BeautyUnaltered lan truyền trên mạng xã hội.

6. Mẹo giúp OOH Marketing hiệu quả

6.1. Sử dụng những chiến dịch dễ chia sẻ

Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời được thiết kế để tạo tiếng vang. Các chiến dịch này hoạt động tốt hơn khi mọi người bàn luận và chia sẻ chúng với người khác. 

Một ví dụ điển hình là chiến dịch gần đây xoay quanh bộ phim truyền hình Dracula của BBC. Nó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành một cơn sốt lan truyền. Tất cả chỉ vì nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa tính sáng tạo và khả năng chia sẻ.

6.2. Hãy lựa chọn địa điểm thông minh

Địa điểm cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi đặt quảng cáo. Lựa chọn vị trí hợp với thông điệp cần được quảng cáo, tần suất quảng cáo và đối tượng người xem đã nghiên cứu trước đó. Việc chọn địa điểm thích hợp có thể mang lại hiệu quả to lớn cho thương hiệu. 

6.3. Thu thập dữ liệu

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xác định mục tiêu quảng cáo là dữ liệu. Điều này đã dẫn đến việc cá nhân hóa tốt hơn, nhắm mục tiêu được cải thiện và đo lường chính xác hơn.

Đảm bảo doanh nghiệp đang sử dụng dữ liệu trong các chiến dịch OOH của mình. Hiểu các tùy chọn là gì để sử dụng bộ dữ liệu hiệu quả. Qua đó cải thiện chiến dịch nếu định hướng OOH advertising theo chương trình. Hãy xem cách dữ liệu có thể cải thiện kết quả chiến dịch hay không.

Kết luận

Như vậy bài viết đã cung cấp những nội dung cơ bản về OHH Marketing. Cung cấp thông tin về cách tạo một chiến dịch OHH hoàn chỉnh. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích.

Nếu doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds