Top công cụ marketing thương mại điện tử tăng trưởng doanh thu 2023

Công cụ nào dùng để marketing thương mai điện tử? Tầm quan trọng của marketing thương mại điện tử. Cùng CleverAds tìm hiểu nhé !
1. Tầm quan trọng của công cụ Marketing thương mại điện tử
Marketing thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh trực tuyến. Điển hình như:
- Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng
- Không giới hạn địa lý và thời gian.
- Tăng khả năng tìm kiếm, quảng cáo trực tuyến với SEO
- Tiết kiệm chi phí
- Thông tin phản hồi và đánh giá nhanh chóng
- Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.
- Tăng tính sáng tạo chiến lược marketing
- Đo lường hiệu quả.
2. Top công cụ marketing thương mại điện tử hữu ích nhất

Có rất nhiều công cụ marketing thương mại điện tử nhưng một số công cụ phổ biến và hiệu quả như sau:
Hubspot
Là một trong những công cụ đa chức năng hàng đầu trong lĩnh vực marketing và sales. Hubspot cung cấp nhiều tính năng như lập kế hoạch marketing, quản lý tài liệu, phân tích dữ liệu và email marketing.
Mailchimp
Là công cụ email marketing khá phổ biến với tính năng tự động hóa email, thiết kế email dễ dàng và quản lý danh sách khách hàng.
Hootsuite
Là công cụ quản lý mạng xã hội cho phép quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau từ một nền tảng đơn giản. Hootsuite cũng cung cấp tính năng theo dõi và phân tích tương tác với người dùng.
Google AdWords
Là một công cụ của Google cho phép quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang tìm kiếm của Google hoặc các trang web đối tác.
Google Analytics
Là công cụ phân tích dữ liệu miễn phí của Google cho phép phân tích và theo dõi lưu lượng truy cập website, hiệu quả của chiến dịch marketing và đánh giá hoạt động của trang web.
WooCommerce
Là một trong những plugin phổ biến nhất trong việc xây dựng các trang web thương mại điện tử trên nền tảng WordPress.
Magento
Là một nền tảng mã nguồn mở để xây dựng các trang web thương mại điện tử với nhiều tính năng tin cậy và tiên tiến.
Shopify
Là một nền tảng tạo cửa hàng trực tuyến với các công cụ quản lý hàng hóa, quản lý đơn đặt hàng và tính toán phí vận chuyển.
3. Cách lựa chọn công cụ marketing thương mại điện tử phù hợp
Để lựa chọn được những công cụ phù hợp cho hoạt động marketing thương mại điện tử của doanh nghiệp:
- Hãy đặt mục tiêu rõ ràng
- Xác định đối tượng khách hàng
- Xác định ngân sách
- Tìm hiểu và đánh giá các công cụ, cập nhật tính năng và công năng của các công cụ thường xuyên
- Tổ chức huấn luyện cho nhóm marketing tiếp thị có thể sử dụng các công cụ đó một cách tối ưu nhất.
4. Lời kết “công cụ marketing thương mại điện tử”
Hy vọng những gợi ý trên của CleverAds sẽ giúp ích cho quá trình tìm kiếm công cụ marketing thương mại điện tử phù hợp với mục tiêu của quý doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.