Mẫu Email Marketing là gì? Những mẫu Email Marketing thu hút

Mẫu Email Marketing là gì? Những mẫu Email Marketing thu hút

Có rất nhiều hình thức để tìm kiếm và tương tác với khách hàng. Trong đó, mẫu Email Marketing là một trong những công cụ làm truyền thông tốt nhất. Các mẫu này có thể sử dụng cho nhiều chiến dịch khác nhau – hoàn toàn khác so với Email gửi một lần.

Vậy mẫu Email Marketing là gì? Những mẫu Email Marketing nào sẽ thu hút khách hàng tiềm năng? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Đọc thêm tại: Tổng hợp 6 nhóm Marketing Tool phổ biến dành cho Marketer   

1. Mẫu Email marketing là gì?

Mẫu Email Marketing là một mẫu được thiết kế sẵn, cung cấp cho các marketer điểm khởi đầu về email của họ. Các mẫu này được làm khi marketer cần xây dựng một template hoàn chỉnh. 

Các mẫu Email Marketing cung cấp một cấu trúc chung giống nhau. Tuy nhiên, các dạng mẫu này luôn cho phép sáng tạo không giới hạn về màu sắc, ảnh, kích thước văn bản, biểu tượng, phông chữ – thông qua các tính năng kéo/thả đơn giản trong trình tạo mẫu email.

Có nhiều mẫu Email Marketing dùng cho nhiều mục đích tiếp thị khác nhau. Nhưng các mẫu sẽ có kiểu thiết kế và nội dung ứng với từng nhóm khách hàng khác nhau.

Ví dụ: các mẫu email quảng cáo về một sản phẩm/dịch vụ nhất định, sự kiện hay email khuyến mãi sẽ được làm trên các template tương ứng với từng mục tiêu Marketing của sản phẩm đó 

Đọc thêm tại: Tổng quan về Email Marketing cho người mới bắt đầu

2. 3 Lợi ích của việc sử dụng mẫu Email Marketing 

2.1 Truyền thông hiệu quả 

Các mẫu Email Marketing mang đến cho marketer khả năng xây dựng chiến dịch nhanh hơn và hiệu quả hơn vì mã các mẫu này đã được viết sẵn. 

Thay vì phải viết mới và thiết kế Email từ đầu cho mỗi lần gửi, mẫu Email Marketing chỉ cần thêm bản sao, hình ảnh và liên kết vào mẫu hiện có trước khi gửi cho người đăng ký của mình. 

Các template là một trong những công cụ chính được các marketer ưu tiên sử dụng một cách linh hoạt cho công việc marketing của họ. Vì sẵn có nhiều mẫu, marketer sẽ tập trung hơn vào việc sáng tạo nội dung cho các chiến dịch truyền thông của họ để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đọc thêm tại: Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

2.2 Tính thống nhất – chuyên nghiệp 

Các mẫu Email đảm bảo sự nhất quán cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn và hạn chế được các lỗi sai. Nếu bắt đầu bắt cứ một chiến dịch nào, bạn mới bắt đầu viết một mẫu Email này thì không có gì để khẳng định bạn sẽ không mắc bất cứ lỗi nào trong quá trình này.  

Lỗi đánh máy có thể xảy ra và dẫn đến kết quả tai hại cho việc tạo Email Marketing.

2.3 Tiếp cận khách hàng ở phạm vi rộng 

Một trong những cách tốt nhất để mở rộng quy mô Email Marketing là nâng cao số lượng người xây dựng truyền thông cho chiến dịch. Các mẫu Email Marketing không giới hạn lượng người truy cập miễn họ biết cách sử dụng nó.

Điều cần thiết để có thể mở rộng phạm vi khách hàng là tạo ra hướng dẫn sử dụng cho từng mẫu sau đó giúp mọi người truy cập và làm thử cho đến khi thành thạo. Nhờ đó, các marketer có thể làm việc hiệu suất hơn bằng cách gửi các mẫu này đến thật nhiều khách hàng mục tiêu hơn nữa.

3. Những mẫu Email Marketing ấn tượng – thu hút khách hàng tiềm năng

Các mẫu Email Marketing quyết định bố cục, thiết kế và chất lượng của từng email gửi đến khách hàng. 

Việc xác định đối tượng với sản phẩm cụ thể, nội dung điều chỉnh theo sở thích và nhu cầu của từng nhóm khách hàng là điều quan trọng nhất. Sau đó, cần đưa ra thông tin phù hợp với mỗi mẫu Email Marketing và chỉnh sửa mẫu cho độc đáo.

3.1 Mẫu Email Marketing cho nhóm khánh hàng có nhu cầu về Du lịch nghỉ dưỡng

Email Marketing

Đối tượng thuộc nhóm này hay bị thu hút bởi những không gian mở, quang cảnh đẹp, điểm đến với đầy đủ tiện nghi. Vì vậy hình ảnh và màu sắc của mẫu Email nên đánh vào tâm lý này. Một điều chắc chắn khi nhìn vào template như ví dụ trên, khách hàng sẽ không thể dời mắt và click ngay vào thông tin của email đó.   

3.2 Mẫu Email Marketing cho nhóm khách hàng đam mê Thời trang

 

Mẫu Email Marketing

Nhắc đến thời trang, chắc chắn các yếu tố về chất liệu, màu sắc cũng như kiểu dáng và hình ảnh thực tế của sản phẩm sẽ chính là chìa khóa khiến nhóm khách hàng này quan tâm nhất. Không cần tạo một mẫu quá cầu kỳ, hãy đưa được các yếu tố trên vào mẫu Email Marketing thời trang, đảm bảo rằng khách hàng sẽ không bỏ qua những email này đâu.

3.3 Mẫu Email Marketing cho nhóm khách hàng quan tâm đến Nội thất

Mẫu Email Marketing

Đây là nhóm đối tượng khách hàng có điều kiện về tài chính và yêu thích sự đổi mới, vì vậy các mẫu Email Marketing đưa đến nhóm khách hàng này cần sự tinh thế, thanh lịch trong khâu thiết kế mẫu. Việc đặt các sản phẩm nổi bật nhất vào trong template này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho chiến dịch của bạn. 

4. Kết luận 

Mẫu Email Marketing qua bài viết đã cung cấp tới bạn đọc những lợi ích và sức hút của nó trong việc tiếp cận khách hàng. Những Mẫu email marketing này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian đồng thời tăng hiệu suất truyền thông ở mức cao nhất. 

CleverAds luôn tự hào là một đơn vị có nhiều đột phá trong các giải pháp tư vấn truyền thông cho khách hàng. Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448. 

Theo dõi blog CleverAds để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé.