Kiến thức về Online marketing bạn cần biết hiện nay

Kiến thức về Online marketing bạn cần biết hiện nay

Online marketing ngày một nhiều doanh nghiệp sử dụng và trở thành một loại hình marketing quan trọng. Vậy Online marketing là gì? Tìm hiểu cùng CleverAds nhé!

1. Online Marketing là gì

Online Marketing (tên gọi khác Marketing Online/ Tiếp thị trực tuyến) là những hoạt động truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của cá nhân hay doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng mà họ nhắm tới thông qua môi trường internet.

Mục tiêu của Marketing Online là thu hút, hấp dẫn và duy trì sự chú ý của mọi người thông qua các kênh phân phối.

2. Những loại hình Online Marketing phổ biến 

Một số hình thức Online Marketing đang phổ biến hiện nay gồm có: 

Online marketing

  • Content Marketing

Là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng. Hình thức marketing này liên quan đến việc tạo đồ họa thông tin, bài đăng trên blog, sách điện tử, hướng dẫn và nội dung gốc khác.  Ngoài ra, marketers có thể sử dụng nội dung trực quan như ảnh và video để làm sâu sắc thêm độ nhận diện thương hiệu.

  • Social Media Marketing

Là hoạt động sử dụng tối đa các nền tảng thuộc social media để xây dựng kết nối tới khách hàng. Với mục đích xây dựng thương hiệu, tăng lượng truy cập website giúp tăng doanh số và lợi nhuận.

Online marketing

  • Search Engine Optimization

Website doanh nghiệp hiển thị được càng thì tiềm năng thu hút khách hàng càng cao. Do đó tối ưu hóa công cụ tìm sẽ cải thiện trang web giúp tăng khả năng hiển thị khi mọi người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. 

  • Affiliate Marketing

Là một quá trình mà nhà sản xuất nội dung thu được hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ do nhà quảng cáo khác thực hiện. Đối tác liên kết được thưởng một khoản thanh toán khi cung cấp một kết quả cụ thể cho nhà bán lẻ hoặc nhà quảng cáo.

Online Marketing

  • Email Marketing: Là một kênh tiếp thị trực tiếp nơi mà các công ty chia sẻ sản phẩm mới, bán hàng và cập nhật với khách hàng trong danh sách liên hệ của họ.
  • Paid Advertising: Là những loại quảng cáo có tính phí. Bạn cần trả tiền cho chủ sở hữu của không gian quảng cáo để đổi lấy lượt hiển thị quảng cáo lên những vị trí mong muốn tại các nền tảng trực tuyến 

Tìm hiểu chi tiết về các hình thức online marketing qua Hình thức Marketing Online hiện nay 

3. Các bước xây dựng chiến lược online marketing

Online marketing trở lên phổ biến và là một kênh quảng cáo quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Hiệu quả của online marketing đem lại là rất lớn. Vừa tăng độ nhận diện thương hiệu, rút ngắn khoảng cách tiếp cận khách hàng và còn giúp tối ưu chi phí, tăng doanh thu. 

Tuy nhiên doanh nghiệp được đánh giá là online marketing tháng công khi có chiến lược marketing online phù hợp với doanh nghiệp của mình. Và để làm được điều đó thì việc nghiên cứu xây dựng chiến lược online marketing là điều cần thiết. 

Xây dựng chiến lược Online marketing gồm 4 bước như sau. 

Bước 1: Xác định mục tiêu cho chiến lược marketing online

Mỗi chiến lược marketing sẽ có mục tiêu riêng, việc xác định đúng mục tiêu sẽ giúp chiến lược đi đúng hướng và đạt thành công.

Bước 2: Xây Dựng Ngân Sách

Ngân sách cũng là một phần quan trọng trong marketing. Ngân sách cần phù hợp để thực hiện một các chiến dịch marketing cách thuận lợi song vẫn đảm bảo không vượt quá kiểm soát gây tốn kém. 

Chi phí thực hiện quảng cáo thường bao gồm: Chi phí thuê Agency làm quảng cáo, chi phí phương tiện truyền thông, booking kol, thiết bị đạo cụ… Việc lựa chọn Agency quảng cáo cũng cần được chú trọng để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bước 3: Xây dựng chiến lược marketing online

Sẽ gồm 2 công việc chính là: thiết kế thông điệp quảng cáo và lựa chọn phương tiện truyền thông. 

Bước 4: Đo lường hiệu quả chiến lược marketing online

Theo dõi quá trình chạy chiến dịch marketing là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp các nhà marketers có thể kịp thời xử lí những lỗ hổng marketing, những sự cố bất ngờ

Đọc thêm Chiến lược Marketing Online phù hợp với Doanh Nghiệp để tìm hiểu chi tiết về chiến lược marketing online. 

4. Lợi ích với doanh nghiệp 

Online marketing không chỉ làm các doanh nghiệp, thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng mà không bị giới hạn về vị trí địa lý mà còn giúp tối ưu chi phí, thời gian. 

Bên cạnh đó qua online marketing doanh nghiệp sẽ thu thập được data dữ liệu khách hàng từ đó hiểu được nhu cầu, mong muốn và “nỗi đau” của họ để điều chỉnh chiến dịch marketing, cải thiện sản phẩm cho phù hợp với khách hàng. Các loại hình marketing có tính năng theo dõi sẽ thu thập từ hành vi, thói quen, sở thích, thông tin khách hàng cho bạn.

Cuối cùng, doanh nghiệp còn có thể đo lường được hiệu quả marketing dựa trên những con số cụ thể, xác thực từ đó có thể đánh giá và rút kinh nghiệm cho các chiến dịch tiếp theo.

5. Kết luận 

Trên đây là những thông tin về online marketing mà CleverAds đã tổng hợp lại mong sẽ giúp bạn có thể hiểu online marketing là gì, lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp, thương hiệu ra sao từ đó có thêm chiều sâu về lĩnh vực marketing hơn nữa. 

Với kinh nghiệm gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, CleverAds tự hào là đối tác đầu tiên của Google tại Việt Nam đồng thời là một trong những đối tác ưu tiên của Facebook, Tiktok. Ở CleverAds, khách hàng đảm bảo sẽ có được một giải pháp Marketing tổng thể hiệu quả nhất, tiếp cận được nhiều nhất những khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448. 

Theo dõi blog CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.