Marketing thương mại điện tử là gì? Bí kíp bùng nổ năm 2023

Marketing thương mại điện tử là gì? Bí kíp bùng nổ năm 2023

Marketing thương mại điện tử là gì? Làm chủ sàn thương mại điện tử và bùng nổ doanh số. Cùng CleverAds khai phá những bí kíp bứt phá sàn thương mại điện tử.

1. Marketing thương mại điện tử là gì?

Marketing thương mại điện tử là hoạt động quảng bá cửa hàng trực tuyến và tạo doanh thu. Nó áp dụng cho cả việc thu hút khách hàng mới (thu hút khách hàng) và khiến khách hàng cũ quay lại cửa hàng (giữ chân khách hàng).

2. Phân loại Marketing thương mại điện tử

2.1. SEO trong marketing thương mại điện tử

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là làm cho trang web hiển thị rõ hơn và dễ dàng khám phá trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, v.v.). Điều quan trọng là thêm từ khóa vào bản sao trang web mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng khi tìm kiếm các sản phẩm như sản phẩm của bạn. Sau đó, công cụ tìm kiếm lọc ra cửa hàng có những gì họ muốn và hiển thị kết quả cao.

Marketing thương mại điện tử khi tìm kiếm
Marketing thương mại điện tử khi tìm kiếm

Bằng cách này,  nắm bắt được những người có ý định mua hàng cao 

Tìm kiếm “áo sơ mi trắng nữ”. Đây cũng là cơ hội để chuyển đổi những người chưa biết đến thương hiệu của bạn. SEO là một cách miễn phí để tiếp thị doanh nghiệp thương mại điện tử hiệu quả .

Ở đó, có thể trả lời các câu hỏi của người mua như “Làm thế nào để giặt áo sơ mi trắng?”, “Áo sơ mi trắng tay dài”, “Áo sơ mi trắng form rộng”

2.2. Tiếp thị qua Email

Tiếp thị qua email là một chiến lược quan trọng để thúc đẩy thương mại điện tử. Nó không bị kiểm soát bởi một công ty lớn như Facebook, Google hay Amazon. Điều này làm cho nền tảng này sử dụng rẻ hơn và rất đáng tin cậy. 

Chọn một dịch vụ tiếp thị qua email . Sau đó, bạn có thể bắt đầu xây dựng danh sách email của mình và gửi cho họ các chiến dịch email. Các tính năng chính là:

  • Giao dịch 
  • Tự động
  • Email được phân đoạn
Có nhiều loại email có thể gửi để thu hút và chuyển đổi người đăng ký:
  • Chào mừng
  • Nhỏ giọt
  • Email giỏ hàng bị bỏ rơi
  • Email sau khi mua hàng
  • Upsells và cross-sells
  • Nhắc lại
  • Email phần thưởng khách hàng thân thiết
  • Ưu đãi VIP
  • Bản tin thương mại điện tử

2.3. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong marketing thương mại điện tử

Các biện pháp thực hiện để chuyển đổi càng nhiều khách truy cập trang web càng tốt được gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Có nhiều chiến thuật khác nhau có thể sử dụng trên trang web của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng:

  • Thông báo đẩy
  • Trò chuyện trực tiếp
  • Đánh giá của người dùng & nội dung do người dùng tạo (UGC)

2.4. Tiếp thị trên mạng xã hội để tối đa hiệu quả của marketing thương mại điện tử

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram, TikTok là các nền tảng miễn phí. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập. Ngày nay, việc khách hàng tra cứu, khám phá trên các trang web trước khi mua, bởi họ muốn xem cửa hàng có uy tín hay không.

Đó là cách để khách hàng biết cửa hàng đang kinh doanh thế nào và thường xác định xem họ có ghé thăm trang web lần nữa hay không. Khi tiếp thị cho thương mại điện tử, có thể chia sẻ thông tin cập nhật của công ty, giáo dục về sản phẩm và quảng bá các nguyên nhân phù hợp với giá trị thương hiệu .

2.5. Influencer Marketing

Influencer Marketing – trả tiền cho những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm . Họ có thể giúp tiếp cận những đối tượng khó tính, đại diện cho sản phẩm như một phần của lối sống để nó nâng cao hình ảnh thương hiệu.

2.6. Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một phần của marketing thương mại điện tử. Hình thức này dựa vào mạng lưới các chi nhánh hoặc người giới thiệu, những người hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến và được trả tiền cho mỗi lần bán hàng. 

2.7. Quảng cáo tìm kiếm

Ngoài phương tiện truyền thông xã hội, bạn cũng có thể trả tiền để được hiển thị nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm. Các tùy chọn phổ biến nhất là:

2.8. PR và Branding

PR sẽ giúp cửa hàng trực tuyến được hưởng lợi từ việc xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông cả ngoại tuyến và trực tuyến. Một cuộc phỏng vấn với người sáng lập, ý tưởng tặng quà cho bạn trai (bạn gái). Mục tiêu là nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra nhu cầu. 

3. Sản xuất nội dung marketing thương mại điện tử 

Mục tiêu của tiếp thị nội dung là trả lời các câu hỏi, giáo dục, mở rộng câu chuyện về công ty, giải trí. Đây là cơ hội để kể câu chuyện về thương hiệu, chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và giá trị thương hiệu.

Ngoài ra đây là cách trấn an khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại rằng thương hiệu của bạn là một món hời để mua. Khi được tối ưu hóa cho tìm kiếm và dễ dàng tìm thấy trên trang web, nó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4. Chiến lược marketing thương mại điện tử

Chiến lược marketing thương mại điện tử
Chiến lược marketing thương mại điện tử

Kết luận

Tận dụng tối đa những lợi ích của marketing thương mại điện tử kết hợp sáng tạo và các yếu tố cộng hưởng với thương hiệu để kết nối với khách hàng.


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!

influenads

    Connect With CleverAds